เตือนภัย!!! AIS อาจทำให้คุณติดแบล็คลิสต์โดยไม่รู้ตัว ปิดเบอร์และมีปัญหาตามมา เราขอประฌามการให้บริการยอดแย่นี้

(ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า เราใช้บริการ AIS มาเกือบสิบปี ไม่เคยค้างบริการเลยแม้แต่ครั้งเดียว)
           เริ่มเรื่อง....เนื่องจากว่าสัปดาห์ก่อนเราได้ไปสมัครใช้ Fiber Net ของ AIS เราคุยกับเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว เค้าบอกจะมีคนโทรมานัดหมายวันที่จะเข้ามาติดตั้งที่บ้าน แต่หลังจากนั้น 2-3 วัน ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อมา เราเลยโทรไปถาม เลยได้รับคำตอบมาว่า เราไม่สามารถติดเน็ตได้ เนื่องจากชื่อเราติดแบล็คลิสต์อยู่ จำนวนเงิน  1,238.77 บาท เรางงมาก!!!! (คิดในใจ..ไปค้างค่าบริการตอนไหน เพราะเบอร์ที่ใช้อยู่ปัจจุบันก็เป็นของ AIS และเราเพิ่งจะชำระค่าบริการไปหมดแล้ว เพราะต้องเคลียร์ยอดให้ก่อนติดเน็ตอยู่แล้ว)
             เราเลยสอบถามไปที่ call center 1175 แล้วสุดท้ายให้เช็คให้เรา ปรากฎว่ามียอดค้างค่าชำระอยู่ จากเบอร์เก่า ซึ่งเราทำเรื่องปิดเบอร์ไปนานแล้ว
ทาง cc จึงให้เราติดต่อที่ช้อปอีกครั้ง เราเลยไปที่ช้อป สาขา central world ให้เค้าเช็คให้ ปรากฎว่ายอดที่ค้างชำระจากเบอร์เก่านั้น อาจจะเป็นที่พนักงานที่เราเข้าไปทำเรื่องปิดเบอร์ในตอนนั้น เป็นพนักงานใหม่ แล้วตอนนี้พนักงานคนนั้นได้ลาออกไปแล้ว คาดว่าคงจะลืม และไม่ได้แจ้งลูกค้าเรื่องยอดทั้งหมดให้ครบถ้วน เราเลยถามกลับไปว่า แล้วถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ ทำไมไม่มีบิลแจ้ง หรือมีใบแจ้งเราเลย ทั้งที่ที่อยู่ก็ที่เดิม และบิลของเบอร์ปัจจุบันยังส่งให้เราได้ทุกเดือนล่ะ พนักงานบอกว่า ใบแจ้งอาจตกค้างที่ไปรษณีย์ก็เป็นได้ เราถามว่า แล้วทำไมไม่พยายามติดต่อเราตั้งแต่แรก โทรมาก็ได้ ส่ง sms หรืออะไรก็ได้ ไม่ใช่ปล่อยให้เวลาล่วงเลยมาเป็นปีๆถึงตอนนี้ เราเองก็คิดว่าไปปิดเบอร์เก่า มันจะจบไปหมดแล้ว ปล่อยให้เราติดแบ็คลิสต์มาเป็นปีได้ยังไง และเราก็ไม่รู้ด้วยว่า ค่าบริการที่ค้างมานั้น เราได้ใช้จริงหรือระบบมั่วมาก็เป็นได้
           สรุปคือติดต่อไปอีกทางนึง คือทาง AIS ทาง inbox FB ก็ได้เล่าให้ฟังถึงความไม่พอใจนี้ จนได้รับการตอบกลับมาแบบไม่ได้ช่วยอะไร




            คือยังไงก็จะให้เรารับผิดชอบเกือบทั้งหมด จะช่วยได้แค่ 170 บาท ทั้งที่ความผิดทั้งหมดมันมาจากความสะเพร่าของพนักงานคุณ และเรามั่นใจว่าตอนที่เราไปทำเรื่องปิดเบอร์ เราชำระไปกับพนักงานวันนั้นหมดแล้วจริงๆ ส่วนเรื่องใบต่างๆหลักฐาน เราไม่ได้เก็บไว้ เพราะไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหาตามภายหลังแบบนี้ มีคำถามในใจเรามากมายที่อยากถาม ดังนี้...

          - เงินไม่ใช่ปัญหาหลักของเรา เราสามารถจ่ายได้ ถ้าคุณบอกเรามาตั้งแต่วันที่เราไปปิดเบอร์ เพราะเราเต็มใจจะจ่ายอยู่แล้ว เราไม่ได้จะหนี หรือจงใจไม่จ่าย เพราะเราก็ยังอยู่ค่ายคุณเหมือนเดิม เรายังใช้ที่อยู่ที่เดิม
          - บิลแจ้งในตอนแรก ทำไมไม่ส่งมาให้เราเลย ทั้งที่สามารถส่งบิลค่าใช้บริการของเบอร์ปัจจุบันคุณยังส่งมาได้ จะมาโบ้ยว่าตกค้างที่ไปรษณีย์ แสดงว่าบอกว่า ความผิดของไปรษณีย์ซินะ ไม่ใช่ความผิดตังเองเลย แบบนี้ก็ได้เหรอ?
          -ทำไมปล่อยให้เราติดแบล็คลิสต์แบบไม่รู้ตัว เนิ่นนานมาเป็นปี
         - เราปิดบริการไปแล้วตั้งแต่ 1 ต.ค 2015 ทำไมค่าบริการ ย้อนหลังถึงเพิ่งออกมาเก็บกับเรา แล้วมันควรจะจบตั้งแต่วันที่เราไปปิดเบอร์ซิ ไม่งั้นวันนั้นพนักงานจะยอมให้เราปิดเบอร์ ทั้งที่มียอดค้างชำระได้ด้วยเหรอ?
        -ความผิดของพนักงานคุณ ทำไมมาปัดความรับผิดชอบที่ลูกค้า ให้ลูกค้ายอมจ่ายด้วยล่ะคะ ทำไมไม่ไปไล่บี้กับพนักงานของคุณ ถ้าคนนั้นออกแล้ว ก็ต้องเป็นผู้จัดการสาขานั้นรับผิดชอบมาซิคะ นี่ถ้าเป็นคนแก่ หรือตาสีตาสาที่เค้าไม่ค่อยรู้เรื่อง คุณคงเอาเปรียบเค้าได้ นี่ไง บ.คุณถึงรวย
        -การแก้ปัญหาของคุณไม่เหมาะสมกับการเป็นค่ายมือถืออันดับ 1 เลย คิดได้แค่นี้ ห่วยมากๆ ใช้ตรรกะอะไรคิดคะ การแก้ปัญหาเหมือนเด็กอนุบาลมากกว่า

                     คุณได้สูญเสียลูกค้าที่ดีของคุณไปแล้วคนนึง ระหว่างเงินแค่พันกว่าบาท กับ การที่เราจะได้ประทับใจในการแก้ปัญหาครั้งนี้ แล้วเป็นลูกค้าทั้งค่ามือถือรายเดือนและ ลูกค้าอินเตอร์เน็ตในอนาคต คุณเลือกให้เงินหลักพัน คุณฉลาดน้อยหรือโง่มากกันแน่!???
    
*** ชาตินี้จะไม่มีทางใช้ AIS อีก และจะบอกเพื่อน ญาติ พี่น้องให้รับรู้ด้วย และเราบอกไว้เลยว่า ถ้าความผิดเรา เราจ่ายแน่นอน แต่ถ้าคุณผิด แดงเดียงก็อย่าหวังจะได้จากเรา***
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่