สวัสดีครับ มือใหม่หัดโพส
ก่อนอื่นผมใช้ S7edge และ AIS Serenade ย้ายมาใช้ Iphone7plus 128g Truemove-H
เริ่มแรกเลยผมซื้อเครื่องมือถือ Iphone7 Plus 128G จาก True shop สาขาเซ็นทรัลข่อนแก่น เมื่อช่วงประมาณวันที่
25-30/11/59 (ขออภัยจำไม่ได้) หลังจากนั้นช่วง 1-2 วันแรกหลังจากได้รับเครื่องได้เริ่มเห็นปัญญาคือสัญญาณ Internet จับได้น้อย แต่ก็คงคิดว่าเป็นปรกติเพราะตอนนั้นอยู่นอกตัวเมือง(อำเภอพุทไธสง) ช่วงเวลานั้นได้ติดต่อแจ้งประสานงานไปยังหน่วยงาน True Call Center 1331 แจ้งปัญาหาดั่งกล่าวไปแต่เรื่องก็เงียบไม่มีอะไรติดต่อมาหลังจากนั้นได้ ทำการติดต่อ Trueเกือบตลอดทุกวันเพื่อทำการติดต่อของปัญหา (ช่วงนี้ผมเดินทางกลับมาจังหวัดลพบุรีที่ห้องพัก) สัญญาณแย่ลงกว่าเดินคือ ขึ้น3G / สัญญาณมือถือหาย / ขณะกำลังคุยสายอยู่ดีๆสายหลุด ได้โทรแจ้ง 1331 ตลอดระยะเวลาทาง1331 ได้แนะนำ
1.ล้างเครื่องกับมือถือ ผลลัพธ์คือไม่หาย
2.ล้างเครื่องกับ Computer ผลลัพธ์คือยังไม่หาย
3.ให้ผมเดินไป Istudio Big C ลพบุรีทำการลง ROM ให้ใหม่ ผลลัพธ์คือยังไม่หาย
4.ล้างอีกครั้งนึงและตั้งค่าใหม่หมดทุกๆอย่างๆ ผลลัพธ์คือยังไม่หาย
5.เดินทางไป Shop True เปลี่ยน Sim หรือ เอา Simสลับเครื่อง ผลลัพธ์คือยังไม่หาย
ในระหว่างที่ผมเล่ามาทั้งหมด แต่ละหัวข้อไม่ไช่วันเดียวจบ
ต้องเอากลับมานำทดลองใช้/เทส ซึ่งกินเป็นเวลาหลายวันมาก (ปวดหัว/เสียสุขภาพจิตสุดๆ)
ไม่รุ้ว่าตัวเองติดต่อ 1331ไปทั้งหมดกี่รอบจำไม่ได้นับครั้งไม่ถ้วน แต่เดินเข้า shop True โดยประมาณ4รอบ และเมื่อวานซืนได้ตั้งโพสลงใน Pantip/facebookกลุ่มของIphone7 เกี่ยวกับปัญหาดั่งกล่าวมีคนจำนวนมากเป็นปัญหาแบบผม แต่รู้สึกว่าเครื่องผมจะหนักสุด
เล่ามาซะยาวนึกว่าเขียนรายงานส่ง บริษัท!!
สรุปเลยแล้วกัน
1.ได้ตั้งโพสในเฟสบุคเกี่ยวกับปัญหาของ Iphone7plus อยู่2 ส่วนคือ สัญญาณมือถือหายและเสียงมือถือดังกรอบแก๊บ
1.1 ได้ทำการตั้งกระทู้โดยรบกวนสมาชิกfacebookท่านอื่นตั้งกระทู้เกี่ยวกับปัญหานี้ให้
http://ppantip.com/topic/35794831/desktop เรื่องของสัญญาณมือถือ
1.2
https://www.facebook.com/groups/975613909172813/permalink/1219085631492305/ มือถือดังกรอบแก๊บ
2.ได้ทำการติดต่อกับ 1331
(นับจำนวนครั้งไม่ได้เยอะเกิน และตรงนี้ขอ Complainเลย ไม่ได้ต่อว่าเพื่อบริการไม่ดีแต่ต่อว่าเพื่อให้ปรับปรุง คือ ทุกๆครั้งที่ติดต่อพวกุณไม่บันทึกการสนทนาหรือปัญหาของลูกค้าเหรอ ต้องถามผมทุกรอบซึ่งมันเสียเวลา/เหนื่อยอธิบาย/รู้สึกไม่ได้รับความสนใจ,เอาใจใส่,บริการ)
และล่าสุดวันนี้ทำให้ผมปรี๊ดมากๆคือว่า จนท 1331 เมื่อคืน(11.11.59)ได้สนทนากับผมสรุปใจความคือเดินเข้า True Shop และต่อสาย 1331เลยเดี๋ยวเค้าคุยเองโดยถ้า True Shopมีเครื่องและทางShop Ok ทำเรื่อง จะเปลี่ยนเครื่องให้ไอ้เราก็โล่งใจพอมาวันนี้ อาบน้ำแต่งตัวเดินทางไป Trueshop ต่อ 1331
(เจอแบบเดิมคุณศิริ......มีปัญหาด้านใดค่ะ???/ขอเล่ารายละเอียดของปัญหาหน่อยคะ/อาการเป็นอย่างไรบ้างคะ/เดี๋ยวส่งเรื่องให้ฝ่ายเทคนิคค่ะ/บราๆ) เช็คข้อมูลหรือได้ทำการบันทึกปัญหาลูกค้าบ้างไหม??? ที่ซัำร้ายมากกว่านั้นคือ ได้คุยกับใครเหรอเมื่อคืน ผมก็ชี้แจงไปว่าคนนี้ เวลานี้ ไม่พบข้อมูลการสนทนาค่ะ รอการตรวจสอบก่อนคะ แล้วจะติดต่อกลับไอ้เราก็กลัวเป็นแบบที่ผ่านไม่คือติดต่อกลับ ไม่บอกเวลาที่แน่นอนหรือออาจจะไม่ได้ติดต่อมา ผมก็เลยจี้ไปว่าติดต่อมากี่โมงวันไหนอะไรยังไง ได้เรื่องเลยหลังวางสายไม่เกิน 2 ชั่วโมงโทรมาบอกว่า ให้ผมไป True Shop และเอาเครื่องให้ พนักงานทางShopดู แต่ยืนยันว่า ไม่มีทางเปลี่ยนเครื่องแน่นอน มีแต่เคลม ผมก็อ้าวเคสแบบนี้ปัญหาของลูกค้าเหรอ ก็มีการสนทนากัน(เหนื่อยขอข้ามนะ) สรุปคือว่าผมไปทาง True Shop พร้อมเอกสารและคริป VDO (หลักฐานของปัญหา) ให้เจ้าหน้าที่ดู สุดท้าย จนท shop บอกว่า จะเอาเรื่องนี้ส่งต่อทาง Imate อะไรสักอย่างนี้แหละผมสะกดไม่ถูกและไม่รู้จัก ก็เลยมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง เพราะมีคลายคนติดตามและหลังไมค์มาถามผมและเพื่อเป็นหลักฐานด้วยครับ
ยังไงลองดูหลักฐานตอนที่เครื่องผมเกิดปัญหากันดูนะครับ
ตอนที่เข้าไป Shop true Bigc เทสโก้โลตัสก่อนสลับSimเครื่องของทางshopมาใส่เครื่องผม (แจ้งก่อนว่าในห้างปรกติคลื่นเต็มเช็คไม่ได้พอดีมาที่นี้มันคลื่นไม่เต็มเลยสามารถทำการเช็คได้)
ตอนที่เข้าไป Shop true Bigc เทสโก้โลตัสหลังสลับSimเครื่องของทางshopมาใส่เครื่องผม
สำหรับท่านใหนบอกว่าไม่เป็นไรคุณลองไปเที่ยว ตจว หรือจุดอับสัญญาณหรือสัญญาณน้อยดูแล้วจะรู้ (เพราะผมทำงานเดินทางไป กลาง กทม ตะวันออก)
สุดท้ายแล้วอัพโหลดรูปภาพไม่เป็น ก็มีรูปภาพคือ (ยังไงอาจจะต่อท้ายลงในช่องแสดงความคิดเห็น)
1.คุยอยุ่ดีๆ สัญญาณหาย
2.ขึ้4Gนะแต่เปิดเฟสบุค ส่งรูปใน Lineไม่ได้หมุนอยู่นั่นละ
3.ขึ้น3G 2ขีดแต่เขตพ้นที่4G นะ
4.มือถือผมขึ้น 3G แต่ตัวเทสของทางShopขึ้น4G
อะไรประมาณนี้
ก็ขอโทษทุกๆท่านด้วยสำหรับมือใหม่หัดเขียน ขาด ตก บก พร่อง หรือ ขี้เกียจอธิบายเยอะเพราะเหนื่อยก็ขอโทษทุกๆคนอีกครั้งด้วยครับ
มาอัพเดทล่าสุดจาก กรณีที่ Iphone7 Plus 128 มีปัญหาเรื่องของสัญญาณมือถือ
ก่อนอื่นผมใช้ S7edge และ AIS Serenade ย้ายมาใช้ Iphone7plus 128g Truemove-H
เริ่มแรกเลยผมซื้อเครื่องมือถือ Iphone7 Plus 128G จาก True shop สาขาเซ็นทรัลข่อนแก่น เมื่อช่วงประมาณวันที่ 25-30/11/59 (ขออภัยจำไม่ได้) หลังจากนั้นช่วง 1-2 วันแรกหลังจากได้รับเครื่องได้เริ่มเห็นปัญญาคือสัญญาณ Internet จับได้น้อย แต่ก็คงคิดว่าเป็นปรกติเพราะตอนนั้นอยู่นอกตัวเมือง(อำเภอพุทไธสง) ช่วงเวลานั้นได้ติดต่อแจ้งประสานงานไปยังหน่วยงาน True Call Center 1331 แจ้งปัญาหาดั่งกล่าวไปแต่เรื่องก็เงียบไม่มีอะไรติดต่อมาหลังจากนั้นได้ ทำการติดต่อ Trueเกือบตลอดทุกวันเพื่อทำการติดต่อของปัญหา (ช่วงนี้ผมเดินทางกลับมาจังหวัดลพบุรีที่ห้องพัก) สัญญาณแย่ลงกว่าเดินคือ ขึ้น3G / สัญญาณมือถือหาย / ขณะกำลังคุยสายอยู่ดีๆสายหลุด ได้โทรแจ้ง 1331 ตลอดระยะเวลาทาง1331 ได้แนะนำ
1.ล้างเครื่องกับมือถือ ผลลัพธ์คือไม่หาย
2.ล้างเครื่องกับ Computer ผลลัพธ์คือยังไม่หาย
3.ให้ผมเดินไป Istudio Big C ลพบุรีทำการลง ROM ให้ใหม่ ผลลัพธ์คือยังไม่หาย
4.ล้างอีกครั้งนึงและตั้งค่าใหม่หมดทุกๆอย่างๆ ผลลัพธ์คือยังไม่หาย
5.เดินทางไป Shop True เปลี่ยน Sim หรือ เอา Simสลับเครื่อง ผลลัพธ์คือยังไม่หาย
ในระหว่างที่ผมเล่ามาทั้งหมด แต่ละหัวข้อไม่ไช่วันเดียวจบ ต้องเอากลับมานำทดลองใช้/เทส ซึ่งกินเป็นเวลาหลายวันมาก (ปวดหัว/เสียสุขภาพจิตสุดๆ)
ไม่รุ้ว่าตัวเองติดต่อ 1331ไปทั้งหมดกี่รอบจำไม่ได้นับครั้งไม่ถ้วน แต่เดินเข้า shop True โดยประมาณ4รอบ และเมื่อวานซืนได้ตั้งโพสลงใน Pantip/facebookกลุ่มของIphone7 เกี่ยวกับปัญหาดั่งกล่าวมีคนจำนวนมากเป็นปัญหาแบบผม แต่รู้สึกว่าเครื่องผมจะหนักสุด
เล่ามาซะยาวนึกว่าเขียนรายงานส่ง บริษัท!!
สรุปเลยแล้วกัน
1.ได้ตั้งโพสในเฟสบุคเกี่ยวกับปัญหาของ Iphone7plus อยู่2 ส่วนคือ สัญญาณมือถือหายและเสียงมือถือดังกรอบแก๊บ
1.1 ได้ทำการตั้งกระทู้โดยรบกวนสมาชิกfacebookท่านอื่นตั้งกระทู้เกี่ยวกับปัญหานี้ให้ http://ppantip.com/topic/35794831/desktop เรื่องของสัญญาณมือถือ
1.2 https://www.facebook.com/groups/975613909172813/permalink/1219085631492305/ มือถือดังกรอบแก๊บ
2.ได้ทำการติดต่อกับ 1331 (นับจำนวนครั้งไม่ได้เยอะเกิน และตรงนี้ขอ Complainเลย ไม่ได้ต่อว่าเพื่อบริการไม่ดีแต่ต่อว่าเพื่อให้ปรับปรุง คือ ทุกๆครั้งที่ติดต่อพวกุณไม่บันทึกการสนทนาหรือปัญหาของลูกค้าเหรอ ต้องถามผมทุกรอบซึ่งมันเสียเวลา/เหนื่อยอธิบาย/รู้สึกไม่ได้รับความสนใจ,เอาใจใส่,บริการ)
และล่าสุดวันนี้ทำให้ผมปรี๊ดมากๆคือว่า จนท 1331 เมื่อคืน(11.11.59)ได้สนทนากับผมสรุปใจความคือเดินเข้า True Shop และต่อสาย 1331เลยเดี๋ยวเค้าคุยเองโดยถ้า True Shopมีเครื่องและทางShop Ok ทำเรื่อง จะเปลี่ยนเครื่องให้ไอ้เราก็โล่งใจพอมาวันนี้ อาบน้ำแต่งตัวเดินทางไป Trueshop ต่อ 1331 (เจอแบบเดิมคุณศิริ......มีปัญหาด้านใดค่ะ???/ขอเล่ารายละเอียดของปัญหาหน่อยคะ/อาการเป็นอย่างไรบ้างคะ/เดี๋ยวส่งเรื่องให้ฝ่ายเทคนิคค่ะ/บราๆ) เช็คข้อมูลหรือได้ทำการบันทึกปัญหาลูกค้าบ้างไหม??? ที่ซัำร้ายมากกว่านั้นคือ ได้คุยกับใครเหรอเมื่อคืน ผมก็ชี้แจงไปว่าคนนี้ เวลานี้ ไม่พบข้อมูลการสนทนาค่ะ รอการตรวจสอบก่อนคะ แล้วจะติดต่อกลับไอ้เราก็กลัวเป็นแบบที่ผ่านไม่คือติดต่อกลับ ไม่บอกเวลาที่แน่นอนหรือออาจจะไม่ได้ติดต่อมา ผมก็เลยจี้ไปว่าติดต่อมากี่โมงวันไหนอะไรยังไง ได้เรื่องเลยหลังวางสายไม่เกิน 2 ชั่วโมงโทรมาบอกว่า ให้ผมไป True Shop และเอาเครื่องให้ พนักงานทางShopดู แต่ยืนยันว่า ไม่มีทางเปลี่ยนเครื่องแน่นอน มีแต่เคลม ผมก็อ้าวเคสแบบนี้ปัญหาของลูกค้าเหรอ ก็มีการสนทนากัน(เหนื่อยขอข้ามนะ) สรุปคือว่าผมไปทาง True Shop พร้อมเอกสารและคริป VDO (หลักฐานของปัญหา) ให้เจ้าหน้าที่ดู สุดท้าย จนท shop บอกว่า จะเอาเรื่องนี้ส่งต่อทาง Imate อะไรสักอย่างนี้แหละผมสะกดไม่ถูกและไม่รู้จัก ก็เลยมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง เพราะมีคลายคนติดตามและหลังไมค์มาถามผมและเพื่อเป็นหลักฐานด้วยครับ
ยังไงลองดูหลักฐานตอนที่เครื่องผมเกิดปัญหากันดูนะครับ
ตอนที่เข้าไป Shop true Bigc เทสโก้โลตัสก่อนสลับSimเครื่องของทางshopมาใส่เครื่องผม (แจ้งก่อนว่าในห้างปรกติคลื่นเต็มเช็คไม่ได้พอดีมาที่นี้มันคลื่นไม่เต็มเลยสามารถทำการเช็คได้)
ตอนที่เข้าไป Shop true Bigc เทสโก้โลตัสหลังสลับSimเครื่องของทางshopมาใส่เครื่องผม
สำหรับท่านใหนบอกว่าไม่เป็นไรคุณลองไปเที่ยว ตจว หรือจุดอับสัญญาณหรือสัญญาณน้อยดูแล้วจะรู้ (เพราะผมทำงานเดินทางไป กลาง กทม ตะวันออก)
สุดท้ายแล้วอัพโหลดรูปภาพไม่เป็น ก็มีรูปภาพคือ (ยังไงอาจจะต่อท้ายลงในช่องแสดงความคิดเห็น)
1.คุยอยุ่ดีๆ สัญญาณหาย
2.ขึ้4Gนะแต่เปิดเฟสบุค ส่งรูปใน Lineไม่ได้หมุนอยู่นั่นละ
3.ขึ้น3G 2ขีดแต่เขตพ้นที่4G นะ
4.มือถือผมขึ้น 3G แต่ตัวเทสของทางShopขึ้น4G
อะไรประมาณนี้
ก็ขอโทษทุกๆท่านด้วยสำหรับมือใหม่หัดเขียน ขาด ตก บก พร่อง หรือ ขี้เกียจอธิบายเยอะเพราะเหนื่อยก็ขอโทษทุกๆคนอีกครั้งด้วยครับ