ย้ายค่ายออกจาก DTAC ทำไมยากจัง

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ผม กับ แฟน เดิมใช้เครือข่ายมือถืออยู่ 2  ค่าย คือ ผม้ TRUE 2 เบอร์ (ขอเรียกเป็นเบอร์ T1 และ T2) ส่วนแฟนใช้ DTAC อยู่ 3 เบอร์ (ขอเรียกเป็น D1, D2 และ D3)
          เบอร์ T1 เป็นเบอร์แบบรายเดือน ที่ใช้มานานแล้ว (ใส่เครื่อง iPhone SE)
          เบอร์ T2 เป็นเบอร์แบบรายเดือนที่เปิดซิมมา 2-3 เดือนเพื่อเอามาพ่วงกับโปรสุข x3 ของ TRUE (ใส่เครื่อง iPhone 4S แต่ไม่ได้เปิดใช้อินเตอร์เน็ท)
          เบอร์ D1 เป็นเบอร์แบบรายเดือน ที่ใช้มานานแล้ว (ใส่เครื่อง Lenovo ธรรมดา ไม่ใช้เล่นเน็ท)
          เบอร์ D2 เป็นเบอร์แบบรายเดือน ที่ใช้มา ประมาณ 10 เดือน พร้อมตอนซื้อ iPhone 5S ซึ่งมีเบอร์พ่วงมาแบบใช้ฟรี 1 ปี โปรอะไรจำไม่ได้ เสียค่าบริการเดือนละ ไม่ถึง 10 บาท ณ ปัจจุบัน (ใส่เครื่อง iPhone 5S)
          เบอร์ D3 เป็นเบอร์ระบบเติมเงิน ใช้มานานแล้วเหมือนกัน (ใส่เครื่องเดียวกับเบอร์ D1 ไม่ได้ใช้เน็ทเช่นกัน)

          แล้วด้วยการที่ผมและแฟน 2 คนใช้เบอร์หลักๆ 2 ค่าย ตามที่แจ้ง แล้วแฟนผมประสปปัญหาว่าอินเตอร์เน็ทของ DTAC สัญญาณแย่ลงกว่าเมื่อก่อนมาก แม้จะขึ้น 4G แต่โหลดหมุนติ้วตลอด เมื่อเทียบกับค่ายที่ผมใช้ เร็วปู้ดป้าด แฟนจึงอยากปิดเบอร์ D2 แล้วเปลี่ยนเอาเบอร์ D1 มาใส่ iPhone 5S แทน แต่จะย้ายค่ายด้วย เพราะ D1 กับ D2 เป็นค่ายเดียวกัน ถ้าเปลี่ยนซิมคงไม่ได้ทำให้เน็ทเร็วขึ้น
         ส่วนตัวผมเอง ถือเบอร์ TRUE อยู่ 2 เบอร์ ก็อยากย้ายจาก T2 ไปค่ายอื่นเหมือนกัน เพราะเผื่อเวลาไม่มีสัญญาณเครือข่ายใดเครือข่ายหนึ่งก็จะมีอีกเครือข่ายนึงให้ติดต่อได้ (ผมทำงานเป็นเซลล์ติดต่อลูกค้าจลอดเวลา)

          ดังนั้น เมื่อวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2559 ผมและแฟนจึงไปศูนย์บริการเครือข่ายมือถือที่เมกะบางนา โดยมีลำดับขั้นตอนดังนี้
          1. แฟนไปจ่ายค่าโทรศัพท์ สำหรับเบอร์ D1 ซึ่งการบริการก็ปกติ ติดตรงแค่ศูนย์ DTAC ที่เมกะบางนาเล็กมาก (ใครเคยไปจะรู้) เจ้าหน้าที่ในศูนย์ไม่ถึง 10 คน (รวมพนักงานที่จดจ่ออยู่กับการขายเครื่อง การบริการเลยช้านิดนึง แต่ไม่เป็นไร ก็จ่ายๆไปแบบเซ็งๆนิดหน่อย
          2. ในขณะที่แฟนจ่ายค่าโทรศัพท์เบอร์ D1 อยู่ ผมก็จะเอาเบอร์ D2 ของแฟนแจ้งปิดเบอร์ ปรากฎว่าพนักงานปล่อยผมยืนงงอยู่ตรงนั้นจนแฟนจ่ายค่าโทรศัพท์เสร็จ ผมเลยต้องไปขัดจังหวะพนักงานที่ขายเครื่องอยู่ว่า "ขอโทษครับ ผมจะปิดเบอร์ ต้องทำไงบ้าง" คำตอบที่ได้คือ ศูนย์นี้ปิดเบอร์ไม่ได้ ต้องไปที่ซีคอน หรือเซ็นทรัลบางนา ด้วยอารมณ์แบบรำคาญตั้งแต่พนักงานไม่สนใจลูกค้าแล้ว ผมเลยถามไปคำนึงว่า "ทำไมยากจัง ตอนเปิดเบอร์ไม่เห็นยากขนาดนี้ ที่นี่ก็เป็นศูนย์บริการเหมือนกันไม่ใช่หรอ" (แถมอยู่ในห้างใหญ่ด้วย แต่เช่าที่เล็กกว่าร้านขายเสือผ้าเสียอีก หรือร้านรับซ่อมมือถือซะอีก) พนักงานก็ขออภัยนะครับ ผมก็เครช่างมัน งั้นยังไม่ปิด (แอบใส่อารมณ์ไปห่อยนึงว่า "ไม่จ่ายตังเดี้ยวมันก็ยกเลิกไปเอง")
           3. เข้าไป AIS เพื่อย้ายเบอร์ T2 ไปใช้ AIS เนื่องจากยกเลิกใช้บริการสุข x3 ไปแล้ว เพราะผมย้ายเน็ทบ้านไปใช้บริการเจ้าอื่น ใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที ก็ทำเรื่องสำเร็จ พนักงานแจ้งว่ารอดำเนินการประมาณ 3 วันทำการ และได้ซิม AIS มาไว้เปลี่ยนเมื่อ TRUE ตัดสัญญาณ (ปกติดี Happy ดี ไม่เหมือนศูนย์บริการ DTAC ที่ทำผมเดือด)
          4. เข้าไป TRUE เพื่อย้ายค่ายเบอร์ D1 ไปอยู่ TRUE ก็ง่ายๆครับ อารมณ์เหมือนเหตุการณ์ที่ 3 แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าประมาณ 3-7 วัน

          หลังจากทำเรื่องเสร็จ ช่วงวันจันทร์ ที่ 7 ทั้ง 2 เบอร์ที่ทำเรื่องย้ายค่ายไว้ก็มี Message โปรลับเข้ามา ในเงื่อนไข ถ้าคุณไม่ย้ายค่าย แต่ผมและแฟนมีเจตนารมณ์มุ่งมั่นที่จะย้ายอยู่แล้วไม่ว่าจะเกิดไรขึ้น เนื่องจากหงุดหงิด DTAC และผมเองไม่มีเหตุผลที่จะใช้ TRUE 2 เบอร์ เลยไม่ได้สนใจ

          หลังจากนั้นเบอร์ DTAC ของแฟนผมที่แจ้งย้ายค่ายไว้ ก็มี 1678 โทรเข้ามาง้อสารพัด แต่แฟนผมก็ฟังๆทุกโปรที่เขาพูดแต่ไม่ได้ตอบตกลงอะไร คือยืนยันว่ายังไงก็จะย้าย
          
          หลังจากนั้นช่วงกลางคืนของวันจันทร์ที่ 7 ในขณะที่เบอร์ TRUE ที่ทำเรื่องย้ายค่ายไว้ ได้รับ sms แจ้งว่าย้ายค่ายสำเร็จ จะเริ่มใช้ AIS ได้ตอน 04.00 - 07.00 น แต่เบอร์ของ DTAC กลับได้รับ sms จาก TRUE ว่า "ย้ายค่ายไม่สำเร็จเนื่องจากติดโปรโมชั่นค่ายเดิม"
          ผมก็ปรี้ดแตกอีก โทรหา 1678 ทันที cc ก็ถามผมว่าได้รับข้อเสนออะไรจาก DTAC ไหม ผมก็ยืนยันว่า ไม่ ยังไงก็จะยัาย ไม่ต้องเสนออะไรทั้งสิ้น

          เช้าวันที่ 8 เบอร์ T2 ผมถูกตัดสัญญาณ และเริ่มใช้ AIS ได้ทันที จบเรื่อง สรุปว่าทำเรื่องวันเดียวกัน ระหว่าง TRUE >>> AIS กับ DTAC >>>TRUE ปรากฎว่า TRUE ย้ายไป AIS สำเร็จโดยไม่ติดขัดอะไร แต่ DTAC จะย้ายไป TRUE เจ้าหน้าที่ของ DTAC ยังตามง้อแบบชนิดที่ว่าจะไม่ให้เธอไป ยิ่งกว่าแฟนบอกเลิก และก็ยังย้ายออกไม่ได้

          กลับเข้าเรื่อง DTAC ต่อ

          เช้าวันที่ 9 เจ้าหน้าที่ 1678 คนเดิมที่เคยโทรมาเสนอโปรให้แฟนผม โทรกลับมาอีก ประมาณว่าจะไม่ให้โอกาสเราหน่อยหรอ แฟนผมก็ปฏิเสธและไม่รับฟังเรื่องใดๆอีกเลย

          จนกระทั่งเมื่อเช้านี้ วันที่ 11 แฟนผมบอกผมว่า ได้รับแจ้งว่าย้ายค่ายไม่ได้ เนื่องจากติดค่าบริการอยู่ เพราะ
          1. ค่าบริการที่ไปจ่ายเมื่อวันที่ 5 พย เป็นค่าบริการช่วง วันที่ 8 กย - 8 ตค
          2. ได้รับแจ้งว่ายังค้างค่าบริการ 8 ตค - 8 พย (อันนนี้ผมไม่แน่ใจเรื่องรอบบิล แต่ที่แน่ๆทำไมตอนไปจ่ายมันไม่คิดให้หมดว่ามีกี่งวดทั้งๆที่_ม่เคยค้างค่าโทรศัพท์ ไปจ่ายตลอดทุกเดือน)
          ผมทำเรื่องย้ายออกตั้งแต่ เสาร์ ที่ 5 ยื้อเบอร์ไม่ให้ย้ายออกจนมาถึงวันที่ 11 คือกลายเป็นผมต้องจ่ายค่าบริการ 8 พย- 8 ตค อีกใช่ไหม (จ่ายก็จ่าย แล้วจบๆจากกันด้วยความเกลียดชังเถอะครับ)

          เรื่องที่ผมอยากถามคือ
           1 ทำเรื่องย้ายค่ายวันเดียวกัน ระหว่างย้ายออกจาก DTAC และ ย้ายออกจาก TRUE ทำไมมันถึงมีความยากต่างกันขนาดนี้ ?
           2 ทำไมศูนย์บริการของ DTAC ที่เมกะบางนา ถึงห่วยมานานแบบไม่ปรับปรุงอะไรซักที คือ คนรอคิวเยอะมาก และไม่มีที่นั่งรอ และเจ้าหน้าที่มุ่งมั่นกับการขายเครื่อง ไม่ค่อยแคร์ลูกค้าที่มาใช้บริการ
           3 ทำไมแจ้งปิดเบอร์ที่ เมกะบางนา ไม่ได้ ถ้าจะปิดเบอร์ที่นี่ไม่ได้ ก็ไม่ควรจะเปิดเบอร์ได้นะ

          ปล.ตอนนี้ผมใช้ TRUE 1 เบอร์ (ใช้ 4G ด้วย) กับ AIS 1 เบอร์ (ใช้โทรอย่างเดียว) มีความสุขดีกับ 2 เครือข่ายนี้ครับ

          แถมอีก ปล. เดี้ยวมาอัพเดทต่อ วันนี้ผมจะไป DTAC ที่เดอะมอลล์บางกะปิ (วันนี้สดวกเข้าที่นี่) จะขอเคลียร์ค่าบริการทั้งหมด และยุติการใช้ DTAC ทั้ง 3 เบอร์ โดย เบอร์ D1 จะทำเรื่องย้ายค่ายให้ได้ ส่วน D2 และ D3 จะยกเลิกบริการ ชนิดเลิกคบกันไป เดี้ยวมาอัพเดทต่อดึกๆครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่