คลินิกเสริมความงามขายของใหม่ทุกครั้งที่ลูกค้าไปใช้บริการ การตลาดแบบนี้จะรุ่งหรือคะ ?

กระทู้นี้บ่นๆ ให้เพื่อนๆฟังนิดหน่อยค่ะ

เราเป็นลูกค้าของคลินิกเสริมความงามหลายที่ค่ะ (ผู้หญิงไม่ควรหยุดสวย เพราะเดี๋ยวผู้ชายจะสวยกว่า)
โดยทุกครั้งที่ตัดสินใจเลือกใช้บริการของแต่ละที่ ก็จะดูตามความจำเป็น และความเหมาะสมของสตางค์ในกระเป๋า
ส่วนใหญ่ก็ค่อนข้างโอเค พอใจทั้งจากการบริการ และ สมกับราคาที่เราได้จ่ายไป
ทีนี้เมื่อสองเดือนที่แล้ว เราอยากจะรักษาผิวหน้าที่อ่อนล้าตามสภาพของอายุไข จึงหาข้อมูลว่าจะไปใช้บริการที่ไหนดี
จนมีอยู่วันนึง เราไปเดิน เซนทรัล เวสเกท ก็มีคลินิกเสริมความงามหลายที่ที่น่าสนใจ
จนมาได้ร้านหนึ่งที่เราสนใจ เป็นแบรนด์ใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน
จริงๆไม่ได้สนใจเอง แต่เพราะเซลล์ดันลากเราเข้าไปตอนที่เรากำลังต้องการพอดี
ก็เลยตกลงปลงใจ ซื้อคอร์สไป 1 คอร์สราคา หมื่นนิดๆ ซึ่งวันนั้นก็ได้ทำทรีตเมนต์เลย
ระหว่างนอนทำ ก็มีเซลอีกคน มาพูดคุยด้วย จนเราได้คอร์สใหม่เพิ่มไปอีก 1 ครั้ง ในราคาเท่ากัน

สรุปวันนั้น จ่ายไป สองหมื่นกว่า

จากนั้นค่ะ อีกสองสัปดาห์ต่อไปเราก็เข้าไปทำทรีตเมนต์ ที่นี้เซลก็พยายามจะขายของเราเรื่อยๆ เราก็ปฏิเสธไป
พอสัปดาห์ต่อมา ก็พยายามขายเพิ่มอีก เราก็ปฏิเสธ ไปอีก
แต่รู้สึกอึดอัดมาก เพราะไม่ชอบการขายแบบนี้
เรารู้สึกว่า ทุกครั้งที่เราจะไปทำทรีตเมนต์ เราต้องคอยปฏิเสธการขายของเซลทุกครั้ง
ซึ่งมันบั่นทอนความรู้สึกดีๆต่อคลินิกมากๆ
เราคิดว่าหมดคอร์สนี้คง ลาจากกันแล้ว เพราะรู้สึกไม่ชอบกับการขายแบบนี้เลย
เอาจริงเคยเป็นลูกค้ามาหลายที่ มีเหมือนกันที่ขายแล้วถ้าเราปฏิเสธ จะไม่ถามเราซ้ำอีก จนกว่าเราจะสนใจ

เราเลยคิดว่าการตลาดแบบนี้จะดีต่อคลินิกจริงๆหรือคะ
การที่ลูกค้าจะภักดี กับแบรนด์สักแบรนด์นึง ควรมาด้วยความสมัครใจ
มันก็จริงอยู่ที่คนไทยขี้เกรงใจ ตื้อมากๆ ลูกค้าอาจจะใจอ่อน
แต่ ถ้าลูกค้าขี้รำคาญอย่างเรา ก็คงจะบ้ายบาย
หรือเพื่อนๆคิดยังไง

ป.ล. ไม่รู้แท็กห้องไหนดี เลย คลิกแท็กตามที่ขึ้นอัตโนมัตินะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่