ผมได้จองเครื่อง Xperia XZ ล่วงหน้าไว้กับทาง true (ช่วงโปรจองล่วงหน้าแถมหูฟัง)
หลังจากรอมานาน วันอังคารก็มีพนักงานโทรมาแจ้งว่าของมาแล้วให้เข้าไปรับได้
เมื่อวานผมเลยเข้าไปรับเครื่องก็มีเซ็นต์สัญญารูดบัตรชำระเงินไปตามปกติ
จากนั้นพนักงานก็เอาเครื่องมาให้ตรวจสอบ ปรากฎว่าเครื่องแรกมี dead pixel จำนวนนึงประมาณ 5-10 จุด เป็นแถวยาว ติดบ้างห่างบ้าง
ผมเลยขอเปลี่ยนเครื่อง พนักงานก็เอาเครื่องใหม่มาให้ ซึ่งเครื่องที่สองก็มี dead pixel อีก ทีนี้เป็นกลุ่ม dead pixel ประมาณ 2-4 จุด ติดกัน ถ้ามองผ่านๆจะเห็นเป็นจุดใหญ่จุดเดียว
ผมเลยแจ้งพนักงานไปอีก ซึ่งพนักงานแจ้งว่าของหมดสต๊อกแล้วเครื่องนี้เป็นเครื่องสุดท้าย ถ้าไม่รับก็ไม่มีเครื่องแล้วต้องยกเลิกสัญญา
ซึ่งถ้าจะเอาเครื่องใหม่ก็ต้องรอของรอบต่อไปและเสียสิทธิ์ตามโปรจองล่วงหน้าแถมหูฟังไป
ผมเลยต้องยอมยกเลิกสัญญาไป(ถึงจะเสียดายโปรแถมหูฟังอยู่มั่ง T-T) พนักงานก็ void รายการชำระเงินผ่านบัตรให้
แล้วก็ขอโทษขอโพยที่ทำให้เสียเวลา
ก็ฝากเตือนเพื่อนๆที่จะซื้อรุ่นนี้ อย่าลืมเช็คเครื่องให้ดีๆนะครับ
ดูเหมือนจะ qc มาไม่ดีเท่าไหร่ โดน 2 เครื่องติดๆกันนี่น่าจะมี defect เยอะพอสมควร
(อย่างอื่นนอกจาก dead pixel ไม่รู้เป็นยังไงนะครับผมยังไม่ได้ลองเช็ค เพราะด่านแรกก็ไม่ผ่านซะแล้ว)
วิธีเช็คเครื่องก็ เข้าหน้าจอโทรแล้วกด *#*#7378423#*#* แล้วมันจะขึ้นหน้าจอเช็คระบบมาให้ ก็เช็คตามรายการไป
ดูรายละเอียดตามนี้ได้
https://www.ifixit.com/Guide/Sony+Xperia+Phone+-+Service+-+Test+Menu/24223
อนึ่ง ไม่ได้มาตำหนิการบริการของพนักงานใดๆทั้งสิ้น พนักงานบริการดีตามปกติ ถ้าจะติก็คงเรื่อง qc ของ sony กับนโยบายเรื่องเสียสิทธิ์ตามโปรโมชั่นจองล่วงหน้า(ไม่รู้ของ true หรือ sony)
ปล. คงต้องทนใช้เครื่องเก่าแบตเสื่อมต่อไปอีกสักพัก (ใช้ทั่วๆไป 2-3 ชม. ก็ร่อแร่ละ
)
เตือนเพื่อนๆที่จะซื้อ Xperia XZ เช็คเครื่องให้ดีๆก่อนนะครับ
หลังจากรอมานาน วันอังคารก็มีพนักงานโทรมาแจ้งว่าของมาแล้วให้เข้าไปรับได้
เมื่อวานผมเลยเข้าไปรับเครื่องก็มีเซ็นต์สัญญารูดบัตรชำระเงินไปตามปกติ
จากนั้นพนักงานก็เอาเครื่องมาให้ตรวจสอบ ปรากฎว่าเครื่องแรกมี dead pixel จำนวนนึงประมาณ 5-10 จุด เป็นแถวยาว ติดบ้างห่างบ้าง
ผมเลยขอเปลี่ยนเครื่อง พนักงานก็เอาเครื่องใหม่มาให้ ซึ่งเครื่องที่สองก็มี dead pixel อีก ทีนี้เป็นกลุ่ม dead pixel ประมาณ 2-4 จุด ติดกัน ถ้ามองผ่านๆจะเห็นเป็นจุดใหญ่จุดเดียว
ผมเลยแจ้งพนักงานไปอีก ซึ่งพนักงานแจ้งว่าของหมดสต๊อกแล้วเครื่องนี้เป็นเครื่องสุดท้าย ถ้าไม่รับก็ไม่มีเครื่องแล้วต้องยกเลิกสัญญา
ซึ่งถ้าจะเอาเครื่องใหม่ก็ต้องรอของรอบต่อไปและเสียสิทธิ์ตามโปรจองล่วงหน้าแถมหูฟังไป
ผมเลยต้องยอมยกเลิกสัญญาไป(ถึงจะเสียดายโปรแถมหูฟังอยู่มั่ง T-T) พนักงานก็ void รายการชำระเงินผ่านบัตรให้
แล้วก็ขอโทษขอโพยที่ทำให้เสียเวลา
ก็ฝากเตือนเพื่อนๆที่จะซื้อรุ่นนี้ อย่าลืมเช็คเครื่องให้ดีๆนะครับ
ดูเหมือนจะ qc มาไม่ดีเท่าไหร่ โดน 2 เครื่องติดๆกันนี่น่าจะมี defect เยอะพอสมควร
(อย่างอื่นนอกจาก dead pixel ไม่รู้เป็นยังไงนะครับผมยังไม่ได้ลองเช็ค เพราะด่านแรกก็ไม่ผ่านซะแล้ว)
วิธีเช็คเครื่องก็ เข้าหน้าจอโทรแล้วกด *#*#7378423#*#* แล้วมันจะขึ้นหน้าจอเช็คระบบมาให้ ก็เช็คตามรายการไป
ดูรายละเอียดตามนี้ได้ https://www.ifixit.com/Guide/Sony+Xperia+Phone+-+Service+-+Test+Menu/24223
อนึ่ง ไม่ได้มาตำหนิการบริการของพนักงานใดๆทั้งสิ้น พนักงานบริการดีตามปกติ ถ้าจะติก็คงเรื่อง qc ของ sony กับนโยบายเรื่องเสียสิทธิ์ตามโปรโมชั่นจองล่วงหน้า(ไม่รู้ของ true หรือ sony)
ปล. คงต้องทนใช้เครื่องเก่าแบตเสื่อมต่อไปอีกสักพัก (ใช้ทั่วๆไป 2-3 ชม. ก็ร่อแร่ละ )