ก่อนอื่นต้องขออธิบายก่อนว่า ตัวผมอยู่เชียงราย แล้วแฟนของผมอยู่ที่แม่ฮ่องสอน แล้วเมื่อวานแฟนผมมาทำธุระที่เชียงใหม่
เมื่อวาน ผมขอให้แฟนของผมซื้อบัตรเติมเงินของทรูมูฟ แฟนผมก็ไปซื้อที่เซเว่น ซึ่งได้เป็นสลิปของทางเซเว่น 90 บาท แฟนผมก็ส่งรูปสลิปเติมเงินให้ผมทางแชทเฟส ประมาณ 10 โมง ส่วนตัวผมก็ยุ่งๆทั้งวัน ไม่ได้กดเติมเงิน พอดีว่างตอนเย็นประมาณ 6 โมง ผมก็กดเติมเงิน ปรากฎว่า เติมไม่ได้ กดครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 ก็เติมไม่ได้ ผมก็เลยลองติดต่อศูนย์ทรูมูฟ ทางเจ้าหน้าที่ก็ขอเบอณื ขอชื่อเรา ตามระเบียบของเขา และผมก็ถามว่า ทำไมผมถึงเติมเงินไม่ได้ เจ้าหน้าที่ ก็ขอรหัสเติมเงิน แล้วก็ตอบกลับมาว่า ทางเซเว่นได้ล็อครหัสไว้ อาจจะเป็นเพราะเครื่องปริ้นสลิปของทางเซเว่นมีปัญหา หรือไม่ก็อาจจะด้วยเหตุผลอื่น ผมก็ถามต่อไปว่า แล้วผมจะยังคงเติมเงินได้อีกไหม หรือว่าผมต้องเสียเงินไปฟรีๆ เจ้าหน้าที่ก็ได้ตอบกลับมาว่า ให้นำสลิปเติมเงินที่เติมไม่ได้ไปที่เซเว่นอีกครั้ง ที่ไหนก็ได้ที่เราสะดวก ภายใน 24 ชั่วโมง ถ้าเป็นภายในวันนี้ยิ่งดี หลังจากวางสายจากเจ้าหน้าที่ ผมก็รีบโทรหาแฟน เพราะแฟนผมกลับไปแม่ฮ่องสอนแล้ว แฟนผมก็รีบไปเซเว่นที่ใกล้บ้าน ทางเซเว่นบอกว่า ตอนนี้ติดต่อศูนย์ทรูมูฟไม่ได้ ให้มาใหม่วันพรุ่งนี้ แล้ววันนี้ แฟนผมก็ไปเซ่เว่นตามนัด ทางเซเว่นกลับตอบว่า ไม่สามารถเปลี่ยนสลิปให้ได้ ถ้าจะเปลี่ยนให้ไปเปลี่ยนสาขาที่ซื้อสลิปเติมเงิน (โอ้...แม่เจ้า จะให้นั่งรถจากแม่ฮ่องสอนมาเชียงใหม่เพื่อเปลี่ยนสลิปเติมเงิน 90 บาท ค่ารถแพงกว่าเยอะ) แล้วก็บอกต่อว่า แล้วอีกอย่างสลิปไม่สมบูรณ์ เพราะไม่มีรหัสสาขา แฟนผมก็ไม่อยากเรื่องมาก ก็เลยซื้อสลิปเติมเงินให้ผมใหม่ ตอนนี้ผมก็สงสัยว่า...
1.ทางเซเว่นล็อครหัสทำไม
2.ทำไมทรูมูฟไม่จัดการเติมเงินให้ผม ให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย เพราะที่ผมติดต่อไป เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบรหัสและอื่นๆหมดแล้ว เจ้าหน้าที่เองยังบอกว่ารหัสถูกต้อง และรหัสยังไม่ได้ใช้
3.ทำไมเจ้าหน้าที่บอกให้ไปเซเว่นที่เราสะดวก ที่สงสัยคือ เราจ่ายเงินอีกสาขา แต่ไปขอเปลี่ยนอีกสาขา โดยที่เราไม่ได้จ่ายเงินเพิ่ม ใครจะไปยอม
4.เงินที่จ่ายไปแล้ว แล้วรหัสก็ยังไม่ได้ใช้ ใครได้เงิน ทรูมูฟ หรือว่า เซเว่น
ตอนนี้ผมก็คิดที่จะเปลี่ยนค่ายละครับ เพราะใช้อินเทอร์เน็ตแล้ว ช้ามากแต่จ่ายแพง แล้วอีกอย่าง บ้านของผมห่างจากเสาทรูมูฟไม่ถึง 100 เมตร แต่มักจะไม่มีสัญญาณโทสับ วันละหลายๆรอบ ไม่รู้เพราะอะไร แล้วยังมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทำให้ผมอยากเปลี่ยนค่ายเร็วขึ้นทุกที
*บางคนอาจจะบอกว่า เงินแค่ 90 บาท จะเรื่องมากไปทำไม แต่สำหรับผมแล้ว เงินตั้ง 90 บาท ใช้ทำอะไรได้ตั้งเยอะครับ
ความผิดใคร ทรูมูฟ, เซเว่น หรือ ตัวเราเอง
เมื่อวาน ผมขอให้แฟนของผมซื้อบัตรเติมเงินของทรูมูฟ แฟนผมก็ไปซื้อที่เซเว่น ซึ่งได้เป็นสลิปของทางเซเว่น 90 บาท แฟนผมก็ส่งรูปสลิปเติมเงินให้ผมทางแชทเฟส ประมาณ 10 โมง ส่วนตัวผมก็ยุ่งๆทั้งวัน ไม่ได้กดเติมเงิน พอดีว่างตอนเย็นประมาณ 6 โมง ผมก็กดเติมเงิน ปรากฎว่า เติมไม่ได้ กดครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 ก็เติมไม่ได้ ผมก็เลยลองติดต่อศูนย์ทรูมูฟ ทางเจ้าหน้าที่ก็ขอเบอณื ขอชื่อเรา ตามระเบียบของเขา และผมก็ถามว่า ทำไมผมถึงเติมเงินไม่ได้ เจ้าหน้าที่ ก็ขอรหัสเติมเงิน แล้วก็ตอบกลับมาว่า ทางเซเว่นได้ล็อครหัสไว้ อาจจะเป็นเพราะเครื่องปริ้นสลิปของทางเซเว่นมีปัญหา หรือไม่ก็อาจจะด้วยเหตุผลอื่น ผมก็ถามต่อไปว่า แล้วผมจะยังคงเติมเงินได้อีกไหม หรือว่าผมต้องเสียเงินไปฟรีๆ เจ้าหน้าที่ก็ได้ตอบกลับมาว่า ให้นำสลิปเติมเงินที่เติมไม่ได้ไปที่เซเว่นอีกครั้ง ที่ไหนก็ได้ที่เราสะดวก ภายใน 24 ชั่วโมง ถ้าเป็นภายในวันนี้ยิ่งดี หลังจากวางสายจากเจ้าหน้าที่ ผมก็รีบโทรหาแฟน เพราะแฟนผมกลับไปแม่ฮ่องสอนแล้ว แฟนผมก็รีบไปเซเว่นที่ใกล้บ้าน ทางเซเว่นบอกว่า ตอนนี้ติดต่อศูนย์ทรูมูฟไม่ได้ ให้มาใหม่วันพรุ่งนี้ แล้ววันนี้ แฟนผมก็ไปเซ่เว่นตามนัด ทางเซเว่นกลับตอบว่า ไม่สามารถเปลี่ยนสลิปให้ได้ ถ้าจะเปลี่ยนให้ไปเปลี่ยนสาขาที่ซื้อสลิปเติมเงิน (โอ้...แม่เจ้า จะให้นั่งรถจากแม่ฮ่องสอนมาเชียงใหม่เพื่อเปลี่ยนสลิปเติมเงิน 90 บาท ค่ารถแพงกว่าเยอะ) แล้วก็บอกต่อว่า แล้วอีกอย่างสลิปไม่สมบูรณ์ เพราะไม่มีรหัสสาขา แฟนผมก็ไม่อยากเรื่องมาก ก็เลยซื้อสลิปเติมเงินให้ผมใหม่ ตอนนี้ผมก็สงสัยว่า...
1.ทางเซเว่นล็อครหัสทำไม
2.ทำไมทรูมูฟไม่จัดการเติมเงินให้ผม ให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย เพราะที่ผมติดต่อไป เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบรหัสและอื่นๆหมดแล้ว เจ้าหน้าที่เองยังบอกว่ารหัสถูกต้อง และรหัสยังไม่ได้ใช้
3.ทำไมเจ้าหน้าที่บอกให้ไปเซเว่นที่เราสะดวก ที่สงสัยคือ เราจ่ายเงินอีกสาขา แต่ไปขอเปลี่ยนอีกสาขา โดยที่เราไม่ได้จ่ายเงินเพิ่ม ใครจะไปยอม
4.เงินที่จ่ายไปแล้ว แล้วรหัสก็ยังไม่ได้ใช้ ใครได้เงิน ทรูมูฟ หรือว่า เซเว่น
ตอนนี้ผมก็คิดที่จะเปลี่ยนค่ายละครับ เพราะใช้อินเทอร์เน็ตแล้ว ช้ามากแต่จ่ายแพง แล้วอีกอย่าง บ้านของผมห่างจากเสาทรูมูฟไม่ถึง 100 เมตร แต่มักจะไม่มีสัญญาณโทสับ วันละหลายๆรอบ ไม่รู้เพราะอะไร แล้วยังมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทำให้ผมอยากเปลี่ยนค่ายเร็วขึ้นทุกที
*บางคนอาจจะบอกว่า เงินแค่ 90 บาท จะเรื่องมากไปทำไม แต่สำหรับผมแล้ว เงินตั้ง 90 บาท ใช้ทำอะไรได้ตั้งเยอะครับ