ก่อนอื่นผมต้องขออภัยเจ้าของธนาคาร และคณะผู้บริหารธนาคารกรุงศรีทุกท่าน ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะทำลายชื่อเสียงของธนาคารแห่งใดแห่งหนึง ถ้าผมใช้ถ้อยคำที่ไม่ค่อยถูกต้องมากนักต้องขออภัย ณ ที่นี่ด้วยครับ เข้าเรื่องเลยน่ะครับ คือเมื่อวานวันที่ 31/10/59 เวลา 19.07 น. ผมได้โอนเงินผ่านตู้ ATM ของธนาคารกรุงศรี ( ตู้ ATM Big c สี่แยกบ้านม้า ) เพื่อจะโอนไปยังหมายเลขบัญชีปลายทางคือ ธนาคารกรุงไทย ผมทำรายการทุกอย่างถูกต้องทั้งหมดไม่ว่าจะเช็ค หมายเลขบัญชี ชื่อธนาคาร และชื่อผู้ที่รับเงิน ตรวจแล้วตรวจอีก กลัวโอนผิด และก็ทำรายการกดโอนไป หลังจากนั้นวันนี้วันที่ 1/11/59 ผมได้โทรไปยังเจ้าของบัญชีที่โอนไปว่าได้รับเงินจำนวน 5,000 บาทที่ผมได้โอนไปให้หรือยัง เขาบอกว่าไม่ได้รับและไม่มียอดเงินจำนวนดังกล่าวโอนเข้ามา ผมเลยให้เขาติดต่อกับทางธนาคารกรุงไทยปรากฏ ว่าไม่มียอดเงินเข้ามาในบัญชีจริงๆ ผมเลยลองติดต่อไปทางธนาคารกรุงศรี สาขาหนึงว่ามีเงินโอนเข้าบัญชีหมายเลขนี้มั้ย ผมเลยบอกเลขบัญชีปลายทางที่โอนไป เจ้าหน้าที่ให้คำตอบว่าหมายเลขบัญชีที่ผมโอนไป ไม่เห็นตรงกันกับที่ผมบอก มันคนหล่ะบัญชีเลย ( ผมถึงกับอึ้งมันจะไม่ตรงกันได้งัยแล้วหมายเลขบัญชีที่เจ้าหน้าที่บอกมาผมก็ไม่รู้จักแล้วผมจะโอนผิดได้งัย มันจะสลับบัญชีได้ด้วยหรือสลิปเราก็มี ) โต้กันไปโต้กันมาผมก็ยืนยันว่ากดเลขบัญชีถูกในสลิปก็ยังขึ้นชื่อเจ้าของบัญชีเลย เจ้าหน้าที่เลยแนะนำ ให้กด 1572 โทรติดยากมากครับ เลยตัดสินใจไปธนาคารเลยพอไปถึงเจ้าหน้าที่ถึง กับงง??? คงไม่เคยเจอเคสแบบนี้ ผมเลยยื่นสลิปที่ผมกดโอนมาให้ดู พร้อมสมุดบัญชีตัวจริง ตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไรแต่ก็ขอบคุณเจ้าหน้าที่ธนาคารที่คอยประสานเรื่องให้ ช่วงบ่ายๆถึงจะรู้ว่ามันยังไงอยู่ระหว่างตรวจสอบ ผมนึกอยู่ในใจถ้าเกิดสลิปหายหรือมันหมด เราจะเอาอะไรยืนยันได้ ยังไงก็ขอขอบคุณธนาคารที่คอยประสานเรื่องให้ ผมยังยืนยันว่ายังมั่นใจในระบบของทุกๆธนาคาร และก็ยังจะใช้บริการธนาคารของท่านต่อไป .... ขอให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆทุกคน ที่ทำธุรกรรมผ่านธนาคารให้ละเอียดรอบคอบพยายามเก็บหลักฐานไว้เพื่อจะได้นำมายืนยันกันนะครับ
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงศรีมากๆครับ
โอนเงินจากตู้ ATM ไปต่างธนาคารทำรายการถูกต้องหมดทุกอย่าง ( ทำไมหมายเลขบัญชีที่เราโอนไปสลับหมายเลขบัญชีคนอื่นได้ )
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงศรีมากๆครับ