สั่งประกอบคอมพิวเตอร์ PC ไม่ถึง 2 อาทิตย์ การ์ดจอไหม้ ใครรับผิดชอบ ?

รบกวนสอบถามครับ เม่าเศร้า

               เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2559 ผมสั่งประกอบคอมที่ร้าน Adxxxx แห่งหนึ่งในเขตภาคอีสาน ใช้งานมาได้ประมาณ 10 กว่าวัน คอมพิวเตอร์เปิดไม่ติด มีกลิ่นเหมือนไหม้ ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้ใช้งานหนักอะไรแค่เปิดเล่นอินเตอร์เน็ตธรรมดา ก่อนจะเกิดเหตุผมเปิดคอมพิวเตอร์ทิ้งไว้แล้วออกไปทำธุระข้างนอกประมาณ 30 นาที กลับมาหน้าจอก็ดับไปแล้ว จึงเอาไปให้ที่ร้านที่รับประกอบคอมที่ซื้อมาตอนแรกตรวจสอบดู ช่างที่ร้านบอกว่าการ์ดจอไหม้แล้วก็ส่งเครมไม่ได้ด้วยบอกว่าไม่อยู่ในเงื่อนไขประกันของการ์ดจอ (การ์ดจอรุ่น Zxxxx Axx Edition GTX1060/6GB ) เค้าบอกว่าถ้าแตกหักหรือมีรอยไหม้จะเครมไม่ได้ ทั้งที่ผมซื้อมาใช้งานยังไม่ถึง 2 อาทิตย์เลย ทางร้าน Adxxxx  ที่รับประกอบคอมฯ ก็อ้างอย่างเดียวว่าเครมไม่ได้ เค้าบอกว่าสาเหตุของการไหม้ของการ์ดจออาจมาจากเศษวัสดุเล็กๆหรือจิ้กจกเข้าไปข้างในตัวเคสคอมฯทำให้ไฟฟ้าลัดวงจรจึงทำให้การ์ดจอไหม้ (ทางร้านรับประกอบคอมฯยืนยันอย่างเดียวว่าไม่อยู่ในเงื่อนไขประกัน) รบกวนสอบถามเป็นข้อๆดังนี้นะครับ
1.    การ์ดจอไหม้เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ (ยืนยันว่าไม่ได้ใช้งานหนักถึงขั้นการ์ดจอร้อนนะครับ)
2.    เป็นไปได้ไหมว่าช่างประกอบคอมฯ ประกอบไม่ดี ? (ใช้งานได้ไม่ถึง 2 อาทิตย์)
3.    หรือเป็นเพราะกระแสไฟฟ้าจ่ายไม่พอผมเสียบปลั๊กร่วมกับเต้ารับที่ใช้เสียบตู้แช่ไอศกรีม (power supply ของ cooler master GM 550w 80 plus)
4.    กรณีแบบนี้จะถือว่าเป็นความรับผิดชอบของใครครับ
               -   ร้านรับประกอบคอมนานาของขวัญ
               -   บริษัทการ์ดจอเพี้ยนไฟลุก
               -   คนซื้อ (ถูกหวยไปเลยเต็มๆ 9,000 กว่าบาท)เม่าตาสว่าง

Spec com ที่ใช้ครับ
CPU = INTEL Core i5-6400
MB = MSI H170 GAMING M3
VGA = Zxxxx Axx Edition GTX1060/6GB
RAM = CORSAIR Vengeance LPX DDR4 16GB 2133 (8GBx2)
HD = Western Digital Blue 1TB
PS = COOLERMASTER G550M

นานาขอบคุณ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ใช้เคสอะไรครับ จิ้งจกเข้าไปทางไหน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่