ไม่คิดว่า รปภ. แอร์พอร์ตลิ้งหัวหมาก จะใจร้ายกับคนท้องได้ขนาดนี้

ไม่ว่าจะด้วยหน้าที่ หรืออะไรก็ตาม แต่ควรที่จะอำนวยความสะดวกให้กับคนท้องก่อนไหมคะ ฝากถึงผู้บริหารของแอร์พอร์ตลิ้งด้วยนะคะ



ขอเพิ่มเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดกับน้องสาวเพื่อนเรา (นามแฝง until tomorrow) คัดลอกจากความเห็นที่ 11 นะคะ

เหตุการณ์เกิดขึ้นกับเราเองค่ะ
ตอนนี้เราท้องคะ ถ้าใครเคยท้องหรือมีภรรยา น่าจะพอทราบว่า คนท้องจะฉี่บ่อยมากๆ

วันนี้ตอนเช้า เราออกจากบ้าน เข้าห้องน้ำมาแล้ว 2 รอบ พอมาถึง แอร์พรอตลิงค์ เราปวดฉี่มาก

รอยืนรถขบวนแรกเข้าไม่ได้ ต้องรออีกประมาณ 10 นาที  เราเหมือนจะทนไม่ไหว  (ถ้าใครเคยขึ้นแอร์พรอตลิงค์ มันรอนานมาก บางที2-3ขบวนก็เข้าไม่ได้ เราไม่รู้ต้องรอนานแค่ไหน)

เลยเดินมาด้านล่าง ขอเข้าห้องน้ำ เพื่อที่จะฉี่ กับ รปภ.

เราเจอเจ้าหน้าที่ คนนึง ผญ เค้าแจ้งกะเราว่า *** ที่นี่ไม่มีห้องน้ำสาธารระ ถ้าเข้าต้องแจ้งเจ้าหน้าที่

เราเดินไปหา รปภ. ตรงที่แตะบัตรเข้า  แต่บอกกับเราว่า  *** มีห้องน้ำอยู่ห้องเดียว เฉพาะเจ้าหน้าที่ในสถานีก็ไม่พอจะเข้าแล้ว  แล้วก็ทำท่าทีไม่สนใจ

เราก็เลยบอกว่า พี่คะ ไม่สงสารคนท้องหน่อยหรอค่ะ   รภป คนนั้น ก็ทำเป็นเฉย มองไปที่อื่น  

เราเลยเดินขึ้นไป รอรถด้านบนเหมือนเดิม และรอจนรถมา เพื่อที่มาเข้าที่ สถานีมักกะสัน

ปล. หลายอาทิตก่อน เราก็ปวดฉี่แบบนี้ เราลงมาขอ รปภ. ท่านนึง เข้า เค้าก็พาเราไปเข้า แถมพูดจาดี

ปกติ เราขึ้น แอร์พรอตลิงค์ สถานีนี้ทุกวัน บ้านเราอยู่ แถวนั้น และต้องมาทำงาน ที่อโศก

เราก็ขอความช่วยเหลือ และพูดกับเค้าดีๆๆ แต่เค้าพูดจาแบบไร้เยื้อใย และ ไม่สนใจ เราสักนิด

ถ้าด้านล่างมีห้องน้ำ เราก็จะยอมแตะบัตรออกมา เพื่อมาเข้าด้านล่าง แต่ที่นี่ไม่มีค่ะ  ถ้าใครเคยขึ้นที่สถานีนี่ น่าจะรู้ดี

และอีกอย่าง ขอร้องอย่าดูถุก คนมุสลิมคะ  ไม่เกี่ยวกัน

ขอบคุณค่ะ

และขอเพิ่มเจตนาการตั้งกระทู้นี้ (คัดลอกจากความเห็นที่ 19 ค่ะ)

ขออธิบายเจตนาในการตั้งกระทู้นี้อีกครั้งนะคะ

ข้อแรก ดิฉันไม่ได้มีเจตนาที่จะต้องการให้ รปภ ท่านนี้ออกจากงานเพื่อแสดงความรับผิดชอบนะคะ เพียงแต่อยากให้เห็นใจ มีน้ำใจ และเข้าใจถึงความรู้สึกของคนที่เค้ามาขอความช่วยเหลือ คือถ้าเค้าไม่ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากจริงๆ เค้าคงไม่ร้องขอให้ช่วยเหลือหรอกค่ะ
ข้อสอง การที่ดิฉันลงท้ายว่า ฝากถึงผู้บริหารแอร์พอร์ตลิ้ง คือ อยากให้ท่านผู้บริหารหาแนวทางแก้ปัญหา หรือควรจะมีห้องน้ำสาธารณะอำนวยความสะดวกต่อผู้มาใช้บริการ เท่านั้นค่ะ
ข้อสุดท้าย ดิฉันอยากให้ทุกท่านอ่านคอมเม้นท์ที่ 11 นั่นคือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด แล้วลองสมมติตัวเอง หรือเป็นภรรยาของคุณ ลองมองดูว่า ถ้ามีคนทำไม่สนใจช่วยเหลือกับท่านแบบนี้ ท่านจะรู้รู้สึกอย่างไรค่ะ

ขอให้ทุกท่านโปรดเข้าใจเจตนาการตั้งกระทู้ของดิฉันด้วยนะคะ และขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ

**************
ขอเพิ่มสุดท้ายนะคะ

1. ขอบคุณมากๆ นะคะ คุณ Building A (ความเห็นที่ 10) ที่ช่วยติดต่อประสานงานให้ค่ะ สำหรับเราคุณน่ารักมากๆค่ะ ❤
2. ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นนะคะ ทั้งเข้าใจ แนะนำ ให้กำลังใจ หรือติติง เราน้อมรับหมดค่ะ ในบางคอมเม้นที่เราตอบกลับที่อาจดูไม่น่ารัก เราต้องขอโทษด้วย เหนืออื่นสิ่งใดแล้วเราแค่อยากให้เข้าใจความรู้สึกเราเท่านั้นจริงๆค่ะ

3. หากผู้บริหารได้มาเห็นกระทู้นี้ ขอแค่สร้างห้องน้ำเพื่ออำนวยความสะดวกต่อผู้มาใช้บริการเถอะค่ะ บางคนเค้าลำบากจริงๆ

ขอบคุณทุกๆ ความคิดเห็นมากๆ นะคะ หัวใจ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่