จริงๆ กะจะลงเล่าให้ฟัง ตั้งแต่วันที่ 20 ตค ณ วันเกิดเหตุแล้วละคะ แต่ทว่า ที่ช้อปขอไว้ และ จะ Live สดตอนที่แบบว่า พีค กันเลยทีเดียว
เหตุเกิด เมื่อวันที่ 20 ตค 59 นะคะ ช่วง11โมง เราแวะไป เพื่อจอง I phone7 ที่ True Shop เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ชั้น 5 โดยใช้สิทธิ์ True Black Card ซื้อเครื่อง 50% (บัตร True Black Card 8891 5788 9037 2407 เจ้าของบัตร จารุจันทร์)
น้องพนักงาน ผู้ชาย เป็นคนดำเนินการให้ โดย ถ่ายสำเนาบัตรประชาชน + บัตร True Black Card (ชื่อเราทั้ง 2 บัตร)
แต่ระบบจองล่ม หรือ server down เลยทำให้ น้องพนักงาน ทำรายการไม่ได้ เราเลย ขอตัวไปทำธุระ แถงสีลมก่อน และ บอกกับน้องพนักงานว่า ถ้าทำรายการได้ ให้โทรแจ้ง เดี๋ยว พี่กลับมาจ่ายมัดจำให้
สักบ่าย3ครึ่ง ที่ช้อปโทรมา ทำรายการได้แล้ว / ได้คะ เดี๋ยวเข้าไปจ่ายมัดจำเนอะ (ตรงนี้ ถ้าเป็นทุกคน ต้องเข้าใจ เหมือนเราไหมคะ ว่า เฮ้ย!! ฉันกำลัง จะกลับไปจ่ายค่ามัดจำ จองไอโฟน7 ด้วยสิทธิ์ True Black Card 50% ที่น้องเขาเอารายละเอียดไปทำรายการให้ ทุกคนเข้าใจอย่างนี้ ไหมคะ?)
เรามาถึง ก็มาชำระ ค่ามัดจำ 5,350 บาท ด้วยบัตร เดบิท ของเราเอง หมายเลข 4283 xxxx xxxx 4811 ตามรหัสการสั่งซื้อเลขที่ 201661585820 ตัดบัตร เวลา 16.07 น. Cashier ID : 01074886 / ตัดบัตรเสร็จปุ๊ป คุณคะ มีประโยค ออกมาจาก น้องเจ้าหน้าที่ พี่อาจ ไม่ได้สิทธิ์ True Black Card "อ้าว!! เฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้" เพลงลอยมาในหัว / เดี๋ยวพี่ลองเช็ค ดู ที่เบอร์ 02-999-5555 อ้าว!! แก ที่แก เอาเอกสารฉันไว่ ทั้งวี่ทั้งวัน เอาไปทำพรือ น้องชาย?
ไม่น่ารักเลย ตัดบัตรเสร็จแล้ว มาแจ้งแบบนี้ จริงไหมคะ ทุกคน แล้วเรา ต้องใช้เครื่องตัวเอง โทรเข้าไปเบอร์ ข้างต้น เพื่อตรวจสอบ ตกลง ไอ้สถานะบัตร ของ มาดามจารุ เนี่ยะ ตกลงมันดำ หรือ แดง (เฮ้ย !! มาซื้อโทรศัพท์ หรือ จับ ใบดำ ใบแดง เกณฑ์ทหารนี่ อิฉัน)
สรุปสถานะบัตรปัจจุบัน พึ่งจะลดสิทธิ์เป็น Red Card (แต่ Climax มันอยู่ตอนใกล้จบคะ) คำถาม ทำไม น้องเจ้าหน้าที่ ไม่เช็คก่อน แล้วทำรายการจองให้เราได้ยังไง? แล้วทำไม ต้องให้ลูกค้า ตาดำๆ อย่างอิฉัน ต้องมาโทรเอง แล้วจะมี ชอปไว้ให้ แมงวันมันบินมานอนเล่นรึ
ทุกอาชีพ สามารถ ทำงานผิดพลาดกันได้ อันนี้ เราไม่ว่ากัน เราเคยเป็นหัวหน้า เป็นลูกพี่ (ลูกน้องทำอะไรผิด ก็ช่วยกัน หาทางออก ที่พอใจ ทั้งลูกค้า ทั้งทีมงาน จะให้ก้มกราบ ก็มิไหวนะคะ ไม่ใช่แนว
มาต่อ น้องไปเรียกหัวหน้ามาจ้ะ หลังจาก ทุกคน ตรงนั้น เกลี้ยกล่อม ให้อิฉัน ต้องจ่ายเพิ่มอีก 5,000 สำหรับ สถานะ True Red Card ความผิดฉันสินะ ทิ้งเอกสสารให้น้องเขา แล้วไม่รู้จักตรวจสอบตัวเอง 55 ช่างน่าขำ จ่ายเงินไปแล้วด้วย
น้องๆ พนักงาน ก็ผลุบเข้า ผลุบออก อยู่นาน พร้อมคำตอบว่า ยังไง ก็ไม่ได้ สิทธิ์ True Black Card แล้วเรียกมาจ่ายเงินทำไม ?
สุดท้าย ได้คุยกับ คุณแสงดาว Manager ซึ่งเราไม่ขอตำหนิ การทำงานผิดพลาดของน้องพนักงาน แต่เกิดข้อผิดพลาดขึ้นแล้ว ค้องหาทางออกให้ลูกค้า รบกวนไปขออำนาจอนุมัติ จากผู้ใหญ่กว่า ที่อาวุโสกว่า เท่ากับว่า เตสนี้ เข้าข่ายหลอกลวงได้ไหม ?
ยื้ออยู่นานก็ได้คำตอบ จากผู้อาวุโสกว่าคุณแสงดาว Manager ที่ไปโทรหาใครต่อใคร ตรงนี้คะ เราขอด่านะคะ พวกคุณ ห่วยแตกมาก ไม่ ไม่ อย่างเดียว จนเราเข้าใจ Manager ว่าคงทำดีที่สุดแล้ว แต่ผู้มีอำนาจตัดสินใจ ไม่ให้ ปล่อยให้ลูกค้าโวยไป คนซวย คือ อยู่หน้างาน)
สรุป: เราใช้เวลาอยู่ที่นั่น เกือบ 4 ชั่วโมง (น้ำไม่ได้กินสักแก้ว แต่เจ็บใจกว่านั้น ตรงที่ เอาบัตร True Black Card ใบเดิม ไปซื้อเครื่องดื่ม True Coffee ในสลิป ส่วนลด ขึ้นเป็น True Black Card มีถ่ายสลิปไว้ ถ่ายไว้หมดละ) / ได้ค่าเสียเวลาเป็นแพค 4G เข้าเบอร์ คุณสามี แล้ว อิฉันละ ได้อะไร
วันนี้ 28ตค59 ช่วงเช้า พิมพ์ สอบถาม True Care Chat ว่าเมื่อไหร่ ได้เครื่อง / เจ้าหน้าที่โทรกลับมาบอกว่า คุณ จารุ รอรับจอง ของเข้ารอบที่สอง
เราเลยถามว่า ประมาณวันไหนคะ เพราะตอนนี้ Walk in เข้าไปบางที่ก็ได้แล้ว และ เราก็ไม่ได้เอาสี Jet Black เราเอาแค่ Rose Gold 32GB ก็ต้องรอต่อไปสินะ
ที่เรามาตั้งกระทู้ วันนี้ เราก็อยากให้ คนอื่น ได้รู้ "เฮ้ย แบบนี้ก็ได้หรอ จ่ายเงินแล้ว บอกไม่ได้ แถมต้องจ่ายเพิ่ม อีก 5,000 บาท"
อยากรู้ว่า ถ้าลงโซเชี่ยล แล้ว ทรู จะรับผิดชอบ จะแก้ปัญหานี้ยังไงต่อสาธารณะ ทั้งๆ ที่ความผิดพลาดทั้งหมด เกิดจากบุคลากร ขององค์กรตัวเอง แต่ผลักภาระให้ลูกค้าต้องจ่ายเพิ่ม / ไอ้เราก็นะ ไปย้ายค่าย จากเอไอเอส มาละ จนบัดนี้ พี่ก็ยังไม่ได้ใช้
ฝากเพื่อนๆ ไว้นะคะ สมัยนี้ แม้แต่ บริษัทห้างร้านใหญ่ๆ ยังไม่โปร่งใส ยังไม่จริงใจเลย ต้องช่วยดูแลกันเองเนาะ เล่าสู่กันฟังคะ
Edit : 13.45
เราตั้งกระทู้ ประมาณเที่ยง / ทางชอปโทมา 13.20 หึหึ
แต่ตอนนี้ กำลังรอ User True Intelligence อัพเดท การรับผิดชอบ สำหรับที่ผ่านมาคะ ต้องขอบคุณมาก / แต่ถ้าปล่อยให้เงียบไป ก็อาจจะมีคนโดนแบบเราได้อีก สุดท้ายภาระ ไปอยู่ ที่ ผู้บริโภค
Edit : ทางทรูส่งอีเมลล์มา 29ตค59 09.30 / และ เราคอยสอบถามกับ cc intelligence ก็คอยเช็คให้ทุกครั้งที่เราถาม / ยังไงมารอดูกันต่อไปนะคะ
Edit 30OCT 09.30 / ทรูส่ง อีเมล์ มาหาเรา ตอน 08.40 และเราตอบไปตามแคปหน้าจอคะ
อัพเดท 31ตค 12.40 ผ่านไปแล้ว 4วัน(รวมเสา-อาทิตย์) นับเป็นวันทำกาา 2วัน วันศุกร์กับวันนี้ วันจันทร์ ยังไม่มีอะไรคืบหน้านะคะ
จองIphone7ทิ้ง True Black Card ไว้ให้ทำรายการ ตัดเดบิทเสร็จ บอกไม่ได้สิทธิ์ซะงั้น ล้อมวงมาคะ
เหตุเกิด เมื่อวันที่ 20 ตค 59 นะคะ ช่วง11โมง เราแวะไป เพื่อจอง I phone7 ที่ True Shop เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ชั้น 5 โดยใช้สิทธิ์ True Black Card ซื้อเครื่อง 50% (บัตร True Black Card 8891 5788 9037 2407 เจ้าของบัตร จารุจันทร์)
น้องพนักงาน ผู้ชาย เป็นคนดำเนินการให้ โดย ถ่ายสำเนาบัตรประชาชน + บัตร True Black Card (ชื่อเราทั้ง 2 บัตร)
แต่ระบบจองล่ม หรือ server down เลยทำให้ น้องพนักงาน ทำรายการไม่ได้ เราเลย ขอตัวไปทำธุระ แถงสีลมก่อน และ บอกกับน้องพนักงานว่า ถ้าทำรายการได้ ให้โทรแจ้ง เดี๋ยว พี่กลับมาจ่ายมัดจำให้
สักบ่าย3ครึ่ง ที่ช้อปโทรมา ทำรายการได้แล้ว / ได้คะ เดี๋ยวเข้าไปจ่ายมัดจำเนอะ (ตรงนี้ ถ้าเป็นทุกคน ต้องเข้าใจ เหมือนเราไหมคะ ว่า เฮ้ย!! ฉันกำลัง จะกลับไปจ่ายค่ามัดจำ จองไอโฟน7 ด้วยสิทธิ์ True Black Card 50% ที่น้องเขาเอารายละเอียดไปทำรายการให้ ทุกคนเข้าใจอย่างนี้ ไหมคะ?)
เรามาถึง ก็มาชำระ ค่ามัดจำ 5,350 บาท ด้วยบัตร เดบิท ของเราเอง หมายเลข 4283 xxxx xxxx 4811 ตามรหัสการสั่งซื้อเลขที่ 201661585820 ตัดบัตร เวลา 16.07 น. Cashier ID : 01074886 / ตัดบัตรเสร็จปุ๊ป คุณคะ มีประโยค ออกมาจาก น้องเจ้าหน้าที่ พี่อาจ ไม่ได้สิทธิ์ True Black Card "อ้าว!! เฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้" เพลงลอยมาในหัว / เดี๋ยวพี่ลองเช็ค ดู ที่เบอร์ 02-999-5555 อ้าว!! แก ที่แก เอาเอกสารฉันไว่ ทั้งวี่ทั้งวัน เอาไปทำพรือ น้องชาย?
ไม่น่ารักเลย ตัดบัตรเสร็จแล้ว มาแจ้งแบบนี้ จริงไหมคะ ทุกคน แล้วเรา ต้องใช้เครื่องตัวเอง โทรเข้าไปเบอร์ ข้างต้น เพื่อตรวจสอบ ตกลง ไอ้สถานะบัตร ของ มาดามจารุ เนี่ยะ ตกลงมันดำ หรือ แดง (เฮ้ย !! มาซื้อโทรศัพท์ หรือ จับ ใบดำ ใบแดง เกณฑ์ทหารนี่ อิฉัน)
สรุปสถานะบัตรปัจจุบัน พึ่งจะลดสิทธิ์เป็น Red Card (แต่ Climax มันอยู่ตอนใกล้จบคะ) คำถาม ทำไม น้องเจ้าหน้าที่ ไม่เช็คก่อน แล้วทำรายการจองให้เราได้ยังไง? แล้วทำไม ต้องให้ลูกค้า ตาดำๆ อย่างอิฉัน ต้องมาโทรเอง แล้วจะมี ชอปไว้ให้ แมงวันมันบินมานอนเล่นรึ
ทุกอาชีพ สามารถ ทำงานผิดพลาดกันได้ อันนี้ เราไม่ว่ากัน เราเคยเป็นหัวหน้า เป็นลูกพี่ (ลูกน้องทำอะไรผิด ก็ช่วยกัน หาทางออก ที่พอใจ ทั้งลูกค้า ทั้งทีมงาน จะให้ก้มกราบ ก็มิไหวนะคะ ไม่ใช่แนว
มาต่อ น้องไปเรียกหัวหน้ามาจ้ะ หลังจาก ทุกคน ตรงนั้น เกลี้ยกล่อม ให้อิฉัน ต้องจ่ายเพิ่มอีก 5,000 สำหรับ สถานะ True Red Card ความผิดฉันสินะ ทิ้งเอกสสารให้น้องเขา แล้วไม่รู้จักตรวจสอบตัวเอง 55 ช่างน่าขำ จ่ายเงินไปแล้วด้วย
น้องๆ พนักงาน ก็ผลุบเข้า ผลุบออก อยู่นาน พร้อมคำตอบว่า ยังไง ก็ไม่ได้ สิทธิ์ True Black Card แล้วเรียกมาจ่ายเงินทำไม ?
สุดท้าย ได้คุยกับ คุณแสงดาว Manager ซึ่งเราไม่ขอตำหนิ การทำงานผิดพลาดของน้องพนักงาน แต่เกิดข้อผิดพลาดขึ้นแล้ว ค้องหาทางออกให้ลูกค้า รบกวนไปขออำนาจอนุมัติ จากผู้ใหญ่กว่า ที่อาวุโสกว่า เท่ากับว่า เตสนี้ เข้าข่ายหลอกลวงได้ไหม ?
ยื้ออยู่นานก็ได้คำตอบ จากผู้อาวุโสกว่าคุณแสงดาว Manager ที่ไปโทรหาใครต่อใคร ตรงนี้คะ เราขอด่านะคะ พวกคุณ ห่วยแตกมาก ไม่ ไม่ อย่างเดียว จนเราเข้าใจ Manager ว่าคงทำดีที่สุดแล้ว แต่ผู้มีอำนาจตัดสินใจ ไม่ให้ ปล่อยให้ลูกค้าโวยไป คนซวย คือ อยู่หน้างาน)
สรุป: เราใช้เวลาอยู่ที่นั่น เกือบ 4 ชั่วโมง (น้ำไม่ได้กินสักแก้ว แต่เจ็บใจกว่านั้น ตรงที่ เอาบัตร True Black Card ใบเดิม ไปซื้อเครื่องดื่ม True Coffee ในสลิป ส่วนลด ขึ้นเป็น True Black Card มีถ่ายสลิปไว้ ถ่ายไว้หมดละ) / ได้ค่าเสียเวลาเป็นแพค 4G เข้าเบอร์ คุณสามี แล้ว อิฉันละ ได้อะไร
วันนี้ 28ตค59 ช่วงเช้า พิมพ์ สอบถาม True Care Chat ว่าเมื่อไหร่ ได้เครื่อง / เจ้าหน้าที่โทรกลับมาบอกว่า คุณ จารุ รอรับจอง ของเข้ารอบที่สอง
เราเลยถามว่า ประมาณวันไหนคะ เพราะตอนนี้ Walk in เข้าไปบางที่ก็ได้แล้ว และ เราก็ไม่ได้เอาสี Jet Black เราเอาแค่ Rose Gold 32GB ก็ต้องรอต่อไปสินะ
ที่เรามาตั้งกระทู้ วันนี้ เราก็อยากให้ คนอื่น ได้รู้ "เฮ้ย แบบนี้ก็ได้หรอ จ่ายเงินแล้ว บอกไม่ได้ แถมต้องจ่ายเพิ่ม อีก 5,000 บาท"
อยากรู้ว่า ถ้าลงโซเชี่ยล แล้ว ทรู จะรับผิดชอบ จะแก้ปัญหานี้ยังไงต่อสาธารณะ ทั้งๆ ที่ความผิดพลาดทั้งหมด เกิดจากบุคลากร ขององค์กรตัวเอง แต่ผลักภาระให้ลูกค้าต้องจ่ายเพิ่ม / ไอ้เราก็นะ ไปย้ายค่าย จากเอไอเอส มาละ จนบัดนี้ พี่ก็ยังไม่ได้ใช้
ฝากเพื่อนๆ ไว้นะคะ สมัยนี้ แม้แต่ บริษัทห้างร้านใหญ่ๆ ยังไม่โปร่งใส ยังไม่จริงใจเลย ต้องช่วยดูแลกันเองเนาะ เล่าสู่กันฟังคะ
Edit : 13.45
เราตั้งกระทู้ ประมาณเที่ยง / ทางชอปโทมา 13.20 หึหึ
แต่ตอนนี้ กำลังรอ User True Intelligence อัพเดท การรับผิดชอบ สำหรับที่ผ่านมาคะ ต้องขอบคุณมาก / แต่ถ้าปล่อยให้เงียบไป ก็อาจจะมีคนโดนแบบเราได้อีก สุดท้ายภาระ ไปอยู่ ที่ ผู้บริโภค
Edit : ทางทรูส่งอีเมลล์มา 29ตค59 09.30 / และ เราคอยสอบถามกับ cc intelligence ก็คอยเช็คให้ทุกครั้งที่เราถาม / ยังไงมารอดูกันต่อไปนะคะ
Edit 30OCT 09.30 / ทรูส่ง อีเมล์ มาหาเรา ตอน 08.40 และเราตอบไปตามแคปหน้าจอคะ
อัพเดท 31ตค 12.40 ผ่านไปแล้ว 4วัน(รวมเสา-อาทิตย์) นับเป็นวันทำกาา 2วัน วันศุกร์กับวันนี้ วันจันทร์ ยังไม่มีอะไรคืบหน้านะคะ