แค่ 1 นาที ก็ทำประกันชีวิตเรียบร้อยแล้ว...ใครเคยเจอบ้าง

สวัสดีคะ
จขกท. เพิ่งวางสายจาก คุณศิริวรรณ เบอร์ 080-911-8114 บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทประกันชีวิต (ชื่ออะไรซักอย่างไม่ทันได้จำ)
แต่บอกว่า เป็นโครงการร่วมกับบัตรเครดิตอิออน บทสนทนาอันแสนสั้นแต่มีความหมายมหาศาลจึงเริ่มต้นขึ้น

จขกท : ฮัลโล
คุณศิริวรรณ : สวัสดีคะ เรียนสายกับ คุณ..(จขกท) อยู่นะคะ
จขกท : ใช่คะ
คุณศิริวรรณ : ดิฉัน ศิริวรรณ.............(ร่ายยาวไป)
จขกท : คะ
คุณศิริวรรณ : ไม่ทราบคุณยังใช่บัตรอิออนอยู่บ้างมั้ยคะ
จขกท : กดเงินสดไปครั้งนึงคะ .........(ตั้งแต่ทำเพิ่งกดครั้งแรก)
คุณศิริวรรณ : (เริ่มอธิบายโครงการ บอกจะเริ่มใช้ได้วันไหน สิทธิรักษาพยาบาลยังไง แล้วถามต่อ)
                   คุณ (จขกท) โสด หรือ สมรส หรือ มีบุตร หรือยังคะ? (ถึงตอนนี้เริ่มเอะใจ เพราะเคยเจอเคสแบบนี้มาเมื่อหลายปีก่อน
                   ถามเหมือนกรอกแบบฟอร์ม ตอนนี้เริ่มไม่ตอบ คะ เพราะถ้าเราตอบ คะ ทุกคำถามจะเหมือนเราไปยินยอม)
                   แล้วถามต่อ ไม่ทราบพ่อแม่อายุเกิน 60 หรือยัง?
จขกท : ใกล้จะ 60 แล้ว
คุณศิริวรรณ : ยังไม่ 60 นะคะ ที่ถามไม่ใช่อะไรคะ เพราะคนในครอบครัว 3 คนใช้สิทธิได้ด้วย

หลังจากบทสนทนาข้างต้นจบ ตอนพีคสุดกำลังจะเกิดขึ้น

คุณศิริวรรณ : เดี๋ยวจะส่งบัตร พร้อมกรรมธรรม์ให้ อาทิตย์หน้านะคะ
จขกท : ห๊ะ!! เดี๋ยวนะ นี่สมัครแล้วหรอ?
คุณศิริวรรณ : ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงทะเบียนให้แล้วคะ
จขกท : โทษนะคะ พอดีไม่สะดวกคะ
คุณศิริวรรณ : คุณลูกค้าติดขัดตรงไหนคะ
จขกท : ไม่สะดวกคะ (ยืนยัน)
คุณศิริวรรณ : โอเค ไม่เปนไร ขอบคุณคะ (ตอบแบบเสียงห้วนๆแบบเสียอารมณ์ แล้วตัดสายเราไปเลย)

คือมันหากินกันแบบนี้แล้ว แค่ไม่กี่คำถามเอง ซึ่งมันเป็นคำถามทั่วไป ไม่ใช่ความลับอะไร สามารถบอกใครก็ได้
แต่กลับเป็นคำตอบให้มันไปลงทะเบียนให้เราเฉยเลย
(เมื่อก่อนที่เจอ คือถามประมาณนี้ แต่พอถามเลขบัตรประชาชน เราไม่บอก ยังจำเหตุการณ์วันนั้นได้) แต่วันนี้พีคกว่า!!!!

ฝากถึงทุกคนนะคะ ยังไงก็ลองฟังให้ดีดีก่อน อย่าไปเออออตาม
ใจเเข็งเข้าไว้ สู้ๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
เคยได้ยินน้องที่ทำงาน รับสายพวกนี้แล้วตอบสั้นๆว่า
"ผมเป็นอมตะครับ" แล้วก็วางสายไป อึ้งกันทั้งห้อง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่