ครั้งแรกได้งานที่มาเลยเซีย ขอสอบถามคนที่ไปทำงานหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ...คือได้สมัครงานผ่านเวปไซต์ Jobstreet แล้วมี บ. จัดหาคนงานให้กับ บ ลูกค้า ติดต่อมา (สัมภาษณ์ผ่านแล้ว สัมภาษณ์ผ่าน บ หาคนงาน และ บ ลูกค้า นั่นคือ Accenture KL )  ทำงานด้านTransaction Processing Analyst
เงื่อนไขที่เขาเสนอ
Salary (fixed)                    : RM3500/Monthly
Additional                           : Overtime/ Public Holiday - double pay if you work (ทำงานวันหยุดจ่าย 2 เท่าถ้าจำไม่ผิด)
Night Shift Allowance     : RM400 (prorated on the number of days you work)
Working hours                  : 5 days – follow roster (2 shifts – 11am till 8pm & 9pm till 6am)
สัญญา 1 ปีได้ต่อสัญญาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับผลงานค่ะ                              
Other Benefits                  : Annual leave 12 days – first 3 months no Annual leave to be taken, Medical leave 14 days & Medical Card.
Tax Deduction                   : (Malaysian law) deduction from salary 28% (first 6 months/182 days) then it will be deducted as residential tax (various from 7% - 14% based on marital status/family and etc.

คืออยากจะถามว่า
1  เงินเดือน 3500 RM ทำงานใน KL จะมีเงินเหลือเก็บมั้ยคะ หลังจากหักภาษี 28% หักค่ากิน ค่าที่พัก ค่าเดินทาง ภาษีนี่เค้าหักเลยหรือเราต้องจัดการด้วยตัวเอง
2 คนที่โน่นตามห้างร้าน หรือร้านค้าทั่วไปสื่อสารภาษาอังกฤษได้มากน้อยแค่ไหนคะ (เราได้แค่ภาษาอังกฤษ ไม่ได้ภาษามาลายู)
3 อยากได้คำแนะนำอื่นๆ เรื่องการเดินทางใน KL การหาที่พักค่ะ

อยากหาประสบการณ์แต่ก็แอบกลัวๆค่ะ
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่