ตอนเรียนหนังสือ ใครเรียนโปรแกรม MS-Word มากกว่า 1 ครั้งบ้าง?

แค่สงสัยว่า ในช่วงชีวิตความเป็นนักเรียนหรือนักศึกษา ตั้งแต่ประถม จนจบปริญญาตรี
ใครมีวิชาที่ต้องเรียนโปรแกรม MS-Word มากกว่า 1 ครั้งบ้าง?
และหากตอนนี้คุณเรียนจบและทำงานแล้ว คุณคิดว่า คุณใช้โปรแกรม MS-Word ได้ดีสมกับที่เรียนมาหลายครั้ง (อาจารย์สอนหลายคน) หรือเปล่า?

เนื่องจากผมเห็นว่า มีหลายคนที่จบมาทำตำแหน่งธุรการ โดยเน้นการใช้โปรแกรม MS-Word ในการพิมพ์เอกสาร ออกจดหมาย หรือเอกสารอื่นๆ ในองค์ แต่เขาจัดเอกสารด้วยวิธีการเหมือนพิมพ์ดีด ไม่มีหลักการของการคำสั่งโปรแกรมเข้าช่วยเช่น การใช้ tab การใส่เลขลำดับหัวข้อ เป็นต้น ถือว่าเป็นการจัดเอกสารแย่มากๆๆๆๆๆ ถึงขั้นอาจจะเรียกได้ว่า ทำไม่เป็นเอาซะเลย และหนักกว่านั้นคือตอนที่ให้เอาเอกสารกลับไปแก้ไข ยังมาด่าหรือนินทาลับหลังหัวหน้างานอีกว่า เรื่องมาก แก้อยู่นั่นละ แต่พอเรียกมาคุยมาสอบถามว่า สมัยเรียนหนังสือเคยเรียนโปรแกรม MS-Word ไหม?
เขาก็ตอบว่า เคยเรียน
และถามต่อว่า เรียนมากี่ครั้ง?
ก็บอกว่า ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง (ม.ปลาย 1 ครั้ง, ปวช. 2 ครั้ง, ปวส. 1 ครั้ง)
ก็ถามต่อว่า แล้วทำไมไม่เอามาใช้ในการทำงาน?
ตอบว่า สมัยเรียนแต่ละครั้ง โปรแกรมมันคนละ version กัน พอมาทำงาน ก็ไม่ใช่ version ที่เรียนมาเลย

ใครเคยเจอปัญหากับเพื่อนร่วมงานเป็นแบบนี้บ้าง
แล้วคุณควรทำอย่างไรดี
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  การเรียน ทรัพยากรบุคคล นักเรียน Microsoft Office
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่