"เสียเวลา" ต้องเป็นแม่ค้าประเภทไหนถึงพูดจาแบบนี้ใส่หน้าลูกค้าได้คะ ?

สวัสดีค่ะ (ยืมไอดีแฟนมาตั้งกระทู้นะคะหากแท็กผิดขออภัยค่ะ เพิ่งตั้งเป็นครั้งที่ 2)

วันนี้เราไปเดินตะวันนากับเพื่อน ข้างห้างชื่อดังย่านบางกะปิมาค่ะ เดินหาวิก แล้วเข้าไปดูร้านนึงอยู่บริเวณลานน้ำพุ
เห็นว่ามีของเยอะดีค่ะแล้ววิกแบบที่เราหา แขวนรวมไว้กับแฮร์พีช โดยติดป้ายใหญ่ๆป้ายเดียวว่า "200 ซ่อมฟรี" เราก็นึกว่าทั้งหมดในแถวนั้น 200 จึงขอเอาลงมาดู
ซึ่งก่อนขอนั้น แม่ค้าได้บอกเราแล้วว่าดูได้นะจ๊ะ แล้วยังถามอีกจะดูสีไหน เฉดไหน เราก็ดูวิก เห็นว่าหัวมันเล็กเลยพูดว่า "หัวมันดูเล็กนะคะ" ป้าเจ้าของร้านก็ตอบมา "ใส่ได้ ปรับได้"
จากนั้นเราก็เลยถามต่อ "แล้ววิกผมยาวอันนั้น 200 เท่ากันไหมคะ" ป้าตอบมาเสียงจิกๆ "590 แฮร์พีช 200"
เราก็ตกใจที่เข้าใจราคาผิด จึงบอกไปว่า "งั้นไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณค่ะ" ป้าทำหน้าไม่พอใจ แล้วส่งวิกให้เด็กที่ร้าน

" เก็บ! เสียเวลา!!"

จากนั้นป้าก็หันมามองเราแบบตาจิกๆแล้วเบ้ปากนั่งเล่นมือถือต่อ เราสตั๊นมากค่ะ แต่ไม่ได้ตอบอะไรกลับไป ตอนเดินออกมาเพื่อนเราบอกว่าป้าเค้าโบกมือเหมือนไล่ด้วยค่ะ แต่เราไม่ได้สังเกตุ สตั๊นอยู่

ก็ฝากร้านนี้ไว้ให้คนที่จะซื้อวิกหรือแฮร์พีชนะคะ ในตะวันนาร้านน่ารักๆมีเยอะค่ะ แต่อย่าหลงไปถามร้านนี้เชียวนะคะ เวลาของป้าเค้าเป็นเงินเป็นทองค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่