เรายืมไอดีพี่มาเล่าเรื่องพนักงานcall center ของกรุงไทยให้ฟังค่ะ
คือเรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นนักศึกษาปี2 ที่มหาวิทยาลัยรัฐแห่งหนึ่ง เราทำเรื่องกู้ กยศ เรากู้แต่ค่าครองชีพ
คือได้เดือนละ 2,200 บาท เราเพิ่งเริ่มกูตอนขึ้นปี2 เพราะตอนปี1 เราประหยัดเงินกินเพื่อใช้จ่ายค่าอุปกรณ์
การเรียนอื่นๆพอไหว พอเริ่มขึ้นปี2 ค่าใช้จ่ายเพิ่มเราเลยตัดสินใจกู้ ตอนทำเรื่องเป็นช่วงที่ทางมหาลัยเรา
เปลี่ยนอาจารย์ผู้ทำ กยศ พอดี เขาก็เริ่มงานใหม่แบบงงๆ คนมีอายุบางคนเราอยากให้ทราบว่าเขาอาจจะ
ไม่ได้เทคโนโลยีจ๋าแบบเรา พอมีปัญหาเขาเลยให้เราช่วยดูติดตามติดต่อ เดือนแรกเราได้เงินล่าช้าไป1เดือน
ยังไม่มีการให้ย้อน พอเดือนถัดมาเงินเราไม่เข้า เราก็สงสัยละว่าทำไม เราเลยโทรหาอาจารย์ ด้วยที่แกเพิ่งเริ่ม
ทำใหม่และแกก็พอมีอายุเราเลยช่วยแกติดต่อเพราะมันเป็นปัญหาของเราด้วย
ปัญหาของเราคือ ในเดือนที่2 เงินเราไม่เข้า แต่เงินเพื่อนเข้าและย้อนให้เลย แต่ไม่มีการติดต่อใดๆมาที่อาจารย์
และตัวเราเองเรื่องปัญหาของเอกสาร เราจึงโทรไปเองที่ กยศ สอบถามว่าปัญหาของมันคืออะไรเพราะเราก็ไม่ทราบ
พี่call center ที่ กยศ คุยดีค่ะ ไม่ได้โทรติดยากแบบที่ใครบอก แค่ต้องรอสายประมาณ6-7นาทีได้ แต่ก็ไม่ได้ลำบาก
อะไรเพราะปัญหาของเรา พี่บอกว่ามีปัญหา ตรงสัญญาเงินกู้ ผู้ค้ำไม่ได้เซนต์ไปช่องนึง ซึ่งตอนเราทำ อาจารย์ให้ทำ
3ชุด แต่ชุดที่ อาจารย์ส่งไปมันไม่สมบูรณ์ขาดผู้ค้ำช่องนึงนั่นแหละ แต่ที่เราที่เหลือหนึ่งชุดเก็บไว้นั้น มีลายเซนต์ครบ
ถ้วนทุกช่อง เขาให้ส่งเอกสารใหม่ไปที่ ธ.กรุงไทยโดยตรงเลย เราจึงวางสาย ด้วยลืมถามว่าเอาอีกชุดที่เหลือส่งไปได้มั้ย
เพราะถ้าทำใหม่ ผู้อำนวยการมหาลัยไม่อยู่เดินทางไปต่างประเทศซึ่งเราอาจจะต้องรอนาน อาจารย์เลยให้เราโทรถามไป
ใหม่ว่าสามารถส่งเอกสารชุดที่ทำไว้พร้อมกันแต่สมบูรณ์ไปได้มั้ย และนี่คือจุดเริ่มต้นการโดนเหวี่ยงใส่ของเราค่ะ
เราโทรไปที่เบอร์ 02-208-8699 ของกรุงไทยค่ะ
การสนทนาค่ะ เราสาบานว่าเราเล่าความจริงทุกประการ
เรา : สวัสดีค่ะ หนูขอสอบถามเรื่องการแก้ไขเอกสารสัญญากู้ กยศ ได้มั้ยคะ คือหนูลืมให้ ผปค. เซนต์ แต่มีเอกสาร ... เรายัง
พูดไม่ทันจบ เขาก็แทรกมาเลยคะว่า
กรุงไทย : เลขบัตรประชาชนค่ะ ชื่อค่ะ
เราก็บอกเขาไปปกติ
กรุงไทย : เอกสารไม่ถูกต้องนะคะไม่ได้ให้ ผปค เซนต์ผู้ค้ำมา ทำเอกสารใหม่เลยค่ะให้อาจารย์ดึงข้อมูลจากในเว็บออกมาแล้ว
ทำใหม่ค่ะ
เรา : พอดีหนูมีเอกสารทีาทำพร้อมกันไว้แต่เซนต์ครบถ้วนแล้วพอจะ.... เช่นเคยจ้า เรายังพูดไม่จบนางก็แทรกมาว่า
กรุงไทย : ทำใหม่หมดค่ะๆๆ
เรา : อ่อต่ะพอดีมีเอกสารที่ตัวครบจะสามารถส่งไป.... เช่นเคย
กรุงไทย : เขาใจตำว่าทำใหม่หมดเลยมั้ยค่ะ ทำใหม่เซนต์ใหม่หมด เข้าใจคำนี้มั้ยคะ
ยอมรับนะตอนนั้นเราเดือดมาก แต่เราเป็นเด็ก เพราะแค่เสียมารยาทพูดตัดบทคนอื่นก็แย่พอแล้ว แต่นี้ใช้คำพูดที่.......... เอาผละเราจะไม่พูดถึง
เรา : สงบสติอารมณืแล้วตอบกลับไปว่าค่ะขอบตุณมากค่ะ
เราจึงโทรไปหาพี่ที่ กยศใหม่ ช่วงที่อาจารย์โทรถามอาจารย์คนทำเดิมให้เราด้วยว่าสามรถส่งไปได้มั้ย พี่ที่ ยกศ บอกว่าได้ พร้อมอธิบายรายละเอียดให้เราเข้าใจครบถ้วน เราจึงบอกอาจารย์ แล้วอาจารย์เก่าจึงมาช่วยดูด้วย
เป็นอันเสร็จ ปิดผนึกส่งไปกรุงไทยสาขาใหญ่จ้า ความพังพินาศของเรากำลังจะเริ่มขึ้นแล้วจ้า
ผ่านไป 1อาทิตย์ เราคาดว่าเอกสารน่าจะถึงแล้ว เราอยากทราบว่าเอกสารจะมีปัญหาอีกมั้ยเพราะถ้าจะให้รอดูเดือนหน้าละก็เราอดตายแน่ๆค่ะ
แถมถ้ามีปัญหาอีกคงรอเป็นเดือน เรื่องเงินเรายังพอมีหยอดกนะปุกเก็บไว้อยู่บ้างจึงไม่เป็นปัญหานัก แต่เราอยากให้เรื่องมันเรียบร้อยไปเลย เราเจออาจารย์พอดีเราจึงถามอาจารย์ว่าอาจารย์ส่งเอกสารให้หนูแล้วใช่มั้ยคะ ถามแบบเด็กที่คุยกับผู้ใหญ่ อาจารย์บอกครูรีบไปส่งอีเอ็มเอสให้เลยลูก หนูติดตามทีนะ ยังไงบอกอาจารย์ด้วย เราจึงโทรไปที่ ศูนย์ใหญ่ ที่ตีดสินใจโทรไปเพราะ อาจารย์บอกว่าส่งเอกสารไปที่นั่น เบอร์โทร 02-208-7000
จุดเริ่มต้นการสนทนาค่ะ
กรุงไทย : สวัสดีค่ะ ติดต่อเรื่องอะไรคะ
เรา : หนูอยสกสอบถามว่าเอกสาร กยศ สัญญาเงินกู้มีปัญหาหรือว่าโอเคแล้วคะ
กรุงไทย : ค่ะเดี๋ยวโอนสายให้นะคะ
เรา : ค่ะ แล้วก็รอสาย
กรุงไทย : สวัสดีค่ะ
เรา : ค่ะ ขอสอบถามเกี่ยวกับเอกสารสัญญาเงินกู้ กยศ ที่ส่งไปใหม่ว่ามีปัญหาอะไรมั้ยตะ
กรุงไทย : ..... ละตัดสายจ้า
เราเลยโทรไปใหม่ ละเหมือนคนเดิมรับคนที่จะเป็นคนโอนสายให้อีกคนนึง เขาจึงถามเราว่า
กรุงไทย : เมื่อกี้ไม่มีใครรับสายหรอคะ
เรา : รับค่ะ พอพูดจบเขาตัดสายไปก่อนค่ะ
กรุงไทย : งั้นเดี๋ยวโอนสายให้ใหม่นะค่ะ โอนสายประมาณ 3 ครั้ง
ค่ะ เริ่มเลยนะคะคำพูดที่เราทนฟังไม่ได้จริงๆ
กรุงไทย : สวัสดีค่ะ
เรา : ขอสอบถามเกี่ยวกับเอกสารสัญญาเงินกู้ กยศ ที่ส่งไปใหม่ว่ามีปัญหาอะไรมั้ยคะ
กรุงไทย : ไม่ทราบว่าเรียนที่ไหนคะ
เราเริ่มงง ว่าถามทำไม แต่ก็ไม่ได้อะไรก็บอกเขาไป
เรา : มหาวิทยาลัย.......
กรุงไทย : มหาวิทยาลัย.... ที่ไหนหละค่ะ สระบุรี เชียงใหม่ แพร่ มีเยอะแยะค่ะ บอกแค่นี้จะรู้มั้ยค่ะไม่ได้มีที่เดียว
เรา : บอกชื่อจังหวัด ..... ค่ะ
กรุงไทย : คือจริงอาจารย์ต้องติดต่อนะค่ะ ถ้าน้องติดต่อเอง วันๆพี่คงไม่ต้องทำอะไรแล้วหละค่ะ คงต้องนั่งรับสาย
พวกน้องไม่รู้กี่คน
เรา : ค่ะหนูทราบค่ะ แต่ของหนูเปลี่ยนอาจารย์ใหม่ อาจารย์เขายังไม่ถนัดงาน เขาเลยให้หนูช่วยติดตามแต่อาจารย์เป็นคนส่งเอกสารและทำใหม่ให้หมดค่ะ
กรุงไทย : ขอเลขบัตรประชาชนค่ะ นางพูดมาตอนเรายังพูดไม่จบนะ แทรกตามเคย
เรา : ก็บอกเลขบัตรประชาชนไปปกติค่ะ
กรุงไทย : วันหลังโทรมาเรื่องเงินไม่ต้องโทรเบอร์นี้นะคะ นี่มีหน้าที่แค่ดูเอกสาร แล้ววันหลังก็ให้อาจารย์ติดต่อเองนะ
เรา : ค่ะ
กรุงไทย : จะได้เงินอีกทีวันที่ ..........
เรา : ขอบคุณค่ะ
คือย้ำนะคะเราโทรไปเผื่อสอบถามว่าเอกสารถูกต้องมั้ยผิดถูกหรือเปล่า ถ้ารอครบเดือนหน้าว่าเงินจะเข้ามั้ยแล้วถ้าเอกสารไม่ถูกต้องหรือผิดพลาดเราต้องรออีกมั้ย เงินที่คุณคิดว่าไม่มากแต่สำหรับเด็กคนนึงที่ต้องใช้เงินเรียนจริงๆมันจำเป็นนะคะ จบมาเราทำงานคืนเงินคุณอยู่แล้ว คืนช้าคุณฟ้องคุณจะเอาเรื่องจะยึดของ แต่ที่ตุณทำงานล่าช้าใส่อารมณ์เวลาเราโทรถามโทรปรึกษา เราทำอะไรคุณได้บ้าง
Call center กรุงไทย สาขาใหญ่ พูดจาฟังไม่ได้เลยค่ะ
คือเรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นนักศึกษาปี2 ที่มหาวิทยาลัยรัฐแห่งหนึ่ง เราทำเรื่องกู้ กยศ เรากู้แต่ค่าครองชีพ
คือได้เดือนละ 2,200 บาท เราเพิ่งเริ่มกูตอนขึ้นปี2 เพราะตอนปี1 เราประหยัดเงินกินเพื่อใช้จ่ายค่าอุปกรณ์
การเรียนอื่นๆพอไหว พอเริ่มขึ้นปี2 ค่าใช้จ่ายเพิ่มเราเลยตัดสินใจกู้ ตอนทำเรื่องเป็นช่วงที่ทางมหาลัยเรา
เปลี่ยนอาจารย์ผู้ทำ กยศ พอดี เขาก็เริ่มงานใหม่แบบงงๆ คนมีอายุบางคนเราอยากให้ทราบว่าเขาอาจจะ
ไม่ได้เทคโนโลยีจ๋าแบบเรา พอมีปัญหาเขาเลยให้เราช่วยดูติดตามติดต่อ เดือนแรกเราได้เงินล่าช้าไป1เดือน
ยังไม่มีการให้ย้อน พอเดือนถัดมาเงินเราไม่เข้า เราก็สงสัยละว่าทำไม เราเลยโทรหาอาจารย์ ด้วยที่แกเพิ่งเริ่ม
ทำใหม่และแกก็พอมีอายุเราเลยช่วยแกติดต่อเพราะมันเป็นปัญหาของเราด้วย
ปัญหาของเราคือ ในเดือนที่2 เงินเราไม่เข้า แต่เงินเพื่อนเข้าและย้อนให้เลย แต่ไม่มีการติดต่อใดๆมาที่อาจารย์
และตัวเราเองเรื่องปัญหาของเอกสาร เราจึงโทรไปเองที่ กยศ สอบถามว่าปัญหาของมันคืออะไรเพราะเราก็ไม่ทราบ
พี่call center ที่ กยศ คุยดีค่ะ ไม่ได้โทรติดยากแบบที่ใครบอก แค่ต้องรอสายประมาณ6-7นาทีได้ แต่ก็ไม่ได้ลำบาก
อะไรเพราะปัญหาของเรา พี่บอกว่ามีปัญหา ตรงสัญญาเงินกู้ ผู้ค้ำไม่ได้เซนต์ไปช่องนึง ซึ่งตอนเราทำ อาจารย์ให้ทำ
3ชุด แต่ชุดที่ อาจารย์ส่งไปมันไม่สมบูรณ์ขาดผู้ค้ำช่องนึงนั่นแหละ แต่ที่เราที่เหลือหนึ่งชุดเก็บไว้นั้น มีลายเซนต์ครบ
ถ้วนทุกช่อง เขาให้ส่งเอกสารใหม่ไปที่ ธ.กรุงไทยโดยตรงเลย เราจึงวางสาย ด้วยลืมถามว่าเอาอีกชุดที่เหลือส่งไปได้มั้ย
เพราะถ้าทำใหม่ ผู้อำนวยการมหาลัยไม่อยู่เดินทางไปต่างประเทศซึ่งเราอาจจะต้องรอนาน อาจารย์เลยให้เราโทรถามไป
ใหม่ว่าสามารถส่งเอกสารชุดที่ทำไว้พร้อมกันแต่สมบูรณ์ไปได้มั้ย และนี่คือจุดเริ่มต้นการโดนเหวี่ยงใส่ของเราค่ะ
เราโทรไปที่เบอร์ 02-208-8699 ของกรุงไทยค่ะ
การสนทนาค่ะ เราสาบานว่าเราเล่าความจริงทุกประการ
เรา : สวัสดีค่ะ หนูขอสอบถามเรื่องการแก้ไขเอกสารสัญญากู้ กยศ ได้มั้ยคะ คือหนูลืมให้ ผปค. เซนต์ แต่มีเอกสาร ... เรายัง
พูดไม่ทันจบ เขาก็แทรกมาเลยคะว่า
กรุงไทย : เลขบัตรประชาชนค่ะ ชื่อค่ะ
เราก็บอกเขาไปปกติ
กรุงไทย : เอกสารไม่ถูกต้องนะคะไม่ได้ให้ ผปค เซนต์ผู้ค้ำมา ทำเอกสารใหม่เลยค่ะให้อาจารย์ดึงข้อมูลจากในเว็บออกมาแล้ว
ทำใหม่ค่ะ
เรา : พอดีหนูมีเอกสารทีาทำพร้อมกันไว้แต่เซนต์ครบถ้วนแล้วพอจะ.... เช่นเคยจ้า เรายังพูดไม่จบนางก็แทรกมาว่า
กรุงไทย : ทำใหม่หมดค่ะๆๆ
เรา : อ่อต่ะพอดีมีเอกสารที่ตัวครบจะสามารถส่งไป.... เช่นเคย
กรุงไทย : เขาใจตำว่าทำใหม่หมดเลยมั้ยค่ะ ทำใหม่เซนต์ใหม่หมด เข้าใจคำนี้มั้ยคะ
ยอมรับนะตอนนั้นเราเดือดมาก แต่เราเป็นเด็ก เพราะแค่เสียมารยาทพูดตัดบทคนอื่นก็แย่พอแล้ว แต่นี้ใช้คำพูดที่.......... เอาผละเราจะไม่พูดถึง
เรา : สงบสติอารมณืแล้วตอบกลับไปว่าค่ะขอบตุณมากค่ะ
เราจึงโทรไปหาพี่ที่ กยศใหม่ ช่วงที่อาจารย์โทรถามอาจารย์คนทำเดิมให้เราด้วยว่าสามรถส่งไปได้มั้ย พี่ที่ ยกศ บอกว่าได้ พร้อมอธิบายรายละเอียดให้เราเข้าใจครบถ้วน เราจึงบอกอาจารย์ แล้วอาจารย์เก่าจึงมาช่วยดูด้วย
เป็นอันเสร็จ ปิดผนึกส่งไปกรุงไทยสาขาใหญ่จ้า ความพังพินาศของเรากำลังจะเริ่มขึ้นแล้วจ้า
ผ่านไป 1อาทิตย์ เราคาดว่าเอกสารน่าจะถึงแล้ว เราอยากทราบว่าเอกสารจะมีปัญหาอีกมั้ยเพราะถ้าจะให้รอดูเดือนหน้าละก็เราอดตายแน่ๆค่ะ
แถมถ้ามีปัญหาอีกคงรอเป็นเดือน เรื่องเงินเรายังพอมีหยอดกนะปุกเก็บไว้อยู่บ้างจึงไม่เป็นปัญหานัก แต่เราอยากให้เรื่องมันเรียบร้อยไปเลย เราเจออาจารย์พอดีเราจึงถามอาจารย์ว่าอาจารย์ส่งเอกสารให้หนูแล้วใช่มั้ยคะ ถามแบบเด็กที่คุยกับผู้ใหญ่ อาจารย์บอกครูรีบไปส่งอีเอ็มเอสให้เลยลูก หนูติดตามทีนะ ยังไงบอกอาจารย์ด้วย เราจึงโทรไปที่ ศูนย์ใหญ่ ที่ตีดสินใจโทรไปเพราะ อาจารย์บอกว่าส่งเอกสารไปที่นั่น เบอร์โทร 02-208-7000
จุดเริ่มต้นการสนทนาค่ะ
กรุงไทย : สวัสดีค่ะ ติดต่อเรื่องอะไรคะ
เรา : หนูอยสกสอบถามว่าเอกสาร กยศ สัญญาเงินกู้มีปัญหาหรือว่าโอเคแล้วคะ
กรุงไทย : ค่ะเดี๋ยวโอนสายให้นะคะ
เรา : ค่ะ แล้วก็รอสาย
กรุงไทย : สวัสดีค่ะ
เรา : ค่ะ ขอสอบถามเกี่ยวกับเอกสารสัญญาเงินกู้ กยศ ที่ส่งไปใหม่ว่ามีปัญหาอะไรมั้ยตะ
กรุงไทย : ..... ละตัดสายจ้า
เราเลยโทรไปใหม่ ละเหมือนคนเดิมรับคนที่จะเป็นคนโอนสายให้อีกคนนึง เขาจึงถามเราว่า
กรุงไทย : เมื่อกี้ไม่มีใครรับสายหรอคะ
เรา : รับค่ะ พอพูดจบเขาตัดสายไปก่อนค่ะ
กรุงไทย : งั้นเดี๋ยวโอนสายให้ใหม่นะค่ะ โอนสายประมาณ 3 ครั้ง
ค่ะ เริ่มเลยนะคะคำพูดที่เราทนฟังไม่ได้จริงๆ
กรุงไทย : สวัสดีค่ะ
เรา : ขอสอบถามเกี่ยวกับเอกสารสัญญาเงินกู้ กยศ ที่ส่งไปใหม่ว่ามีปัญหาอะไรมั้ยคะ
กรุงไทย : ไม่ทราบว่าเรียนที่ไหนคะ
เราเริ่มงง ว่าถามทำไม แต่ก็ไม่ได้อะไรก็บอกเขาไป
เรา : มหาวิทยาลัย.......
กรุงไทย : มหาวิทยาลัย.... ที่ไหนหละค่ะ สระบุรี เชียงใหม่ แพร่ มีเยอะแยะค่ะ บอกแค่นี้จะรู้มั้ยค่ะไม่ได้มีที่เดียว
เรา : บอกชื่อจังหวัด ..... ค่ะ
กรุงไทย : คือจริงอาจารย์ต้องติดต่อนะค่ะ ถ้าน้องติดต่อเอง วันๆพี่คงไม่ต้องทำอะไรแล้วหละค่ะ คงต้องนั่งรับสาย
พวกน้องไม่รู้กี่คน
เรา : ค่ะหนูทราบค่ะ แต่ของหนูเปลี่ยนอาจารย์ใหม่ อาจารย์เขายังไม่ถนัดงาน เขาเลยให้หนูช่วยติดตามแต่อาจารย์เป็นคนส่งเอกสารและทำใหม่ให้หมดค่ะ
กรุงไทย : ขอเลขบัตรประชาชนค่ะ นางพูดมาตอนเรายังพูดไม่จบนะ แทรกตามเคย
เรา : ก็บอกเลขบัตรประชาชนไปปกติค่ะ
กรุงไทย : วันหลังโทรมาเรื่องเงินไม่ต้องโทรเบอร์นี้นะคะ นี่มีหน้าที่แค่ดูเอกสาร แล้ววันหลังก็ให้อาจารย์ติดต่อเองนะ
เรา : ค่ะ
กรุงไทย : จะได้เงินอีกทีวันที่ ..........
เรา : ขอบคุณค่ะ
คือย้ำนะคะเราโทรไปเผื่อสอบถามว่าเอกสารถูกต้องมั้ยผิดถูกหรือเปล่า ถ้ารอครบเดือนหน้าว่าเงินจะเข้ามั้ยแล้วถ้าเอกสารไม่ถูกต้องหรือผิดพลาดเราต้องรออีกมั้ย เงินที่คุณคิดว่าไม่มากแต่สำหรับเด็กคนนึงที่ต้องใช้เงินเรียนจริงๆมันจำเป็นนะคะ จบมาเราทำงานคืนเงินคุณอยู่แล้ว คืนช้าคุณฟ้องคุณจะเอาเรื่องจะยึดของ แต่ที่ตุณทำงานล่าช้าใส่อารมณ์เวลาเราโทรถามโทรปรึกษา เราทำอะไรคุณได้บ้าง