[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้สวัสดีครับ ขอสวัสดีชาว pantip ทุกๆท่านนะครับ
หนี้ถือเป็นกระทู้แรก ที่ผมได้นำมาเขียน รีวิว ใน เว็บpantip
ผมอยากจะขอ รีวิว การใช้บริการ ais fibre
เผื่อว่า จะเป็นประโยชน์กับใครบ้าง
ไม่มากก็น้อยนะครับ
กระทู้นี้ ผมได้ทำการประมวลจากการใช้บริการ หรือใช้งานจริง รวมกับการ ได้เห็น กระทู้ต่างๆ ที่ได้มีเพื่อนๆหลายคน ได้มา เขียนกระทู้ไว้ครับ
เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ
ผมยอมรับนะครับว่าตอนแรกๆ ผมมีความตื่นเต้นมาก ที่ มี internet fibre เข้ามาในหมู่บ้าน
ซึ่งต้องบอกก่อนว่า ก่อนที่ผมจะเปลี่ยนนั้น ผมได้สอบถาม จากญาติ ที่ใช้งานมาก่อนน่าผม เขาแจ้งว่า สัญญานดี
ยิ่งทำให้ผมอยากจะ เปลี่ยน internet กันเลยทีเดียว เพราะว่า ก่อนน่านี้ ผมใช้ internet เป็นแค่ internet adslของ 3bb เท่านั้นเอง
ในเวลาต่อมา หลังจากผมได้หาข้อมูลมาแล้ว ผมได้ติดต่อไปหา เซ้วของ aisfibre เขาก็แจ้งว่า มี packet อะไรบ้าง เขาแจ้งว่า มี packet ราคา 590 บาท ได้ความเร็วอยู่ที่ 15/5 ราคา 750 บาท ได้ความเร็ว 20/7 ราคา 888 บาท ได้ความเร็ว 50/10 แล้วทางเซลได้แจ้งอีกว่า ถ้าไม่เอา play box ราคาของ packet ก็จะลดลงเหลือ 444 บาท 590 บาท ตามลำดับ ยกเว้น ที่เป็นราคา 888 บาท จะเอา playbox หรือไม่เอา playbox ราคาก็จะเท่ากัน
ในเดือนแรก ผมก็ใช้ ในราคา 590 บาท ที่เป็น 20/7 เพื่ออยากทดรองก่อน ว่าจะ โอ หรือปล่าว ก็ถือว่าใช้ได้ครับ ผมเลย แจ้งขอเปลี่ยน packet ไปเป็น 50/10 ที่เป็นราคา 888 บาท เพราะหวังว่า จะได้ เครื่อง play box มาดู tv และหวังว่า จะได้ ความเร็ว ในการ มาใช้เล่น bittorent
แล้วที่สำคัญ ผมเห็นว่า ถ้าเป็นลูกค้าจดทะเบียน ของ ais จะลดราคาได้อีก 100 บาท ผมก็ลงทุนย้ายจากลูกค้าแบบเติมเงิน ไปเป็นลูกค้ารายเดือนเลย เลยเหลือราคาที่จะต้องจ่ายอยู่ประมาณ 790 บาทครับ ซึ่งผมได้ทำการย้ายไปตั้งแต่รอบบิลที่2 เป็นต้นมาครับ
หลังจาก ที่ผมได้เปลี่ยน packet แล้ว ปรากฎว่า ทุกอย่าง ไม่ได้เป็นไป อย่างที่หวัง ผิดหวังมากๆ ความหวังพังทะลาย กลายเป็นว่า มีแต่ปัญหา ต้องแจ้งกันไป ไม่มีที่สิ้นสุด แจ้งปัญหากันไม่รู้จักจบ จักสิ้น แจ้งแล้ว แจ้งเล่า เฝ้าแต่แจ้งอยู่เลื่อยไป มาจนถึงรอบบิลนี้ ที่ใกล้จะเป็นรอบบิลที่ 6 แล้ว เป็นอย่างไร เดี๋ยวมาตามกัน
ปัญหา มีตามมามากมายเลยครับ
เริ่มจาก การนำ playbox มาติดตั้งให้ ทางช่าง ก็โทรมาถาม ปรกติ พอช่างมาถึงที่บ้าน ก็มีความสับสน
ที่ว่า สับสนก็เพราะว่า ทางหน่วยงาน ไม่ได้แจ้งว่า จะให้ช่าง มาติดตั้ง playbox ทางช่าง เข้าใจว่า ให้มาติดตั้ง internet พอมาถึงบ้าน ก็ต้องโทรถามกันวุ่นวาย มากมาย ทำให้เห็นถึงการประสานงาน ที่ทำให้ผู้ปฏิบัติงาน สับสนนะครับ
คราวนี้ มาดูกันนะครับ ว่าหลังจาก ได้ playboxมา แล้ว เกิดปัญหาอะไรกันต่อ
หลังจาก ติดตั้ง playbox แล้ว ปัญหาก็ตามมาอีกครับ พอดู tv ไป เวลา เปลี่ยนช่อง ก็เกิดปัญหาเลยครับ พอกดๆ เปลี่ยนช่องไป ปรากฎว่า ค้าง แล้วก็ค้าง แล้วก็ค้าง เอาเป็นว่า ค้างแล้ว ก็ ต้องปิด แล้ว เปิดกล่องใหม่ เป็นอย่างนี้หลายยยยยยรอบเลยครับ
ปัญหาอีกอย่างก็คือ บางที ภาพกับเสียง ไม่ไปด้วยกันครับ ภาพกับเสียง ดำเนินไปคนละทาง หึๆๆๆๆ
หลังจากเกิดปัญหา พอโทรไปถามทาง callcenter ของ ais fibre ก็ไม่สามารถ ให้คำตอบได้อย่างชัดเจนครับ บอกแค่ว่า ถ้าเป็นปัญหาให้ปิดแล้วเปิดใหม่ ปัญหาที่เกิดนี้ ยังแก้ไขไม่ได้ เหอๆๆๆๆๆๆๆ ตลก รู้ว่า ยังเป็นปัญหา ทำไมไม่ทดสอบ แล้วหาวิธีแก้ก่อนครับ ทำไมต้องรีบนำ content นี้ มาให้บริกาน้าาาาาาาาาาาาา สุดท้าย ก็ต้องปล่อยมันไป เพราะว่า ไม่มีวิธีแก้ไข หึๆ
ปัญหาต่อมา คือการ เล่น bittorent ปัญหานั้นก็คือ เวลาดาวโหลดไฟล์ ดาวโหลดได้ครับ แต่เวลาปล่อย โอ้โห ลำบากมากกก pear ก็ไม่ขึ้น คนจะดูจไฟล์จากเรา ก็ดูจไม่ได้ เพราะหา pear ของเราไม่เจอออออออออ
หุๆ ปวดจิตรเลยครับ แจ้งไป ก็ไม่ช่วยอะไรเท่าไรครับ ต้องบอกอย่างนี้ก่อนนะครับ ในขณะ ที่ผมแจ้งปัญหาไป ผมได้ให้ทาง aisfibre ลีโหมด มาทำ forward pot ให้ สรุปว่า ผมต้องไปลงทะเบียน เพื่อขอ thdns เหอๆๆๆๆ ตอนลงทะเบียน ยังไม่มีปัญหาอะไรหลอกครับ ยังง่ายอยู่ สาเหตุที่ต้องไปลงทะเบียน เพราะทาง callcenter แนะนำให้ ไปขอ pot ไม่ให้ใช้ pot ที่เรากำหนดเอง ก็ไม่แปลกหลอกครับ ไม่แปลดอย่างไร เดี๋ยวจะกล่าวกันต่อไป
แต่เวลา forward pot หนี้แหละครับ สนุกสนานมากเลย ทำไมเหรอครับติดต่อฝ่ายเทคนิค ของ ais ffibre เพื่อจะ forward pot ก็ไม่ใช่ว่าจะติดต่อได้ง่ายๆนะครับ บางที สมมุดว่า ติดต่อไปวันนี้ บางที บอกว่า จะติดต่อกลับไป ภายใน 3 ชั่วโมง บางที ต้องรอไปถึง 2-3 วันเลย นานนนนนมากกกกกกก ถ้าสั่งซื้ออาหารสด แล้วให้มาส่งที่บ้าน ถ้านานขนาดนี้ ผมว่า อาหารสด น่าจะเน่าาาาา แน่ๆๆๆๆๆเลย หึๆ หรืออีกอย่างนะ ถ้าเกิดอุบัติเหตุหรือว่ามีคนป่วย แล้วโทรเรียกรถพยาบาล ถ้ารถพยาบาลติดต่อยาก หรือไม่มารับสักที คนป่วย หรือคนที่เกิดอุบะติเหตุ คงตายก่อนถึงโรงพยาบาลหนะครับ อิอิ
สรุปแล้ว pot หนะ forward ได้ แต่ใช้ไม่ได้ การ forward pot นั้นไม่ช่วยอะไร pot ที่ให้มา ใช้ได้แต่กับกล้อง วงจรปิดเท่าน้านนนนนน bittorrent ใช้ไม่ได้ หึๆ
แล้วให้ไปลงทะเบียน ขอ pot มาเพื่อส่วน ที่ว่า เขาให้ใช้ pot ของเขา ผมว่า เขาต้องการควบคุมการใช้งานครับ
สรุปว่า ปัญหา นี้ เหมือนจะแก้ได้ แต่แก้ได้แค่เล็กน้อย หรือจะเรียกว่า แก้ไม่ได้เลยยยยยยยยยย ดีกว่าไหม
เพราะว่า สุดท้าย ปล่อยไฟล์ไป ก็จับไฟล์ไม่ได้เช่นเคยยยยยยยยยยยยยยยย มันเหมือนกับ มีรถขับ แต่ไม่มีแผนที่นำทางเลย เลยไปไม่ถูก หึๆ ถ้าขับรถแล้ว หาจุดหมายไม่เจอ แม้จะไม่มีแผนที่ก็หาถามทางได้ แต่ ถ้าเป็น bittorrent หล หา pear ไม่เจอ จะไปถามใครหละ งานนี้ 5555555 สงสัยต้องไปถามเว็บ bit หละมั้ง
จากที่ผมกล่าวมา ปัญหาเกิดจาก การแจก ip มาเป็น pravait ip ครับ เลย ทำให้ การหา pear ของเราเพื่อจะปล่อย ไฟล์ ทำได้ยากมากกกกก เพราะฉะนั้น การ forward pot จึงไม่ช่วยอะไร forward ไปเท่าไร forward ไปให้ตาย ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะว่า ทาง เว็บ หรือทาง เซบเวอร์ หา ip เราไม่พบ เป็นลักษณะ เหมือนกับการใช้แน้ด กลั้น ip ไม่ให้เห็น ip จริงของเรา
จากปัญหานี้ ผมโทรหา callcenter ไปเป็นสิบๆรอบ สรุปว่า แก้ปัญหาไม่ได้ จะให้ผมไปใช้ pawer pro บ้าไปแล้ว พอแก้ปัญหาไม่ได้ก็จะให้จ่ายเงินเพิ่ม แย่จริงๆ มันใช่เรื่องไหมเนี่ยยยยย
และอีกอย่าง ที่ call center พูดได้ซ้ำๆ เหมือนแผ่น cd ตกร่องเลยก็คือ
เอะอะ เอะอะ ก็จะให้รอวิศวกร ตรวจสอบก่อน ตรวจสอบได้นาเกิ๊นนนนนนนนนน แถมหาสาเหตุแล้วแก้ไขไม่ได้อีก ถ้าเป็นหมอตรวจคนไข้ แล้ว วินิจฉัยโรค ถ้านานขนาดนี้ แล้วหาวิธีรักษาไม่ได้ คนไข้คงเสียชีวิตไปก่อนนะครับเนี่ย
มาจนถึงครั้งล่าสุด ก็เป็นแบบนี้ จนผม เบื่อออออออออออหน่ายยยยยยยยยยยย เลยยกเลอก การแจ้งปัญหานี้ เพราะว่า แจ้งไปก็ไร้บอย จริงๆมีทางแก้ไข แต่ไม่ยอมแก้ไข ถ้าทำเหมือน internet เจ้าอื่นสะก็จบไป ผู้ให้บริการ internet เจ้าอื่น เขายอมแจก ipv4 แบบ plubblic แบบสุ่ม ยังได้เลย ทำไมทาง ais fibre ถึงไม่ยอมทำ จะอ้างว่า ipv4 มีน้อย มันจะฟังขึ้นไหมครับ แล้ว ดันแจก ipv6 เอาทำไม ถ้าจะแจ้ง ก็แจกตอนที่มันสามารถใช้ได้ ให้มาตอนนี้ก็ต้องปิดไว้ เพื่ออะไรกันะครับ ไม่เข้าใจเลยจริงๆ เฮ้อออ สุดจะทน
เชื่อไหมครับ ตอนนี้ ผมอยากจะย้ายออกมาก เพราะว่า หมดความอดทนอย่างเต็มที่ และถึงที่สุด เสียสะแต่ว่า ต้องติดสัญญา 12 รอบบิล เซ็งงงงงฉะมัด ตอนนี้กำลังหาวิธีแก้ พอผมมา เขียนกระทู้สอบถามเรื่องการย้ายยยย ทาง callcenter ก็ขอโอกาศให้ได้ดูแล ขอกี่ครั้งแล้ววววววเนี่ย เป็นอะไรที่ว่า ขอโอกาศได้เปลืองงงงงงมากกกกกกเลยยยยยยย หึๆ
จะเอาจากไหนมาให้นักหนานะ ให้จนไม่ทราบว่า จะให้อย่างไรแว้ววววววววววววววว คิๆ ทำให้นึกถึงเวลาคนมีแฟน เวลาแฟนนอกใจ พอจำได้ ก็ขอโอกาศกันไป ขอไปเลื่อยๆ เป็นการใช้โอกาศเปลือง ใช้โอกาศให้หมดไป ใช้โอกาศอย่างสินเปลืองมากกกกกก อย่างนี้ต้องแนะนำไปให้ ais fibre ไปฟังเพลง จะเอาจากไหนให้เธอ หึๆๆๆๆๆๆๆ
อีกปัญหา ก็คือ การจ่ายเงินก่อน แล้วใช้ internet ตามหลังครับ
ผมก็เพิ่งจะทราบว่า internet บ้านเนี่ย เขาต้องจ่ายก่อน แล้วใช้ตามหลังครับ จำได้ว่า ในตอนแรก ที่ เซว แจ้ง promotion มา เขาแจ้งว่า ไม่ต้องจ่ายอะไรเลย ขอแค่สำเนาบัตรประชาชน สุดท้าย กลายเป็นว่า เลยทำให้ผมเข้าใจผิด นึกว่าใช้ก่อนจ่ายทีหลัง รอบบิลแรก กับ รอบบิลที่ 2 ไม่ได้มีส่งมา แต่ส่งมาเป็นรอบบิลที่ 3 น่าจะรวมกัน ซึ่งรอบบิลแรก จะนำตามจำนวนวันที่เราเริ่มใช้งาน บวกกับรอบบิลที่สองครับ
ซึ่งรอบบิลแรก กับรอบบิลที่ 2 ก็จ่ายรวมกันไปซึ่งผมไม่ได้ติดใจอะไร ผมก็จ่ายเลื่อยมา แบบว่า จ่ายไปแต่ละเดือน แล้วก็ค้างไปอีกเดือน เหมือนว่า จ่ายย้อนหลังของเดือนก่อน แต่ค้างของเดือนปัจจุบันไว้ เอ่ออ อย่างนี้ก็มีด้วย แล้วทำไมเซว ไม่แจ้งมาตั้งแต่แรก แจ้งแต่ว่า ตอนติดตั้ง ไม่ต้องจ่ายอะไรเลย ทำไมไม่เก็บมันไปตั้งแต่ ตอนขอติดตั้ง ไปแต่เดือนแรก ๆ ผู้ใช้จะได้เข้าใจนะครับ ผมมองว่า มันเป็นการโฆษณา เป็นการตลาด เพื่อดูจคนเข้าไปใช้ของตัวเอง
คราวนี้ ปัญหาก็คือ ผมไปจ่ายของเดือนกันยายน ในวันที่ 8 ตุลาคม ยอดออกมา แทบหงายหลัง พันกว่าเลย ตกใจมากเลยครับ ตอนนั้น พอกลับบ้าน มาโทรถาม callcenter ทาง callcenter แจ้งว่า ผมค้างยอดของเดือนโน้น เดือนนี้บ้าง ให้ผมไปตาม เช้ก กับ ในที่ ที่ผมจ่าย ผมก็โทรไปตามเช้ก กับ mpay ก็จ่ายไปทุกเดือน ตามปรกติ ก็ไม่ได้เป็นหนี้อะไร พอโทรไปอีกที ทาง callcenter ก็ขอ ตรวจสอบ ตรวจสอบ ไป ตรวจสอบมา ยอดที่ต้องจ่าย เป็นของเดือนปัจจุบันรวมกับเดือนที่แล้ว ความเป็นจริงก็คือ ยอดออกมาวันที่ 5 ใบเส็ดจะถูกprint มาในวันที่ 7 พอเราไปจ่ายหลังจาก ที่ บิล print ออกมาแล้ว คูณสองเดือนให้เลยครับคราวนี้ หึๆ กว่าจะได้รู้ลายเลอียด พนักงาน แจ้งผิด แจ้งถูก แถมหาว่า เราเป็นหนี้ของเดือนก่อนๆ อีก ว่าไปเลื่อย สุดยอดไหมครับท่านผู้อ่านกระทู้
จากที่ผมได้กล่าวมาทั้งหมด
ขอสรุปอย่างนี้นะครับ สำหรับ ais fibre สัญญาน แถวๆบ้านผมก็ถือว่าดี อาจจะเป็นเพราะว่า ยังมีคนใช้ไม่มากด้วยหรือปล่าว อันนี้ผมไม่แน่ใจนะครับ
อันนี้ ถือว่าเป็นข้อดี ของ ais fibre
แล้วส่วนที่น่าจะต้องแก้ไขนั้น ก็คือ เป็นเรื่องของ การให้บริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการให้ข้อมูล การติดต่อกลับ การเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นโฆษณา แบบไม่หมกเม็ด
อย่างเช่น packet pawer home ควรจะแจ้งไปว่า ใช้อะไรได้บ้าง อะไรไม่ได้บ้าง อาจจะบอกว่า เหมาะกับการเร่นเกมออนไลน์ หรือใช้อ่านข่าวในเว็บหรือเล่น social network หรือเปิด youtube แต่ไม่เหมาะกับการเร่น bittorent หรือการ ลีโหมดมาทำอะไรต่างๆ หรือสั่งงานอะไรต่างๆ เช่น print เอกสารโดยใช้ผ่าน internet ภายนอก ไม่ได้ ควรจะบอกไปแบบนี้ ไม่ใช่ว่า จะใช้การโฆษณาแบบ ลับลวงพาง ใช้หลักการโฆษณาแบบบอกไม่หมด แล้วมาสร้างปัญหาผูกพันธ์ ให้ผู้ใช้ หลอกผู้ใช้ให้มาติดกับ จะออกก็ออกไม่ได้ ไม่ไหวนะครับแบบนี้
ส่วนในเรื่องของเซว ก็ควรจะอบรมว่า ควรจะให้ข้อมูลอะไรเวลาจะขาย ไม่ใช่ว่าให้คนมาตรวจสอบพบ หรือรู้ทีหลัง โดยเฉพาะ promotion แนะนำแต่ pawer home แต่ pawer pro ไม่พูดถึง แล้วให้มาตรวจพบทีหลัง รวมไปถึงข้อมูลที่ว่า ต้องจ่ายค่า intrernet ก่อน แล้วใช้ทีหลังในส่วนนี้ ก็ควรจะให้ข้อมูลไปด้วยนะครับ แจ้งกันไปให้ชัดเจน ไม่ใช่ว่า จะให้แต่อ่าน ควรให้ข้อมูลโดยการพูด เหมือนตอนโฆษณานะครับ ส่วนหนึ่งทาง aisfibre ควรจะต้องเข้าใจว่า คนแต่ละคนมีการรับรู้ที่ไม่เท่ากัน มีความรู้ที่ไม่เท่ากัน
ส่วนในเรื่องของ ipv4 ควรจะต้องเป็นหน้าที่ ของทาง ais fibre จะจัดการให้ดี ไม่ใช่ว่ามาบีบผู้ใช้ แบบนี้ จริงๆ แล้ว ถ้า ip มีน้อย ทาง ais fibre ก็น่าจะไปขอ เช่า หรือขอซื้อ จาก หน่วยงาน รัฐวิสาหกิจ ที่คุณเป็นพันธมิตร ก็น่าจะได้ ทีเวลา ความถี่ไม่พอ ยังไปรวมร่างกันได้ แค่เรื่อง ipv4 จะขอซื้อหรือขอเช่าไม่ได้หรือ รัฐวิสาหกิจ ที่ทาง ais เป็นพันธมิตร มี ipv4 มากมาย แถมมีแต่ลูกค้าไหลออกมากมายด้วยเช่นกันนะครับ
ถ้าใครจะหันไปใช้ ais fibre คิดให้ดี คิดให้หนัก ไม่อย่างนั้นจะเสียใจอย่างผมนะครับ
หนี้ถือเป็นกระทู้แรก ที่ผมได้นำมาเขียน รีวิว ใน เว็บpantip
ผมอยากจะขอ รีวิว การใช้บริการ ais fibre
เผื่อว่า จะเป็นประโยชน์กับใครบ้าง
ไม่มากก็น้อยนะครับ
กระทู้นี้ ผมได้ทำการประมวลจากการใช้บริการ หรือใช้งานจริง รวมกับการ ได้เห็น กระทู้ต่างๆ ที่ได้มีเพื่อนๆหลายคน ได้มา เขียนกระทู้ไว้ครับ
เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ
ผมยอมรับนะครับว่าตอนแรกๆ ผมมีความตื่นเต้นมาก ที่ มี internet fibre เข้ามาในหมู่บ้าน
ซึ่งต้องบอกก่อนว่า ก่อนที่ผมจะเปลี่ยนนั้น ผมได้สอบถาม จากญาติ ที่ใช้งานมาก่อนน่าผม เขาแจ้งว่า สัญญานดี
ยิ่งทำให้ผมอยากจะ เปลี่ยน internet กันเลยทีเดียว เพราะว่า ก่อนน่านี้ ผมใช้ internet เป็นแค่ internet adslของ 3bb เท่านั้นเอง
ในเวลาต่อมา หลังจากผมได้หาข้อมูลมาแล้ว ผมได้ติดต่อไปหา เซ้วของ aisfibre เขาก็แจ้งว่า มี packet อะไรบ้าง เขาแจ้งว่า มี packet ราคา 590 บาท ได้ความเร็วอยู่ที่ 15/5 ราคา 750 บาท ได้ความเร็ว 20/7 ราคา 888 บาท ได้ความเร็ว 50/10 แล้วทางเซลได้แจ้งอีกว่า ถ้าไม่เอา play box ราคาของ packet ก็จะลดลงเหลือ 444 บาท 590 บาท ตามลำดับ ยกเว้น ที่เป็นราคา 888 บาท จะเอา playbox หรือไม่เอา playbox ราคาก็จะเท่ากัน
ในเดือนแรก ผมก็ใช้ ในราคา 590 บาท ที่เป็น 20/7 เพื่ออยากทดรองก่อน ว่าจะ โอ หรือปล่าว ก็ถือว่าใช้ได้ครับ ผมเลย แจ้งขอเปลี่ยน packet ไปเป็น 50/10 ที่เป็นราคา 888 บาท เพราะหวังว่า จะได้ เครื่อง play box มาดู tv และหวังว่า จะได้ ความเร็ว ในการ มาใช้เล่น bittorent
แล้วที่สำคัญ ผมเห็นว่า ถ้าเป็นลูกค้าจดทะเบียน ของ ais จะลดราคาได้อีก 100 บาท ผมก็ลงทุนย้ายจากลูกค้าแบบเติมเงิน ไปเป็นลูกค้ารายเดือนเลย เลยเหลือราคาที่จะต้องจ่ายอยู่ประมาณ 790 บาทครับ ซึ่งผมได้ทำการย้ายไปตั้งแต่รอบบิลที่2 เป็นต้นมาครับ
หลังจาก ที่ผมได้เปลี่ยน packet แล้ว ปรากฎว่า ทุกอย่าง ไม่ได้เป็นไป อย่างที่หวัง ผิดหวังมากๆ ความหวังพังทะลาย กลายเป็นว่า มีแต่ปัญหา ต้องแจ้งกันไป ไม่มีที่สิ้นสุด แจ้งปัญหากันไม่รู้จักจบ จักสิ้น แจ้งแล้ว แจ้งเล่า เฝ้าแต่แจ้งอยู่เลื่อยไป มาจนถึงรอบบิลนี้ ที่ใกล้จะเป็นรอบบิลที่ 6 แล้ว เป็นอย่างไร เดี๋ยวมาตามกัน
ปัญหา มีตามมามากมายเลยครับ
เริ่มจาก การนำ playbox มาติดตั้งให้ ทางช่าง ก็โทรมาถาม ปรกติ พอช่างมาถึงที่บ้าน ก็มีความสับสน
ที่ว่า สับสนก็เพราะว่า ทางหน่วยงาน ไม่ได้แจ้งว่า จะให้ช่าง มาติดตั้ง playbox ทางช่าง เข้าใจว่า ให้มาติดตั้ง internet พอมาถึงบ้าน ก็ต้องโทรถามกันวุ่นวาย มากมาย ทำให้เห็นถึงการประสานงาน ที่ทำให้ผู้ปฏิบัติงาน สับสนนะครับ
คราวนี้ มาดูกันนะครับ ว่าหลังจาก ได้ playboxมา แล้ว เกิดปัญหาอะไรกันต่อ
หลังจาก ติดตั้ง playbox แล้ว ปัญหาก็ตามมาอีกครับ พอดู tv ไป เวลา เปลี่ยนช่อง ก็เกิดปัญหาเลยครับ พอกดๆ เปลี่ยนช่องไป ปรากฎว่า ค้าง แล้วก็ค้าง แล้วก็ค้าง เอาเป็นว่า ค้างแล้ว ก็ ต้องปิด แล้ว เปิดกล่องใหม่ เป็นอย่างนี้หลายยยยยยรอบเลยครับ
ปัญหาอีกอย่างก็คือ บางที ภาพกับเสียง ไม่ไปด้วยกันครับ ภาพกับเสียง ดำเนินไปคนละทาง หึๆๆๆๆ
หลังจากเกิดปัญหา พอโทรไปถามทาง callcenter ของ ais fibre ก็ไม่สามารถ ให้คำตอบได้อย่างชัดเจนครับ บอกแค่ว่า ถ้าเป็นปัญหาให้ปิดแล้วเปิดใหม่ ปัญหาที่เกิดนี้ ยังแก้ไขไม่ได้ เหอๆๆๆๆๆๆๆ ตลก รู้ว่า ยังเป็นปัญหา ทำไมไม่ทดสอบ แล้วหาวิธีแก้ก่อนครับ ทำไมต้องรีบนำ content นี้ มาให้บริกาน้าาาาาาาาาาาาา สุดท้าย ก็ต้องปล่อยมันไป เพราะว่า ไม่มีวิธีแก้ไข หึๆ
ปัญหาต่อมา คือการ เล่น bittorent ปัญหานั้นก็คือ เวลาดาวโหลดไฟล์ ดาวโหลดได้ครับ แต่เวลาปล่อย โอ้โห ลำบากมากกก pear ก็ไม่ขึ้น คนจะดูจไฟล์จากเรา ก็ดูจไม่ได้ เพราะหา pear ของเราไม่เจอออออออออ
หุๆ ปวดจิตรเลยครับ แจ้งไป ก็ไม่ช่วยอะไรเท่าไรครับ ต้องบอกอย่างนี้ก่อนนะครับ ในขณะ ที่ผมแจ้งปัญหาไป ผมได้ให้ทาง aisfibre ลีโหมด มาทำ forward pot ให้ สรุปว่า ผมต้องไปลงทะเบียน เพื่อขอ thdns เหอๆๆๆๆ ตอนลงทะเบียน ยังไม่มีปัญหาอะไรหลอกครับ ยังง่ายอยู่ สาเหตุที่ต้องไปลงทะเบียน เพราะทาง callcenter แนะนำให้ ไปขอ pot ไม่ให้ใช้ pot ที่เรากำหนดเอง ก็ไม่แปลกหลอกครับ ไม่แปลดอย่างไร เดี๋ยวจะกล่าวกันต่อไป
แต่เวลา forward pot หนี้แหละครับ สนุกสนานมากเลย ทำไมเหรอครับติดต่อฝ่ายเทคนิค ของ ais ffibre เพื่อจะ forward pot ก็ไม่ใช่ว่าจะติดต่อได้ง่ายๆนะครับ บางที สมมุดว่า ติดต่อไปวันนี้ บางที บอกว่า จะติดต่อกลับไป ภายใน 3 ชั่วโมง บางที ต้องรอไปถึง 2-3 วันเลย นานนนนนมากกกกกกก ถ้าสั่งซื้ออาหารสด แล้วให้มาส่งที่บ้าน ถ้านานขนาดนี้ ผมว่า อาหารสด น่าจะเน่าาาาา แน่ๆๆๆๆๆเลย หึๆ หรืออีกอย่างนะ ถ้าเกิดอุบัติเหตุหรือว่ามีคนป่วย แล้วโทรเรียกรถพยาบาล ถ้ารถพยาบาลติดต่อยาก หรือไม่มารับสักที คนป่วย หรือคนที่เกิดอุบะติเหตุ คงตายก่อนถึงโรงพยาบาลหนะครับ อิอิ
สรุปแล้ว pot หนะ forward ได้ แต่ใช้ไม่ได้ การ forward pot นั้นไม่ช่วยอะไร pot ที่ให้มา ใช้ได้แต่กับกล้อง วงจรปิดเท่าน้านนนนนน bittorrent ใช้ไม่ได้ หึๆ
แล้วให้ไปลงทะเบียน ขอ pot มาเพื่อส่วน ที่ว่า เขาให้ใช้ pot ของเขา ผมว่า เขาต้องการควบคุมการใช้งานครับ
สรุปว่า ปัญหา นี้ เหมือนจะแก้ได้ แต่แก้ได้แค่เล็กน้อย หรือจะเรียกว่า แก้ไม่ได้เลยยยยยยยยยย ดีกว่าไหม
เพราะว่า สุดท้าย ปล่อยไฟล์ไป ก็จับไฟล์ไม่ได้เช่นเคยยยยยยยยยยยยยยยย มันเหมือนกับ มีรถขับ แต่ไม่มีแผนที่นำทางเลย เลยไปไม่ถูก หึๆ ถ้าขับรถแล้ว หาจุดหมายไม่เจอ แม้จะไม่มีแผนที่ก็หาถามทางได้ แต่ ถ้าเป็น bittorrent หล หา pear ไม่เจอ จะไปถามใครหละ งานนี้ 5555555 สงสัยต้องไปถามเว็บ bit หละมั้ง
จากที่ผมกล่าวมา ปัญหาเกิดจาก การแจก ip มาเป็น pravait ip ครับ เลย ทำให้ การหา pear ของเราเพื่อจะปล่อย ไฟล์ ทำได้ยากมากกกกก เพราะฉะนั้น การ forward pot จึงไม่ช่วยอะไร forward ไปเท่าไร forward ไปให้ตาย ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะว่า ทาง เว็บ หรือทาง เซบเวอร์ หา ip เราไม่พบ เป็นลักษณะ เหมือนกับการใช้แน้ด กลั้น ip ไม่ให้เห็น ip จริงของเรา
จากปัญหานี้ ผมโทรหา callcenter ไปเป็นสิบๆรอบ สรุปว่า แก้ปัญหาไม่ได้ จะให้ผมไปใช้ pawer pro บ้าไปแล้ว พอแก้ปัญหาไม่ได้ก็จะให้จ่ายเงินเพิ่ม แย่จริงๆ มันใช่เรื่องไหมเนี่ยยยยย
และอีกอย่าง ที่ call center พูดได้ซ้ำๆ เหมือนแผ่น cd ตกร่องเลยก็คือ
เอะอะ เอะอะ ก็จะให้รอวิศวกร ตรวจสอบก่อน ตรวจสอบได้นาเกิ๊นนนนนนนนนน แถมหาสาเหตุแล้วแก้ไขไม่ได้อีก ถ้าเป็นหมอตรวจคนไข้ แล้ว วินิจฉัยโรค ถ้านานขนาดนี้ แล้วหาวิธีรักษาไม่ได้ คนไข้คงเสียชีวิตไปก่อนนะครับเนี่ย
มาจนถึงครั้งล่าสุด ก็เป็นแบบนี้ จนผม เบื่อออออออออออหน่ายยยยยยยยยยยย เลยยกเลอก การแจ้งปัญหานี้ เพราะว่า แจ้งไปก็ไร้บอย จริงๆมีทางแก้ไข แต่ไม่ยอมแก้ไข ถ้าทำเหมือน internet เจ้าอื่นสะก็จบไป ผู้ให้บริการ internet เจ้าอื่น เขายอมแจก ipv4 แบบ plubblic แบบสุ่ม ยังได้เลย ทำไมทาง ais fibre ถึงไม่ยอมทำ จะอ้างว่า ipv4 มีน้อย มันจะฟังขึ้นไหมครับ แล้ว ดันแจก ipv6 เอาทำไม ถ้าจะแจ้ง ก็แจกตอนที่มันสามารถใช้ได้ ให้มาตอนนี้ก็ต้องปิดไว้ เพื่ออะไรกันะครับ ไม่เข้าใจเลยจริงๆ เฮ้อออ สุดจะทน
เชื่อไหมครับ ตอนนี้ ผมอยากจะย้ายออกมาก เพราะว่า หมดความอดทนอย่างเต็มที่ และถึงที่สุด เสียสะแต่ว่า ต้องติดสัญญา 12 รอบบิล เซ็งงงงงฉะมัด ตอนนี้กำลังหาวิธีแก้ พอผมมา เขียนกระทู้สอบถามเรื่องการย้ายยยย ทาง callcenter ก็ขอโอกาศให้ได้ดูแล ขอกี่ครั้งแล้ววววววเนี่ย เป็นอะไรที่ว่า ขอโอกาศได้เปลืองงงงงงมากกกกกกเลยยยยยยย หึๆ
จะเอาจากไหนมาให้นักหนานะ ให้จนไม่ทราบว่า จะให้อย่างไรแว้ววววววววววววววว คิๆ ทำให้นึกถึงเวลาคนมีแฟน เวลาแฟนนอกใจ พอจำได้ ก็ขอโอกาศกันไป ขอไปเลื่อยๆ เป็นการใช้โอกาศเปลือง ใช้โอกาศให้หมดไป ใช้โอกาศอย่างสินเปลืองมากกกกกก อย่างนี้ต้องแนะนำไปให้ ais fibre ไปฟังเพลง จะเอาจากไหนให้เธอ หึๆๆๆๆๆๆๆ
อีกปัญหา ก็คือ การจ่ายเงินก่อน แล้วใช้ internet ตามหลังครับ
ผมก็เพิ่งจะทราบว่า internet บ้านเนี่ย เขาต้องจ่ายก่อน แล้วใช้ตามหลังครับ จำได้ว่า ในตอนแรก ที่ เซว แจ้ง promotion มา เขาแจ้งว่า ไม่ต้องจ่ายอะไรเลย ขอแค่สำเนาบัตรประชาชน สุดท้าย กลายเป็นว่า เลยทำให้ผมเข้าใจผิด นึกว่าใช้ก่อนจ่ายทีหลัง รอบบิลแรก กับ รอบบิลที่ 2 ไม่ได้มีส่งมา แต่ส่งมาเป็นรอบบิลที่ 3 น่าจะรวมกัน ซึ่งรอบบิลแรก จะนำตามจำนวนวันที่เราเริ่มใช้งาน บวกกับรอบบิลที่สองครับ
ซึ่งรอบบิลแรก กับรอบบิลที่ 2 ก็จ่ายรวมกันไปซึ่งผมไม่ได้ติดใจอะไร ผมก็จ่ายเลื่อยมา แบบว่า จ่ายไปแต่ละเดือน แล้วก็ค้างไปอีกเดือน เหมือนว่า จ่ายย้อนหลังของเดือนก่อน แต่ค้างของเดือนปัจจุบันไว้ เอ่ออ อย่างนี้ก็มีด้วย แล้วทำไมเซว ไม่แจ้งมาตั้งแต่แรก แจ้งแต่ว่า ตอนติดตั้ง ไม่ต้องจ่ายอะไรเลย ทำไมไม่เก็บมันไปตั้งแต่ ตอนขอติดตั้ง ไปแต่เดือนแรก ๆ ผู้ใช้จะได้เข้าใจนะครับ ผมมองว่า มันเป็นการโฆษณา เป็นการตลาด เพื่อดูจคนเข้าไปใช้ของตัวเอง
คราวนี้ ปัญหาก็คือ ผมไปจ่ายของเดือนกันยายน ในวันที่ 8 ตุลาคม ยอดออกมา แทบหงายหลัง พันกว่าเลย ตกใจมากเลยครับ ตอนนั้น พอกลับบ้าน มาโทรถาม callcenter ทาง callcenter แจ้งว่า ผมค้างยอดของเดือนโน้น เดือนนี้บ้าง ให้ผมไปตาม เช้ก กับ ในที่ ที่ผมจ่าย ผมก็โทรไปตามเช้ก กับ mpay ก็จ่ายไปทุกเดือน ตามปรกติ ก็ไม่ได้เป็นหนี้อะไร พอโทรไปอีกที ทาง callcenter ก็ขอ ตรวจสอบ ตรวจสอบ ไป ตรวจสอบมา ยอดที่ต้องจ่าย เป็นของเดือนปัจจุบันรวมกับเดือนที่แล้ว ความเป็นจริงก็คือ ยอดออกมาวันที่ 5 ใบเส็ดจะถูกprint มาในวันที่ 7 พอเราไปจ่ายหลังจาก ที่ บิล print ออกมาแล้ว คูณสองเดือนให้เลยครับคราวนี้ หึๆ กว่าจะได้รู้ลายเลอียด พนักงาน แจ้งผิด แจ้งถูก แถมหาว่า เราเป็นหนี้ของเดือนก่อนๆ อีก ว่าไปเลื่อย สุดยอดไหมครับท่านผู้อ่านกระทู้
จากที่ผมได้กล่าวมาทั้งหมด
ขอสรุปอย่างนี้นะครับ สำหรับ ais fibre สัญญาน แถวๆบ้านผมก็ถือว่าดี อาจจะเป็นเพราะว่า ยังมีคนใช้ไม่มากด้วยหรือปล่าว อันนี้ผมไม่แน่ใจนะครับ
อันนี้ ถือว่าเป็นข้อดี ของ ais fibre
แล้วส่วนที่น่าจะต้องแก้ไขนั้น ก็คือ เป็นเรื่องของ การให้บริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการให้ข้อมูล การติดต่อกลับ การเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นโฆษณา แบบไม่หมกเม็ด
อย่างเช่น packet pawer home ควรจะแจ้งไปว่า ใช้อะไรได้บ้าง อะไรไม่ได้บ้าง อาจจะบอกว่า เหมาะกับการเร่นเกมออนไลน์ หรือใช้อ่านข่าวในเว็บหรือเล่น social network หรือเปิด youtube แต่ไม่เหมาะกับการเร่น bittorent หรือการ ลีโหมดมาทำอะไรต่างๆ หรือสั่งงานอะไรต่างๆ เช่น print เอกสารโดยใช้ผ่าน internet ภายนอก ไม่ได้ ควรจะบอกไปแบบนี้ ไม่ใช่ว่า จะใช้การโฆษณาแบบ ลับลวงพาง ใช้หลักการโฆษณาแบบบอกไม่หมด แล้วมาสร้างปัญหาผูกพันธ์ ให้ผู้ใช้ หลอกผู้ใช้ให้มาติดกับ จะออกก็ออกไม่ได้ ไม่ไหวนะครับแบบนี้
ส่วนในเรื่องของเซว ก็ควรจะอบรมว่า ควรจะให้ข้อมูลอะไรเวลาจะขาย ไม่ใช่ว่าให้คนมาตรวจสอบพบ หรือรู้ทีหลัง โดยเฉพาะ promotion แนะนำแต่ pawer home แต่ pawer pro ไม่พูดถึง แล้วให้มาตรวจพบทีหลัง รวมไปถึงข้อมูลที่ว่า ต้องจ่ายค่า intrernet ก่อน แล้วใช้ทีหลังในส่วนนี้ ก็ควรจะให้ข้อมูลไปด้วยนะครับ แจ้งกันไปให้ชัดเจน ไม่ใช่ว่า จะให้แต่อ่าน ควรให้ข้อมูลโดยการพูด เหมือนตอนโฆษณานะครับ ส่วนหนึ่งทาง aisfibre ควรจะต้องเข้าใจว่า คนแต่ละคนมีการรับรู้ที่ไม่เท่ากัน มีความรู้ที่ไม่เท่ากัน
ส่วนในเรื่องของ ipv4 ควรจะต้องเป็นหน้าที่ ของทาง ais fibre จะจัดการให้ดี ไม่ใช่ว่ามาบีบผู้ใช้ แบบนี้ จริงๆ แล้ว ถ้า ip มีน้อย ทาง ais fibre ก็น่าจะไปขอ เช่า หรือขอซื้อ จาก หน่วยงาน รัฐวิสาหกิจ ที่คุณเป็นพันธมิตร ก็น่าจะได้ ทีเวลา ความถี่ไม่พอ ยังไปรวมร่างกันได้ แค่เรื่อง ipv4 จะขอซื้อหรือขอเช่าไม่ได้หรือ รัฐวิสาหกิจ ที่ทาง ais เป็นพันธมิตร มี ipv4 มากมาย แถมมีแต่ลูกค้าไหลออกมากมายด้วยเช่นกันนะครับ