เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา Wave 125i สุดรักสุดหวง คันแรกในชีวิตก็มีเสียงแก่ก ๆ ๆ ที่เครื่องเวลาขับ รอบต่ำก็ได้ยิน รอบสูงก็ได้ยิน
คันนี้อายุราว ๆ สี่ปี วิ่งยังไม่ถึงสามหมื่นกิโลเมตร...
ผมเอาเข้าศูนย์ตลอด เปลี่ยนน้ำมันเครื่องไม่เคยเลท เปลี่ยนก่อนเวลาด้วยซ้ำ
ขับเฉลี่ยที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่เคยไปซิ่งแข่งกับใคร ไม่เคยไปยกล้อปาดใครที่ไหน
ขับผ่านหลุมผ่านบ่อ ระวังแล้วระวังอีก หลบจนแทบจะโดนคันหลังด่า
เมื่อวานเอาเข้าศูนย์ ช่างผ่าเครื่องแล้วแจ้งอาการว่า เป็นที่ก้าน (ผมไม่ทราบว่าก้านอะไร)
อะไหล่ศูนย์ต้องเบิกทั้งชุด ซึ่งรวมชุดข้อเหวี่ยงลูกสูบ บวกค่าแรง บวกค่าอะไหล่ บวกนั่นนี่
เกือบหกพัน...
ทำไมชิ้นส่วนที่น่าจะมีอายุการใช้งานเป็นแสนกิโลเมตร ถึงได้มีปัญหาตั้งแต่ยังไม่ถึงสามหมื่นกิโลเมตรครับ
เงินเกือบหกพันไม่ใช่น้อย ๆ สำหรับพนักงานกินเงินเดือนแบบผม
ผมซื้อรถ Honda เพราะประหยัดน้ำมัน แต่ผมต้องเอาส่วนต่างมาจ่ายค่าซ่อมบำรุงแบบนี้ มันจะต่างอะไรกัน
ทำไม ทำไม ทำไม
AP HONDA ให้คำตอบผมได้ไหมครับ
มอเตอร์ไซค์ Honda ไม่ถึงสามหมื่นกิโล ต้องซ่อมหนักแล้ว
คันนี้อายุราว ๆ สี่ปี วิ่งยังไม่ถึงสามหมื่นกิโลเมตร...
ผมเอาเข้าศูนย์ตลอด เปลี่ยนน้ำมันเครื่องไม่เคยเลท เปลี่ยนก่อนเวลาด้วยซ้ำ
ขับเฉลี่ยที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่เคยไปซิ่งแข่งกับใคร ไม่เคยไปยกล้อปาดใครที่ไหน
ขับผ่านหลุมผ่านบ่อ ระวังแล้วระวังอีก หลบจนแทบจะโดนคันหลังด่า
เมื่อวานเอาเข้าศูนย์ ช่างผ่าเครื่องแล้วแจ้งอาการว่า เป็นที่ก้าน (ผมไม่ทราบว่าก้านอะไร)
อะไหล่ศูนย์ต้องเบิกทั้งชุด ซึ่งรวมชุดข้อเหวี่ยงลูกสูบ บวกค่าแรง บวกค่าอะไหล่ บวกนั่นนี่
เกือบหกพัน...
ทำไมชิ้นส่วนที่น่าจะมีอายุการใช้งานเป็นแสนกิโลเมตร ถึงได้มีปัญหาตั้งแต่ยังไม่ถึงสามหมื่นกิโลเมตรครับ
เงินเกือบหกพันไม่ใช่น้อย ๆ สำหรับพนักงานกินเงินเดือนแบบผม
ผมซื้อรถ Honda เพราะประหยัดน้ำมัน แต่ผมต้องเอาส่วนต่างมาจ่ายค่าซ่อมบำรุงแบบนี้ มันจะต่างอะไรกัน
ทำไม ทำไม ทำไม
AP HONDA ให้คำตอบผมได้ไหมครับ