คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
รุ่นนี้ วาง vq25 vq30 หาเครื่องสภาพดี ๆ ดูว่าพร้อมเกียร์ด้วยไหม ตกลงราคา การรับประกันดี ๆ
ปะผุ ต้องดูว่าผุตรงไหนยังไง รุ่นนี้ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องผุ ส่วนมากสีจะเสื่อมตามอายุ ทำสีไม่ดีมากกว่า
รุ่นนี้ ตัวถังหนัก เครื่อง 6 สูบ เกียร์ 4 สปีด เลยกินน้ำมันกว่าชาวบ้าน ถ้าวิ่งทางไกลใช้น้ำมันมีเหนื่อย ส่วนใหญ่ติดแก๊สกันทั้งนั้น
เครื่อง VQ ทนแก๊ส ตั้งวาล์วอัตโนมัติ แต่ต้องก็ต้องดูแลตามระยะ ดูแลระบบหล่อเย็น ระบายความร้อน
ถ้าวางใหม่ ชุดแก๊สเก่า ไม่ใช่แบบหัวฉีด ยี่ห้อไม่นิยม ติดใหม่ดีกว่า (ถ้าถังยังดี เปลี่ยนแค่ชุดแก๊สในห้องเครื่อง ชุดกล่อง สายไฟ) เพราะอุปกรณ์ก็ใช้งานมาระดับนึง แม้ไม่ได้ใช้ ชิ้นส่วนก็เสื่อมอยู่ดี ห้องเครื่องรุ่นนี้ค่อนข้างร้อนด้วย
ช่วงล่าง ถ้าทำจริง ๆ โช้คเปลี่ยนใหม่ บูชยาง ลูกหมาก เปลี่ยนเฉพาะจุดได้ แต่ต้องดูว่าปีกนก แขนอาร์มยังสภาพดีหรือไม่
ราคารุ่นนี้ตกมาจนนิ่งระดับนึงแล้ว นั่งสบาย ขับดี แต่กินจุไป ถ้าซ่อม ฟื้นสภาพดี ๆ คุมงบ 80,000 น่าจะเหลือเฟือ ทำแล้วจบ ไม่เป็นหนี้ต้องพิจารณาดู
แต่ให้ทำทีละอย่าง ถ้าไม่ผุในจุดสำคัญ ทำเครื่อง ช่วงล่างก่อน สีไว้ทำทีหลังได้ ยิ่งเอาสีสวย ทำรอบคันเนียน ๆ จะยิ่งแพง
ปะผุ ต้องดูว่าผุตรงไหนยังไง รุ่นนี้ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องผุ ส่วนมากสีจะเสื่อมตามอายุ ทำสีไม่ดีมากกว่า
รุ่นนี้ ตัวถังหนัก เครื่อง 6 สูบ เกียร์ 4 สปีด เลยกินน้ำมันกว่าชาวบ้าน ถ้าวิ่งทางไกลใช้น้ำมันมีเหนื่อย ส่วนใหญ่ติดแก๊สกันทั้งนั้น
เครื่อง VQ ทนแก๊ส ตั้งวาล์วอัตโนมัติ แต่ต้องก็ต้องดูแลตามระยะ ดูแลระบบหล่อเย็น ระบายความร้อน
ถ้าวางใหม่ ชุดแก๊สเก่า ไม่ใช่แบบหัวฉีด ยี่ห้อไม่นิยม ติดใหม่ดีกว่า (ถ้าถังยังดี เปลี่ยนแค่ชุดแก๊สในห้องเครื่อง ชุดกล่อง สายไฟ) เพราะอุปกรณ์ก็ใช้งานมาระดับนึง แม้ไม่ได้ใช้ ชิ้นส่วนก็เสื่อมอยู่ดี ห้องเครื่องรุ่นนี้ค่อนข้างร้อนด้วย
ช่วงล่าง ถ้าทำจริง ๆ โช้คเปลี่ยนใหม่ บูชยาง ลูกหมาก เปลี่ยนเฉพาะจุดได้ แต่ต้องดูว่าปีกนก แขนอาร์มยังสภาพดีหรือไม่
ราคารุ่นนี้ตกมาจนนิ่งระดับนึงแล้ว นั่งสบาย ขับดี แต่กินจุไป ถ้าซ่อม ฟื้นสภาพดี ๆ คุมงบ 80,000 น่าจะเหลือเฟือ ทำแล้วจบ ไม่เป็นหนี้ต้องพิจารณาดู
แต่ให้ทำทีละอย่าง ถ้าไม่ผุในจุดสำคัญ ทำเครื่อง ช่วงล่างก่อน สีไว้ทำทีหลังได้ ยิ่งเอาสีสวย ทำรอบคันเนียน ๆ จะยิ่งแพง
แสดงความคิดเห็น
สอบถามการยกเครื่องรถ กับ LPG
เพราะช่วงหลังเกือบปีมาเนี่ยแทบไม่ได้ใช้แก๊สเลย วิ่งด้วยเบนซินตลอด สามีบอกวิ่งได้ฉิ่วไม่อืด เหมือนวิ่งแก๊ส (เคยได้กลิ่นแก๊สครั้งนึงไปเปลี่ยนอะไรบางอย่างก็หาย) แต่เราวิ่งระยะสั้นเป้นส่วนใหญ่ ไป-กลับ แค่วันละ 6 กิโลเลยไม่เดือนร้อนค่าน้ำมัน แต่อีกหน่อยจะย้ายไปไกลขึ้นเป็น วันละ 50-60 โล อาจมีจุกเพราะค่าน้ำมันได้
1. ถ้าเราไม่เอา LPG แล้วต้องไปยกเลิกกับขนส่ง หากในอนาคตน้ำมันแพงจะติดต้องไปจดอีก ยุ่งวุ่นวาย
2. สามีกลัวว่าเครื่องที่ลงไม่เคยผ่านแก๊ส(หรือเปล่า) กลัวมีปัญหากับเครื่องในอนาคต ช่างคอนเฟริ์มว่าไม่คยผ่านแก๊ส
ตอนนี้ช่างกำลังหาเครื่องที่จะวางสภาพดีๆ (ดูงัยเราไม่รู้หรอก)
อีกคำถาม ถ้าเปลี่ยนเครื่อง +เปลี่ยนโช๊คด้วย (ช่างบอกไม่ต้องเปลี่ยนอัดเอาก่อนประหยดกว่า) บู๊ชปีกนกเริ่มมีปัญหา และปะผุ ทำสีหลังคา+ทำสีท้งคัน ภายในงบ 80,000 อยู่มั๊ย? ช่างบอกพอเหลือด้วย ถ้าไม่ใช่สีเมทาลิคซึ่งสามีอยากได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้