มือถือปุ่มกด i-mobile hitz 23 3g ส่งเข้าศูนย์ฯซ่อมแต่ไม่สามารถซ่อมได้

i-mobile hitz 23 3g ขอถามก่อนเลยครับ มีใครเคยใช้มือถือปุ่มกดรุ่นนี้บ้าง เครื่องรุ่นนี้รองรับซิมการ์ดเครือข่าย DTAC หรือไม่

เหตุเกิดจากน้าผม (อายุเยอะแล้ว) ไม่ชอบใช้มือถือรุ่นจอสัมผัส (ใช้ไม่เป็น) ท่านจึงไปซื้อมือรุ่นนี้จากร้านแห่งหนึ่งเมื่อประมาณเดือน กรกฏาคมที่ผ่านมา

ตอนที่ซื้อได้ใส่ซิมการ์ด DTAC ในเครื่องทั้ง 2 ซิม หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน มือถือเครื่องนี้ได้เกิดปัญหาขึ้น มือถือมีอาการเครื่องรีสตาร์ทตัวเอง ตลอดเวลา

จึงต้องนำส่งซ่อมเข้าศูนย์บริการของทางไอโมบาย ศูนย์บริการซ่อม Open Shop ภูมิภาค Hub นครสวรรค์ (นครสวรรค์วีสแควร์) ทางศูนย์ฯ รับเครื่องไปเช็คบอกว่าใช้เวลาซ่อมประมาณ 1 ชม. น้ากับผมจึงตกลง เราจะรอ พอ 1 ชม.ผ่านไปจึงไปรับเครื่องคืน หลังจากใส่ซิม เปิดเครื่องปรากฏว่าใช้ไม่ได้ โทรออกไม่ได้ขึ้น Invalid Sim (ตอนนั้นยังไม่ได้ออกจากศูนย์) ต้องส่งให้พนักงานเช็ค พนักงานแจ้งว่าต้องทิ้งเครื่องไว้เพื่อเช็คและซ่อมประมาณ 2 สัปดาห์ ผมและน้าก้อตกลงกันว่าจะรอ

รอไปได้ไม่นานมี SMS มาบอกว่าให้ไปรับเครื่องคืน ผมกับน้าจึงไปรับเครื่องคืน หลังจากใส่ซิม เปิดเครื่องปรากฏว่าใช้ไม่ได้ โทรออกไม่ได้ขึ้น Invalid Sim (ตอนนั้นยังไม่ได้ออกจากศูนย์) เหมือนเดิมอาการเหมือนไม่ได้ทำการซ่อมแต่อย่างใด ผมกันน้าจึงถามพนักงานว่ามันใช้ไม่ได้ โทรออกไม่ได้ ขึ้นว่าซิมการ์ดผิดพลาด พนักงานด้านหน้าจึงส่งเครื่องไปให้ช่างด้านหลังเช็ค คราวนี้ทางพนักงานศูนย์ฯ จะทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ แต่ทางพนักงานศูนย์ฯ บอกว่าเครื่องรุ่นนี้ทางศูนย์ฯ จะไม่มีต้องรอเบิกเครื่องใหม่ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 เดือน

ผมกับน้าจึงตกลงว่ารอ ไหนๆก้อจะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ รอครับ

หลังจากนั้นเมื่อประมาณ วันที่ 13 ตุลาคม มี SMS มาบอกให้ไปรับเครื่อง

16 ตุลาคม 59 จึงไปรับเครื่อง (พนักงานบอกว่าไม่ได้เปลี่ยนเครื่องให้) เช็คเครื่องปรากฏว่า เป็นอาการเดิมอีกแล้ว ใส่ซิมการ์ดแล้วไม่สามารถใช้งานได้ โทรออกไม่ได้  (ยังไม่ได้ออกจากศูนย์ฯ) เลย
จึงได้ทำการคุยช่างและพนักงาน
ช่างบอกว่าได้ทำการเปลี่ยนเมนบอร์ดและซ่อมรุ่นนี้แล้ว เช็คให้แล้วเครื่องใช้ได้และบอกอีกว่า "เครื่องรุ่นนี้เป็นมือถือรุ่นที่ต้องใช้ซิม AIS เท่านั้น "
ผมจึงถามกลับไปว่าทำไมตอนแรกใช้ได้ล่ะครับ เพราะว่าตอนซื้อน้าผมใส่ซิมดีแทคในเครื่องทั้ง 2 ซิมเลย
ช่างตอบมาว่าเช็คจากซีเรียลนัมเบอร์ว่าเป็นเครื่องแจก/แลก ของ AIS ไม่สามารถทำอะไรได้ ให้เราไปเปลี่ยนซิมเป็นเครือข่าย AIS หรือย้ายค่ายเบอร์เดิมเป็น AIS  ได้รับคำตอบแบบนั้นจึงต้องรับเครื่องคืนกลับมา


จากที่ผมเล่าเหตุการณ์มาทั้งหมดนี้ อยากทราบว่าเป็นไปได้มั้ยครับว่าช่างที่ศูนย์ฯ ไม่สามารถแก้ไขให้ได้
ผมดูจากข้างๆ กล่องเขียนระบุเครือข่ายมือถือไว้ว่ารองรับ
Network : Dual Band
GSM 900/1800 MHz.
WCDMA 2100 MHz.
ผมสงสัยจึงเข้าไปโพสต์ถามใน Dtac Online Community ดังภาพหรือตามลิงก์ https://community.dtac.co.th/t5/%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B8%84/%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%96%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B8%84/m-p/71171


จึงมีคำถามสงสัยว่าทำไมช่างที่ศูนย์บริการซ่อม Open Shop ภูมิภาค Hub นครสวรรค์ (นครสวรรค์วีสแควร์) ตอบมาว่าใช้ได้แต่ซิมของ AIS เท่านั้นทั้งๆ ที่ตอนแรกสามารถใส่ซิมดีแทคใช้งานได้ปกติ

ไม่เข้าใจครับ
น้าผมเสียเวลา เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก ถึงแม้โทรศัพท์รุ่นนี้มันจะไม่มีค่าอะไรมากมาย แต่กับคนแก่บางคน เค้ารักเค้าหวงมากครับ

เจอเหตุการณ์เช่นนี้ผมและน้าผม ควรทำเช่นไรดีครับ
ขอบคุณครับ


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่