จากกระทู้ [CR]รีวิว EDC ธนาคารกสิกรไทย เอาเครื่อง Countertop มาหลอกขายเป็น Mobile
http://ppantip.com/topic/35694991
ผมก็สรุปในกระทู้ชัดเจนแล้วว่า สมัครขอ EDC แบบ Mobile ไป แต่ส่งเครื่องที่ไม่ใช่ Mobile มาให้
แล้วก็มีจนท. รับเรื่องร้องเรียนไป ปรากฎว่า หวยไปออกที่น้องที่รับสมัครบริการให้
ผมถามหน่อยเหอะนอกจากจะชุ่ยหลอกขายของแล้ว
รับเรื่องร้องเรียนไปแล้วยังชุ่ยโยนความผิดอีก
ผมอธิบายให้ชัดๆอีกทีนะครับ จะได้รู้ว่าความผิดอยู่ที่ใคร
1. ตอนผมเขียนในใบสมัคร น้องที่รับสมัครไม่ได้บอกอะไรผิดเลย เพราะน้องเค้าบอกตามเอกสารการรับสมัครของธนาคารเอง
และผมก็เป็นคนติ๊กเลือกรุ่น EDC ในใบสมัครเองว่าเป็นรุ่น Mobile EDC
2. ความผิดแรก คือ ผมสมัครรุ่น Mobile EDC ไปแล้วทำไมส่งรุ่น VEGA3000 Countertop มาให้
แถมตอนที่จะมาส่งเครื่อง น่าจะจนท.จาก NERA มั้ง ยังยืนยันเป็นมั่นเป็นเหมาะว่ารุ่นนี้ล่ะ Mobile แต่ไม่มีแบตมาให้ ให้โทรไปขอแบตเพิ่มกับธนาคารได้
3. ความผิดสอง คือ เมื่อได้รับเรื่องมา ผมก็ไม่มั่นใจว่ามันใช่ Mobile EDC จริงเหรือ เพราะเห็นเครื่อง Mobile EDC ธนาคารอื่นเล็กกว่าเยอะ ก็เลยโทรเข้า Business CallCenter ผลคือ จนท. บอกว่ารุ่นนี้ล่ะ Mobile และมีขนาดเล็กที่สุดแล้ว ไม่มีเล็กกว่านี้
แต่เมื่อผมไปค้นที่เว็บไซต์ผู้ผลิตเครื่อง
http://www.castlestech.com/product-category/eft-pos/
ก็โป๊ะแตกว่า ไม่ใช่รุ่น Mobile แต่เป็นรุ่น Countertop ก็เลยมาตั้งกระทู้รีวิว
4. ความผิดสาม คือ จากข้อ 2 ผมก็ได้โทรไปขอแบต กับ Callcenter ได้รับคำตอบว่าไงรู้ไหม
- ไม่สามารถอนุมัติแบตให้ได้ เพราะมีเฉพาะกรณีขอเปลี่ยนแบตเท่านั้น ถ้าเครื่องไม่มีแบตอยู่แล้ว ขอเพิ่มไม่ได้ ผมเลยถามไปว่าก็สมัครแบบ Mobile ไปแต่ไม่ให้แบตมา มันจะเอาไป Mobile ที่ไหนได้
จนท. ตอบมาว่า "ให้ไปสมัครใหม่"
ตอบมาได้ยังไงครับ ว่าให้ไปสมัครใหม่ ก็ผมสมัครถูกแล้ว คุณให้ผมไปสมัครอันเดิมซ้ำเนี่ยนะ
- ผมเลยถามอีกว่าแล้วเครื่องที่เล็กกว่านี้กสิกรไม่มีเหรอ? จนท.ตอบว่ามีครับ(แล้วที่ถามตอนข้อ 3 ทำไมตอบไม่มี) เป็นตัว Mobile EDC ที่ผมจะสมัครนั่นล่ะ
แต่ปกติให้เช่าแบบชั่วคราวเท่านั้น ไม่มีให้เช่าแบบรายเดือน
ผมถามว่าทำไมมีแต่แบบรายเดือน เค้าก็ให้คำตอบไม่ได้ บอกแค่ว่ากลัวลูกค้าจะมีปัญหาแบตเสื่อม (คือเหตุผลปัญญาอ่อนมากครับ กลัวแบตเสื่อม แบบนี้มือถือเค้าไม่ต้องขายกันแล้วมั้ง)
5. ความผิดสาม คือ จนท.จากpantip และศูนย์รับเรื่องร้องเรียน รับเรื่องเป็นอย่างดีครับ บอกว่าจะตรวจสอบรายละเอียดให้
แต่รับปากไปงั้นๆครับ รายละเอียดยังไม่ได้ดูเลยมั้งว่าผมสมัครไปแบบไหน แล้วส่งเครื่องอะไรมา
เพราะแทนที่จะแก้ปัญหา ดันไปโทษน้องคนที่รับสมัคร หาว่าน้องเค้ามาหลอกผม น้องเค้าเลยโทรหาผม
พอคุยกันแล้วยิ่งน่าโมโหครับ เพราะน้องอธิบายถูก ผมเขียนใบสมัครถูก แต่กสิกรส่งเครื่องมาผิด?
กระทู้นี้ถามหาความรับผิดชอบ และความใส่ใจในรายละเอียดจากกสิกรอีกครั้ง
รบกวนเช็คให้ละเอียดด้วยว่าผมสมัครรุ่นอะไรไป ตอนผมสมัคร ผมเลือกไปถูกแล้ว
แต่ทำไมตอนเอาเครื่องมาส่งมันถึงไม่ตรงตามที่สมัครไป
เลิกโยนขี้ได้แล้วครับ มันผิดที่ระบบของหน่วยงานธุรกิจคุณนั่นล่ะ อย่ามาโยนความผิดให้พนักงงานตัวเล็กเลย
เอาแค่คำตอบที่ว่าผมสมัคร Mobile EDC ไป ทำไมคุณส่งเครื่องรุ่น Countertop แบบไม่มีแบตเตอรี่มาให้ ผมยังไม่ได้คำตอบเลย
ปล. ถ้าเที่ยวนี้ยังมั่วอีก คงต้องร้องเรียนแบงค์ชาต์ ให้มาเป็นคนกลาง เอาใบสมัครที่ผมเขียนไป กับเครื่องที่คุณส่งมาให้ เอามาเทียบว่าหลอกลวงจริงไหม
สมัครอย่างได้อย่าง
กสิกรครับ ถ้าจะรับเรื่องร้องเรียน แล้วทำทุเรศเช่นนี้ อย่ารับเรื่องไปเลยดีกว่า
http://ppantip.com/topic/35694991
ผมก็สรุปในกระทู้ชัดเจนแล้วว่า สมัครขอ EDC แบบ Mobile ไป แต่ส่งเครื่องที่ไม่ใช่ Mobile มาให้
แล้วก็มีจนท. รับเรื่องร้องเรียนไป ปรากฎว่า หวยไปออกที่น้องที่รับสมัครบริการให้
ผมถามหน่อยเหอะนอกจากจะชุ่ยหลอกขายของแล้ว
รับเรื่องร้องเรียนไปแล้วยังชุ่ยโยนความผิดอีก
ผมอธิบายให้ชัดๆอีกทีนะครับ จะได้รู้ว่าความผิดอยู่ที่ใคร
1. ตอนผมเขียนในใบสมัคร น้องที่รับสมัครไม่ได้บอกอะไรผิดเลย เพราะน้องเค้าบอกตามเอกสารการรับสมัครของธนาคารเอง
และผมก็เป็นคนติ๊กเลือกรุ่น EDC ในใบสมัครเองว่าเป็นรุ่น Mobile EDC
2. ความผิดแรก คือ ผมสมัครรุ่น Mobile EDC ไปแล้วทำไมส่งรุ่น VEGA3000 Countertop มาให้
แถมตอนที่จะมาส่งเครื่อง น่าจะจนท.จาก NERA มั้ง ยังยืนยันเป็นมั่นเป็นเหมาะว่ารุ่นนี้ล่ะ Mobile แต่ไม่มีแบตมาให้ ให้โทรไปขอแบตเพิ่มกับธนาคารได้
3. ความผิดสอง คือ เมื่อได้รับเรื่องมา ผมก็ไม่มั่นใจว่ามันใช่ Mobile EDC จริงเหรือ เพราะเห็นเครื่อง Mobile EDC ธนาคารอื่นเล็กกว่าเยอะ ก็เลยโทรเข้า Business CallCenter ผลคือ จนท. บอกว่ารุ่นนี้ล่ะ Mobile และมีขนาดเล็กที่สุดแล้ว ไม่มีเล็กกว่านี้
แต่เมื่อผมไปค้นที่เว็บไซต์ผู้ผลิตเครื่อง http://www.castlestech.com/product-category/eft-pos/
ก็โป๊ะแตกว่า ไม่ใช่รุ่น Mobile แต่เป็นรุ่น Countertop ก็เลยมาตั้งกระทู้รีวิว
4. ความผิดสาม คือ จากข้อ 2 ผมก็ได้โทรไปขอแบต กับ Callcenter ได้รับคำตอบว่าไงรู้ไหม
- ไม่สามารถอนุมัติแบตให้ได้ เพราะมีเฉพาะกรณีขอเปลี่ยนแบตเท่านั้น ถ้าเครื่องไม่มีแบตอยู่แล้ว ขอเพิ่มไม่ได้ ผมเลยถามไปว่าก็สมัครแบบ Mobile ไปแต่ไม่ให้แบตมา มันจะเอาไป Mobile ที่ไหนได้
จนท. ตอบมาว่า "ให้ไปสมัครใหม่"
ตอบมาได้ยังไงครับ ว่าให้ไปสมัครใหม่ ก็ผมสมัครถูกแล้ว คุณให้ผมไปสมัครอันเดิมซ้ำเนี่ยนะ
- ผมเลยถามอีกว่าแล้วเครื่องที่เล็กกว่านี้กสิกรไม่มีเหรอ? จนท.ตอบว่ามีครับ(แล้วที่ถามตอนข้อ 3 ทำไมตอบไม่มี) เป็นตัว Mobile EDC ที่ผมจะสมัครนั่นล่ะ
แต่ปกติให้เช่าแบบชั่วคราวเท่านั้น ไม่มีให้เช่าแบบรายเดือน
ผมถามว่าทำไมมีแต่แบบรายเดือน เค้าก็ให้คำตอบไม่ได้ บอกแค่ว่ากลัวลูกค้าจะมีปัญหาแบตเสื่อม (คือเหตุผลปัญญาอ่อนมากครับ กลัวแบตเสื่อม แบบนี้มือถือเค้าไม่ต้องขายกันแล้วมั้ง)
5. ความผิดสาม คือ จนท.จากpantip และศูนย์รับเรื่องร้องเรียน รับเรื่องเป็นอย่างดีครับ บอกว่าจะตรวจสอบรายละเอียดให้
แต่รับปากไปงั้นๆครับ รายละเอียดยังไม่ได้ดูเลยมั้งว่าผมสมัครไปแบบไหน แล้วส่งเครื่องอะไรมา
เพราะแทนที่จะแก้ปัญหา ดันไปโทษน้องคนที่รับสมัคร หาว่าน้องเค้ามาหลอกผม น้องเค้าเลยโทรหาผม
พอคุยกันแล้วยิ่งน่าโมโหครับ เพราะน้องอธิบายถูก ผมเขียนใบสมัครถูก แต่กสิกรส่งเครื่องมาผิด?
กระทู้นี้ถามหาความรับผิดชอบ และความใส่ใจในรายละเอียดจากกสิกรอีกครั้ง
รบกวนเช็คให้ละเอียดด้วยว่าผมสมัครรุ่นอะไรไป ตอนผมสมัคร ผมเลือกไปถูกแล้ว
แต่ทำไมตอนเอาเครื่องมาส่งมันถึงไม่ตรงตามที่สมัครไป
เลิกโยนขี้ได้แล้วครับ มันผิดที่ระบบของหน่วยงานธุรกิจคุณนั่นล่ะ อย่ามาโยนความผิดให้พนักงงานตัวเล็กเลย
เอาแค่คำตอบที่ว่าผมสมัคร Mobile EDC ไป ทำไมคุณส่งเครื่องรุ่น Countertop แบบไม่มีแบตเตอรี่มาให้ ผมยังไม่ได้คำตอบเลย
ปล. ถ้าเที่ยวนี้ยังมั่วอีก คงต้องร้องเรียนแบงค์ชาต์ ให้มาเป็นคนกลาง เอาใบสมัครที่ผมเขียนไป กับเครื่องที่คุณส่งมาให้ เอามาเทียบว่าหลอกลวงจริงไหม
สมัครอย่างได้อย่าง