ใครเคยลังเลที่จะซื้อรถมอไซค์ระหว่าง all new pcx150 2016 กับ nmax บ้างครับ

กระทู้คำถาม
คือลังเลที่จะซื้อมอไซค์ระหว่าง all new pcx 150 2016 กับ nmaxมากเลยครับ เคยหาข้อมูลเปรียบเทียบระหว่างสองตัวนี้อยู่นานครับ ตอนแรกคิดไว้ว่าจะออกnmaxแน่ๆ(เพราะคิดว่าได้สเปครถที่สูงกว่าในราคาที่ต่ำกว่า) แต่พอเห็นpcxตัวใหม่ก็เริ่มลังเลเลยคิดว่าจะเปลี่ยนเป็นpcx(แต่ในใจเอนเอียงไปทางpcxครับเพราะโดยรวมคิดว่ารูปร่างดูไม่เบื่อ รวมทั้งชอบหน้าตัดกล่องUBOXเพราะหน้าตัดใหญ่มากถ้าเทียบnmax) แต่พอเห็น nmax ก็ลังเลอีกเหมือนกัน...สุดท้ายตอนนี้ยังไม่ได้ซื้อครับ5555...

ความต้องการโดยหลักๆแล้วใช้รถใน กทม.อ่ะครับ ระยะทางไม่น่าเกิน15-20โล/วันครับ
เรื่องไปเที่ยวตจว.อาจจะไม่มีเลยครับเพราะคิดว่าไม่น่าใช้มอไซค์ไป

เลยอยากสอบถามคนที่เคยลังเลอ่ะครับว่า
1)สุดท้ายแต่ล่ะท่านถอยอะไรมา...เพราะอะไรถึงเลือก  ความชอบ หรือเพราะสเปครถ
2)หลังจากที่ได้ถอยมาใช้งานแล้ว โดยภาพรวมแล้วโอเคมั๋ยครับหรือรู้สึกเสียดายอีกรุ่น แบบถอยpcxมาแล้วแต่เสียดายnmax เพราะวาลแบบแปรผันน่าจะบิดมันมือกว่า หรือถอยnmaxมาเสียดายpcxเพราะUBOXหน้าตัดใหญ่กว่า
3)สำหรับท่านที่เคยมี/ขับpcx เป็นประจำ แล้วไปถอยnmaxมา รู้สึกว่าอะไรดีกว่ากันในมุมมองท่าน
4)ที่วางเท้า ทั้งฝ่าเท้าแล้วการเหยีดขาอะไรสบายกว่ากันครับ (ไม่น่าสำคัญครับเพราะหลักๆใช้ใน กทม.ระยะ15-20โล/วันครับ)

สำหรับคำถามเรื่องเฉพาะทางครับ
5)absของnmaxสำคัญมากมั๋ยครับกับการใช้ในกทม. เพราะระยะเบรคมันยาวกว่าเบรคคอมบายของpcx หรือว่าแล้วแต่กรณีครับ
6)รีโมทของ pcxมั่นใจแค่ไหนครับว่ากันสัญญานแฮกได้ หรือป้องกันการต่อตรงได้ครับ
7)การบริการหลังการขายyamaha กับhondaพอๆกันมั๋ยครับรวมทั้งการซ่อมร้านข้างนอกด้วยครับ อะไรง่ายกว่ากันครับ
8)มีอื่นๆที่จะแนะนำมั๋ยครับ
อยากได้แบบที่ใช้โดยภาพรวมแล้วโอเครครับ

รวมๆแล้วก็ประมาณนี้ครับ ขอบมากๆเลยครับที่ช่วยตอบคำถาม
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 18
ผมก็เคยลังเลกับการเลือกคันที่ 2 เอามาวิ่งงานเหมือนกันน่ะครับผม....
แต่ที่ผมตัดสินใจเป็นหนี้กับนู๋เอ็น (ฮา) เพราะต้องการความต่าง! =w=
เคยลองขี่ PCX เพื่อนมาละ เลยอยากเปลี่ยนอารมณ์ และไม่อยากตามใคร (ตอนนั้นนะ ปัจจุบันเกลื่อนไม่ต่าง PCX เลย orz)



ผมเคยทำรีวิว Nmax VS PCX  แต่ผมไม่ได้ทำ Part 2 เลยเพราะเวลาว่างของผมกับเพื่อนผมไม่ตรงกันซักที เลยไม่ได้มาจับเทียบต่อ  part แรกแค่ด้านบอดี้ภายนอก เทียบกัน  
แต่ที่ผมให้ความต่างได้ชัดเจนที่ผมขี่มาทั้ง 2 คันเลยคือ
1. ตัวเล็ก Nmax แคบกว่า PCX
2. หน้ายาง Nmax เทโค้งได้เยอะกว่า  แต่ตัวรถเตี้ยกว่า
3. โช๊คหลัง PCX นิ่มกว่า
4. ระบบเบรค Nmax ได้เปรียบกว่า
5. อัตตราเร่ง Nmax ดีกว่า เรียกรอบมาไวกว่า
6. อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง PCX ประหยัดกว่า
7. ถังน้ำมัน Nmax เล็กว่า เลยต้องเติมบ่อยๆ
8. เรื่องยาง PCX หาไซส์ยางง่ายกว่า

Edit : เพิ่มจุดต่าง
9. มาองค์รวม PCX ดูไฮเทคโนโลยีกว่า (ระบบ ESP, Idle Stop, Keyless)
10. อะไหล่ ของแต่ง งานซ่อม PCX หาง่ายและเยอะกว่า
11. อาการปัญหาล็อตเบต้าเทส (ล็อตแรก) Nmax ยังมีอยู่อย่างพวก โซ่ราวลิ้น หรือเสียเฟืองท้ายดัง  (จนตอนนี้ก็ยังไม่มีประกาศจากทางการโดยตรง)
12.ในแง่ความปลอดภัยถูกโจรกรรม  ตอนนี้ทั้ง 2 ค่ายก็เป็นโดนแมวมองอยู่ดีครับ =w= หาอุปกรณ์ป้องกันไว้เยอะๆ ดีกว่า
13.งานเซอร์วิส ขึ้นอยู่กับดิลเลอร์จริงๆ ฮะ แทบไม่ต่างกัน เจอบริการประทับใจบ้าง ไม่ทำแปะอะไรบ้าง ก็มี
ประมาณนี้ก่อนนะครัฟ นึกออกเด๋วมา Edit เพิ่ม =w=

ปอลิง แถมเพิ่มเติมที่กระมู้ผมเอง ไม่แน่ใจว่าได้อ่านไปรึยัง ก็เลยขอแปะไว้ก่อนละกัน
http://ppantip.com/topic/35045856

ปอลิง 2 EXP. ของนู๋เอ็นผม ครึ่งปีกับอีก 6000 กิโลแล้วครับ ก็ยังคิดไม่ผิดที่เป็นหนี้คันนี้นะ (ฮา) อัตตราเร่งแซงผมสบายใจละ แต่ระบบเบรค ต่อให้ ABS จริง ก็ควรขับขี่ปลอดภัยนะครับ  เพราะว่ามอไซค์สายพาน ไม่มีเอ็นจิ้นเบรคลดเกียร์ช่วยในการชลอนะครับ ขึ้นอยู่กับทักษะและประสบการณ์ล้วนๆ  ส่วนการประหยัดน้ำมัน  ทำให้ตายยังไงผมก็ขี่ได้ที่ 36 กิโลลิตร ที่ความเร็วแตะๆ แน่ 100 แต่แช่อยู่ที่ 70-90 km/h ครับ ส่วนยางตอนนี้ก็ทนๆ หน่อยนะ.....หมดฝนก็หายห่วงละฮา  ยางนี้ถ้าขี่ไม่เร็วเกิน 60 ก็ประคองๆ ถึงปลายทางได้อย่างปลอดภัยนะครับ  แต่เร็วเกินกว่านี้.....ไม่รับประกันนะเออ  
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่