คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
แล้วช่างไปถอดตัวดันโซ่ออกทำไมหละ ฮ่วย ปกติตั้งวาล์ววีออส ยาริส อัลติส แคมรี่ อะไรพวกนี้ไม่จำเป็นต้องไปปลดตัวดันโซ่ออกเลย ช่างที่เป็นงานเค้ารู้ว่ารถที่มีอายุถ้าได้ถอดตัวดันโซ่ออกพอใส่เข้าไปคืนมันชอบพัง เค้าจะใช้วิธีปลดปะกับแคมออกแล้วยกแคมขึ้น จะเอาถ้วยวาล์วตัวไหนก็ก็ยกแคมหลบแค่เนี้ยเอง ส่วนเฟืองโซ่เค้าจะไม่ยุ่งเลยส่วนใหญ่จะคาไว้อย่างงั้น(เอาเคเบิ้ลไท์ร์รัดไว้ด้วยกันโซ่เคลื่อน)
สาเหตุที่รถไม่มีกำลัง ผมคาดว่าโซ่คงหย่อนจนมันโดนข้ามร่องหรือช่างประกอบผิดมาร์ค ทำให้รถไม่มีกำลัง พอรถไม่มีกำลังแรงดูดในท่อร่วมไอดีก็น้อยลงไปหมดทำให้สุญญากาศหม้อลมเบรคไม่พอ
สาเหตุที่รถไม่มีกำลัง ผมคาดว่าโซ่คงหย่อนจนมันโดนข้ามร่องหรือช่างประกอบผิดมาร์ค ทำให้รถไม่มีกำลัง พอรถไม่มีกำลังแรงดูดในท่อร่วมไอดีก็น้อยลงไปหมดทำให้สุญญากาศหม้อลมเบรคไม่พอ
แสดงความคิดเห็น
ซ่อมรถอู่นอก จาก 500 กลายเป็น 5000 ผมโดนวางยาป่ะครับ
พอไปถึงอู่ช่างบอกล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 500 เช็ควาล์ว 400 ก็ตกลงทำ ผ่านไปสักพักช่างบอกต้องตั้งวาล์วใหม่ก็โอเค 1000 บาท สักพักพอตั้งวาล์วเสร็จ ช่างบอกว่ารถพี่ตัวดันโซ่มันตาย ทำให้โซ่มันหย่อน เราก็ถามว่าแล้วมันอันตรายมั้ยใช้รถได้มั้ย ช่างบอกอันตรายครับ เพราะไฟเครื่องจะโชว์ เบรคจะไม่ค่อยอยู่ รอบเบาก็จะต่ำ แต่ถ้าลูกค้ายังไม่เปลี่ยนก็ได้ เพราะต้องทิ้งรถไว้ 2 วัน เราก็บอกว่างั้นเดี๋ยวมาเปลี่ยนวันหลัง ในใจกะมาหาข้อมูลก่อน แล้วจะไปให้อู่อื่นๆดูอาการด้วย
แต่พอรับรถเท่านั้นแหล่ะ สตาร์ทติดยาก ลากยาวกว่าจะติด จะเหยียบเบรคเพื่อเข้าเกียร์ ทำไม่เบรคมันแข็งกดไม่ค่อยลง ไฟเครื่องก็โชว์ แข็งใจขับออกมาจะออกซอยเข้าถนนใหญ่ เสียงโซ่ดังยังกะรถกระบะ กำลังจะเลี้ยว รอบตกไป 400 เครื่องสั่นมากเกือบจะดับ ตัดสินใจปล่อยไหลเข้าข้างทาง จะหยุดก็เบรคไม่อยู่ ต้องดึงเบรคมือช่วย สุดท้ายยังไม่ดับรถ รถมันก็ดับเอง เพราะรอบมันต่ำมาก
สุดท้ายเดินกลับมาที่อู่ ช่างบอกอาการทุกอย่าง เป็นเพราะโซ่มันหย่อน เนื่องจากตัวดันโซ่มันตาย ต้องเปลี่ยนตัวดันโซ่ โซ่ แล้วก็เฟืองอะไรสักอย่าง รวมค่าแรง 5000 บาท แล้วรถพี่จะขับดีเหมือนเดิม
สรุปผมโดนหรือเปล่าครับ รึว่าปกติ สามารถเกิดขึ้นได้. ขอบคุณที่อ่านครับ