ปกติ Honda ไม่ค่อยได้ทำรถรูปทรงโฉบเฉี่ยวซักเท่าไหร่นัก เพราะเท่าที่ดูรถที่ขายอยู่ในปัจจุบัน จะออกแนวรูปทรงบ้านๆ มู่ๆ มนๆ เรียบๆ ไม่มีเว้า ไม่มีนูน ไล่ตั้งแต่ตัว 150 250 300 500 650 ทุกตัวจะมีรูปทรงไปในแนวเดียวกันหมด แต่มาตัว 500 ตัวใหม่นี้ ทำเอาลูกค้าถึงกับอึ้งกันเยอะ เพราะไม่คิดว่าจะกล้าทำรูปทรงโฉบเฉี่ยวได้ขนาดนี้ โดยตอนนี้แฟริ่งด้านข้างทำใกล้เคียงกับ Yamaha แล้ว คือมีส่วนแหลมยื่นมาด้านหน้า
วันก่อนผมได้มีโอกาศไปจอดข้าง Ninja 300 ยืนมองซักพัก ก็อดคิดไม่ได้หรือว่า Ninja 300 รูปทรงโฉบเฉี่ยวคือแรงบันดาลใจในการทำ 500 ตัวใหม่นี้ เพราะเท่าที่ยืนดูอยู่พักนึง มีชิ้นส่วนหลายๆ Part ใกล้เคียง ดังรูป
แต่ว่าช่วงตัวรถ และ ฐานล้อ ยาวกว่า Ninja เป็นคืบเลยครับ
รบกวนถามนิดนึงครับ
ท่อเดิมๆนี่เสียงดังกี่ db ครับ เพราะเวลาเข้าซอยแคบๆที่มีกำแพงสูง 2 ข้างนี่ หูวิ้งเลย เสียงดังพอสมควร แต่รอบปลายนี่เสียงดุใช้ได้เลย เหมือนสี่สูบ
ปล. แต่ยอมรับอย่างนึง ตัวนี้เข้าโค้งมันส์สู้ R15 ที่เคยขี่ไม่ได้ R15 เล่นโค้งมันมาก อาจจะเป็นเพราะหน้าต่ำ ตัวนี้เวลาเข้าโค้งมันจะเหวอๆหน้ายกๆ
CBR500R เจอ Ninja300 อดคิดไม่ได้ หรือ 500 ตัวใหม่นี้ จะได้แรงบันดาลใจมาจาก 300 โฉมนี้
วันก่อนผมได้มีโอกาศไปจอดข้าง Ninja 300 ยืนมองซักพัก ก็อดคิดไม่ได้หรือว่า Ninja 300 รูปทรงโฉบเฉี่ยวคือแรงบันดาลใจในการทำ 500 ตัวใหม่นี้ เพราะเท่าที่ยืนดูอยู่พักนึง มีชิ้นส่วนหลายๆ Part ใกล้เคียง ดังรูป
แต่ว่าช่วงตัวรถ และ ฐานล้อ ยาวกว่า Ninja เป็นคืบเลยครับ
รบกวนถามนิดนึงครับ
ท่อเดิมๆนี่เสียงดังกี่ db ครับ เพราะเวลาเข้าซอยแคบๆที่มีกำแพงสูง 2 ข้างนี่ หูวิ้งเลย เสียงดังพอสมควร แต่รอบปลายนี่เสียงดุใช้ได้เลย เหมือนสี่สูบ
ปล. แต่ยอมรับอย่างนึง ตัวนี้เข้าโค้งมันส์สู้ R15 ที่เคยขี่ไม่ได้ R15 เล่นโค้งมันมาก อาจจะเป็นเพราะหน้าต่ำ ตัวนี้เวลาเข้าโค้งมันจะเหวอๆหน้ายกๆ