สัญญาใช้บริการของทรูออนไลน์ กับสิ่งที่ทรูไม่ได้บอกคุณ

ผมได้เปลี่ยนมาใช้งาน fiber internet ของทรูออนไลน์ จากเดิมที่ใช้งานบนเครือข่าย DOCSIS แบบไม่เสถียรมากว่า 5 ปี จึงยอมเปลี่ยนใหม่เป็น fiber และติดสัญญาอีก 1 ปีเพราะหวังว่าจะได้ใช้โครงข่ายที่มีเสถียรภาพมากขึ้น

แพคเกจที่ขายในเว็บ trueonline สำหรับ fiber internet มีแต่แบบ bundle กับ Truemove H, Turevisions และโทรศัพท์บ้าน แบบยัดเยียดให้มาเป็นชุด (บ.นี้คงไม่รู้จักคำว่า "ทางเลือก") วันที่สมัครผมจึงเลือกสมัครแพ็คเกจ 4 บริการ สำหรับเน็ตความเร็ว 50/10 Mbps ไป (ภายหลังได้เปลี่ยนเป็นความเร็ว 50/20 Mbps)

สิ่งที่พนักงานแจ้งในวันนั้น และสิ่งที่แจ้งในเว็บทรูออนไลน์ คือในระหว่างอายุสัญญาการใช้งาน 1 ปี ลูกค้าสามารถเปลี่ยนความเร็วอินเตอร์เน็ตขึ้นหรือลงได้ แต่ต้องใช้ให้ครบ 1 ปีเท่านั้น ซึ่งผมยอมรับในเงื่อนไข และเซ็นสัญญาติดตั้งไป

เมื่อวานนี้ผมสนใจในแพ็คเกจเน็ตความเร็ว 100/50 Mbps และต้องการเปลี่ยนไปใช้แพ็คเกจนี้ แต่พนักงานที่ทรูช็อปแจ้งว่าไม่สามารถทำได้ เพราะแพค 100/50 ไม่อยู่ในกลุ่มของแพค convergence กลายเป็นว่าพวกบริการพ่วงที่ยัดเยียดมาให้ใช้ตอนสมัครกลายเป็นอุปสรรคไปซะงั้น และถ้าอยากจ่ายเงินให้ทรูเพิ่มเพื่อใช้แพค 100/50 จะต้องยกเลิก convergence ก่อน... ซึ่งต้องมีค่าปรับนะ

และผมก็ได้รับทราบในสิ่งที่ทรูไม่ได้บอกผมตั้งแต่แรกคือ TrueVisions ที่พ่วงมาด้วยนั้นก็สอดไส้สัญญาใช้งาน 1 ปี มาให้ด้วย! ถ้าจะ terminate สัญญาจะต้องจ่ายค่าติดตั้ง 2500 บาท ส่วนโทรศัพท์บ้านและเบอร์ Truemove H สามารถยกเลิกได้ไม่มีปัญหา

ทรูทำแบบนี้บอกเลยว่าน่าเกลียดมาก ผมสมัครใช้งาน internet และ honor สัญญาว่าจะใช้อย่างน้อย 1 ปี และต้องการจ่ายเงินให้คุณเพิ่ม ด้วยการขอใช้ความเร็วสูงกว่าเดิม แต่มาติดเงื่อนไขไม่ฉลาดที่คุณตั้งขึ้นมาเพื่อปิดโอกาสสร้างรายได้ของตัวเอง

ถามทรูครับ: เน็ต 100 Mbps ค่ายอื่นเขาก็ขายกัน บางเจ้าขายถูกกว่าคุณด้วยซ้ำ อย่าเอาเงื่อนไขมาอ้าง เพราะลูกค้ายังอยากใช้งานต่อ และอยากจ่ายเงินเพิ่มให้คุณด้วยซ้ำ ค่า terminate สัญญา 2500 บาทนี่เฉพาะ TrueVisions ที่ยัดเยียดมาหรือเปล่าครับ หรือรวมทั้งบริการหลักที่คุณขายให้ผม (จ่าย 2500 นี่ยกเลิกสัญญาได้ทั้ง 4 บริการหรือเปล่า?) จะได้ไปพิจารณาผู้ให้บริการรายอื่นที่มีความพร้อม และมีความยืดหยุ่นในการให้บริการมากกว่านี้ครับ


อีกเรื่องคือ แจ้งยกเลิก TrueVisions platinum 3 จุดติดตั้งไป พนักงานนัดเวลาเข้ามาเก็บอุปกรณ์ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลา แต่ไม่มีใครมาตามนัด พอไปเช็คที่ทรูช็อป พนง. บอกว่ามีการเลื่อนวันเก็บอุปกรณ์ในระบบ ถือวิสาสะเลื่อนตามใจฉันโดยไม่บอกลูกค้าก่อน อ้างติดต่อลูกค้าไม่ได้ทั้งๆ ที่ให้เบอร์ติดต่อไว้ถึง 2 เบอร์ พอถามว่าทำไมเลื่อนเอง พนง. ที่ช็อปต้องแก้ต่างแทนให้ว่า ฝนตกมั้งคะเลยเข้าไปไม่ได้ จะทำน่าเกลียดกันไปถึงไหนครับ ทั้งการแจ้งเงื่อนไขสัญญากับลูกค้าไม่หมด และความไม่ตรงต่อเวลาของพนักงาน

ฝากทรูช่วยชี้แจงในกระทู้นี้ด้วยครับ ขอบพระคุณครับ

--------------------------------
Update สุดท้ายจาก จขกท. ครับ (10/10/59 23.00 น.)

ตอนนี้ทรูเปลี่ยนโปรให้ผมเป็น 100 Mbps โดยการ waive ค่าใช้จ่ายในการยกเลิก convergence ให้ และเปลี่ยนความเร็ว fiber internet ให้เป็นแพ็คเกจที่สูงขึ้นเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณ Pantip มากครับ



--------------------------------
Update เพิ่มเติมจากความคิดเห็นที่ 12 ครับ (10/10/59 18.00 น.):

พนักงานแจ้งว่าผมสามารถสมัครโปร 100/10 Mbps ราคา 4999 บาทได้ แต่ผมแย้งไปว่าผมต้องการสมัครโปร 100/50 Mbps และให้ลองไปเช็คดูว่ามีโปรนี้ขายหรือไม่ เพราะเห็นว่ามีคนใน Facebook สมัครโปรนี้ได้ (ตามในความเห็นที่ 12) และในวันที่ผมไปสอบถามพนักงานที่ช็อป พนักงานก็บอกผมว่ามีโปรนี้อยู่ แต่ติดเงื่อนไข convergence เลยสมัครไม่ได้ และเป็นที่มาของการตั้งกระทู้นี้

เมื่อผมแย้งไปว่าต้องการสมัครโปรความเร็ว 100/50 Mbps แนวทางแก้ปัญหาของทรู คือ ให้ผมไปขอเลขสมาชิกของคนที่สมัครโปรนี้มา อันนี้เป็นวิธีแก้ปัญหาของคนที่อยู่กับแหล่งข้อมูลอยู่แล้วหรือครับ ไล่ลูกค้าไปเช็คข้อมูลเองทั้งๆ ที่คุณเองก็เข้าถึงข้อมูลโปรโมชั่นที่บริษัทคุณขายให้ลูกค้าอยู่แล้ว



ถ้าทรูจะบอกผมว่าไม่ขายโปรนี้ให้ผม หรือไม่มีโปรนี้ขาย ขอให้มีคำอธิบายด้วยนะครับว่าทำไมมีคนสมัครได้ และทำไมวันนั้นพนักงานที่ช็อปบอกผมว่ามีโปรนี้อยู่

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ยกเลิกได้ครับ หากสาเหตุการยกเลิกมาจากการให้บริการของบริษัทเอง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่