เหลืออดกับบริการที่ห่วยแตกของDtac

กระทู้คำถาม
ก่อนอื่นต้องแจ้งก่อนนะคะว่ายืมUser ของน้องมาใช้ เพราะไม่เคยคิดที่จะใช้ช่องทางนี้เลย แต่ครั้งนี้ขอประจารการให้บริการของDtac ค่ะ

เริ่มต้นเมื่อวันที่ 14/09/2016 ได้ติดต่อCall center Dtac เพื่อสอบถามแคมเปญแลกเครื่องฟรีสำหรับลูกค้าเดิม(รายเดือน) **ย้ำนะคะ ว่าสำหรับลูกค้ารายเดือน**
และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งมีตัวเครื่อง 2 รุ่นที่รับฟรี สามารถติดต่อช้อปพร้อมบัตรประชาชนเพื่อรับเครื่องได้เลย
และในวันเดียวกันเราได้ติดต่อช้อปเพื่อขอรับเครื่อง ซึ่งแน่นอนเจ้าหน้าที่ช้อปแจ้งว่าไม่มีแคมเปญสำหรับรับเครื่องฟรี และเราได้ถามย้ำว่าแล้วมีรุ่นไหนที่แลกซื้อได้บ้าง
คำตอบที่ได้รับจากเจ้าหน้าที่ช้อปคือ " ผมขอแนะนำพี่เปิดเบอร์เติมเงิน และเปลี่ยนมาเป็นรายเดือนเพื่อรับเครื่องฟรีนะครับ  คุ้มกว่า"
คำถามค่ะ  คุ้มตรงไหน เราต้องมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มมาอีก1 เบอร์ งั้นหรือ และคุณไม่คิดจะแนะนำส่วนลดค่าเครื่องที่ลูกค้าถามหรือคะ

ครั้งที่2 ที่ติดต่อCall center Dtacเจ้าหน้าที่ท่านที่2 แจ้งว่า แคมเปญแลกเครื่องฟรี สำหรับตัวแทนหรือการตั้งบูธต่างจังหวัด ไม่มีรับผ่านช้อป
เราเลยถามไปว่า แล้วลูกค้าในตัวเมืองที่สะดวกติดต่อช้อป มีรุ่นไหนบ้างที่แลกซื้อ ตอนนี้ตัดประเด็นรับเครื่องฟรีไปแล้วนะคะ
เจ้าหน้าที่ Call center หากข้อมูลและเสนอ SS J5 ราคา 2990 บาท แต่ผูกเบอร์รายเดือน 599 นาน 12 เดือน
เราจึงขอตัดสินใจก่อน
คำถามค่ะ   เจ้าหน้าที่ Call center ท่านที่1 เอาข้อมูลมาจากไหน ที่แจ้งลูกค้าไป

ระหว่างนี้เราได้สอบถามแคมเปญจากAIS และ True ซึ่งราคาเครื่องและค่าบริการถูกกว่า เราจึงตัดสินใจโอนย้ายเครือข่ายออกเพื่อรับส่วนลดที่ถูกกว่าถึง 1000บาท ยังไม่รวมค่าบริการรายเดอืน

ครั้งที่3 ที่ติดต่อCall center Dtacวันที่ 16/09/2016  เราได้แจ้งทันทีเลยว่าขอโอนย้ายเครือข่าย เราขอตรวจสอบตัวสะกดชื่อ+นามสกุล และเลขที่บัตรประชาชน
และยอดค้าง  เจ้าหน้าที่พยายามโน้มน้าวเสนอ เปรียบเทียบราคา SS J5 แต่เราแจ้งว่าไม่เป็นไรตัดสินใจโอนย้ายแล้ว เพราะเบื่อกับข้อมูลที่ไม่ตรงกัน
ซึ่งเจ้าหน้าที่ แจ้งว่า ไม่มีสัญญา ชื่อ สะกดถูกต้องชัดเจน
คำถามคือ "ได้รับSMS แจ้งนาทีโทรฟรี ใกล้หมดแคมเปญ"  **เราไม่ได้สนใจนึกว่าเป็นสิทธิพิเศษ**  ใครเป็นคนส่งหรือเพิ่มสิ้ทธิพิเศษ

วันที่20/09/2016 ตัดสินใจโอนย้ายเครือข่ายมาTrue เราได้ติดต่อทรูช้อป แทนคุณแม่ เจ้าหน้าที่แจ้งให้สะดวกชื่อ + สกุลและถามว่า ชำระค่าบริการเป็นอดปกติแล้วใช่ไหม
เราตอบว่าใช่ เพราะเป็นคนจ่ายเอง
ในเย็นวันเดียวกัน ติดต่อCall center True ทรู เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอยู่ระหว่างขั้นตอนโอนย้าย รอ 3-5 วัน ไม่รวมเสาร์-อามทิตย์ โอเค รอค่ะ

วันที่21/09/2016 ได้รับSMS ไม่สามารถโอนย้ายเครือข่ายได้ เนื่องจากติดสัญญา
*** ย้อนกลับไปเมื่อวันที่  16/09/2016   เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ติดสัญญา***

ครั้งที่4 ที่ติดต่อCall center Dtac  เจ้าหน้าที่ Call center ยังคงโน้มน้าวยื่นข้อเสนอต่างๆ ซึ่งเราแจ้งแล้วว่าไม่โอเค อยากย้ายเครือข่าย
และสอบถามว่าติดสัญญาอะไร ซึ่งได้รับคำตอบเดิม คือ หมายเลขไม่ติดสัญญา ค่ะ และขอรับเรื่องให้ส่วนกลางติตด่อกลับ
คำถามคือ  ติดต่อกลับมาเพื่อ / ต้องการอะไร โน้มน้าว หรือแจ้งสัญญา ไหนว่าไม่มีสัญญา จะติอต่อกลับมาเพื่ออะไร
ในครั้งนั้นเราไม่ได้รับสายจากCall center Dtac  มีการติดต่อมา 2 ครั้ง


วันที่ 26/09/2016  ได้รับSMS ไม่สามารถโอนย้ายเครือข่ายได้ เนื่องจากติดสัญญา

ครั้งที่5 ที่ติดต่อCall center Dtac
*** ย้อนกลับไปเมื่อวันที่  16/09/2016  และ 21/09/2016  เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ติดสัญญา*** ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ชื่อ ปีใหม่ รับสาย
เราได้ย้ำอีกครั้งว่า ถ้าไม่ได้จะร้องเรียนนะคะ  ทุกครั้งที่โทรเราไม่เคยวีนหรือเหวี่ยง เพราะเข้าใจการทำงานต้องมีการประสานงานอาจช้าอาจผิดพาดอย่างน้อยๆคงไม่ถึงอาทิตย์
เจ้าหน้าที่คุณปีใหม่ แจ้งว่า ไม่ติดสัญญา นะคะ  และขอรับเรื่องให้ส่วนกลางติตด่อกลับ โอเค รอค่ะ
**** รับเรื่องติดต่อกลับ ****  Dtac ช่วยตอบด้วยนะคะ
ส่วนกลางคือใคร ติดต่อมาเพื่ออะไร

วันที่ 29/09/2016  ได้รับSMS ไม่สามารถโอนย้ายเครือข่ายได้ เนื่องจากติดสัญญา
โอวววแม่เจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา สุดที่จะทนค่ะ  เลยโทรไป Call center ทรู ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ขอรับเรื่องประสานไปส่วนกลางให้อีกครั้ง
**** ส่วนกลางอีกแล้ว ******

ช่วงระหว่างนี้เรารอโทรศัพท์จากทรูและดีแทค เพื่อดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะใกล้จะถึงวันตัดรอบบิล และแน่นอน
วันที่ 03/10/2016 ได้รับSMS ไม่สามารถโอนย้ายเครือข่ายได้ เนื่องจากมียอดค้าง
เริ่มจับทางถูก ตอนเย็นไปชำระค่าบริการ และได้ถามพนักงานช้อปถามว่าถือว่าเป็นยอดค้างไหม เจ้าหน้าที่ตอบว่า
ยอดเพิ่งตัด ยังไม่เกินดิววันชำระ ยังไม่ถือว่าเป็นยอดค้าง

เราได้ติดต่อไป Call center ทรู ในวันที่ 04/10/2016 แจ้งว่าได้ชำระค่าบริการแล้ว ให้ช่วยยื่นเรื่องอีกครั้งนะ

ล่าสุดวันที่ 05/10/2016และวันที่ 07/10/2016   ได้รับSMS ไม่สามารถโอนย้ายเครือข่ายได้ เนื่องจากติดสัญญา

ครั้งที่6 ที่ติดต่อCall center Dtac วันที่ 07/10/2016 เจ้าหน้าที่กรชกร รับสาย โน้มน้าวปกติ เราปฏิเศษไป
ซึ่งครั้งนี้ยอมรับว่าโมโหมาก  และเจ้าหน้าที่ขอรับเรื่องให้หน่วยงานติดต่อกลับ และเน่นกับเราว่าให้รับสาย "ให้รอรับสาย
เนื่องจากส่วนกลางพยายามติดต่อแล้ว ติดต่อไม่ได้ เราได้แจ้งช่วงเวลาที่สะดวกรับสาย 11.00-13.00 น.
วันนี้เราพร้อมมากที่จะย้ายออกจากเครือข่ายแบบนี้  ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ส่วนไหนติดต่อกลับมาตามเวลานัดหมาย
ลองสังเกตุจะมีSMS แจ้งแพ็กเกจโทรฟรีเข้ามาตลอด

จึงขอให้ทางDtac ชี้แจงว่า โทรฟรีคือสัญญา ใช่หรือไม่
และจะติดต่อกลับเพื่ออะไร  ยื้อไว้เพื่ออะไร ทำการกันแบบไหน  ถ้าย้ายไปไม่โอเค เขาก็ย้ายกลับมาเองแหละ ถ้าคุณดีจริง ถูกไหม
นี่เป็นการบริการที่สุดห่วยแตก และแย่ที่สุด ฝากเตือนไว้ด้วยนะคะ สำหรับคนที่จะย้าย นี่ขนาดเตรียมตัวมาดี มาเจอสัญญา บ้าบอคอแตกแบบนี้
ถ้ายังติดสัญญา หรือ ยังพบปัญหาอีก คงต้องขอให้ กสทช. เข้ามาช่วยจริงๆ
หากใครเคยเจอแบบนี้ช่วยแชร์หรือแนะนำด้วยนะคะ ว่าต้องทำอย่างไร  ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่