สอบถามดีแทคค่ะ
แท็กถูกหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่สงสัยเกี่ยวกับการต้องเอาแบตเข้าศูนย์ดีแทคเลย แท็กเผื่อว่าคนอื่นอ่านเจอหรือเจอเหตุการณ เดียวกับเราค่ะ
ออกตัวก่อนนะคะว่าเราไม่เคยใช้มือถือจากช้อปดีแทค ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เราจึงไม่ทราบว่าวิธีการแก้ปัญหาที่แท้จริงของดีแทค หรือในส่วนในคนอื่นใช้งานกันอยู่แล้วเครื่องของใครมีปัญหาแบบเราบ้าง หรือเราควรต้องแก้ไขอะไรเบื้องต้นได้บ้าง เพราะลำพังต้องรอเอาแบตเช็คเข้าศูนย์รอ 3 อาทิตย์ คงไม่ไหวมั้งคะ
เรื่องเกิดจากเราได้ทำการซื้อมือถือ จากช้อปดีแทคสาขาเซียร์ โทรศัพท์ Dtac phone Eagle Blade 3g ราคาที่ซื้อ ถ้าจำไม่ผิดราวๆสัก 2 พันต้นๆ
แรกเริ่มใช้ไม่มีปัญหาอะไร เพราะส่วนมากใช้โทรเข้ารับสายแค่นั้น เนตก็ใช้ไวไฟที่บ้านบ้างแต่ไม่ได้ใช้ตลอด เรียกว่าเปิดไวไฟน้อยมาก จนปัจจุบันตุลาคมนี้ ใช้โทรศัพท์มาราวๆ เข้าเดือนที่ 6 ได้ โทรศัพท์เริ่มมีปัญหา แบตในมือถือจะโชว์ไม่ถึง 60 % วันรุ่งขึ้นมือถือจะเครื่องดับไปเลย แล้วเป็นแบบนี้อยู่ 2 รอบ เราก็ได้แต่รีสตาร์ทเครื่องขึ้นมาใหม่ทำได้แค่นั้น และหลังๆมานี้ แบตโชว์คืนนี้ 70% พรุ่งนี้เช้ามาแบตเหลือ 40 % กว่า แต่คือ เครื่องไม่ดับนะคะ
ไปถามช้อปที่ฟิวเจอร์ พนักงานบอกว่า ต้องทิ้งแบตไว้ 3 อาทิตย์ รอช่างเช็คว่าเกิดจากอะไร
เราเลยไม่โอเค เพราะเราไม่มือถือสำรองใช้
พอกลับไปถามช้อปที่เซียร์ พนง.แจ้งว่า ทางเซียร์ก็ต้องส่งไปให้ช่างดูที่ฟิวเจอร์นั่นหล่ะค่ะ เพระาทางนี้ไม่ช่างเลยค่ะ
เราเลยถามพนง. ว่า อย่างกรณีนี้ มีอะไรที่เร็วกว่านี้ไหม เพราะเราก็ต้องใช้มือถือ พนง.ตอบมาว่า พี่ลองซื้อแบตใหม่สัก 1 ก้อนดูไหมคะ แล้วส่งแบตเก่าเข้าศูนย์เพื่อให้ช่างตรวจสอบ เรานิ่แบบฟังแล้ว..... แบบว่า อย่างนี้ก็ได้หรอ
เราเลยถามกลับว่า น้องคะ ต่อไปพี่ต้องซื้อมือถือพร้อมแบตสำรองด้วยใช่ไหมคะ พนง.ทำหน้าแบบ งงๆ
คือ เราแค่อยากจะสอบถาม ดีแทคค่ะ ว่า สรุปคือ จริงๆแล้ว แค่เช็คแบตต้องรอถึง 3 อาทิตย์ นานขนาดนั้นเลย และการแก้ปัญหาของดีแทคมีแค่นี้จริงๆงั้นหรอคะ
สอบถามดีแทค เรื่องนำแบตเข้าศูนย์ 3 อาทิตย์ นิ่คือเรื่องปรกติใช่หรือไม่คะ
แท็กถูกหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่สงสัยเกี่ยวกับการต้องเอาแบตเข้าศูนย์ดีแทคเลย แท็กเผื่อว่าคนอื่นอ่านเจอหรือเจอเหตุการณ เดียวกับเราค่ะ
ออกตัวก่อนนะคะว่าเราไม่เคยใช้มือถือจากช้อปดีแทค ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เราจึงไม่ทราบว่าวิธีการแก้ปัญหาที่แท้จริงของดีแทค หรือในส่วนในคนอื่นใช้งานกันอยู่แล้วเครื่องของใครมีปัญหาแบบเราบ้าง หรือเราควรต้องแก้ไขอะไรเบื้องต้นได้บ้าง เพราะลำพังต้องรอเอาแบตเช็คเข้าศูนย์รอ 3 อาทิตย์ คงไม่ไหวมั้งคะ
เรื่องเกิดจากเราได้ทำการซื้อมือถือ จากช้อปดีแทคสาขาเซียร์ โทรศัพท์ Dtac phone Eagle Blade 3g ราคาที่ซื้อ ถ้าจำไม่ผิดราวๆสัก 2 พันต้นๆ
แรกเริ่มใช้ไม่มีปัญหาอะไร เพราะส่วนมากใช้โทรเข้ารับสายแค่นั้น เนตก็ใช้ไวไฟที่บ้านบ้างแต่ไม่ได้ใช้ตลอด เรียกว่าเปิดไวไฟน้อยมาก จนปัจจุบันตุลาคมนี้ ใช้โทรศัพท์มาราวๆ เข้าเดือนที่ 6 ได้ โทรศัพท์เริ่มมีปัญหา แบตในมือถือจะโชว์ไม่ถึง 60 % วันรุ่งขึ้นมือถือจะเครื่องดับไปเลย แล้วเป็นแบบนี้อยู่ 2 รอบ เราก็ได้แต่รีสตาร์ทเครื่องขึ้นมาใหม่ทำได้แค่นั้น และหลังๆมานี้ แบตโชว์คืนนี้ 70% พรุ่งนี้เช้ามาแบตเหลือ 40 % กว่า แต่คือ เครื่องไม่ดับนะคะ
ไปถามช้อปที่ฟิวเจอร์ พนักงานบอกว่า ต้องทิ้งแบตไว้ 3 อาทิตย์ รอช่างเช็คว่าเกิดจากอะไร
เราเลยไม่โอเค เพราะเราไม่มือถือสำรองใช้
พอกลับไปถามช้อปที่เซียร์ พนง.แจ้งว่า ทางเซียร์ก็ต้องส่งไปให้ช่างดูที่ฟิวเจอร์นั่นหล่ะค่ะ เพระาทางนี้ไม่ช่างเลยค่ะ
เราเลยถามพนง. ว่า อย่างกรณีนี้ มีอะไรที่เร็วกว่านี้ไหม เพราะเราก็ต้องใช้มือถือ พนง.ตอบมาว่า พี่ลองซื้อแบตใหม่สัก 1 ก้อนดูไหมคะ แล้วส่งแบตเก่าเข้าศูนย์เพื่อให้ช่างตรวจสอบ เรานิ่แบบฟังแล้ว..... แบบว่า อย่างนี้ก็ได้หรอ
เราเลยถามกลับว่า น้องคะ ต่อไปพี่ต้องซื้อมือถือพร้อมแบตสำรองด้วยใช่ไหมคะ พนง.ทำหน้าแบบ งงๆ
คือ เราแค่อยากจะสอบถาม ดีแทคค่ะ ว่า สรุปคือ จริงๆแล้ว แค่เช็คแบตต้องรอถึง 3 อาทิตย์ นานขนาดนั้นเลย และการแก้ปัญหาของดีแทคมีแค่นี้จริงๆงั้นหรอคะ