กลับมาจากทริป 3ฤดู มาทำกระทู้เล่าสู่กันฟังเรื่องยางมอเตอร์ไซค์ทัวสายทัวริ่ง สัก 1 คู่ กับ รถคู่ใจหนึ่งคันกล้องหนึ่งตัว
ว่าด้วยการเดินทางของผมทริปนี้เกิดขึ้นแบบไม่ได้ตั้งใจ ด้วยความอยากลองยางของผม
ด้วยความที่มีเลือดนักเดินทาง เข้าป่าบ้าง หินบ้างลุยบ้าง
สายทัวริ่งต้องซิ่งได้ทุกสภาพอากาศ โค้งต้องได้ ทางตรงต้องดี
สำหรับเพื่อนๆพี่ท่านใดขับ CB500X โฉม 2015-2016 ต้นปี
ยางที่ใส่ติดรถมาให้คือ Pirelli Scorpion Trail (ตัวแรก)
บอกได้เลยว่าตัวแรกว่าดีแล้วลองมามาตัว Trail 2 มันคือคำว่าฟิน
โครงสร้างและทรงยางใหม่เพิ่มหน้าสัมผัสแนวข้าง ยางหลังเป็นแบบ 2 คอมพาวด์สูตรใหม่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สำหรับทริปนี้ที่ไปต้องบอกก่อนเลยว่าตัวเจ้า CB500X ของผม
แอบดัดแปลงนิดหน่อยในส่วนของชุดหน้า-หลัง ยกของ CB650F มาใส่
ฉะนั้นล้อหน้าจะเป็นดิสเบรคคู่ ยางหน้าขนาด 120/70 ยางหลัง 180/55
ด้วยความอยากรู้อยากลองยางใหม่ ผมได้เลือกไป ทะเลใต้ที่อุดมสมบูรณ์
ที่นั้นคือ วนอุทยานปราณบุรี ที่นี้มีทั้งโค้งให้เล่นพอสนุกและทางดิน
เรามาพูดถึงทางดินหรือ ทาง OFF ROAD กันก่อนที่จะไปทางดำ ตัวยาง Trail 2 มันมีความสามารถ
80% ON ROAD - 20% OFF ROAD ซึ่งพอๆกับ Pirelli Scorpion Trail (ตัวแรก)
โดยภาพรวมแล้วในทาง OFF ROAD ถือว่าผมยังไม่ได้ไปเน้นมันมาก
เพราะช่วงที่ไป ทางยังถือว่าดีอยู่ แต่โดยรวมถ้าใครชอบทางดิน+ทางดำยางตัวนี้ไม่ผิดหวังครับ
และถ้าถามว่ายางตัวนี้ วิ่งดินได้ขนาดไหนผม สามารถคอนเฟิร์ม ให้เจ้าตัวนี้ได้ เลยว่าดีจริงๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้รูปทางดินแบบฝุ่น ตอนผมใส่ Pirelli Scorpion Trail (ตัวแรก) ซึ่งตัว Trail 2 ต้องเด็ดกว่าแน่ๆ
มาในทางดำที่เราต้องวิ่งกันทุกวันบ้าง ทางดำ ON ROAD หรือ ถนนปกติบ้านเรานั้นเอง
ถ้าเปรียบกับยางที่ผมเคยใส่มาคือ Trail (ตัวแรก) ความต่างเห็นได้อย่างชัดเจน
ไม่ว่าจะเป็นการเข้าโค้งที่ หนึบขึ้น ด้วยเนื้อยาง ของเจ้า Trail 2 มีเทคโนโลยี 2 คอมพาวด์
ทำให้เนื้อยางการเค้าโค้งไม่ปลิ้นเส้นถนนอะไรทั้งสิ้น แม้ในสภาพอากาศที่ฝนตกถนนเปียก
สรุปเรื่อง ยางแบบไม่ยึดติดในแบรนด์
feeling การขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิมหลังจากใส่ยาง Pirelli Scorpion Trail 2
และยางหลังขนาดใหญ่ขึ้นมีหน้าสัมผัสถนนที่กว่างขึ้น ทำให้ใส่ บิ๊ป3ใบ
และเวลาขี่เร็วรถไม่สะท้าน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เมื่อเทียบกับยางชุดเดิม
ทำให้เห็นได้ชัดว่า เนื้อยางนุ่มกว่าเดิมทั้งที่การเติมลมยางเท่ากัน ไม่ปลิ้นเส้นถนน
และยางยังทำหน้าที่ได้ดีในขณะที่ฝนตกพื้นถนนเปียก ไม่เจออาการสไลด์
เข้าโค้งได้มั่นใจกว่าเดิม เทตรงไหนลงตรงนั้น สำหรับยางตัวนี้
ผมให้ คะแนนเต็ม ราคาที่เจ็บแต่จบ ลายดอกยางค่อยสมกับเป็นแมลงป่อง
สำหรับยางสาย Adventure Touring ผมยังยกให้เจ้า Pirelli Scorpion Trail 2
เพราะลายยางและประสิทธิภาพที่มันทำได้ยังน่าชื่นชมแม้เวลาผ่านไปตามอายุยาง
"ผมไม่ได้มาขายสินค้าเพราะผมคือผู้ใช้งานจริงจ่ายตังเต็มแค่อยากมาเสนอมิตรภาพและประสบการณ์ดีๆที่ผมได้รับ"
#PramzRider #AllTIMERIDER
[CR] สัมผัสใหม่ยางดีทะเลใต้ กับ CB500X Pirelli Scorpion Trail 2
กลับมาจากทริป 3ฤดู มาทำกระทู้เล่าสู่กันฟังเรื่องยางมอเตอร์ไซค์ทัวสายทัวริ่ง สัก 1 คู่ กับ รถคู่ใจหนึ่งคันกล้องหนึ่งตัว
ว่าด้วยการเดินทางของผมทริปนี้เกิดขึ้นแบบไม่ได้ตั้งใจ ด้วยความอยากลองยางของผม
ด้วยความที่มีเลือดนักเดินทาง เข้าป่าบ้าง หินบ้างลุยบ้าง
สายทัวริ่งต้องซิ่งได้ทุกสภาพอากาศ โค้งต้องได้ ทางตรงต้องดี
สำหรับเพื่อนๆพี่ท่านใดขับ CB500X โฉม 2015-2016 ต้นปี
ยางที่ใส่ติดรถมาให้คือ Pirelli Scorpion Trail (ตัวแรก)
บอกได้เลยว่าตัวแรกว่าดีแล้วลองมามาตัว Trail 2 มันคือคำว่าฟิน
โครงสร้างและทรงยางใหม่เพิ่มหน้าสัมผัสแนวข้าง ยางหลังเป็นแบบ 2 คอมพาวด์สูตรใหม่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สำหรับทริปนี้ที่ไปต้องบอกก่อนเลยว่าตัวเจ้า CB500X ของผม
แอบดัดแปลงนิดหน่อยในส่วนของชุดหน้า-หลัง ยกของ CB650F มาใส่
ฉะนั้นล้อหน้าจะเป็นดิสเบรคคู่ ยางหน้าขนาด 120/70 ยางหลัง 180/55
ด้วยความอยากรู้อยากลองยางใหม่ ผมได้เลือกไป ทะเลใต้ที่อุดมสมบูรณ์
ที่นั้นคือ วนอุทยานปราณบุรี ที่นี้มีทั้งโค้งให้เล่นพอสนุกและทางดิน
เรามาพูดถึงทางดินหรือ ทาง OFF ROAD กันก่อนที่จะไปทางดำ ตัวยาง Trail 2 มันมีความสามารถ
80% ON ROAD - 20% OFF ROAD ซึ่งพอๆกับ Pirelli Scorpion Trail (ตัวแรก)
โดยภาพรวมแล้วในทาง OFF ROAD ถือว่าผมยังไม่ได้ไปเน้นมันมาก
เพราะช่วงที่ไป ทางยังถือว่าดีอยู่ แต่โดยรวมถ้าใครชอบทางดิน+ทางดำยางตัวนี้ไม่ผิดหวังครับ
และถ้าถามว่ายางตัวนี้ วิ่งดินได้ขนาดไหนผม สามารถคอนเฟิร์ม ให้เจ้าตัวนี้ได้ เลยว่าดีจริงๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
มาในทางดำที่เราต้องวิ่งกันทุกวันบ้าง ทางดำ ON ROAD หรือ ถนนปกติบ้านเรานั้นเอง
ถ้าเปรียบกับยางที่ผมเคยใส่มาคือ Trail (ตัวแรก) ความต่างเห็นได้อย่างชัดเจน
ไม่ว่าจะเป็นการเข้าโค้งที่ หนึบขึ้น ด้วยเนื้อยาง ของเจ้า Trail 2 มีเทคโนโลยี 2 คอมพาวด์
ทำให้เนื้อยางการเค้าโค้งไม่ปลิ้นเส้นถนนอะไรทั้งสิ้น แม้ในสภาพอากาศที่ฝนตกถนนเปียก
สรุปเรื่อง ยางแบบไม่ยึดติดในแบรนด์
feeling การขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิมหลังจากใส่ยาง Pirelli Scorpion Trail 2
และยางหลังขนาดใหญ่ขึ้นมีหน้าสัมผัสถนนที่กว่างขึ้น ทำให้ใส่ บิ๊ป3ใบ
และเวลาขี่เร็วรถไม่สะท้าน [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เมื่อเทียบกับยางชุดเดิม
ทำให้เห็นได้ชัดว่า เนื้อยางนุ่มกว่าเดิมทั้งที่การเติมลมยางเท่ากัน ไม่ปลิ้นเส้นถนน
และยางยังทำหน้าที่ได้ดีในขณะที่ฝนตกพื้นถนนเปียก ไม่เจออาการสไลด์
เข้าโค้งได้มั่นใจกว่าเดิม เทตรงไหนลงตรงนั้น สำหรับยางตัวนี้
ผมให้ คะแนนเต็ม ราคาที่เจ็บแต่จบ ลายดอกยางค่อยสมกับเป็นแมลงป่อง
สำหรับยางสาย Adventure Touring ผมยังยกให้เจ้า Pirelli Scorpion Trail 2
เพราะลายยางและประสิทธิภาพที่มันทำได้ยังน่าชื่นชมแม้เวลาผ่านไปตามอายุยาง
"ผมไม่ได้มาขายสินค้าเพราะผมคือผู้ใช้งานจริงจ่ายตังเต็มแค่อยากมาเสนอมิตรภาพและประสบการณ์ดีๆที่ผมได้รับ"
#PramzRider #AllTIMERIDER