โอนเงินผิดบัญชี จากกสิกร ไป กรุงศรี พรุ่งนี้ครบ 30วันทำการ แต่ไม่เคยมีธนาคารแจ้งความคืบหน้าเลยคะ ควรทำอย่างไร

เรื่องเกิดตั้งแต่วันที่ 24  สิงหาคม59 เวลา 22.55น. เราได้ทำการโอนเงินจาก กสิกรไทย ผ่าน k-mobile banking เป็นจำนวนเงิน 13,000บาท
เพื่อจะเข้าบัญชีกรุงศรี ซึ่งเป็นบัญชีของตัวเอง แต่ไปกดเลขบัญชีผิด1ตัว เลยทำให้ไปเข้าบัญชีบุคคลอื่น
พอรุ่งเช้าเราได้เข้าไปถามธนาคารกรุงศรี ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง เพราะเราโอนเงินผิดเข้ากรุงศรี
ทางธนาคารแนะนำให้ไปแจ้งความ และเอาใบแจ้งความ พร้อมเอกสารการโอนเงินผิด เช่นหน้าจอการโอนเงินที่แสดงการโอน สมุดบัญชีอัพเดท สำเนาบัตรประชาชน และใบแจ้งความไปติดต่อธนาคารกสิกร ซึ่งเป็นต้นทางการโอน เพื่อให้ธนาคารกำเนินการติดต่อกรุงศรี เพื่อให้กรุงศรี ติดต่อทางลุกค้าซึ่งคือบัญชีที่เราโอนผิดไป เพราะทางกรุงศรีไม่มีสิทธิ์ ไปดึงเงินจำนวนนั้นคืนให้เราได้ อันนี้เราเข้าใจ เพียงแค่ไม่เข้าใจว่า ทำไมธนาคารพอทราบเรื่องแจ้งแล้ว ทำไมไม่โฮลเงินจำนวนนั้นไว้ก่อน และสืบหาข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้เจ้าของบัญชีที่เราโอนผิดสามารถกดเงินออกมาใช้ได้ แล้วถ้าระยะเวลาดำเนินการคือ 30วันทำการ ของเราคือ ครบกำหนด พรุ่งนี้พอดี แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อจากธนาคารกสิกรเลยสักครั้งเดียว
ทุกครั้ง เราต้องโทรเข้าไปสอบถามเอง และคำตอบที่ได้คือ ได้รับเรื่องแจ้งแล้ว และอยู่ในระหว่างดำเนินการ
บางทีธนาคารอาจไม่เข้าใจความเดือดร้อนที่เราได้รับอย่างจิงใจ เพราะคนเดือดร้อน ร้อนใจมากแค่ไหน บอกได้แค่ให้รอๆๆ ควรจะมีการให้ข้อมูลความคืบหน้ามาบ้าง ไม่ใช่หายเงียบไป ดูไม่แยแสต่อความเดือดร้อนของลูกค้าแบบนี้

มาดูกันว่า...พรุ่งนี้ 6 ตุลาคม 2559 เราจะได้รับการติดต่อจากธนาคารหรือไม่
แล้วเราจะได้เงินคืนไหม

หัวอกคนเดือดร้อน ต้องการใช้เงินจริงๆ ใครไม่เดือดร้อนไม่รุ้หรอก ว่าร้อนใจแค่ไหน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่