เรื่องเกิดตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม59 เวลา 22.55น. เราได้ทำการโอนเงินจาก กสิกรไทย ผ่าน k-mobile banking เป็นจำนวนเงิน 13,000บาท
เพื่อจะเข้าบัญชีกรุงศรี ซึ่งเป็นบัญชีของตัวเอง แต่ไปกดเลขบัญชีผิด1ตัว เลยทำให้ไปเข้าบัญชีบุคคลอื่น
พอรุ่งเช้าเราได้เข้าไปถามธนาคารกรุงศรี ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง เพราะเราโอนเงินผิดเข้ากรุงศรี
ทางธนาคารแนะนำให้ไปแจ้งความ และเอาใบแจ้งความ พร้อมเอกสารการโอนเงินผิด เช่นหน้าจอการโอนเงินที่แสดงการโอน สมุดบัญชีอัพเดท สำเนาบัตรประชาชน และใบแจ้งความไปติดต่อธนาคารกสิกร ซึ่งเป็นต้นทางการโอน เพื่อให้ธนาคารกำเนินการติดต่อกรุงศรี เพื่อให้กรุงศรี ติดต่อทางลุกค้าซึ่งคือบัญชีที่เราโอนผิดไป เพราะทางกรุงศรีไม่มีสิทธิ์ ไปดึงเงินจำนวนนั้นคืนให้เราได้ อันนี้เราเข้าใจ เพียงแค่ไม่เข้าใจว่า ทำไมธนาคารพอทราบเรื่องแจ้งแล้ว ทำไมไม่โฮลเงินจำนวนนั้นไว้ก่อน และสืบหาข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้เจ้าของบัญชีที่เราโอนผิดสามารถกดเงินออกมาใช้ได้ แล้วถ้าระยะเวลาดำเนินการคือ 30วันทำการ ของเราคือ ครบกำหนด พรุ่งนี้พอดี แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อจากธนาคารกสิกรเลยสักครั้งเดียว
ทุกครั้ง เราต้องโทรเข้าไปสอบถามเอง และคำตอบที่ได้คือ ได้รับเรื่องแจ้งแล้ว และอยู่ในระหว่างดำเนินการ
บางทีธนาคารอาจไม่เข้าใจความเดือดร้อนที่เราได้รับอย่างจิงใจ เพราะคนเดือดร้อน ร้อนใจมากแค่ไหน บอกได้แค่ให้รอๆๆ ควรจะมีการให้ข้อมูลความคืบหน้ามาบ้าง ไม่ใช่หายเงียบไป ดูไม่แยแสต่อความเดือดร้อนของลูกค้าแบบนี้
มาดูกันว่า...พรุ่งนี้ 6 ตุลาคม 2559 เราจะได้รับการติดต่อจากธนาคารหรือไม่
แล้วเราจะได้เงินคืนไหม
หัวอกคนเดือดร้อน ต้องการใช้เงินจริงๆ ใครไม่เดือดร้อนไม่รุ้หรอก ว่าร้อนใจแค่ไหน
โอนเงินผิดบัญชี จากกสิกร ไป กรุงศรี พรุ่งนี้ครบ 30วันทำการ แต่ไม่เคยมีธนาคารแจ้งความคืบหน้าเลยคะ ควรทำอย่างไร
เพื่อจะเข้าบัญชีกรุงศรี ซึ่งเป็นบัญชีของตัวเอง แต่ไปกดเลขบัญชีผิด1ตัว เลยทำให้ไปเข้าบัญชีบุคคลอื่น
พอรุ่งเช้าเราได้เข้าไปถามธนาคารกรุงศรี ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง เพราะเราโอนเงินผิดเข้ากรุงศรี
ทางธนาคารแนะนำให้ไปแจ้งความ และเอาใบแจ้งความ พร้อมเอกสารการโอนเงินผิด เช่นหน้าจอการโอนเงินที่แสดงการโอน สมุดบัญชีอัพเดท สำเนาบัตรประชาชน และใบแจ้งความไปติดต่อธนาคารกสิกร ซึ่งเป็นต้นทางการโอน เพื่อให้ธนาคารกำเนินการติดต่อกรุงศรี เพื่อให้กรุงศรี ติดต่อทางลุกค้าซึ่งคือบัญชีที่เราโอนผิดไป เพราะทางกรุงศรีไม่มีสิทธิ์ ไปดึงเงินจำนวนนั้นคืนให้เราได้ อันนี้เราเข้าใจ เพียงแค่ไม่เข้าใจว่า ทำไมธนาคารพอทราบเรื่องแจ้งแล้ว ทำไมไม่โฮลเงินจำนวนนั้นไว้ก่อน และสืบหาข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้เจ้าของบัญชีที่เราโอนผิดสามารถกดเงินออกมาใช้ได้ แล้วถ้าระยะเวลาดำเนินการคือ 30วันทำการ ของเราคือ ครบกำหนด พรุ่งนี้พอดี แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อจากธนาคารกสิกรเลยสักครั้งเดียว
ทุกครั้ง เราต้องโทรเข้าไปสอบถามเอง และคำตอบที่ได้คือ ได้รับเรื่องแจ้งแล้ว และอยู่ในระหว่างดำเนินการ
บางทีธนาคารอาจไม่เข้าใจความเดือดร้อนที่เราได้รับอย่างจิงใจ เพราะคนเดือดร้อน ร้อนใจมากแค่ไหน บอกได้แค่ให้รอๆๆ ควรจะมีการให้ข้อมูลความคืบหน้ามาบ้าง ไม่ใช่หายเงียบไป ดูไม่แยแสต่อความเดือดร้อนของลูกค้าแบบนี้
มาดูกันว่า...พรุ่งนี้ 6 ตุลาคม 2559 เราจะได้รับการติดต่อจากธนาคารหรือไม่
แล้วเราจะได้เงินคืนไหม
หัวอกคนเดือดร้อน ต้องการใช้เงินจริงๆ ใครไม่เดือดร้อนไม่รุ้หรอก ว่าร้อนใจแค่ไหน