พอดีผมขายสินค้าในเน็ตนะคับ ซึ่งตัวผมอยู่ ตจว.
ลูกค้าโทรมาหลายรอบมากเพราะอยากได้แต่ไม่กล้าซื้อ
ลูกค้าตั้งคำถามมาว่า
- เชื่อถือได้มั้ย
- จะมั่นใจได้อย่างไร
- ของอยู่ที่ไหน
- บริษัทคุณจดอะไรไว้มั้ย
สรุปคือเยอะอ่ะครับ ผมเลยอารมณ์ไม่ค่อยดีละต้องมีเสียเวลากับการตอบเรื่องไร้สาระแบบนี้
แต่ผมก็เข้าใจลูกค้านะครับ ใจเขาใจเราผมเข้าใจดี แต่บางทีเจองี่เงา เช่น จะรู้ได้ยังไงว่าคุณไม่โกง ? เอ้า!! ผมไปไม่เป็นเลยครับ
เมื่อก่อนผมคิดว่าลูกค้าคือพระเจ้า แต่เดี๋ยวนี้กลับคิดว่าลูกค้าแมร่งก็ไม่ใช่พระเจ้าครับ อยากให้เห็นใจพ่อค้าด้วยครับอย่าคิดแค่ใจตัวเอง
จึงเป็นคำถามที่ตั้งขึ้นมาว่า "ถ้าไม่สบายใจแนะนำลองหาร้านอื่นดีกว่าครับลูกค้าจะได้สบายใจ" จะเป็ฯอะไรมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
ผมแจ้งลูกค้าไปว่า "ถ้าไม่สบายใจแนะนำลองหาร้านอื่นดีกว่าครับลูกค้าจะได้สบายใจ" แบบนี้แรงไปมั้ยครับ
ลูกค้าโทรมาหลายรอบมากเพราะอยากได้แต่ไม่กล้าซื้อ
ลูกค้าตั้งคำถามมาว่า
- เชื่อถือได้มั้ย
- จะมั่นใจได้อย่างไร
- ของอยู่ที่ไหน
- บริษัทคุณจดอะไรไว้มั้ย
สรุปคือเยอะอ่ะครับ ผมเลยอารมณ์ไม่ค่อยดีละต้องมีเสียเวลากับการตอบเรื่องไร้สาระแบบนี้
แต่ผมก็เข้าใจลูกค้านะครับ ใจเขาใจเราผมเข้าใจดี แต่บางทีเจองี่เงา เช่น จะรู้ได้ยังไงว่าคุณไม่โกง ? เอ้า!! ผมไปไม่เป็นเลยครับ
เมื่อก่อนผมคิดว่าลูกค้าคือพระเจ้า แต่เดี๋ยวนี้กลับคิดว่าลูกค้าแมร่งก็ไม่ใช่พระเจ้าครับ อยากให้เห็นใจพ่อค้าด้วยครับอย่าคิดแค่ใจตัวเอง
จึงเป็นคำถามที่ตั้งขึ้นมาว่า "ถ้าไม่สบายใจแนะนำลองหาร้านอื่นดีกว่าครับลูกค้าจะได้สบายใจ" จะเป็ฯอะไรมั้ยครับ
ขอบคุณครับ