เกริ่นนำความสะเพร่าของตัวเองก่อนนะครับ อยากรู้ทางแก้ ข้ามไปหัวข้อวิธีติดต่อ airbnb support เลยครับ
ผมวางแผนไปเที่ยวกญี่ปุ่นกับเพื่อนรวม 4 คน วันที่ 27 ตค. - 6 พย. โดยไป โตเกียว 27-31 ตค. แล้วไป โอซาก้า 1-6 พย.
เลยจองห้องพักผ่าน Airbnb ทีนี้อยากได้ส่วนลดเพิ่ม เลยให้คนแรกจองที่โตเกียวก่อน แล้ว ส่งส่วนลดมาให้ผม แล้วผมจองต่อที่โอซาก้า
ทีนี้มาแจ๊คพอทตรงที่ ตอนจอง ผมควรจะจองเดือน พย. ดันไปกดจองตอนเดือน ตค. แทน (จองวันที่ 16 กย.)
จองเสร็จก็มีเมลมา confirm แล้วก็ เตือนเป็นระยะๆ จาก Airbnb ซึ่งผมก็ไม่ได้สนใจเลย (สะเพร่าสุดๆ)
อีกทั้ง โฮส ส่งข้อมูลเดินทางต่างๆ มาให้ ทั้งๆที่ โตเกียวไม่เห็นส่ง เลยคิดไปเองว่า โฮสนี่สุดยอดเลย ให้ข้อมูลมาก่อนเป็นเดือน
จนเวลาล่วงเลยมาจนถึง 1ตค. มี ข้อมความจาก โฮส ว่า ห้องเตรียมไว้พร้อมแล้วนะ
[ 19:00 ]
พึ่งเห็นข้อความตอนเวลานี้ เอะใจ เข้าไปเช็คในระบบดู
ใจหายวาปปปปปป
.
.
.
พอรู้แล้วว่าจองผิดเดือน เลยรีบติดต่อ โฮส ว่าจองผิด โฺฮส ก็แจ้งว่าให้ติดต่อทาง Airbnb ก่อนว่าทำอะไรได้มั้ย
ติดต่อ เพื่อนร่วมทริป ให้รู้ปัญหา และ ช่วยหาทางแก้
[20:00 ]
เพื่อนส่งเบอร์ Airbnb support เจอในเวปพันทิพย์ ก็จัดไป 001-65-6622-7306 (หาในแอพ หน้าเวปไม่เจอ + ลนด้วย)
โทรไปรอ 5 นาที ไร้วี่แวว เลยตัดสินใจวางหู หาช่องทางต่อไป
หาทางช่วยตัวเองต่อโดยเข้าไปในแอพ แล้วลองเลือก เปลี่ยนวันที่เดินทาง แต่ไม่สามารถทำได้เพราะ วันที่จองมันเริ่มไปแล้ว แก้ไขไม่ได้ทั้งทั้งฝั่งเราและฝั่งโฮส
ตอนนี้ที่คิดออกคือ ยกเลิกทริปเดิม แล้ว ไปจองใหม่ เพราะห้องยังว่างอยู่ เลยลองกด ยกเลิกดูว่าจะได้เงินคืนเท่าไหร่
ปรากฎว่าได้คืนแค่ ค่าทำความสะอาด เพราะการคืนเงินเป็นแบบปานกลาง คือต้องยกเลิกก่อน 5 วัน จากที่จ่ายไป $480 ได้คืนแค่ $102
จังหวะนี้ ทำใจไว้ละว่า เสียเงินฟรีแน่ๆ หมื่นกว่า ...
[ 21:00]
เลยลองคุยกับโฮสต่อว่าเอาไงดี ใช้วิธี ยกเลิก แล้ว จองใหม่ดีมั้ย แต่ โฮส แนะนำว่า อย่าพึ่ง เดี๋ยวรอให้ทาง support ช่วยก่อนดีกว่า
โดยทางโฮสก็ติดต่อกับ Airbnb japan ได้ละ (ตอนแรก บอกติดต่อไม่ได้ เพราะ หมดเวลาทำการ สุดยอดมาก) โดยทาง japan
ได้ประสานงานไปทาง USA ให้ช่วยหาทางออกให้ โดยทาง USA จะติดต่อกลับมาหาผมอีกที
ระหว่างรอก็คุยกับโฮส ว่า ถ้ากรณีแย่ๆสุด ใช้วิธียกเลิกแล้วจองใหม่ได้มั้ย แล้วขอให้โฮสช่วยคืนเงินมาซักครึ่งนึงผ่านทาง resolution center
แต่โฮสยืนยันว่า ให้รอก่อน แล้วถ้า สุดท้าย ไม่ได้จริงๆ โฮส ยินดีจะคืนเงินจองให้
*สะกดผิดนิดนะครับ appreciate
[21:30] วิธีติดต่อ Airbnb support
ระหว่างรอ support USA ติดต่อกลับมา (ไร้วี่แวว) เลยหาทางอื่นต่อ
ผ่านทาง FB message ให้โทรไป เบอร์ support แทน ...
ผ่านแอพ กดไปกดมาเอ๊ะ มีวิธีส่งเมลหา Airbnb ได้ด้วย เลยลองไปดูบนคอมแทน เหมือนเห็นทางไปสวรรค์ มันมีปุ่มให้ chat*** ด้วย
เลือกเมนูด้านบน help
จากนั้นเข้า help center
เมนูด้านซ้ายมือ เลือก resolve issue
จากนั้นจะมีรายการที่เราเลือกจองไว้ เลื่อนลงมาด้านล่างจะเจอเมนู
จิ้มเข้าไปจะมาที่หน้านี้
จากนั้นเลือกปัญหาที่เราเจออยู่ เลือกเมนูไปเรื่อยๆ
เลือกจนสุดแล้วยังแก้ปัญหาไม่ได้ให้กดปุ่มนี้ต่อ [I still need help]
ในที่สุดก็เจอที่ให้ส่งเมลไปหา Airbnb (อันนี้แคปหลังจากเปลี่ยนวันที่แล้วนะครับ)
*** แต่ที่ผมเจอจะเป็นอีกแบบนึง อันนี้เดาว่า น่าจะโผล่มาหลังจาก โฮส ประสานงานไปทาง USA แล้ว เลยมีปุ่มนี้นะครับ หรือ เป็นวันที่จอง ลองเข้าไปดูอีกที ไม่มีปุ่มนี้แล้ว
สุดท้ายได้ chat กับ Mogan ยังไม่ทันจะได้บอกปัญหา เขาบอก ทราบปัญหาแล้ว และ กำลังดำเนินการอยู่ โดยถ้าทาง โฮส ยอมให้เปลี่ยน ทาง support
ก็จะเปลี่ยนจาก ตค. เป็น พย. ให้ หลังจากคุยเสร็จ อีกประมาณ 10 นาที ระบบก็เปลี่ยน ตารางเวลาให้เรียบร้อย
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ โฮส michi มากครับ ให้ความช่วยเหลือมาตลอด และ Mogan ที่ช่วยรับเรื่องให้ครับ
ปล. การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ยังไม่มีการชาร์จเงินเพิ่มใดๆ นะครับ ถ้าชาร์จเพิ่มจะมาอัพเดทอีกครั้งนึง
ปล.2 เพื่อนใครจะไปพักโอซาก้า ติดต่อ โฮสคนนี้ รับรองไม่ผิดหวังครับ (ตอนเลือก ก็ได้ 5 ดาวอยู่แล้ว)
ส่วนเบอร์ติดต่อ กรณีมีปัญหา บางเมนูจะมีปุ่ม urgent ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อยากถามความเห็นเพื่อนๆ ว่า
กรณีนี้ทางโฮสจะเสียวันฟรีๆ ไป 1 วันคือ วันที่ 1 ตค. และ ผมอยากจะชดเชยให้เขา มีทางใดบ้างครับเช่น
1. ส่งเงินผ่านทาง resolution center
2. หาของฝากไปให้ (ตอนแรกคิดจะเอาผักชี แต่กว่าจะไปถึง อีก 5 วันคงเน่าก่อน)
ขอบคุณครับ
[CR] แชร์ประสบการณ์ จอง Airbnb ผิดเดือน มารู้อีกทีตอนวันเช็คอิน
ผมวางแผนไปเที่ยวกญี่ปุ่นกับเพื่อนรวม 4 คน วันที่ 27 ตค. - 6 พย. โดยไป โตเกียว 27-31 ตค. แล้วไป โอซาก้า 1-6 พย.
เลยจองห้องพักผ่าน Airbnb ทีนี้อยากได้ส่วนลดเพิ่ม เลยให้คนแรกจองที่โตเกียวก่อน แล้ว ส่งส่วนลดมาให้ผม แล้วผมจองต่อที่โอซาก้า
ทีนี้มาแจ๊คพอทตรงที่ ตอนจอง ผมควรจะจองเดือน พย. ดันไปกดจองตอนเดือน ตค. แทน (จองวันที่ 16 กย.)
จองเสร็จก็มีเมลมา confirm แล้วก็ เตือนเป็นระยะๆ จาก Airbnb ซึ่งผมก็ไม่ได้สนใจเลย (สะเพร่าสุดๆ)
อีกทั้ง โฮส ส่งข้อมูลเดินทางต่างๆ มาให้ ทั้งๆที่ โตเกียวไม่เห็นส่ง เลยคิดไปเองว่า โฮสนี่สุดยอดเลย ให้ข้อมูลมาก่อนเป็นเดือน
จนเวลาล่วงเลยมาจนถึง 1ตค. มี ข้อมความจาก โฮส ว่า ห้องเตรียมไว้พร้อมแล้วนะ
[ 19:00 ]
พึ่งเห็นข้อความตอนเวลานี้ เอะใจ เข้าไปเช็คในระบบดู
ใจหายวาปปปปปป
.
.
.
พอรู้แล้วว่าจองผิดเดือน เลยรีบติดต่อ โฮส ว่าจองผิด โฺฮส ก็แจ้งว่าให้ติดต่อทาง Airbnb ก่อนว่าทำอะไรได้มั้ย
ติดต่อ เพื่อนร่วมทริป ให้รู้ปัญหา และ ช่วยหาทางแก้
[20:00 ]
เพื่อนส่งเบอร์ Airbnb support เจอในเวปพันทิพย์ ก็จัดไป 001-65-6622-7306 (หาในแอพ หน้าเวปไม่เจอ + ลนด้วย)
โทรไปรอ 5 นาที ไร้วี่แวว เลยตัดสินใจวางหู หาช่องทางต่อไป
หาทางช่วยตัวเองต่อโดยเข้าไปในแอพ แล้วลองเลือก เปลี่ยนวันที่เดินทาง แต่ไม่สามารถทำได้เพราะ วันที่จองมันเริ่มไปแล้ว แก้ไขไม่ได้ทั้งทั้งฝั่งเราและฝั่งโฮส
ตอนนี้ที่คิดออกคือ ยกเลิกทริปเดิม แล้ว ไปจองใหม่ เพราะห้องยังว่างอยู่ เลยลองกด ยกเลิกดูว่าจะได้เงินคืนเท่าไหร่
ปรากฎว่าได้คืนแค่ ค่าทำความสะอาด เพราะการคืนเงินเป็นแบบปานกลาง คือต้องยกเลิกก่อน 5 วัน จากที่จ่ายไป $480 ได้คืนแค่ $102
จังหวะนี้ ทำใจไว้ละว่า เสียเงินฟรีแน่ๆ หมื่นกว่า ...
[ 21:00]
เลยลองคุยกับโฮสต่อว่าเอาไงดี ใช้วิธี ยกเลิก แล้ว จองใหม่ดีมั้ย แต่ โฮส แนะนำว่า อย่าพึ่ง เดี๋ยวรอให้ทาง support ช่วยก่อนดีกว่า
โดยทางโฮสก็ติดต่อกับ Airbnb japan ได้ละ (ตอนแรก บอกติดต่อไม่ได้ เพราะ หมดเวลาทำการ สุดยอดมาก) โดยทาง japan
ได้ประสานงานไปทาง USA ให้ช่วยหาทางออกให้ โดยทาง USA จะติดต่อกลับมาหาผมอีกที
ระหว่างรอก็คุยกับโฮส ว่า ถ้ากรณีแย่ๆสุด ใช้วิธียกเลิกแล้วจองใหม่ได้มั้ย แล้วขอให้โฮสช่วยคืนเงินมาซักครึ่งนึงผ่านทาง resolution center
แต่โฮสยืนยันว่า ให้รอก่อน แล้วถ้า สุดท้าย ไม่ได้จริงๆ โฮส ยินดีจะคืนเงินจองให้
*สะกดผิดนิดนะครับ appreciate
[21:30] วิธีติดต่อ Airbnb support
ระหว่างรอ support USA ติดต่อกลับมา (ไร้วี่แวว) เลยหาทางอื่นต่อ
ผ่านทาง FB message ให้โทรไป เบอร์ support แทน ...
ผ่านแอพ กดไปกดมาเอ๊ะ มีวิธีส่งเมลหา Airbnb ได้ด้วย เลยลองไปดูบนคอมแทน เหมือนเห็นทางไปสวรรค์ มันมีปุ่มให้ chat*** ด้วย
เลือกเมนูด้านบน help
จากนั้นเข้า help center
เมนูด้านซ้ายมือ เลือก resolve issue
จากนั้นจะมีรายการที่เราเลือกจองไว้ เลื่อนลงมาด้านล่างจะเจอเมนู
จิ้มเข้าไปจะมาที่หน้านี้
จากนั้นเลือกปัญหาที่เราเจออยู่ เลือกเมนูไปเรื่อยๆ
เลือกจนสุดแล้วยังแก้ปัญหาไม่ได้ให้กดปุ่มนี้ต่อ [I still need help]
ในที่สุดก็เจอที่ให้ส่งเมลไปหา Airbnb (อันนี้แคปหลังจากเปลี่ยนวันที่แล้วนะครับ)
*** แต่ที่ผมเจอจะเป็นอีกแบบนึง อันนี้เดาว่า น่าจะโผล่มาหลังจาก โฮส ประสานงานไปทาง USA แล้ว เลยมีปุ่มนี้นะครับ หรือ เป็นวันที่จอง ลองเข้าไปดูอีกที ไม่มีปุ่มนี้แล้ว
สุดท้ายได้ chat กับ Mogan ยังไม่ทันจะได้บอกปัญหา เขาบอก ทราบปัญหาแล้ว และ กำลังดำเนินการอยู่ โดยถ้าทาง โฮส ยอมให้เปลี่ยน ทาง support
ก็จะเปลี่ยนจาก ตค. เป็น พย. ให้ หลังจากคุยเสร็จ อีกประมาณ 10 นาที ระบบก็เปลี่ยน ตารางเวลาให้เรียบร้อย
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ โฮส michi มากครับ ให้ความช่วยเหลือมาตลอด และ Mogan ที่ช่วยรับเรื่องให้ครับ
ปล. การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ยังไม่มีการชาร์จเงินเพิ่มใดๆ นะครับ ถ้าชาร์จเพิ่มจะมาอัพเดทอีกครั้งนึง
ปล.2 เพื่อนใครจะไปพักโอซาก้า ติดต่อ โฮสคนนี้ รับรองไม่ผิดหวังครับ (ตอนเลือก ก็ได้ 5 ดาวอยู่แล้ว)
ส่วนเบอร์ติดต่อ กรณีมีปัญหา บางเมนูจะมีปุ่ม urgent ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อยากถามความเห็นเพื่อนๆ ว่า
กรณีนี้ทางโฮสจะเสียวันฟรีๆ ไป 1 วันคือ วันที่ 1 ตค. และ ผมอยากจะชดเชยให้เขา มีทางใดบ้างครับเช่น
1. ส่งเงินผ่านทาง resolution center
2. หาของฝากไปให้ (ตอนแรกคิดจะเอาผักชี แต่กว่าจะไปถึง อีก 5 วันคงเน่าก่อน)
ขอบคุณครับ