คนที่ทำงาน IT Support มานาน ตำแหน่งไม่ขยับและฐานเงินเดือนไม่น้อยแล้ว ถ้าอยาก up level ตัวเอง ควรไปเรียนโท หรือสอบ Cer ดี

ทำงานด้าน IT Support องค์กรต่างชาติขนาดเล็ก ไม่ได้จบด้านคอมโดยตรง ดูระบบ IT ทุกอย่างใน office ทั้ง client, server, network ทำมานานมีความสุขดี แต่ว่าช่วงหลังมานี้บริษัทเริ่มมีปัญหาและมีการปลดพนักงานที่สาขาต่างประเทศ ซึ่งผมเกรงว่าอาจจะกระทบมาที่สาขาเมืองไทย ผมเลยว่าจะลองมองหางานบริษัทใหม่ที่มันคงดู แต่รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้งานที่เงินเดือนสูงมักจะเป็นงานแบบ IT Specialist หรือ Project management ซึ่งคิดว่าน่าจะยากพอควรสำหรับผมที่จะไปสมัครงานเหล่านั้น ตอนนี้เลยอยากจะฝึกฝนเพื่อ upgrade ตัวเองหน่อย กำลังสับสนว่าควรเรียนต่อโทดีหรือไม่ หรือสอบ cer ก็พอ

- ถ้าต่อโทด้าน ITM, MIS, สารสนเทศ ก็จะใช้เวลามาก และต้องไปเรียนกับรุ่นเด็กๆ และต้องทำงานกลุ่มบ่อยใช้เวลาเยอะมาก มีเรียนวิชาเลข ซึ่งไม่รู้ว่าเราจะยังเรียนไหวไหมด้วย (อายุ 37) จริงๆปกติผมเป็นคนชอบฝึกฝนด้วยตนเองมากกว่าด้วยและถ้าผมเรียนโทผมอาจจะไม่มีเวลาทำอย่างอื่นเลย
- หรือไปสอบ cer เฉพาะทางเพิ่มอีกซัก 2-3 ใบ (ตอนนี้มี ITIL ใบเดียว) ตรงนี้ผมว่าทำได้ไม่ยาก แบ่งเวลาได้

คุณคิดว่าประสบการณ์ทำงาน + สอบ Cer จะเพียงพอไหม ที่จะหางานใหม่?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่