สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
สั้นๆนะครับ LC ธรรมดาคือรุ่นท๊อป คือสูงสุดของค่าย
Prado คือรุ่นที่รองลงมา
ราคาดีเซลสูงกว่าเบนซิล และหายาก ออพชั่นน้อยกว่า เพราะเมื่อก่อนคนไม่นิยมดีเซล
LC
https://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_Land_Cruiser
VX80 รุ่นสุดท้ายออกปี 97 รุ่นนี้เห็นบนถนนบ่อยสุด เพราะช่วงที่เข้ามาเป็นช่วงที่เศรษฐกิจไทยสดใสเป็นเสือตัวที่ 5 (จริงดิ) แต่รถสภาพเดิมๆ หาได้ยาก ส่วนใหญ่จะแต่งและทำแล้วมาทั้งนั้น ราคาอยู่ที่ 6 แสนฝ่าๆถึงล้าน แล้วแต่ปี เครื่อง อุปกรณ์ตกแต่งและสภาพ
VX100 รุ่นนี้หายากยิ่งกว่า แต่ก็ยังเยอะเพราะราคายังไม่โหดร้ายเท่ารุ่นใหม่ล่าสุด แต่จะมีให้ชวนงงหลายรุ่น คือ จะมี VX100, Cysnus ที่ตีตรา Toyota หรือบางคนก็เปลี่ยนไปใส่ของ lexus เฉย แล้วก็ Lexus LX470 ความแตกต่างก็ http://www.weekendhobby.com/landcruiser/webboard/question.asp?id=385
ราคา 8 แสนกว่าๆถึงล้านปลายๆ ถ้าเป็นดีเซลซึ่งหายโคตะระยาก จะราคาสูงเป็นพิเศษ ที่ผมเจอล่าสุดคือขายที่ 2.6 ล้านสำหรับรถปี 2004 ถ้าโชคดีแบบพี่คนนี้ก็คงจะดี http://community.หัวไฟ.com/index.php?topic=23295.0
VX200 รุ่นปัจจุบันแต่ก็ออกมานานแล้วนะ พึ่ง facelift เปลี่ยนโฉมใหม่ http://www.toyota.com/landcruiser/
ราคาตัวก่อน facelift รถใหม่ 8 ล้านขึ้น มือสองอยู่ที่ 2 ล้านกว่าๆถึง 3 ล้านกว่าๆ รุ่นนี้ยิ่งมีน้อย เจอวิ่งบนถนนเป็นๆ อยู่แค่ 2 ครั้ง
ส่วน Prado ผมไม่ค่อยได้สนใจ ที่ผมสนใจดูรถรุ่นนี้คือผมจะเอาไปแทนรถ 4wd ที่ใช้อยู่ แต่จากการหาข้อมูลแล้ว ผมเก็บมันไว้ดีกว่า โดยเฉพาะเกียร์ธรรมดา เวลาลงเขาสะดวกกว่าเยอะ รุ่นที่ผมชอบที่สุดคือ vx80 ทุกวันนี้ผมยังมองว่ามันสวย และเท่ห์ แต่ก็หาสภาพเดิมๆ สวยๆยาก ที่มองไว้คือ vx100 ดีเซล แต่ก็เจอราคาซะไปซื้อ vx200 ได้แบบผ่อนอีกนิด จะซื้อรถพวกนี้ต้องใจเย็นๆ
VX80 เป็นคานแข็งหน้าหลัง ความทนถึกไม่ต้องห่วง เพราะคานหน้า-หลังรถรุ่นนี้ คนซื้อกระบะรุ่นใหม่ยังเอาไปใส่กันให้เห็นหลายคัน รุ่นนี้เบนซิน เบาะคนขับจะปรับด้วยไฟฟ้าสำหรับปีหลังๆ ส่วนดีเซลเห็นเป็นแบบกลไกทั่วๆไป พวงมาลับดีเซลที่เห็นมาจะเป็น 3 ก้าน
VX100-VX200 จะสามารถปรับระดับความสูงได้ด้วยไฟฟ้า
รายละเอียดนอกนั้นหาดูได้ในเว็บใช้ชื่อใส่ google หาเอา
ปล.รูป VX80
Prado คือรุ่นที่รองลงมา
ราคาดีเซลสูงกว่าเบนซิล และหายาก ออพชั่นน้อยกว่า เพราะเมื่อก่อนคนไม่นิยมดีเซล
LC
https://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_Land_Cruiser
VX80 รุ่นสุดท้ายออกปี 97 รุ่นนี้เห็นบนถนนบ่อยสุด เพราะช่วงที่เข้ามาเป็นช่วงที่เศรษฐกิจไทยสดใสเป็นเสือตัวที่ 5 (จริงดิ) แต่รถสภาพเดิมๆ หาได้ยาก ส่วนใหญ่จะแต่งและทำแล้วมาทั้งนั้น ราคาอยู่ที่ 6 แสนฝ่าๆถึงล้าน แล้วแต่ปี เครื่อง อุปกรณ์ตกแต่งและสภาพ
VX100 รุ่นนี้หายากยิ่งกว่า แต่ก็ยังเยอะเพราะราคายังไม่โหดร้ายเท่ารุ่นใหม่ล่าสุด แต่จะมีให้ชวนงงหลายรุ่น คือ จะมี VX100, Cysnus ที่ตีตรา Toyota หรือบางคนก็เปลี่ยนไปใส่ของ lexus เฉย แล้วก็ Lexus LX470 ความแตกต่างก็ http://www.weekendhobby.com/landcruiser/webboard/question.asp?id=385
ราคา 8 แสนกว่าๆถึงล้านปลายๆ ถ้าเป็นดีเซลซึ่งหายโคตะระยาก จะราคาสูงเป็นพิเศษ ที่ผมเจอล่าสุดคือขายที่ 2.6 ล้านสำหรับรถปี 2004 ถ้าโชคดีแบบพี่คนนี้ก็คงจะดี http://community.หัวไฟ.com/index.php?topic=23295.0
VX200 รุ่นปัจจุบันแต่ก็ออกมานานแล้วนะ พึ่ง facelift เปลี่ยนโฉมใหม่ http://www.toyota.com/landcruiser/
ราคาตัวก่อน facelift รถใหม่ 8 ล้านขึ้น มือสองอยู่ที่ 2 ล้านกว่าๆถึง 3 ล้านกว่าๆ รุ่นนี้ยิ่งมีน้อย เจอวิ่งบนถนนเป็นๆ อยู่แค่ 2 ครั้ง
ส่วน Prado ผมไม่ค่อยได้สนใจ ที่ผมสนใจดูรถรุ่นนี้คือผมจะเอาไปแทนรถ 4wd ที่ใช้อยู่ แต่จากการหาข้อมูลแล้ว ผมเก็บมันไว้ดีกว่า โดยเฉพาะเกียร์ธรรมดา เวลาลงเขาสะดวกกว่าเยอะ รุ่นที่ผมชอบที่สุดคือ vx80 ทุกวันนี้ผมยังมองว่ามันสวย และเท่ห์ แต่ก็หาสภาพเดิมๆ สวยๆยาก ที่มองไว้คือ vx100 ดีเซล แต่ก็เจอราคาซะไปซื้อ vx200 ได้แบบผ่อนอีกนิด จะซื้อรถพวกนี้ต้องใจเย็นๆ
VX80 เป็นคานแข็งหน้าหลัง ความทนถึกไม่ต้องห่วง เพราะคานหน้า-หลังรถรุ่นนี้ คนซื้อกระบะรุ่นใหม่ยังเอาไปใส่กันให้เห็นหลายคัน รุ่นนี้เบนซิน เบาะคนขับจะปรับด้วยไฟฟ้าสำหรับปีหลังๆ ส่วนดีเซลเห็นเป็นแบบกลไกทั่วๆไป พวงมาลับดีเซลที่เห็นมาจะเป็น 3 ก้าน
VX100-VX200 จะสามารถปรับระดับความสูงได้ด้วยไฟฟ้า
รายละเอียดนอกนั้นหาดูได้ในเว็บใช้ชื่อใส่ google หาเอา
ปล.รูป VX80
แสดงความคิดเห็น
toyota land cruiser กับ land cruiser prado ต่างกันอย่างไร มือใหม่เล่นออฟโรด