พอดีคนรู้จักบ่นว่าใช้ App iTrue Service แล้วเห็นว่ามีเบอร์แปลกโผล่มาในระบบ ทั้งๆ ที่เป็น ID ตัวเอง ผมเลยลองเช็คของตัวเองดูบ้าง เท่านั้นแหละ ชัดเลย!!! โดนกับตัวเองด้วยจริงๆ จากนั้นโทรไปเช็คที่ Call Center ว่าเบอร์นี้คือเบอร์ของใคร หรือ มีแถมเพิ่มมากับ Service อะไรหรือเปล่า ได้รับคำตอบว่า "เป็นเติมเงิน โดยลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชนของคุณเอง"!? อึ้งเลยและ Call Center ก็ยังถามต่อว่าไปรับเครื่องฟรี หรือเบอร์ฟรีมารึเปล่า แต่ก็ไม่มีคำแนะนำอะไรต่อ
ยังขัดใจเลยโทรไปที่เบอร์แปลกๆ นั่น ซึ่งมีคนรับด้วย ก็พยายามตะล่อมถามไปเรื่อยๆ ประมาณอารมณ์เป็นป้า เพิ่งเปิดใช้เบอร์ได้นาน ก็ดูแบบว่าป้าเหมือนไม่รู้เรื่องอะไร
แบบนี้เราควรทำอย่างก่อนดีครับ เท่าที่คิดได้ก็
- แจ้งความที่ สน. ก่อน เพื่อป้องกันว่าเราไม่ใช่เจ้าของเบอร์นี้
- ไปที่ศูนย์ ทำเรื่องยกเลิก และขอทราบชื่อพนักงานที่ทำรายการหรือรับเรื่องว่าเป็นใคร ทำรายการที่ไหน เพื่อแจ้งความเอาผิดกับพนักงานคนนั้น
คิดเห็นอย่างไรกับบ้างครับ กับเคสแบบนี้ และ Process การทำงานที่มันดูแบบว่าไม่ค่อยปลอดภัยเท่าที่ควร หรือใครเคยโดนเคสนี้กับบ้างครับ ช่วยแชร์กันหน่อย
#Update วันที่ 23/9/59 20.00 น. Call Center ส่งหลังไมค์ให้ส่งเอกสารสำเนาและแจ้งเบอร์ที่ต้องการยกเลิก!! โดยไม่มีการชี้แจงสาเหตุที่เกิดขึ้นให้ทราบเลยแม้แต่นิด [ที่น่าสังเกตคือ ขอสำเนาบัตรทั้งที่ยังไม่เห็นหน้าตาผมเลยว่าตรงกับสำเนาบัตรนั้นหรือไม่ ไม่แปลกใจเลยครับที่ตาสีตาสาที่ไหนเอาสำเนาบัตรใครก็ได้มาเปิดเบอร์ใหม่]
####################################
#Update วันที่ 28/9/59 ผมไปยกเลิกเรียบร้อย เมื่อวันที่ 25/9/59 ที่ทรู CTW และก็ได้คำตอบแบบเดิมๆ เหมือนท่านอื่นๆ ครับ อันดับแรกโบ้ยไปที่ตัวลูกค้าก่อนเลยว่าไปรับเครื่องฟรีมาหรือเปล่า พอเราเสียงแข็งว่าไม่ใช่ก็แถไปทางอื่นต่อ ถ้าว่าบอกได้หรือเปล่าว่าใครเป็นคนรับทำเปิดเปิดนี้ก็แถว่าคงเป็นพวกเบอร์ที่ออกไปเปิดบูทแจกเลยตามตัวไม่ได้ #ขอบคุณครับ -___-"
หากลองมองอีกมุม มันอาจจะไม่ใช่พวกเปิดบูทมาเนียนหาบัตรตาสีตาสามาลงทะเบียนก็ได้ (ผมขอข้ามกรณีคนใช้เบอร์นี้เอาสำเนาบัตรฯผมมาลงทะเบียน เพราะเป็นคุณป้า คนรับลงทะเบียนคงไม่หน้ามืดรับมาลงทะเบียนแน่ #หวังว่าอย่างนั้น) แต่อาจจะเป็นกับระบบการจัดการหลังบ้านของทรูรึปล่าวที่ผิดพลาด หรือ ตั้งใจสุ่มเบอร์ใครมาใส่ๆ แทนก็เป็นได้ #ผมก็ทำงานอยู่ในวงการไอทีเหมือนกันเรื่องแค่นี้ทำไม่ยาก
####################################
#Update วันที่ 30/9/59 ทาง ผจก.ศูนย์ทรูที่ CTW โทรมาชี้แจ้งแล้ว และรู้ว่า Dealer เจ้าไหนรับผิดชอบเลขหมายนั้น แต่บอกได้แค่เพียง Dealer ID อยู่แถวๆ ปทุมวัน แต่ไม่สะดวกที่จะบอกชื่อของ Dealer และรายละเอียดที่ชัดเจนได้ ตอนนี้คือไม่มีความมั่นใจแล้วว่า Dealer ของทรูจะถือข้อมูลเราไว้ทำอะไรอีกหรือเปล่า #ปกป้อง Dealer สุดๆ แต่กับลูกค้าก็แค่ยกเลิกเบอร์ให้ มันใช่เหรอ?!
สรุป
1. ทรูก็มาแก้เป็นเคสๆ ยกเลิกการผูกกับบัตรประชาชนเรา หรือยกเลิกเบอร์นั้นให้ จบๆ #ไอ้คนถือเบอร์นั้นก็ซวยไป
2. โบ้ยไปว่าเป็นเบอร์แจกแบบกระโหลกกะลา หาที่มาไม่ได้ ระบบไม่ได้เก็บข้อมูลไว้ ทรูลอยตัวเพราะเอาเข้าจริงก็มองว่าลูกค้ายังไม่ได้เสียหายในทรัพย์อะไร #แต่เอาจริงมันต้องมีเก็บอยู่แล้วละ
3. โหลดมาใช้เถอะ iTrue Service อย่างน้อยก็ไว้เช็คว่าทรูมาลักไก่อะไรกับเราบ้าง
4. ย้ายค่ายดีกว่า
ระวัง!! ใช้ iTrue Service แล้วมีเบอร์เติมเงินคนอื่นมาผูกกับ ID เรา!?
ยังขัดใจเลยโทรไปที่เบอร์แปลกๆ นั่น ซึ่งมีคนรับด้วย ก็พยายามตะล่อมถามไปเรื่อยๆ ประมาณอารมณ์เป็นป้า เพิ่งเปิดใช้เบอร์ได้นาน ก็ดูแบบว่าป้าเหมือนไม่รู้เรื่องอะไร
แบบนี้เราควรทำอย่างก่อนดีครับ เท่าที่คิดได้ก็
- แจ้งความที่ สน. ก่อน เพื่อป้องกันว่าเราไม่ใช่เจ้าของเบอร์นี้
- ไปที่ศูนย์ ทำเรื่องยกเลิก และขอทราบชื่อพนักงานที่ทำรายการหรือรับเรื่องว่าเป็นใคร ทำรายการที่ไหน เพื่อแจ้งความเอาผิดกับพนักงานคนนั้น
คิดเห็นอย่างไรกับบ้างครับ กับเคสแบบนี้ และ Process การทำงานที่มันดูแบบว่าไม่ค่อยปลอดภัยเท่าที่ควร หรือใครเคยโดนเคสนี้กับบ้างครับ ช่วยแชร์กันหน่อย
#Update วันที่ 23/9/59 20.00 น. Call Center ส่งหลังไมค์ให้ส่งเอกสารสำเนาและแจ้งเบอร์ที่ต้องการยกเลิก!! โดยไม่มีการชี้แจงสาเหตุที่เกิดขึ้นให้ทราบเลยแม้แต่นิด [ที่น่าสังเกตคือ ขอสำเนาบัตรทั้งที่ยังไม่เห็นหน้าตาผมเลยว่าตรงกับสำเนาบัตรนั้นหรือไม่ ไม่แปลกใจเลยครับที่ตาสีตาสาที่ไหนเอาสำเนาบัตรใครก็ได้มาเปิดเบอร์ใหม่]
####################################
#Update วันที่ 28/9/59 ผมไปยกเลิกเรียบร้อย เมื่อวันที่ 25/9/59 ที่ทรู CTW และก็ได้คำตอบแบบเดิมๆ เหมือนท่านอื่นๆ ครับ อันดับแรกโบ้ยไปที่ตัวลูกค้าก่อนเลยว่าไปรับเครื่องฟรีมาหรือเปล่า พอเราเสียงแข็งว่าไม่ใช่ก็แถไปทางอื่นต่อ ถ้าว่าบอกได้หรือเปล่าว่าใครเป็นคนรับทำเปิดเปิดนี้ก็แถว่าคงเป็นพวกเบอร์ที่ออกไปเปิดบูทแจกเลยตามตัวไม่ได้ #ขอบคุณครับ -___-"
หากลองมองอีกมุม มันอาจจะไม่ใช่พวกเปิดบูทมาเนียนหาบัตรตาสีตาสามาลงทะเบียนก็ได้ (ผมขอข้ามกรณีคนใช้เบอร์นี้เอาสำเนาบัตรฯผมมาลงทะเบียน เพราะเป็นคุณป้า คนรับลงทะเบียนคงไม่หน้ามืดรับมาลงทะเบียนแน่ #หวังว่าอย่างนั้น) แต่อาจจะเป็นกับระบบการจัดการหลังบ้านของทรูรึปล่าวที่ผิดพลาด หรือ ตั้งใจสุ่มเบอร์ใครมาใส่ๆ แทนก็เป็นได้ #ผมก็ทำงานอยู่ในวงการไอทีเหมือนกันเรื่องแค่นี้ทำไม่ยาก
####################################
#Update วันที่ 30/9/59 ทาง ผจก.ศูนย์ทรูที่ CTW โทรมาชี้แจ้งแล้ว และรู้ว่า Dealer เจ้าไหนรับผิดชอบเลขหมายนั้น แต่บอกได้แค่เพียง Dealer ID อยู่แถวๆ ปทุมวัน แต่ไม่สะดวกที่จะบอกชื่อของ Dealer และรายละเอียดที่ชัดเจนได้ ตอนนี้คือไม่มีความมั่นใจแล้วว่า Dealer ของทรูจะถือข้อมูลเราไว้ทำอะไรอีกหรือเปล่า #ปกป้อง Dealer สุดๆ แต่กับลูกค้าก็แค่ยกเลิกเบอร์ให้ มันใช่เหรอ?!
สรุป
1. ทรูก็มาแก้เป็นเคสๆ ยกเลิกการผูกกับบัตรประชาชนเรา หรือยกเลิกเบอร์นั้นให้ จบๆ #ไอ้คนถือเบอร์นั้นก็ซวยไป
2. โบ้ยไปว่าเป็นเบอร์แจกแบบกระโหลกกะลา หาที่มาไม่ได้ ระบบไม่ได้เก็บข้อมูลไว้ ทรูลอยตัวเพราะเอาเข้าจริงก็มองว่าลูกค้ายังไม่ได้เสียหายในทรัพย์อะไร #แต่เอาจริงมันต้องมีเก็บอยู่แล้วละ
3. โหลดมาใช้เถอะ iTrue Service อย่างน้อยก็ไว้เช็คว่าทรูมาลักไก่อะไรกับเราบ้าง
4. ย้ายค่ายดีกว่า