[K-POP] S.M. Entertainment มีโอกาสตกชั้นหรือเข้าสู่ภาวะหม่นของบริษัทได้หรือไม่?




รายได้ของ s.m. entertainment ลดลงจากหลากหลายปัจจัย
ปัจจุบันศิลปินค่ายเพลงเกาหลี ไม่แตกต่างกันมากในด้านรูปร่างหน้าตา สวยหล่อกันตั้งแต่ค่ายเล็กไปจนถึง big3
(ความสามารถของศิลปินแต่ละท่าน จะไม่พูดถึง เพราะทุกท่านมีความสามารถแตกต่างกันไป)
คัมแบคของ s.m. น่าสนใจ แต่พักหลังไม่หวือหวาเท่าที่ควร และความไม่ชัดเจนของระบบ NCT
สมัยก่อนศิลปิน s.m. มีทักษะวาไรตี้สูง นับจาก exo เป็นต้นมาทักษะวาไรตี้ขาดหายไปจากเด็กเอสเอ็ม


ก่อนหน้านี้ s.m. สร้างพันธมิตรทางธุรกิจหลากหลายสาขา สายป่านยาวเป็นเรื่องที่ดี ล้มยาก
แต่คำถามมีโอกาสตกชั้นหรือเข้าสู่ภาวะหม่นของบริษัทได้หรือไม่?





หมายเหตุ

ยกเรื่องทักษะวาไรตี้ ที่ยกขึ้นมาเพราะวาไรตี้โชว์คือคนส่วนมาก(คนทั่วไป)ที่ไม่ใช่แฟนคลับติดตาม ถ้าศิลปินมีทักษะวาไรตี้สูง ทำให้คนนั้นหรือวงนั้นได้รับการสนใจจากคนที่ไม่ใช่แฟนคลับและให้มาติดตามได้ เป็นช่องทางหนึ่งรองจากร้อง การแสดง

ทักษะวาไรตี้ยุคก่อน ทำให้ตัวศิลปินเองน่าสนใจ น่าติดตามรายการ ยิ่งดูยิ่งผูกพัน เช่น ยุคก่อนวาไรตี้ของโซนยอชิแด ซุปเปอร์จูเนียร์น่าติดตาม ทำให้บางคนหันมาเป็นแฟนคลับ ยุคนี้ exo ทำได้ดีใน Showtime แต่ยังคงติดขัดสำหรับบางคน nct ยังทำได้ไม่ดีนัก คาดว่าเคอะเขินกล้อง

การลงทุนอสังหาและการผูกมิตรต่างบริษัททราบว่าเยอะอย่างไร แต่การก่อสร้างดำเนินการมานานแล้วไม่ใช่ พึ่งเริ่มลงเงินการก่อสร้างในปี 2015 2016 เพียงแต่ sm เปิดตัวถึงการสร้างสิ่งต่างๆในปีนี้เท่านั้นเอง และพันธมิตรคาดว่าพูดคุยตกลงกันมาระยะนึง เมื่อลงตัวในผลประโยชน์ถึงสองฝ่ายจึงอนุมัติในปีนี้


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

กรุณาขึ้นไปอ่านเนื้อหากระทู้ด้านบนอีกครั้ง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่