สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
มาร์คเป็นรอยต่อของรุ่นโตกับรุ่นเด็กที่ไปได้ทั้งสองรุ่น
ชัดๆ คือครบสุดในรุ่นเด็ก คาริสม่าชัดถึงจะไม่เป็นที่สุดในด้านนี้ แต่ถือว่าพอตัว ลีดได้ ประสบการณ์มากในแง่การทำงานเว้นเฉินเล่อแต่เรื่องการเข้าสังคม ปรับตัวทำงานเป็นทีมเวิร์ค มีมากที่สุดในรุ่นนี้เพราะถูกเทรนมาพอสมควร
เพิร์ฟและการคุมเสียงดี ไม่สั่นมาก สั่นน้อยกว่าแทยง แจฮยอนอีก ถ้าจะพูดแบบตรงๆ ถึงจะบอกว่าท่าสองคนนั้นบางช่วงหนักกว่าก็เถอะ
ที่สำคัญค่ายเน้นพาร์ทแร็ปสำหรับระบบ nct น้องเลยเป็นแคนดิเดตที่สตรองเพราะพาร์ทของมาร์คต้องยอมรับว่าไม่มีใครในทีมทำออกมา swag เท่าน้องแล้ว ในเคสที่เพลงนั้น sm ต้องการพาร์ทแร็ปจริงจังไม่ใช่แร็ปแนวพูดเร็ว 99% ของค่ายเป็นแนวพูดเร็ว ผลที่ตามมาคือค่ายแทบจะไม่ทำเพลงมีแร็ปเป็นจุดเด่นของเพลงเลยไม่เหมือนโชว์เต้น โชว์ร้องที่เรามักจะเห็นเด็ก sm มีตรงนี้เสมอ
คือเราเป็นคนนึงนะที่ไม่ได้คิดว่าเด็กทุกคนมีความสามารถเท่ากัน บางอย่างสามารถใช้การฝึกจนพัฒนาทำได้ดีได้ แต่คนที่มีของ มีหัวด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ พอเอามาฝึกก็จะไปได้ไกลกว่ากลุ่มที่เน้นความขยันและ พยายามอย่างเดียว อย่างไม่มีหัวด้านเต้น ด้านร้อง แร็ป ฝึกให้ตายยังไงก็สู้คนที่มีทักษะตรงนี้มาแต่แรกไม่ได้หรอก อย่างเช่นถ้าเป็นเรื่องร้อง ถ้าจะเอามา battle กันหรือสกิลไม่ทิ้งกันเกินไป ร้องเพลงก็โดยองกับแทอิล เต้นก็เตนล์ ฮันซล ส่วนแรปก็มาร์ค แทยง แล้วพาร์ทแร็ปมันเป็นอะไรที่ต้องมีอินเนอร์ เฉพาะตัวพอสมควร บางครั้ง ออ นางไม่ยุ่งด้วยซ้ำ ปล่อยให้แต่งเอง ทำเอง
ถ้าวิชชวลไลน์ก็แทยง แจฮยอน เราว่า sm นางดูเด็กออกทั้งหน้าตาและความสามารถล่ะว่าจะเอาใครจับคู่หรือปล่อยลงยูนิตไหน ที่เห็นชัดตอนนี้คือดันวิชวลไลน์ก่อน (ขายหน้าตาตีหัวฐานแฟนคลับ) แล้วไล่มาดูเนื้องานของยูนิตที่อยากได้ว่า จะเลือกสไตล์เพลงไหนลงอัลบั้ม เอาจริงแค่เห็นสไตล์เพลงก็แทบจะระบุได้แล้วว่าใครต้องติดยูนิตไหน
สกิลจับคู่เผื่อเติม เผื่อขาด บางคน หน้าที่ซ้ำกันอาจเลือกคนใดคนหนึ่งอยู่ แล้วให้อีกคนไปอยู่ยูนิตอื่น เป็นการกระจายงาน แต่ u,127 รวมทั้งการมีส่วนร่วมในมินิอัลบั้มของ 127 มันเน้นแร็ปไง มาร์คเลยได้ไปสอง บวกกับ dream ที่เข้ากับลุคเลยเหมาไปเลยสาม จุดประสงค์อีกอันคือดันรุกกี้รุ่นมินิที่มีหลายคนออกมา งานนี้ก็ต้องใช้มาร์คล่ะเพราะฝึกกับรุ่นเล็กมาก่อนด้วย
มาร์คเลยครองตำแหน่งเดบิวมากสุดในตอนนี้ นำแทยงกับแจฮยอนไปก่อน เพราะสองคนนี้ลุคโตเกินกว่าจะไปเล่นโฮเวอร์บอร์ดกับเด็ก
มาร์คคือตัวอย่างของเมนแร็ปที่เต้นได้ค่อนข้างดีในพาร์ทที่ตัวเองรับผิดชอบ ร้องได้ดีเมื่อเทียบกับเมนเต้นด้วยกัน และคาริสม่าที่คุมเวทีได้ระดับนึง ในโซนของตัวเอง อาจจะไม่สะดุดตาทันทีแต่พอดูแล้วจะดูได้เรื่อยๆ จนจบ (นี่ก็ไม่ใช่เมนนะ แต่คิดงี้จริงๆ เวลาเห็นมาร์คเพิร์ฟ)
แต่ถ้าเพิ่มยูนิตมากขึ้นในอนาคตก็อาจจะให้คนอื่นมาทำหน้าที่ตรงนี้ลงแล้วปรับเพลงไม่ให้แร็ปหรือ edm หนัก ถ้าปรับทักษะไม่ได้ค่ายก็เลือกปรับแนวเพลงเอา เหมือนใครไม่ถนัดเต้น ก็จัดไลน์เต้นไว้อยู่หลังๆ นั่นแหละ
ส่วนความนิยมก็ไม่ได้น้อยหน้ารุ่นโต ติด 1 ใน 5 เวลาจับมาเปลี่ยนคอนเซปต์ก็เป็นคนที่อยู่กับรุ่นโตได้แบบไม่โดนกลบ แต่ต้องเข้าใจว่าระบบนี มันไม่มีใครจะอยู่ทุกยูนิตหรอกแม้แต่มาร์คเองหรือใครก็ตาม เพราะจุดประสงค์คือเปิดตัวคนใหม่ลงระบบเรื่อยๆ แต่ที่มาร์ควิ่งรอกสามสี่ยูนิตปีนี้เพราะคุณสมบัติกับตลาดที่โฟกัส และทารเก็ตกรุ๊ป น้องเหมาได้มากสุดในช่วงเดือน 4-12 ของปีนี้ และเป็นตัวเชื่อมที่ดีสุดตั้งแต่ยูนิต u dream 127 ทำให้ชื่อของ nct จะอยู่ตลอดถึงปลายปี
ถ้ามาร์คจะหลุดยูนิตหน้านั่นหมายถึง นั่นคือยูนิตต่างประเทศที่อาจจะต้องแอคทีฟ หรือเบรคช่วงพักบ้าง เพราะติดต่อกันมาหลายยูนิตแล้ว แล้ว sm ให้น้องทำตลาดเกาไปพลางๆ ระหว่างยูนิตรุ่นพี่แอคทีฟ
เก่งดี คอนเซปต์เหมาะแค่ไหน แต่ระยะเวลาไม่ได้ก็ลงอีกยูนิตไม่ได้ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญมากสุด คือช่วงเวลาการทำตลาดเมื่อทุกยูนิตแอคทีฟพร้อมกัน แล้วหลังๆ ออ พลาดเรื่องเวลากับไทมไลนเยอะ เพราะมีหลายตัวแปรที่คุมยาก ลองสังเกตวงอื่นๆ ในค่ายดู
แต่ถ้าสรุปคือ ทักษะรอบด้าน (จำเป็นสำหรับเพิร์ฟ) ความนิยม
(ง่ายต่อการขายของ )
และคาแรกเตอร์ที่ปรับได้ง่าย (สะดวกในการเปลี่ยนลุค) แต่ถ้าไม่มีเวลาที่เหมาะสมสามอย่างข้างบนที่ว่าก็เป็นหมันได้เหมือนกัน ถ้าค่ายเห็นว่าน่าจะเหมาะลงอีกยูนิตที่ต่อมากกว่าก็อาจโดนปลดกลางอากาศก็ได้ ความท้าทายของระบบอยู่ที่จัดไทม์มิ่งพวกนี้มากกว่าจับเด็กลงยูนิตไหนอีก
แล้วคนที่ยังไม่ได้อยูไม่ได้หมายความว่าเค้าไม่เหมาะสม เพียงแค่ตอนนี้ค่ายยังโฟกัสโซนเกาหลีแค่นั้นแหละ บางคนน่าจะมีฟี้ดแบคที่ดีกว่าในตลาดอื่น เลยยังไม่ถูกเลือกลงในยูนิตแรกๆ หรือชั่งน้ำหนักแล้วต้องเลือกคนบางกลุ่มที่มีฐานดีไปลองเชิงก่อน แต่ไม่จำเป็นต้องรวมตัวท็อปทั้งหมดมากระจุกกัน จะได้เอาไปใช้งานในยูนิตหน้าแทน (จับเอาคนฐานแฟนคลับน้อย - มาก/ และความสามารถโดยรวม-ความสามารถเฉพาะด้านที่จำเป็นต่อเพลงโปรโมตนั้นมาคละกัน)
โดยเฉพาะคนที่ฐานดี ฐานแฟนคลับแน่น ไปช้าแค่ไหนก็มีคนรอ เหมือนระเบิดน่ะค่ะ เก็บไว้ลงตู้มเดียว แต่พวกที่ลงยูแรกๆ นี่ล่ะทุลักทุเลหน่อย ไม่เปรี้ยงก็โดนวิจารณ์ก่อน แต่ระบบแบบนี้ยิ่งออกทีหลังกระแส ยอดปั่นยูทูปโดยรวมจะเพิ่มขื้น เป็นผลจากการทำตลาดหลายยูนิตย่อยต่อกัน + รอเปย์มานาน นี่ก็รอดรีมจบโปรโมตแบบเป็นทางการ จะเดกี่ยู หรือคัมแบครุ่นพี่ก่อนเพื่อออกคอน จะทำอะไรก็ทำเถอะ เอสเอ็มเดี๋ยวไม่ทันปลายปี
ชัดๆ คือครบสุดในรุ่นเด็ก คาริสม่าชัดถึงจะไม่เป็นที่สุดในด้านนี้ แต่ถือว่าพอตัว ลีดได้ ประสบการณ์มากในแง่การทำงานเว้นเฉินเล่อแต่เรื่องการเข้าสังคม ปรับตัวทำงานเป็นทีมเวิร์ค มีมากที่สุดในรุ่นนี้เพราะถูกเทรนมาพอสมควร
เพิร์ฟและการคุมเสียงดี ไม่สั่นมาก สั่นน้อยกว่าแทยง แจฮยอนอีก ถ้าจะพูดแบบตรงๆ ถึงจะบอกว่าท่าสองคนนั้นบางช่วงหนักกว่าก็เถอะ
ที่สำคัญค่ายเน้นพาร์ทแร็ปสำหรับระบบ nct น้องเลยเป็นแคนดิเดตที่สตรองเพราะพาร์ทของมาร์คต้องยอมรับว่าไม่มีใครในทีมทำออกมา swag เท่าน้องแล้ว ในเคสที่เพลงนั้น sm ต้องการพาร์ทแร็ปจริงจังไม่ใช่แร็ปแนวพูดเร็ว 99% ของค่ายเป็นแนวพูดเร็ว ผลที่ตามมาคือค่ายแทบจะไม่ทำเพลงมีแร็ปเป็นจุดเด่นของเพลงเลยไม่เหมือนโชว์เต้น โชว์ร้องที่เรามักจะเห็นเด็ก sm มีตรงนี้เสมอ
คือเราเป็นคนนึงนะที่ไม่ได้คิดว่าเด็กทุกคนมีความสามารถเท่ากัน บางอย่างสามารถใช้การฝึกจนพัฒนาทำได้ดีได้ แต่คนที่มีของ มีหัวด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ พอเอามาฝึกก็จะไปได้ไกลกว่ากลุ่มที่เน้นความขยันและ พยายามอย่างเดียว อย่างไม่มีหัวด้านเต้น ด้านร้อง แร็ป ฝึกให้ตายยังไงก็สู้คนที่มีทักษะตรงนี้มาแต่แรกไม่ได้หรอก อย่างเช่นถ้าเป็นเรื่องร้อง ถ้าจะเอามา battle กันหรือสกิลไม่ทิ้งกันเกินไป ร้องเพลงก็โดยองกับแทอิล เต้นก็เตนล์ ฮันซล ส่วนแรปก็มาร์ค แทยง แล้วพาร์ทแร็ปมันเป็นอะไรที่ต้องมีอินเนอร์ เฉพาะตัวพอสมควร บางครั้ง ออ นางไม่ยุ่งด้วยซ้ำ ปล่อยให้แต่งเอง ทำเอง
ถ้าวิชชวลไลน์ก็แทยง แจฮยอน เราว่า sm นางดูเด็กออกทั้งหน้าตาและความสามารถล่ะว่าจะเอาใครจับคู่หรือปล่อยลงยูนิตไหน ที่เห็นชัดตอนนี้คือดันวิชวลไลน์ก่อน (ขายหน้าตาตีหัวฐานแฟนคลับ) แล้วไล่มาดูเนื้องานของยูนิตที่อยากได้ว่า จะเลือกสไตล์เพลงไหนลงอัลบั้ม เอาจริงแค่เห็นสไตล์เพลงก็แทบจะระบุได้แล้วว่าใครต้องติดยูนิตไหน
สกิลจับคู่เผื่อเติม เผื่อขาด บางคน หน้าที่ซ้ำกันอาจเลือกคนใดคนหนึ่งอยู่ แล้วให้อีกคนไปอยู่ยูนิตอื่น เป็นการกระจายงาน แต่ u,127 รวมทั้งการมีส่วนร่วมในมินิอัลบั้มของ 127 มันเน้นแร็ปไง มาร์คเลยได้ไปสอง บวกกับ dream ที่เข้ากับลุคเลยเหมาไปเลยสาม จุดประสงค์อีกอันคือดันรุกกี้รุ่นมินิที่มีหลายคนออกมา งานนี้ก็ต้องใช้มาร์คล่ะเพราะฝึกกับรุ่นเล็กมาก่อนด้วย
มาร์คเลยครองตำแหน่งเดบิวมากสุดในตอนนี้ นำแทยงกับแจฮยอนไปก่อน เพราะสองคนนี้ลุคโตเกินกว่าจะไปเล่นโฮเวอร์บอร์ดกับเด็ก
มาร์คคือตัวอย่างของเมนแร็ปที่เต้นได้ค่อนข้างดีในพาร์ทที่ตัวเองรับผิดชอบ ร้องได้ดีเมื่อเทียบกับเมนเต้นด้วยกัน และคาริสม่าที่คุมเวทีได้ระดับนึง ในโซนของตัวเอง อาจจะไม่สะดุดตาทันทีแต่พอดูแล้วจะดูได้เรื่อยๆ จนจบ (นี่ก็ไม่ใช่เมนนะ แต่คิดงี้จริงๆ เวลาเห็นมาร์คเพิร์ฟ)
แต่ถ้าเพิ่มยูนิตมากขึ้นในอนาคตก็อาจจะให้คนอื่นมาทำหน้าที่ตรงนี้ลงแล้วปรับเพลงไม่ให้แร็ปหรือ edm หนัก ถ้าปรับทักษะไม่ได้ค่ายก็เลือกปรับแนวเพลงเอา เหมือนใครไม่ถนัดเต้น ก็จัดไลน์เต้นไว้อยู่หลังๆ นั่นแหละ
ส่วนความนิยมก็ไม่ได้น้อยหน้ารุ่นโต ติด 1 ใน 5 เวลาจับมาเปลี่ยนคอนเซปต์ก็เป็นคนที่อยู่กับรุ่นโตได้แบบไม่โดนกลบ แต่ต้องเข้าใจว่าระบบนี มันไม่มีใครจะอยู่ทุกยูนิตหรอกแม้แต่มาร์คเองหรือใครก็ตาม เพราะจุดประสงค์คือเปิดตัวคนใหม่ลงระบบเรื่อยๆ แต่ที่มาร์ควิ่งรอกสามสี่ยูนิตปีนี้เพราะคุณสมบัติกับตลาดที่โฟกัส และทารเก็ตกรุ๊ป น้องเหมาได้มากสุดในช่วงเดือน 4-12 ของปีนี้ และเป็นตัวเชื่อมที่ดีสุดตั้งแต่ยูนิต u dream 127 ทำให้ชื่อของ nct จะอยู่ตลอดถึงปลายปี
ถ้ามาร์คจะหลุดยูนิตหน้านั่นหมายถึง นั่นคือยูนิตต่างประเทศที่อาจจะต้องแอคทีฟ หรือเบรคช่วงพักบ้าง เพราะติดต่อกันมาหลายยูนิตแล้ว แล้ว sm ให้น้องทำตลาดเกาไปพลางๆ ระหว่างยูนิตรุ่นพี่แอคทีฟ
เก่งดี คอนเซปต์เหมาะแค่ไหน แต่ระยะเวลาไม่ได้ก็ลงอีกยูนิตไม่ได้ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญมากสุด คือช่วงเวลาการทำตลาดเมื่อทุกยูนิตแอคทีฟพร้อมกัน แล้วหลังๆ ออ พลาดเรื่องเวลากับไทมไลนเยอะ เพราะมีหลายตัวแปรที่คุมยาก ลองสังเกตวงอื่นๆ ในค่ายดู
แต่ถ้าสรุปคือ ทักษะรอบด้าน (จำเป็นสำหรับเพิร์ฟ) ความนิยม
(ง่ายต่อการขายของ )
และคาแรกเตอร์ที่ปรับได้ง่าย (สะดวกในการเปลี่ยนลุค) แต่ถ้าไม่มีเวลาที่เหมาะสมสามอย่างข้างบนที่ว่าก็เป็นหมันได้เหมือนกัน ถ้าค่ายเห็นว่าน่าจะเหมาะลงอีกยูนิตที่ต่อมากกว่าก็อาจโดนปลดกลางอากาศก็ได้ ความท้าทายของระบบอยู่ที่จัดไทม์มิ่งพวกนี้มากกว่าจับเด็กลงยูนิตไหนอีก
แล้วคนที่ยังไม่ได้อยูไม่ได้หมายความว่าเค้าไม่เหมาะสม เพียงแค่ตอนนี้ค่ายยังโฟกัสโซนเกาหลีแค่นั้นแหละ บางคนน่าจะมีฟี้ดแบคที่ดีกว่าในตลาดอื่น เลยยังไม่ถูกเลือกลงในยูนิตแรกๆ หรือชั่งน้ำหนักแล้วต้องเลือกคนบางกลุ่มที่มีฐานดีไปลองเชิงก่อน แต่ไม่จำเป็นต้องรวมตัวท็อปทั้งหมดมากระจุกกัน จะได้เอาไปใช้งานในยูนิตหน้าแทน (จับเอาคนฐานแฟนคลับน้อย - มาก/ และความสามารถโดยรวม-ความสามารถเฉพาะด้านที่จำเป็นต่อเพลงโปรโมตนั้นมาคละกัน)
โดยเฉพาะคนที่ฐานดี ฐานแฟนคลับแน่น ไปช้าแค่ไหนก็มีคนรอ เหมือนระเบิดน่ะค่ะ เก็บไว้ลงตู้มเดียว แต่พวกที่ลงยูแรกๆ นี่ล่ะทุลักทุเลหน่อย ไม่เปรี้ยงก็โดนวิจารณ์ก่อน แต่ระบบแบบนี้ยิ่งออกทีหลังกระแส ยอดปั่นยูทูปโดยรวมจะเพิ่มขื้น เป็นผลจากการทำตลาดหลายยูนิตย่อยต่อกัน + รอเปย์มานาน นี่ก็รอดรีมจบโปรโมตแบบเป็นทางการ จะเดกี่ยู หรือคัมแบครุ่นพี่ก่อนเพื่อออกคอน จะทำอะไรก็ทำเถอะ เอสเอ็มเดี๋ยวไม่ทันปลายปี
ความคิดเห็นที่ 15
จริงๆก็คิดคล้าย/เหมือนกันหลายๆเมนท์ที่ไปกดถูกใจ
ปัจจัยหลักๆเราว่า
1. ความสามารถ คือ สำหรับเรา เราว่า ยกเว้น แทยงแล้ว ความสามารถแรพน้องมาร์คoutstandingออกมาจากเด็กรุกกี้/nct คนอื่นๆเลย
ออกตัวก่อนนะคะว่าเราไม่เคยฟังเพลงhiphopอื่นๆของเกาหลีมาก่อน แต่ฟังเพลงของ american rapper มา 10+ ปี ในเด็กnct/rookies ทั้งหมดเราชอบแรพของแค่ 2 คน คือ มาร์คกับแทยง เรื่อง flow เราชอบของน้องมาร์คมากกว่า แต่เรื่อง inner /swag ชอบของแทยงมากกว่า (อันนี้แล้วแต่คนชอบนะคะ ถึงได้ใช้คำว่าชอบ เพราะบอกตามตรงว่าเราก็ไม่มีความรู้ด้านนี้ ที่พูดไปนี่ความเห็นจากรสนิยมส่วนตัวเน้นๆ) แล้วอย่างที่ทุกคนบอกว่า nct ดูจะเป็น project ที่เน้นแรพมากกว่าprojectที่ผ่านๆมาของ sm แล้วน้องคือตัวท็อป1ใน2คนของด้านนี้ เพราะฉะนั้นจะอยู่หลายยูนิตก็เข้าใจได้
นี่อยากให้ออกยูนิตพ่อแม่ลูก mad city มากกกกกกกก ยูนิตในฝันเราเลย sm จ๋า plzzzzzz
แล้วจาก 3 ยูนิตที่ผ่านมา น้องใช้ airtime ตัวเองคุ้มมาก น้องเอาเวทีอยู่ แล้วเสียงก็ไม่สั่นเวลาร้องสดด้วย (อีกคนที่เราว่าคุมเสียงได้ดีในรุ่นโตคือโดยอง ส่วนเด็กดรีมเรายังไม่เห็นเทปร้องสด คือ เราไม่ได้ดูทุกไลฟ์ ใครมีรบกวนกระซิปบอกทีค่ะ 🙏🏻)
2. น้องเข้าได้กับหลาย concept
น้อง flexible มากเรื่องนี้ อยู่กับพี่ ลุคน้องมาร์คก็ดูไม่ทิ้งห่างจากพี่มากและไม่โดนกลบ อยู่กับเด็กมินิก็ไม่ขัด แล้วถึงแม้จะมาเคี้ยวหมากฝรั่งแต่น้องก็ยังมีความเป็นตัวเอง มีความอปป้าออกมาได้แบบกลมกลืน
ดีใจเหมือนกันนะคะที่มียูนิตดรีมเร็วๆ เด็กมินิเข้าสู่ช่วง growth spurt กันแล้ว โตเร็วกันพรวดๆ ไม่รู้จะทำคอนเซปท์ฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งได้ไปอีกนานแค่ไหนก่อนลุคจะโตเกิน รีบเข็นออกมาเยอะๆที 😁
แล้วปัจจัยอื่นๆน่าจะรองลงมา แต่ที่สำคัญคิดว่าเพราะ 2 ข้อนี้
คือน้องมีดีอีกหลายสิ่ง เช่น หน้าตา (เราเป็นเมนยุนโฮมา 10 ปี เราว่าน้องมาร์คนี่ยุนโฮมินิมากกก หน้าคล้ายมาก อยากให้ทำหัวดำผมตั้ง แล้วก็ให้นกนางนวลน้องช่วยบินหนีไปซะที555 พิมพ์นิยมมั้ยไม่รู้แต่เรานิยม 555), ฐานแฟนอันดับต้นๆ, เสน่ห์ บนเวทีสุดคูลลลล พอลงจากเวที เด๋อ 555 น้องตลกอะค่ะ ไม่ได้ตลกแบบเล่นตลก แต่ความเป็นมาร์คลีมันฮาาาาา
ปัจจัยหลักๆเราว่า
1. ความสามารถ คือ สำหรับเรา เราว่า ยกเว้น แทยงแล้ว ความสามารถแรพน้องมาร์คoutstandingออกมาจากเด็กรุกกี้/nct คนอื่นๆเลย
ออกตัวก่อนนะคะว่าเราไม่เคยฟังเพลงhiphopอื่นๆของเกาหลีมาก่อน แต่ฟังเพลงของ american rapper มา 10+ ปี ในเด็กnct/rookies ทั้งหมดเราชอบแรพของแค่ 2 คน คือ มาร์คกับแทยง เรื่อง flow เราชอบของน้องมาร์คมากกว่า แต่เรื่อง inner /swag ชอบของแทยงมากกว่า (อันนี้แล้วแต่คนชอบนะคะ ถึงได้ใช้คำว่าชอบ เพราะบอกตามตรงว่าเราก็ไม่มีความรู้ด้านนี้ ที่พูดไปนี่ความเห็นจากรสนิยมส่วนตัวเน้นๆ) แล้วอย่างที่ทุกคนบอกว่า nct ดูจะเป็น project ที่เน้นแรพมากกว่าprojectที่ผ่านๆมาของ sm แล้วน้องคือตัวท็อป1ใน2คนของด้านนี้ เพราะฉะนั้นจะอยู่หลายยูนิตก็เข้าใจได้
นี่อยากให้ออกยูนิตพ่อแม่ลูก mad city มากกกกกกกก ยูนิตในฝันเราเลย sm จ๋า plzzzzzz
แล้วจาก 3 ยูนิตที่ผ่านมา น้องใช้ airtime ตัวเองคุ้มมาก น้องเอาเวทีอยู่ แล้วเสียงก็ไม่สั่นเวลาร้องสดด้วย (อีกคนที่เราว่าคุมเสียงได้ดีในรุ่นโตคือโดยอง ส่วนเด็กดรีมเรายังไม่เห็นเทปร้องสด คือ เราไม่ได้ดูทุกไลฟ์ ใครมีรบกวนกระซิปบอกทีค่ะ 🙏🏻)
2. น้องเข้าได้กับหลาย concept
น้อง flexible มากเรื่องนี้ อยู่กับพี่ ลุคน้องมาร์คก็ดูไม่ทิ้งห่างจากพี่มากและไม่โดนกลบ อยู่กับเด็กมินิก็ไม่ขัด แล้วถึงแม้จะมาเคี้ยวหมากฝรั่งแต่น้องก็ยังมีความเป็นตัวเอง มีความอปป้าออกมาได้แบบกลมกลืน
ดีใจเหมือนกันนะคะที่มียูนิตดรีมเร็วๆ เด็กมินิเข้าสู่ช่วง growth spurt กันแล้ว โตเร็วกันพรวดๆ ไม่รู้จะทำคอนเซปท์ฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งได้ไปอีกนานแค่ไหนก่อนลุคจะโตเกิน รีบเข็นออกมาเยอะๆที 😁
แล้วปัจจัยอื่นๆน่าจะรองลงมา แต่ที่สำคัญคิดว่าเพราะ 2 ข้อนี้
คือน้องมีดีอีกหลายสิ่ง เช่น หน้าตา (เราเป็นเมนยุนโฮมา 10 ปี เราว่าน้องมาร์คนี่ยุนโฮมินิมากกก หน้าคล้ายมาก อยากให้ทำหัวดำผมตั้ง แล้วก็ให้นกนางนวลน้องช่วยบินหนีไปซะที555 พิมพ์นิยมมั้ยไม่รู้แต่เรานิยม 555), ฐานแฟนอันดับต้นๆ, เสน่ห์ บนเวทีสุดคูลลลล พอลงจากเวที เด๋อ 555 น้องตลกอะค่ะ ไม่ได้ตลกแบบเล่นตลก แต่ความเป็นมาร์คลีมันฮาาาาา
ความคิดเห็นที่ 8
ความเหมาะสมกับ concept ของแต่ละยูนิตค่ะ
แต่ถ้าจะเอาแบบละเอียดกว่านี้คือ
1.น้องเป็นคนมีความพยายามและความขยันมาก(ไม่ได้หมายความว่าคนอื่นไม่มีนะคะ) ถ้าเคยดูสัมภาษณ์ เมมเบอร์หรือพี่ๆหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน้องขยันซ้อมและมีความพยายามสูงมาก
2.NCT Dream ก็อย่างที่รู้ๆกันเนาะ ว่าความจริงแล้วน้องเป็นรุกกี้รุ่นเด็ก จะเดยูนิตดรีมก็คงไม่แปลกอะไร
3.NCT U & NCT 127 ถ้าถามว่าในเมื่อน้องเป็นรุ่นเด็กแต่ทำไมมาเดกับรุ่นโต สำหรับเราคิดว่าส่วนหนึ่งมาจากคาริสม่าของน้องค่ะ ส่วนตัวเราคาริสม่าน้องเป็นที่สองรองจากแทยงเลยค่ะ ถ้าเคยดูคลิป smrookies show จะเห็นว่าน้องมีความ ผ เด็กมาก555555555 อีกอย่างคือน้องไม่ได้ดูแปลกแยกจากพี่ๆ คือพอมาอยู่กับพี่ๆแล้วน้องไม่ได้ดูเด็กน้อย แต่น้องดูเป็นชายหนุ่มอ่ะค่ะ(งงมั้ยคะ?555) แต่พอมาอยู่ Dream น้องก็ไม่ได้ดูแก่กว่าน้องคนอื่ๆเท่าไหร่ เอาง่ายๆคือ น้องสามารถอยู่กลมกลืนได้ทั้งรุ่นเด็กและรุ่นโตอ่ะค่ะ
4.แรปของน้องค่ะ SM ไม่ค่อยมีเด็กที่แรปโหดๆแบบนี้เท่าไหร่ (โดนด่าบ่อยๆว่าค่ายนี้มีแต่ไอดอลแรปเปอร์) แล้วสำหรับเรา แรปน้องมาร์ค ไม่ว่าจะเนื้อแรป โฟลว์ เสียงบวกกับความ swag ของน้อง รวมกันแล้วมันดีมาก ดีแค่ไหนเพลง Mad city มีแต่คนชม น้องลองไปหากระทู้อ่านดู เราคิดว่าในอนาคตน้องสามารถไปสู้กับแรปเปอร์อื่นๆได้แน่ๆ(ถ้าเอสเอ็มให้โอกาสอ่ะนะ)
5.อย่างที่บอกค่ะ ความเหมาะสมกับคอนเส็ปต์ของแต่ละยูนิต SM ไม่ได้คัดแค่ว่าหน้าตาหล่อ เก่ง ดี มีความพยายาม บางคนเก่งมาก แต่ไม่เข้ากับคอนเส็ปต์ของวง หรือยูนิต นางก็ไม่เดให้หรอกค่ะ
แต่สุดท้ายแล้ว ทุกอย่างมันก็อยู่ที่เอสเอ็มแหละค่ะ ว่านางคิดคำนวณยังไงว่าควรเดเด็กคนไหนกับยูนิตไหน ใครเหมาะสมไม่เหมาะสม It's up to SM ค่าาาา
แต่ถ้าจะเอาแบบละเอียดกว่านี้คือ
1.น้องเป็นคนมีความพยายามและความขยันมาก(ไม่ได้หมายความว่าคนอื่นไม่มีนะคะ) ถ้าเคยดูสัมภาษณ์ เมมเบอร์หรือพี่ๆหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน้องขยันซ้อมและมีความพยายามสูงมาก
2.NCT Dream ก็อย่างที่รู้ๆกันเนาะ ว่าความจริงแล้วน้องเป็นรุกกี้รุ่นเด็ก จะเดยูนิตดรีมก็คงไม่แปลกอะไร
3.NCT U & NCT 127 ถ้าถามว่าในเมื่อน้องเป็นรุ่นเด็กแต่ทำไมมาเดกับรุ่นโต สำหรับเราคิดว่าส่วนหนึ่งมาจากคาริสม่าของน้องค่ะ ส่วนตัวเราคาริสม่าน้องเป็นที่สองรองจากแทยงเลยค่ะ ถ้าเคยดูคลิป smrookies show จะเห็นว่าน้องมีความ ผ เด็กมาก555555555 อีกอย่างคือน้องไม่ได้ดูแปลกแยกจากพี่ๆ คือพอมาอยู่กับพี่ๆแล้วน้องไม่ได้ดูเด็กน้อย แต่น้องดูเป็นชายหนุ่มอ่ะค่ะ(งงมั้ยคะ?555) แต่พอมาอยู่ Dream น้องก็ไม่ได้ดูแก่กว่าน้องคนอื่ๆเท่าไหร่ เอาง่ายๆคือ น้องสามารถอยู่กลมกลืนได้ทั้งรุ่นเด็กและรุ่นโตอ่ะค่ะ
4.แรปของน้องค่ะ SM ไม่ค่อยมีเด็กที่แรปโหดๆแบบนี้เท่าไหร่ (โดนด่าบ่อยๆว่าค่ายนี้มีแต่ไอดอลแรปเปอร์) แล้วสำหรับเรา แรปน้องมาร์ค ไม่ว่าจะเนื้อแรป โฟลว์ เสียงบวกกับความ swag ของน้อง รวมกันแล้วมันดีมาก ดีแค่ไหนเพลง Mad city มีแต่คนชม น้องลองไปหากระทู้อ่านดู เราคิดว่าในอนาคตน้องสามารถไปสู้กับแรปเปอร์อื่นๆได้แน่ๆ(ถ้าเอสเอ็มให้โอกาสอ่ะนะ)
5.อย่างที่บอกค่ะ ความเหมาะสมกับคอนเส็ปต์ของแต่ละยูนิต SM ไม่ได้คัดแค่ว่าหน้าตาหล่อ เก่ง ดี มีความพยายาม บางคนเก่งมาก แต่ไม่เข้ากับคอนเส็ปต์ของวง หรือยูนิต นางก็ไม่เดให้หรอกค่ะ
แต่สุดท้ายแล้ว ทุกอย่างมันก็อยู่ที่เอสเอ็มแหละค่ะ ว่านางคิดคำนวณยังไงว่าควรเดเด็กคนไหนกับยูนิตไหน ใครเหมาะสมไม่เหมาะสม It's up to SM ค่าาาา
แสดงความคิดเห็น
คุณคิดว่า ทำไม mark nct ถึงได้เด (บิวต์) ทุก ยูนิต ?
แต่ mark นี่ของเยอะไปรึป่าว เดตลอดด
ตอนแรกไม่คิดว่า น้องจะได้เด มันทุกยูนิต
ใจนึงก็สงสัย ใจนึงก็เชียร์ ใจนึงก็สงสารน้อง พักมั่งเหอะะะ 555
คุณคิดว่า ทำไม mark nct ถึง เดทุกยูนิตคะ?