เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2559 เราได้ไปเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนพร้อมใช้สิทธิซื้อมือถือราคาพิเศษ พนักงานก็ขอมือถือเก่าที่ใส่ซิมเอาไว้เผื่อไปกดรับสิทธิ์อะไรซักอย่าง พร้อมทั้งเอาบัตรประชาชนไปทำเรื่องจะทะเบียน
เวลาผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง พนักงานก็เอาโทรศัพท์เครื่องใหม่ออกมาให้ พร้อมใส่ซิม แล้วบอกว่ารอ Sms ตอบกลับจากระบบ ช่วงเวลาที่รอ น้องเค้าก็ต้งค่ามือถือเครื่องใหม่ของเราไปเรื่อยๆ ซักพักเราก็ได้ยินเสียงเตือน sms เข้า น้องก็ยื่นมือถือพร้อมทั้งอธิบายเรื่องรอบบิลคราวๆให้ บอกว่ารอบบิลเราตัดทุกวันที่ 7 เวลาเที่ยงคืน เรายังบอกเลยว่า อ้าว งั้นรอบบิลนี้ก็จ่ายแค่ 2 เอง ดีจัง 555
(sms มาตอน 17:28 น.)
หลังจากนั้นวันที่ 12 ก.ย. 59 เราเข้า e-service ในระบบแจ้งว่า เรามียอดค้าง 30.75 บาทโดยมีการส่ง sms 1 ครั้ง แต่ยังม่สามาถเข้าไปดูรายละเอียดได้ว่าส่งไปเบอร์ไหน
วันที่ 13 ก.ย. 59 เราเลยเดินเข้าไปใน Ais Shop พนักงงานก็บอกว่ายังเช็คไม่ได้ ต้องรอหลังจากตัดยอดประมาณ 7 วัน พนัดงานบอกอาจจะเป็นค่า sms ตอบรับจากแอพ ไลน์ หรือ ว้อทแอพ เราก็บอกว่า เฮ้ย ปกติแอพพวกนี้ไม่เคยเสียตังนะ พนักงานก็เงียบไป
วันที่ 14 ก.ย. 59 บิลจาก ais ส่งมาแต่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าส่งไปเบอร์ไหน
วันนี้ 19 ก.ย. 59 เราเข้ามาเช็คจาก e-service เอง ถึงเห็นว่า sms ที่เรียกเก็บตังนั้น ได้มีการส่งก่อนที่เราจะได้รับ sms เปิดเบอร์ซะอีก แถมเป็นเบอร์ที่เราไม่รู้จัก เวลาที่ sms ส่งออกไปนั้น เรายังไม่ได้จับมือถือของเราด้วยซ้ำ เพราะพนักงานยังตั้งค่ามือถือให้เราอยู่เลย
(เวลาที่ส่ง sms คือ 17:26)
เงิน 3.21 บาทไม่ได้มีปัญหา แต่ว่าถ้ามันต้องเสียไปกับสิ่งที่ไม่ถูกไม่ต้อง ก็รับไม่ได้เหมือนกัน
.....................................................................................................................................................
Ais เปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน บิลแรกก็โดนแล้ว มีการเก็บค่า sms ที่เราไม่รู้จัก แถมส่งก่อนที่เราจะเปิดเบอร์ คืออะไร
เวลาผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง พนักงานก็เอาโทรศัพท์เครื่องใหม่ออกมาให้ พร้อมใส่ซิม แล้วบอกว่ารอ Sms ตอบกลับจากระบบ ช่วงเวลาที่รอ น้องเค้าก็ต้งค่ามือถือเครื่องใหม่ของเราไปเรื่อยๆ ซักพักเราก็ได้ยินเสียงเตือน sms เข้า น้องก็ยื่นมือถือพร้อมทั้งอธิบายเรื่องรอบบิลคราวๆให้ บอกว่ารอบบิลเราตัดทุกวันที่ 7 เวลาเที่ยงคืน เรายังบอกเลยว่า อ้าว งั้นรอบบิลนี้ก็จ่ายแค่ 2 เอง ดีจัง 555
(sms มาตอน 17:28 น.)
หลังจากนั้นวันที่ 12 ก.ย. 59 เราเข้า e-service ในระบบแจ้งว่า เรามียอดค้าง 30.75 บาทโดยมีการส่ง sms 1 ครั้ง แต่ยังม่สามาถเข้าไปดูรายละเอียดได้ว่าส่งไปเบอร์ไหน
วันที่ 13 ก.ย. 59 เราเลยเดินเข้าไปใน Ais Shop พนักงงานก็บอกว่ายังเช็คไม่ได้ ต้องรอหลังจากตัดยอดประมาณ 7 วัน พนัดงานบอกอาจจะเป็นค่า sms ตอบรับจากแอพ ไลน์ หรือ ว้อทแอพ เราก็บอกว่า เฮ้ย ปกติแอพพวกนี้ไม่เคยเสียตังนะ พนักงานก็เงียบไป
วันที่ 14 ก.ย. 59 บิลจาก ais ส่งมาแต่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าส่งไปเบอร์ไหน
วันนี้ 19 ก.ย. 59 เราเข้ามาเช็คจาก e-service เอง ถึงเห็นว่า sms ที่เรียกเก็บตังนั้น ได้มีการส่งก่อนที่เราจะได้รับ sms เปิดเบอร์ซะอีก แถมเป็นเบอร์ที่เราไม่รู้จัก เวลาที่ sms ส่งออกไปนั้น เรายังไม่ได้จับมือถือของเราด้วยซ้ำ เพราะพนักงานยังตั้งค่ามือถือให้เราอยู่เลย
(เวลาที่ส่ง sms คือ 17:26)
เงิน 3.21 บาทไม่ได้มีปัญหา แต่ว่าถ้ามันต้องเสียไปกับสิ่งที่ไม่ถูกไม่ต้อง ก็รับไม่ได้เหมือนกัน
.....................................................................................................................................................