สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวพันทิพ เราเป็นหนึ่งคนที่ใช้บริการซื้อสินค้าออนไลน์เหมือนคนสมัยนี้
ซื้อมาหลายอย่าง หลายเพจส่งดี ส่งไว คุยง่ายบริการดีไม่เคยมีปัญหา
เราคิดว่า เราเป็นลูกค้าที่ไม่เรื่องมากค่ะ ชอบก็สั่งทันที พร้อมโอนและขอแค่มีเลขพัสดุให้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวเท่านั้นเอง
โดยปกติสินค้าประเภทกระเป๋า เราไม่ค่อยได้สั่งซื้อหรอกค่ะ ชอบไปเลือกเองมากกว่า
แต่บังเอิญไปเจอกระเป๋าแบบในซีรี่ย์เกาหลีเรื่องดังที่นางเอกใช้ ราคาถูกดีวิ่งมาแนะนำที่หน้าฟีดจึงสั่งไป
เพจนี้ค่ะ (ปัจจุบันตอนแคปจอมา เพจบล็อกเราแล้วค่ะ)
หลายๆคนคงเคยเห็นโฆษณา แบบว่า ใบละ 100 บาท แล้วมีรูปกระเป๋าหลากหลายแบบ แต่เป็นสินค้าพรีออเดอร์ ใช่มั้ยคะ ?
นั่นแหละค่ะ เพจนี้เป็นแบบนั้น เริ่มจากเราอยากได้ราคาใบละ 100 เพราะเพจลงว่า 1 ใบ ราคา 129 บาทถ้าสั่ง 3 ใบ ราคาใบละ 100 บาท
ดังนั้นเราจึงชวนเพื่อนๆมาสั่งซื้อพร้อมกัน ได้ยอด 4 ใบก่อน ก็ติดต่อสั่งซื้อไป
แจ้งแล้วค่ะว่าพรีออเดอร์ รอของ เราสั่งไปก่อน 5สิงหา
มีแจ้งยกเลิก ตอนแรกสั่ง 5ใบก่อน เหลือแค่ 4
นางอยู่ลำปางค่ะ เราจึงเลือกแบบEMS
โอนไปแล้วค่ะ ยอดกระเป๋ารวมค่าจัดส่ง
แล้วเพื่อนเราก็มาขอสั่งเพิ่มด้วยอีก 2ใบค่ะ ทำให้ออเดอร์ของเรามี ทั้งหมด 6ใบ
เรื่องเริ่มตรงนี้ค่ะ เราโอนเสร็จก็รอสินค้าตามที่นัดไว้ค่ะ ว่าจะจัดส่งตั้งแต่ 25-30 สิงหา เราจึงทักไปค่ะ
วันที่ 26 แจ้งว่าของมาวันนั้น อ่ะเราก็ให้เวลาแพ็คของไป
จากนั้น 30 สิงหา ยังเงียบค่ะ หน้าเพจก็ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆเลย เราจึงทักไปขอเลขพัสดุ
เพราะปกติแล้วซื้อของออนไลน์ ต้องแจ้งเลขพัสดุไม่หน้าเพจก็ในแชท แต่นี่คือเงียบ !!!
30 -31 สิงหา เงียบไป เราก็พยายามเข้าใจหัวอกคนค้าขายค่ะ(แม่เราก็เป็แม่ค้า) ลูกค้าคงเยอะทำไม่ทัน
วันที่ 1 กันยาก็เงียบ จน วันที่ 2 กันยา เราก็ขอพูดอะไรหน่อย อ่านไม่ตอบมันน่าหงุดหงิดนะ
นางตอบแล้วค่ะ ว่าไม่มีสินค้า ให้แจ้งเปลี่ยนแล้วถ้าไม่มีตัวไหนทำไมไม่รีบแจ้ง ว่ามั้ย?
จาก 2 กันยา ที่เราตอบไปว่าเอาใบอื่นได้ นางเงียบยาวจน 5 กันยา เลยค่ะ
(ช่วงนั้นติดเสาร์-อาทิตย์ นางอยู่ไกล เราก็รอคอยพัสดุค่ะ เผื่อจะมาระหว่างที่เราตามแล้วนางไม่ว่างแจ้ง)
ส่งเมื่อวาน แต่ลืมแจ้งเลขพัสดุ ค่ะยอมเข้าใจ พรุ่งนี้นางจะแจ้งเลข !!!
เช้าวันที่ 6 กันยา เราจึงทวงเลขพัสดุ ตามสัญญาค่ะ ปรากฎว่า
เงียบตลอดวัน
เราเริ่มไม่โอเคแล้วค่ะ ลางสังหรณ์มันชัดแล้วค่ะ
เราขึ้นแล้วค่ะ คือไม่รู้จะพูดยังไง เหมือนเตรียมใจแล้วว่าโดนแน่ๆ ขอระบายหน่อยเถอะ
คำตอบคือ เด๊วพี่เชคให้ สินค้ามันข้ามทะเล เลขพัสดุมันใช้นกพิราบขนส่งหรอคะ ตั้งแต่ตอนนั้นร่วม 2 สัปดาห์เนี่ย !!!
หลังจากนั้น นางก็เงียบหายไปค่ะ อ่านแต่ไม่ตอบเท่านั้น เราก็เริ่มพูดจาไม่ดีล่ะ ไม่ไหวจะทน
เริ่มมีคนมาทักแชทเราแล้วค่ะ ว่าโดนโกง เรายังจะให้โอกาสนางค่ะ แอบขู่ให้สะดุ้ง แต่นางก็ตอบแค่
ไม่โกงจ้าส่งจริง
และสุดท้ายวันที่ 12 กันยา เรายังไม่ได้สินค้า ต่อมาเราไปเม้นท์หน้าเพจนางค่ะว่าโกง
สิ่งที่นางทำ แทนที่จะรีบแก้ปัญหา นางเลือกบล็อกเราไปเลยค่ะ
ขอเตือนนะคะ เพจอื่นอาจจะไม่เป็น แต่เพจนี้ค่ะ Dear Heart มันโกงค่ะ
สินค้าเราคงโดนโกงแล้วล่ะ เงินก็คงไม่ได้คืน เรายังโดนหลักร้อย ถ้าเหยื่อรายอื่นโดนหนักกว่านี้ล่ะคะ
หากใครเจอแบบเดียวกัน แม้เราจะเอาเงินคืนมาไม่ได้ แต่อย่าให้มันมีที่ยืนทำเลวอีกค่ะ
ประจานมัน รายงานเพจมัน และขอให้ผู้มีอำนาจช่วยจัดการเพจจอมปลอมหลอกลวงประชาชนด้วยค่ะ
ระวัง!!! สินค้าพรีออเดอร์ ราคาหลักร้อยอาจถูกโกงจากเพจDear Heart
ซื้อมาหลายอย่าง หลายเพจส่งดี ส่งไว คุยง่ายบริการดีไม่เคยมีปัญหา
เราคิดว่า เราเป็นลูกค้าที่ไม่เรื่องมากค่ะ ชอบก็สั่งทันที พร้อมโอนและขอแค่มีเลขพัสดุให้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวเท่านั้นเอง
โดยปกติสินค้าประเภทกระเป๋า เราไม่ค่อยได้สั่งซื้อหรอกค่ะ ชอบไปเลือกเองมากกว่า
แต่บังเอิญไปเจอกระเป๋าแบบในซีรี่ย์เกาหลีเรื่องดังที่นางเอกใช้ ราคาถูกดีวิ่งมาแนะนำที่หน้าฟีดจึงสั่งไป
เพจนี้ค่ะ (ปัจจุบันตอนแคปจอมา เพจบล็อกเราแล้วค่ะ)
หลายๆคนคงเคยเห็นโฆษณา แบบว่า ใบละ 100 บาท แล้วมีรูปกระเป๋าหลากหลายแบบ แต่เป็นสินค้าพรีออเดอร์ ใช่มั้ยคะ ?
นั่นแหละค่ะ เพจนี้เป็นแบบนั้น เริ่มจากเราอยากได้ราคาใบละ 100 เพราะเพจลงว่า 1 ใบ ราคา 129 บาทถ้าสั่ง 3 ใบ ราคาใบละ 100 บาท
ดังนั้นเราจึงชวนเพื่อนๆมาสั่งซื้อพร้อมกัน ได้ยอด 4 ใบก่อน ก็ติดต่อสั่งซื้อไป
แจ้งแล้วค่ะว่าพรีออเดอร์ รอของ เราสั่งไปก่อน 5สิงหา
มีแจ้งยกเลิก ตอนแรกสั่ง 5ใบก่อน เหลือแค่ 4
นางอยู่ลำปางค่ะ เราจึงเลือกแบบEMS
โอนไปแล้วค่ะ ยอดกระเป๋ารวมค่าจัดส่ง
แล้วเพื่อนเราก็มาขอสั่งเพิ่มด้วยอีก 2ใบค่ะ ทำให้ออเดอร์ของเรามี ทั้งหมด 6ใบ
เรื่องเริ่มตรงนี้ค่ะ เราโอนเสร็จก็รอสินค้าตามที่นัดไว้ค่ะ ว่าจะจัดส่งตั้งแต่ 25-30 สิงหา เราจึงทักไปค่ะ
วันที่ 26 แจ้งว่าของมาวันนั้น อ่ะเราก็ให้เวลาแพ็คของไป
จากนั้น 30 สิงหา ยังเงียบค่ะ หน้าเพจก็ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆเลย เราจึงทักไปขอเลขพัสดุ
เพราะปกติแล้วซื้อของออนไลน์ ต้องแจ้งเลขพัสดุไม่หน้าเพจก็ในแชท แต่นี่คือเงียบ !!!
30 -31 สิงหา เงียบไป เราก็พยายามเข้าใจหัวอกคนค้าขายค่ะ(แม่เราก็เป็แม่ค้า) ลูกค้าคงเยอะทำไม่ทัน
วันที่ 1 กันยาก็เงียบ จน วันที่ 2 กันยา เราก็ขอพูดอะไรหน่อย อ่านไม่ตอบมันน่าหงุดหงิดนะ
นางตอบแล้วค่ะ ว่าไม่มีสินค้า ให้แจ้งเปลี่ยนแล้วถ้าไม่มีตัวไหนทำไมไม่รีบแจ้ง ว่ามั้ย?
จาก 2 กันยา ที่เราตอบไปว่าเอาใบอื่นได้ นางเงียบยาวจน 5 กันยา เลยค่ะ
(ช่วงนั้นติดเสาร์-อาทิตย์ นางอยู่ไกล เราก็รอคอยพัสดุค่ะ เผื่อจะมาระหว่างที่เราตามแล้วนางไม่ว่างแจ้ง)
ส่งเมื่อวาน แต่ลืมแจ้งเลขพัสดุ ค่ะยอมเข้าใจ พรุ่งนี้นางจะแจ้งเลข !!!
เช้าวันที่ 6 กันยา เราจึงทวงเลขพัสดุ ตามสัญญาค่ะ ปรากฎว่า เงียบตลอดวัน
เราเริ่มไม่โอเคแล้วค่ะ ลางสังหรณ์มันชัดแล้วค่ะ
เราขึ้นแล้วค่ะ คือไม่รู้จะพูดยังไง เหมือนเตรียมใจแล้วว่าโดนแน่ๆ ขอระบายหน่อยเถอะ
คำตอบคือ เด๊วพี่เชคให้ สินค้ามันข้ามทะเล เลขพัสดุมันใช้นกพิราบขนส่งหรอคะ ตั้งแต่ตอนนั้นร่วม 2 สัปดาห์เนี่ย !!!
หลังจากนั้น นางก็เงียบหายไปค่ะ อ่านแต่ไม่ตอบเท่านั้น เราก็เริ่มพูดจาไม่ดีล่ะ ไม่ไหวจะทน
เริ่มมีคนมาทักแชทเราแล้วค่ะ ว่าโดนโกง เรายังจะให้โอกาสนางค่ะ แอบขู่ให้สะดุ้ง แต่นางก็ตอบแค่ ไม่โกงจ้าส่งจริง
และสุดท้ายวันที่ 12 กันยา เรายังไม่ได้สินค้า ต่อมาเราไปเม้นท์หน้าเพจนางค่ะว่าโกง
สิ่งที่นางทำ แทนที่จะรีบแก้ปัญหา นางเลือกบล็อกเราไปเลยค่ะ
ขอเตือนนะคะ เพจอื่นอาจจะไม่เป็น แต่เพจนี้ค่ะ Dear Heart มันโกงค่ะ
สินค้าเราคงโดนโกงแล้วล่ะ เงินก็คงไม่ได้คืน เรายังโดนหลักร้อย ถ้าเหยื่อรายอื่นโดนหนักกว่านี้ล่ะคะ
หากใครเจอแบบเดียวกัน แม้เราจะเอาเงินคืนมาไม่ได้ แต่อย่าให้มันมีที่ยืนทำเลวอีกค่ะ
ประจานมัน รายงานเพจมัน และขอให้ผู้มีอำนาจช่วยจัดการเพจจอมปลอมหลอกลวงประชาชนด้วยค่ะ