ผมเป็นคนใช้เบอร์มือถือ Ais มานานนับ 10 ปีพอได้ข่าวว่ามีอินเตอร์เน็ต Ais Fyber ผมก็เร่งรีบโทรนัดติดตั้งทันทีเพราะเชื่อใจ Ais นี้มานาน
ผมได้ติดตั้งอินเตอร์เน็ตเมื่อ เดือน 5 ปี 2559 จนกระทั้งผมจำเป็นจะต้องย้ายบ้านในช่วงเดือนที่ 9 ปี 2559 ผมได้ติดต่อกับ 1185 ว่าขอให้ตรวจสอบพื้นที่ปลายทางให้ผมสักหน่อย ปรากฏว่าปลายทางของผมไม่รองรับพื้นที่ให้บริการ ผมจึงขอคำปรึกษากับ 1185 ว่ามีทางไหนให้ผมได้เลือกไหมเพราะผมใช้อินเตอร์เน็ตมายังไม่ครบสัญญา 1 ปีเลย ทาง 1185 ก็เลยขอเป็นประสานงานแล้วจะโทรติดต่อกลับ...
ปรากฏว่าทาง 1185 ได้ติดต่อกลับมาพร้อมด้วยให้คำแนะนำว่าสามารถยกเลิกอินเตอร์เน็ตก่อนครบสัญญา 1 ปีได้แต่ต้องไปติดต่อกับทาง Shop โดยตรงด้วยตัวเองแล้วยื่นเรื่องกับทาง Shop ว่ายกเลิกอินเตอร์เน็ตก่อนครบสัญญา 1 ปีได้โดยพิจราณาว่าสถานที่ปลายทางที่จะโอนย้ายไม่รองรับพื้นที่ให้บริการ อันนี้เป็นการพึงพอใจกับผมมากครับ แต่ผมก็ยังใช้อินเตอร์เน็ตต่อเพราะยังต้องย้ายของอีกเยอะผมจึงยังไม่ดำเนินการยกเลิกในทันที
เมื่อวันที่ 16/09/2559
ผมได้คิดคำนึงว่าจะลองเช็คพื้นที่ให้บริการดูอีกสักรอบเพราะว่าสถานที่ของผมเป็นตึกติดถนน แต่ข้างๆตึกผมจะเป็นหมู่บ้านผมจึงลองเหลือบๆมองกล่องดูว่าจะมีกล่องของ Ais Fyber ไหมปรากฏว่ามีครับ ผมเลยติดต่อทาง 1185 โดยทันที ผมได้สอบถามว่า ผมได้มองเห็นว่ามีกล่องของ Ais Fyber คุณช่วยประสานงานกับช่างเทคนิคได้ไหมว่าจะสามารถติดตั้งได้ไหมหรือจะต้องเสียค่าสายเพิ่มหรือค่าใช้จ่ายอะไรผมยอมจ่ายครับ ทาง 1185 ก็ได้ขอประสานงานแล้วจะติดต่อกลับอีกที...
ปรากฏว่าโทรกลับมาครับพร้อมกับข่าวดี ทาง 1185 ถามผมว่าขอเลข รัติจุด,รองติจุด เพื่อความแม่นยำแบบตรงๆกับตึกของผมที่ติดกับหมู่บ้าน ผมก็ให้ไป ปรากฏว่าสามารถติดตั้งได้ครับ ผมจึงบอกโดยทันทีด้วยความดีใจว่างั้นนัดการติดตั้งเลยครับ (ผมก็ดีใจว่าจะได้ต่อสัญญาไปด้วยเลยและไม่อยาก้ปลี่ยนค่ายอื่น).....
ทางเจ้าหน้าที่ได้เบรคผมทันทีว่า ถ้าจะโอนย้ายสถานที่ ทางเราจะต้องยกเลิกสัญญาเก่าเพื่อมาทำสัญญาใหม่ในสถานที่ๆจะย้ายนะครับ ( เจ้าหน้าที่พูดเพราะและเสียงนุ่มมากครับ ซึ่งทำให้ผมโมโหไม่ออกเลย ) และต้องเสียค่าติดตั้งของสัญญาอันเก่า 4,000 บาท เนื่องจากไม่ครบสัญญา ผมจึงได้พูดแบบเหม่อลอยและพร้อมกับเข่าอ่อนแรงไปด้วยว่า "ผมก็เสียเต็มๆแบบฟรีๆสิครับอย่างนี้" ผมจึงได้บอกเจ้าหน้าที่ผม เอาอย่างนี้ผมจะไปติดต่อเองที่ Shop ดีกว่าครับขอบคุณครับ....
จบเรื่องเล่าต่อด้วยคำถามที่อยากจะให้คำถามนี้ไปถึงทาง Ais Fyber
1.ผมจะทำการย้ายเพื่อที่จะรักษาสัญญาและเชื่อมั่นใจค่ายของ Ais Fyber แต่การย้าย้องยกเลิกสัญญาเก่าแล้วมาทำสัญญาใหม่ อย่างนี้เรียกว่าย้ายงั้นหรอครับ ซึ่งชื่อของผมก็มีใน Ais Fyber หมายแลขลูกค้าก็มีใน Ais Fyber ทำการเปลี่ยนประวัติว่าจากเลขนี้มาโอนย้ายหมายเลขนี้ไม่ดีกว่าหรอครับ
2.กินเงินกันอย่างนี้แบบง่ายๆเลยหรอครับ ตอนนี้บ้านเก่าผมก็ไม่ได้ใช้เน็ต แต่ต้องมทนั่งเสียรายเดือนฟรีๆโดยทั้งๆที่ปัจจุบันไม่ได้ใช้
3.ผมขอแชร์ประสบการณ์ว่าใครจะติดตั้ง Ais Fyber ต้องอยู่ตรงนั้นตลอดไม่สามารถย้ายได้เพราะเค้าจะยกเลิกสัญญาเก่า????
การโอนย้ายเน็ต Ais Fyber กับเรื่องสัญญา 1 ปี แย่ๆของเค้า!!!!
ผมได้ติดตั้งอินเตอร์เน็ตเมื่อ เดือน 5 ปี 2559 จนกระทั้งผมจำเป็นจะต้องย้ายบ้านในช่วงเดือนที่ 9 ปี 2559 ผมได้ติดต่อกับ 1185 ว่าขอให้ตรวจสอบพื้นที่ปลายทางให้ผมสักหน่อย ปรากฏว่าปลายทางของผมไม่รองรับพื้นที่ให้บริการ ผมจึงขอคำปรึกษากับ 1185 ว่ามีทางไหนให้ผมได้เลือกไหมเพราะผมใช้อินเตอร์เน็ตมายังไม่ครบสัญญา 1 ปีเลย ทาง 1185 ก็เลยขอเป็นประสานงานแล้วจะโทรติดต่อกลับ...
ปรากฏว่าทาง 1185 ได้ติดต่อกลับมาพร้อมด้วยให้คำแนะนำว่าสามารถยกเลิกอินเตอร์เน็ตก่อนครบสัญญา 1 ปีได้แต่ต้องไปติดต่อกับทาง Shop โดยตรงด้วยตัวเองแล้วยื่นเรื่องกับทาง Shop ว่ายกเลิกอินเตอร์เน็ตก่อนครบสัญญา 1 ปีได้โดยพิจราณาว่าสถานที่ปลายทางที่จะโอนย้ายไม่รองรับพื้นที่ให้บริการ อันนี้เป็นการพึงพอใจกับผมมากครับ แต่ผมก็ยังใช้อินเตอร์เน็ตต่อเพราะยังต้องย้ายของอีกเยอะผมจึงยังไม่ดำเนินการยกเลิกในทันที
เมื่อวันที่ 16/09/2559
ผมได้คิดคำนึงว่าจะลองเช็คพื้นที่ให้บริการดูอีกสักรอบเพราะว่าสถานที่ของผมเป็นตึกติดถนน แต่ข้างๆตึกผมจะเป็นหมู่บ้านผมจึงลองเหลือบๆมองกล่องดูว่าจะมีกล่องของ Ais Fyber ไหมปรากฏว่ามีครับ ผมเลยติดต่อทาง 1185 โดยทันที ผมได้สอบถามว่า ผมได้มองเห็นว่ามีกล่องของ Ais Fyber คุณช่วยประสานงานกับช่างเทคนิคได้ไหมว่าจะสามารถติดตั้งได้ไหมหรือจะต้องเสียค่าสายเพิ่มหรือค่าใช้จ่ายอะไรผมยอมจ่ายครับ ทาง 1185 ก็ได้ขอประสานงานแล้วจะติดต่อกลับอีกที...
ปรากฏว่าโทรกลับมาครับพร้อมกับข่าวดี ทาง 1185 ถามผมว่าขอเลข รัติจุด,รองติจุด เพื่อความแม่นยำแบบตรงๆกับตึกของผมที่ติดกับหมู่บ้าน ผมก็ให้ไป ปรากฏว่าสามารถติดตั้งได้ครับ ผมจึงบอกโดยทันทีด้วยความดีใจว่างั้นนัดการติดตั้งเลยครับ (ผมก็ดีใจว่าจะได้ต่อสัญญาไปด้วยเลยและไม่อยาก้ปลี่ยนค่ายอื่น).....
ทางเจ้าหน้าที่ได้เบรคผมทันทีว่า ถ้าจะโอนย้ายสถานที่ ทางเราจะต้องยกเลิกสัญญาเก่าเพื่อมาทำสัญญาใหม่ในสถานที่ๆจะย้ายนะครับ ( เจ้าหน้าที่พูดเพราะและเสียงนุ่มมากครับ ซึ่งทำให้ผมโมโหไม่ออกเลย ) และต้องเสียค่าติดตั้งของสัญญาอันเก่า 4,000 บาท เนื่องจากไม่ครบสัญญา ผมจึงได้พูดแบบเหม่อลอยและพร้อมกับเข่าอ่อนแรงไปด้วยว่า "ผมก็เสียเต็มๆแบบฟรีๆสิครับอย่างนี้" ผมจึงได้บอกเจ้าหน้าที่ผม เอาอย่างนี้ผมจะไปติดต่อเองที่ Shop ดีกว่าครับขอบคุณครับ....
จบเรื่องเล่าต่อด้วยคำถามที่อยากจะให้คำถามนี้ไปถึงทาง Ais Fyber
1.ผมจะทำการย้ายเพื่อที่จะรักษาสัญญาและเชื่อมั่นใจค่ายของ Ais Fyber แต่การย้าย้องยกเลิกสัญญาเก่าแล้วมาทำสัญญาใหม่ อย่างนี้เรียกว่าย้ายงั้นหรอครับ ซึ่งชื่อของผมก็มีใน Ais Fyber หมายแลขลูกค้าก็มีใน Ais Fyber ทำการเปลี่ยนประวัติว่าจากเลขนี้มาโอนย้ายหมายเลขนี้ไม่ดีกว่าหรอครับ
2.กินเงินกันอย่างนี้แบบง่ายๆเลยหรอครับ ตอนนี้บ้านเก่าผมก็ไม่ได้ใช้เน็ต แต่ต้องมทนั่งเสียรายเดือนฟรีๆโดยทั้งๆที่ปัจจุบันไม่ได้ใช้
3.ผมขอแชร์ประสบการณ์ว่าใครจะติดตั้ง Ais Fyber ต้องอยู่ตรงนั้นตลอดไม่สามารถย้ายได้เพราะเค้าจะยกเลิกสัญญาเก่า????