จะครึ่งปีละ รอมานานกับบริการยอดแย่ซัมซุง

เรื่องของเรื่องผมได้ซื้อซัมซุง Galaxy Note5 มาใช้ ตอนแรกก็ปรกติครับจนผ่านมาประมาณ 2 สัปดาห์ตัวเครื่องเริ่มมีปัญหาคือชาร์ตไฟไม่ค่อยเข้า อาการคือเสียบที่ชาร์ตทิ้งไว้พอข้ามคืนตัวเครื่องไม่มีอาการชาร์ต ลองขยับบางทีหายบ้าง บางทีชาร์ตไม่ได้เลย เคยลองเอาที่ชาร์ตเครื่องอื่นมาชาร์ต ปรากฎว่าเป็นอาการอย่างเดียวกัน จนท้ายที่สุดก็ถึงวันของมันที่ชาร์ตไม่ได้จนแบตหมดคามือ ไม่สามารถเอาที่ชาร์ตไหนมาทำให้มันมีไฟต่อได้ ผมเลยเริ่มจะส่งเคลม ในช่วงเวลานั้นผมไม่สะดวกที่จะไปเคลมเอง จึงได้ฝากเพื่อนไปเคลมที่เซ็นทรัลเวสเกท ไปเคลมวันที่ตามในรูปครับ

[img]http://www.mx7.com/i/ca1/qMEoze.png[/img]

27/4/2016 ทางศูนย์ที่รับเคลมตอนตรวจเช็คเครื่องก่อนรับเคลมตามปรกติทุกอย่าง มีปัญหาที่แจ้งไปคือเปิดไม่ติด พอผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ ทางศูนย์รับเคลมแจ้งมาว่า เครื่องมีอาการชื้นทางช่องหูฟัง จะซ่อมไหมค่าใช้จ่ายประมาณ 5-6000.- เพื่อนผมพอทราบเรื่องก็ได้โทรมาที่ผมว่าจะซ่อมไหม ผมเลยบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่บอร์ดจะมีความชื้นเข้าทางช่องหูฟัง พอเพื่อนได้รับของกลับมา จุดสังเกตที่แปลกๆคือ มีรอยแก้เป็นปากกาน้ำเงินในใบส่งซ่อมว่ามีรอยที่แฟลช พอมาอย่างงี้ผมเริ่มไม่มั่นใจในทางศูนย์เลยติดต่อส่งซ่อมทางศูนย์แถวบ้าน สมุทรปราการ ทางศูนย์ที่สมุทรปราการ กลับบอกมาว่า ทางศูนย์ที่รับซ่อมซัมซุงที่เซ็นทรัลเวสเกต ไม่ใช่ศูนย์ซ่อมของซัมซุงโดยตรง ทีนี้ผมชักงงไปใหญ่  ผมเลยโทรไปถามเพื่อน เพื่อนบอกว่าเค้าไปเดินถามให้ว่าศูนย์ซัมซุงอยู่ที่ไหน จนสุดท้ายได้ส่งซ่อมตามศูนย์ที่รับในใบซ่อม ซึ่งถ้าถามร้านโทรศัพท์หรือ ร.ป.ภ. ของห้างว่าอยู่ที่ไหน เค้าก็จะบอกเหมือนเพื่อนผมบอกว่านั่นแหละคือศูนย์ซัมซุง มาถึงตอนนี้กลับมาที่ศูนย์สมุทรปราการ เช็คให้ผมเสร็จสรรพบอกว่าบอร์ดเปียกน้ำ มีความชื้นเข้ามาทางช่องใส่ซิมซึ่งไม่ตรงกับทางที่เวสเกตแจ้งไว้ตอนแรกว่า มีความชื้นที่ช่องหูฟัง ผมไม่สับสนและไม่งงกับคำตอบแบบนี้หรอกครับ เพราะไงก็จะซ่อม แต่ทีนี้อาการเสียครั้งหลังสุดทางศูนย์สมุทรปราการมีการแจ้งว่า ต้องเปลี่ยนแบตและบอร์ด รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 9000.-กว่าบาท ทีนี้ผมเลยรู้สึกไม่พอใจเหมือนว่าโดนเอาเปรียบจากทางซัมซุงเป็นอย่างมาก ผมได้ส่งทั้งอีเมลล์และไลน์ไปหา บอกว่าจะติดต่อกลับมาแล้วก็เงียบไติดต่อทางเมลล์ก็ตอบกลับเหมือนท่องสคริปไว้ แต่มีเรื่องนึงน่าตลกมาก ไลน์ไปหาไลน์ไอดีเก่าอีกที กลับมาถามผมว่า สอบถามเรื่องอะไรครับ  อยากรู้จังทำงานกันยังไง

[img]http://www.mx7.com/i/ec5/cnchET.jpg[/img]

สรุปให้ทุกท่านนะครับ ทางศูนย์เสนอมาให้ทางผมลดค่าซ่อมให้ 30℅ ผมบอกเลยครับว่าผมไม่พอใจกับการทำงานและการประสานงานแบบนี้ เรื่องนี้ผมอยากให้ทุกท่านรู้ไว้ว่าถ้าเรามัวแต่เงียบ คอยแต่คำตอบของทางซัมซุง และบางทีถ้าพวกท่านใจเย็นกว่าผมอาจจะรอได้ถึงปีแต่คำตอบที่ท่านจะได้ก็คงไม่ต่างจากทางผมที่ได้รับมาอย่างแน่นอน.   ถ้าพวกท่านอ่านเสร็จมาถามผมว่าแล้วจะเอาอะไรวะ ? ทางศูนย์ก็เสนอให้แล้วว่าจะลดให้ 30 เปอร์เซนต์ น่าจะพอใจแล้ว ผมบอกเลยว่าเพราะ ตอนนี้เท่าที่ผมคิดคือ ผมไม่ได้ทำชื้นแน่ๆโทรศัพท์ 20000.-กว่า ใส่เคสตลอดไม่เคยมีรอย กลับมาเขียนว่ามีรอยตรงแฟลช ฝาหลังอ้าเนื่องจากแบตบวม ทั้งที่ก่อนส่งปิดสนิทปรกติดี  คือตอนนี้มันแทบจะเป็นขยะเลย จากเครื่องที่ไม่มีรอย ลองเอาใจเค้ามาใส่ใจเรานะซัมซุง ซื้อมาตั้งแต่โน้ต2-5 ตู้เย็นก็ซัมซุง แล้วคุณจะเข้าใจว่าทำไมผมมาเรียกร้องแบบนี้ทำไม
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ร้องทุกข์ โทรศัพท์มือถือ Samsung คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่