คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ถ้าเป็นอุบัติเหตุที่อยู่ใกล้อู่รถต้นทางของสายนั้นก็พอทำได้ครับ อย่างเคยเห็นทีนึง สาย 131 จะเลี้ยวออกจากตลาดมีนบุรีก็ดันชนกับรถเก๋ง แบบนี้ไม่มีปัญหาเลยเพราะอู่ต้นทางก็อยู่ข้างหลังตลาดแค่นั้น เรียกรถใหม่มารับผู้โดยสารได้สบายมากไม่กี่นาทีก็มาถึง
แต่บางทีถ้าวิ่งไปถึงกลางทางแล้วเกิดอุบัติเหตุก็คงลำบากหน่อย เพราะต้องรอกันนานกว่ารถเปล่าจากอู่จะมาถึง
ยิ่งกรณีที่เป็นช่วงเร่งด่วนบางทีก็ต้องเห็นใจ ขสมก ด้วยครับ เพราะรถที่มีอยู่ก็น้อยไม่พอบริการอยู่แล้ว ถ้าเอารถเปล่าออกจากอู่มารับผู้โดยสารกลางทางอีก คนที่รอคันต่อไปก็ต้องรอนานกว่าเดิมเหมือนกัน
ทางเดียวที่จะทำได้คือเฉลี่ย ๆ กันไปแบบนี้แหละครับ
แต่บางทีถ้าวิ่งไปถึงกลางทางแล้วเกิดอุบัติเหตุก็คงลำบากหน่อย เพราะต้องรอกันนานกว่ารถเปล่าจากอู่จะมาถึง
ยิ่งกรณีที่เป็นช่วงเร่งด่วนบางทีก็ต้องเห็นใจ ขสมก ด้วยครับ เพราะรถที่มีอยู่ก็น้อยไม่พอบริการอยู่แล้ว ถ้าเอารถเปล่าออกจากอู่มารับผู้โดยสารกลางทางอีก คนที่รอคันต่อไปก็ต้องรอนานกว่าเดิมเหมือนกัน
ทางเดียวที่จะทำได้คือเฉลี่ย ๆ กันไปแบบนี้แหละครับ
แสดงความคิดเห็น
รถเมลล์ที่นั่งมาเกิดอุบัติเหตุ ต้องเปลี่ยนรถ ทำไมขสมก.ไม่นำรถเปล่ามาเปลี่ยนค่ะ
ก่อนถึงสามแยกพระประแดง รถเมลล์สาย 138 ท่าน้ำพระประแดง-หมอชิต 2
รถบรรทุกหกล้อ ถอยหลังมาชน ในจังหวะกลับรถแล้วไม่พ้น รถเมลล์สาย 138 เลยให้ผู้โดยสารทั้งหมดลงจากรถ
(คนเต็มรถ และมีบ้างแล้วทึ่ได้ยื่น) เพื่อเคลียร์กับประกันภัย โดยให้เปลี่ยนไปขึ้นรถอีกคัน
โดยสิทธิ์แล้วรถที่มาเปลี่ยนควรเป็นรถที่ไม่มีผู้โดยสารรึเปล่าค่ะ เนื่องจากตอนเช้าคนเดินทางเยอะมาก
จะเต็มตั้งแต่ป้ายแรกด้วยซ้ำ ทางรถเมลล์จะวิ่งออกจากอู่วัดกลาง เข้าไปในตลาดพระประแดงเพื่อรับคนอีก
ออกจากตลาดก็เต็มแล้ว
ในการใช้บริการจขกท. จะนั่งวินมอไซด์เพื่อมาขึ้นรถที่วัดกลาง(ค่าวิน 15 บาท) เพื่อให้ได้นั่ง
แต่พอเปลี่ยนรถดันเป็นคิวถัดไปที่แน่นมาตั้งแต่ตลาดแล้ว
อย่างนี้มันรู้สึกไม่ดีค่ะ ถ้ารถขึ้นทางด่วนไปแล้ว ก็โอเค แต่นี้ห่างจากอู่แค่ไม่เกิน 2 ป้าย รถเมลล์
แล้วรถเมลล์สายนี้แน่นมาก รถก็ติด คือยืนจนขาแข็งไม่สามารถขยับได้เลยค่ะ เบียดจนจะเป็นผัวเมียกันอยุ่แล้ว
อ้อ รถที่อู่ก็เยอะนะค่ะ ไม่ได้ขาดระยะด้วย
ทำไมทางขสมก. ทำแบบนี้ เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปหรือเปล่า
ท่านใดมีประสบการณ์ แชร์กันได้ค่ะ
ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยค่ะ