รถผม พอดีโดนช่างตั้งตูดปั้มมา แล้วควันดำ ผมเลยลองไขเองใหม่ครับ
ผมลองดูตามที่หาข้อมูลได้คือ ขันทีละ 1/4 รอบ พอผมขันแล้ว ผมรู้สึกว่า มันหยาบไป ก็เลยลองปรับดู โดยดูจากรอยบากหัวน๊อต
ก็ลองปรับไปรอยบากขยับไปทีละมิล สองมิล(คือนิดเดียวมากๆ ละเอียดมากๆ)
ก็ยังไม่พบจุดที่สมดุลครับ คือจะมีจุดนึงที่ปรับแล้ว เครื่องแรงตกเลย พอขยับอีกนิดเดียว เวลาเร่งขึ้นเนิน ก็จะมีควันบางๆ แต่เริ่มมีกำลังแล้ว
กับเพิ่มอีกนิดนึง ควันก็จะโชยๆดำๆเลย แต่แรงดีมาก ผมพยายามจูนให้ควันไม่ออก และกำลังไม่ตก ทำยังไงก็ไม่ได้ครับ รบกวนพี่ๆน้าๆแนะนำทีครับ
ที่เค้าคุยๆกันว่า ขันทีละ 1/4รอบ ทำไมเค้าจูนกันหยาบครับ ผมจูนละเอียดมาก ยังเห็นผลทุกครั้งที่ปรับเลยครับ
รถผม ford ranger ตัวปีเก่า 2004 ครับ
ขอบคุณพี่ๆน้าๆมากครับ
เรื่อง การตั้งตูดปั้มครับ
ผมลองดูตามที่หาข้อมูลได้คือ ขันทีละ 1/4 รอบ พอผมขันแล้ว ผมรู้สึกว่า มันหยาบไป ก็เลยลองปรับดู โดยดูจากรอยบากหัวน๊อต
ก็ลองปรับไปรอยบากขยับไปทีละมิล สองมิล(คือนิดเดียวมากๆ ละเอียดมากๆ)
ก็ยังไม่พบจุดที่สมดุลครับ คือจะมีจุดนึงที่ปรับแล้ว เครื่องแรงตกเลย พอขยับอีกนิดเดียว เวลาเร่งขึ้นเนิน ก็จะมีควันบางๆ แต่เริ่มมีกำลังแล้ว
กับเพิ่มอีกนิดนึง ควันก็จะโชยๆดำๆเลย แต่แรงดีมาก ผมพยายามจูนให้ควันไม่ออก และกำลังไม่ตก ทำยังไงก็ไม่ได้ครับ รบกวนพี่ๆน้าๆแนะนำทีครับ
ที่เค้าคุยๆกันว่า ขันทีละ 1/4รอบ ทำไมเค้าจูนกันหยาบครับ ผมจูนละเอียดมาก ยังเห็นผลทุกครั้งที่ปรับเลยครับ
รถผม ford ranger ตัวปีเก่า 2004 ครับ
ขอบคุณพี่ๆน้าๆมากครับ