เราได้ซื้อรถมาคันหนึ่ง โดยกู้เงินจากลิสซิ่งกสิกรไทย ผ่อนมาแล้ว 1 ปี ซึ่งจะครบกำหนดต่อภาษีป้ายวงกลม (ภาษีรถยนต์) ในเดือนสิงหาคม 2559
ซึ่งทางธนาคารโทรมาหาเราเมื่อวันที่16 มิถุนายน 2559 "ทางธนาคารได้มีนโยบายต่อป้ายวงกลมกับ พรบ. ให้กับลูกค้าให้โดยมีค่าดำเนินการต่อป้ายวงกลม (จำไม่ได้ว่าเท่าไรแต่หลักร้อยนะ) เราเลยบอกว่าไม่ต้องทำให้ค่ะ จ้างคนอื่นทำแล้ว ซึ่งเราจ้างให้ทำ ชั้น 1 พรบ และป้ายวงกลม ซึ่งคนที่เราจ้างเขามีส่วนลดให้ และที่สำคัญเราทำงานประจำไม่มีเวลาไปรับป้ายวงกลมจากธนาคาร ถ้าธนาคารต่อให้เราก้ไม่ได้ส่วนลด ในสัญญาเช่าชื้อก็ไม่ได้ระบุให้ทำ ธนาคารก็ยืนยันให้ทำ เราก็ว่าไม่ทำค่ะ และให้ทางธนาคารติดต่อกับคนทีเราจ้าง คนที่เราจ้างว่าก็บอกว่าต่อกับธนาคารก็ได้ เราว่าไม่เราไม่มีเวลาไปรับ พรบ. และไม่ชอบการกระทำของธนาคาร เพื่อนเราเคยโดนแล้ว เคยแจ้งแล้วว่าไม่ชอบโครงการนี้ แต่ยังทำอีก ท้ายสุดคนที่เราจ้างเขาก็บอกว่าถ้าธนาคารไม่มีหาง พรบ. เขาก็ต่อไม่ได้
จนกระทั้งวันหมดอายุป้ายภาษี ปัญหาก้เกิดขึ้น เราไม่สามารถต่อป้ายภาษีได้ เนื่องจากธนาคารได้ต่อไปแล้วเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.59 (ข้อมูลนี้ได้มาจากกรมขนส่งบอกว่ามีคนต่อแล้วที่กรุงเทพฯ เดาว่ากสิกรไทยแน่นอน) จากนั้นเราก็ต้องลางาน เพื่อไปธนาคารพบประวัติการติดต่อจากธนาคารวันที่ 16 มิ.ย. 59 ทางธนาคารโน๊ตว่าลูกค้าไม่พอใจโครงการนี้ และเจ้าหน้าที่บอกว่าทางธนาคารได้ส่งใบแจ้งหนี้ให้แล้วว่าจะต่อภาษีให้ และได้โทรหาลูกค้าแล้ว เราบอกว่าจดหมายไม่ได้รับและทางธนาคารก็โทรมาเราก็ปฎิเสธแล้ว แต่ทางคุณยังต่ออีก เจ้าหน้าที่บอกต่อว่า พี่หนูก็เป็นผู้น้อยนะทำตามนโยบายผุ้บริหาร ถ้างั้นพี่ขอพบผู้บริหารที่นี่หน่อยจะได้แจ้งว่าคุณจะรับผิดชอบนี้อย่างไร เจ้าหน้าที่บอกว่าพี่ไปจ่ายเงินก่อนแล้วขึ้นมาเดี๋ยวแจ้งผู้บริหาร พอขึ้นไปเจ้าหน้าที่บอกว่าผู้บริหารไม่ว่างให้พบค่ะให้บอกว่าจะแจ้งเรื่องนี้ให้ผู้บริหารรับรับสูงทราบค่ะ (เราคิดในใจ เราก็แค่คนธรรมดานะ ผุ้บริหารจะมาพบชาวบ้านธรรมดาอย่างเรา) เคยโทรไปคอนเซ็นเตอร์เหมือนกันคำตอบก็บอกว่านโยบายค่ะ
ท้ายสุดก็ต้องจ่ายเงินให้ 2090กว่าบาท +ค่าเสียเวลา+ค่าน้ำมันรถ เพื่อจะได้ ป้ายวงกลม ไปติดรถ ไม่อย่างนั้นต้องโดนตำรวจจับ
เหตุการณ์นี้เกิดกับ ธนาคารกสิกรไทย สาขาพิษณุโลก ตรงหอนาฬิกา
จึงอยากถามธนาคารกสิกรไทยว่าเหตุใดถึงทำอย่างนี้ และลุกค้ากสิกรไทย เจอแบบนี้ไหม และอยากทำว่าเรื่องแบบนี้เป็นการคุกคามสิทธิผู้บริโภคหรือเปล่า
ธนาคารกสิกรไทย คุกคามสิทธิประโยชน์ผู้บริโภค
ซึ่งทางธนาคารโทรมาหาเราเมื่อวันที่16 มิถุนายน 2559 "ทางธนาคารได้มีนโยบายต่อป้ายวงกลมกับ พรบ. ให้กับลูกค้าให้โดยมีค่าดำเนินการต่อป้ายวงกลม (จำไม่ได้ว่าเท่าไรแต่หลักร้อยนะ) เราเลยบอกว่าไม่ต้องทำให้ค่ะ จ้างคนอื่นทำแล้ว ซึ่งเราจ้างให้ทำ ชั้น 1 พรบ และป้ายวงกลม ซึ่งคนที่เราจ้างเขามีส่วนลดให้ และที่สำคัญเราทำงานประจำไม่มีเวลาไปรับป้ายวงกลมจากธนาคาร ถ้าธนาคารต่อให้เราก้ไม่ได้ส่วนลด ในสัญญาเช่าชื้อก็ไม่ได้ระบุให้ทำ ธนาคารก็ยืนยันให้ทำ เราก็ว่าไม่ทำค่ะ และให้ทางธนาคารติดต่อกับคนทีเราจ้าง คนที่เราจ้างว่าก็บอกว่าต่อกับธนาคารก็ได้ เราว่าไม่เราไม่มีเวลาไปรับ พรบ. และไม่ชอบการกระทำของธนาคาร เพื่อนเราเคยโดนแล้ว เคยแจ้งแล้วว่าไม่ชอบโครงการนี้ แต่ยังทำอีก ท้ายสุดคนที่เราจ้างเขาก็บอกว่าถ้าธนาคารไม่มีหาง พรบ. เขาก็ต่อไม่ได้
จนกระทั้งวันหมดอายุป้ายภาษี ปัญหาก้เกิดขึ้น เราไม่สามารถต่อป้ายภาษีได้ เนื่องจากธนาคารได้ต่อไปแล้วเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.59 (ข้อมูลนี้ได้มาจากกรมขนส่งบอกว่ามีคนต่อแล้วที่กรุงเทพฯ เดาว่ากสิกรไทยแน่นอน) จากนั้นเราก็ต้องลางาน เพื่อไปธนาคารพบประวัติการติดต่อจากธนาคารวันที่ 16 มิ.ย. 59 ทางธนาคารโน๊ตว่าลูกค้าไม่พอใจโครงการนี้ และเจ้าหน้าที่บอกว่าทางธนาคารได้ส่งใบแจ้งหนี้ให้แล้วว่าจะต่อภาษีให้ และได้โทรหาลูกค้าแล้ว เราบอกว่าจดหมายไม่ได้รับและทางธนาคารก็โทรมาเราก็ปฎิเสธแล้ว แต่ทางคุณยังต่ออีก เจ้าหน้าที่บอกต่อว่า พี่หนูก็เป็นผู้น้อยนะทำตามนโยบายผุ้บริหาร ถ้างั้นพี่ขอพบผู้บริหารที่นี่หน่อยจะได้แจ้งว่าคุณจะรับผิดชอบนี้อย่างไร เจ้าหน้าที่บอกว่าพี่ไปจ่ายเงินก่อนแล้วขึ้นมาเดี๋ยวแจ้งผู้บริหาร พอขึ้นไปเจ้าหน้าที่บอกว่าผู้บริหารไม่ว่างให้พบค่ะให้บอกว่าจะแจ้งเรื่องนี้ให้ผู้บริหารรับรับสูงทราบค่ะ (เราคิดในใจ เราก็แค่คนธรรมดานะ ผุ้บริหารจะมาพบชาวบ้านธรรมดาอย่างเรา) เคยโทรไปคอนเซ็นเตอร์เหมือนกันคำตอบก็บอกว่านโยบายค่ะ
ท้ายสุดก็ต้องจ่ายเงินให้ 2090กว่าบาท +ค่าเสียเวลา+ค่าน้ำมันรถ เพื่อจะได้ ป้ายวงกลม ไปติดรถ ไม่อย่างนั้นต้องโดนตำรวจจับ
เหตุการณ์นี้เกิดกับ ธนาคารกสิกรไทย สาขาพิษณุโลก ตรงหอนาฬิกา
จึงอยากถามธนาคารกสิกรไทยว่าเหตุใดถึงทำอย่างนี้ และลุกค้ากสิกรไทย เจอแบบนี้ไหม และอยากทำว่าเรื่องแบบนี้เป็นการคุกคามสิทธิผู้บริโภคหรือเปล่า