http://www.dailynews.co.th/bangkok/521499
อุโมงค์ไฟฉายชะงักต้องปรับแก้แบบให้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินก่อสร้างได้สะดวก
นายจิระเดช กรุณกฤตกุล ผู้อำนวยการกองควบคุมการก่อสร้าง สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร (กทม.)เปิดเผยว่า การก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด บริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ตัดถนนพรานนก หรืออุโมงค์ไฟฉายนั้น โครงการดังกล่าวมีความล่าช้าจากแผนเดิมที่กำหนดอย่างมาก เนื่องจากต้องประสานกับหน่วยงานต่างๆในการรื้อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดิน อีกทั้ง กทม.มีความจำเป็นต้องปรับแก้แบบเพื่อให้ สอดคล้องกับงานก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแคและบางซื่อ-ท่าพระ ซึ่ง ขณะนี้การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินผ่านบริเวณจุดที่จะมีการสร้างอุโมงค์ไฟฉาย จากการหารือร่วมกันนั้น กทม.จะต้องหยุดการก่อสร้างอุโมงค์ดังกล่าว เป็นเวลา 1ปี ในปี 60 เพื่อไม่ให้กระทบกับงานก่อสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งเมื่อตัวเนื้องานรถไฟฟ้าเสร็จสิ้น กทม.จึงจะเข้าพื้นที่เพื่อก่อสร้างอุโมงค์ต่อไป ทั้งนี้ คาดว่า การก่อสร้างอุโมงค์ จะเสร็จสิ้น สามารถใช้งานได้ในปลายปี61 พร้อมการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินให้สามารถรองรับตัวสถานีรถไฟฟ้าได้ โดยการก่อสร้างอุโมงค์ไฟฉายในขณะนี้ มีความคืบหน้าไปแล้วประมาณร้อยละ 45.
---
อุโมงค์แยกไฟฉาย ผมว่าสร้างช้ากว่า อุโมงค์มไหสวรรย์ อีกนะ
หยุดสร้าง อุโมงค์ แยกไฟฉาย 1ปี เหตุหลีกทางสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
อุโมงค์ไฟฉายชะงักต้องปรับแก้แบบให้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินก่อสร้างได้สะดวก
นายจิระเดช กรุณกฤตกุล ผู้อำนวยการกองควบคุมการก่อสร้าง สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร (กทม.)เปิดเผยว่า การก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด บริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ตัดถนนพรานนก หรืออุโมงค์ไฟฉายนั้น โครงการดังกล่าวมีความล่าช้าจากแผนเดิมที่กำหนดอย่างมาก เนื่องจากต้องประสานกับหน่วยงานต่างๆในการรื้อย้ายสาธารณูปโภคใต้ดิน อีกทั้ง กทม.มีความจำเป็นต้องปรับแก้แบบเพื่อให้ สอดคล้องกับงานก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแคและบางซื่อ-ท่าพระ ซึ่ง ขณะนี้การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินผ่านบริเวณจุดที่จะมีการสร้างอุโมงค์ไฟฉาย จากการหารือร่วมกันนั้น กทม.จะต้องหยุดการก่อสร้างอุโมงค์ดังกล่าว เป็นเวลา 1ปี ในปี 60 เพื่อไม่ให้กระทบกับงานก่อสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งเมื่อตัวเนื้องานรถไฟฟ้าเสร็จสิ้น กทม.จึงจะเข้าพื้นที่เพื่อก่อสร้างอุโมงค์ต่อไป ทั้งนี้ คาดว่า การก่อสร้างอุโมงค์ จะเสร็จสิ้น สามารถใช้งานได้ในปลายปี61 พร้อมการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินให้สามารถรองรับตัวสถานีรถไฟฟ้าได้ โดยการก่อสร้างอุโมงค์ไฟฉายในขณะนี้ มีความคืบหน้าไปแล้วประมาณร้อยละ 45.
---
อุโมงค์แยกไฟฉาย ผมว่าสร้างช้ากว่า อุโมงค์มไหสวรรย์ อีกนะ