เพราะแม่ค้าขี้เกียจหรือว่าอะไรนะ?

กระทู้คำถาม
เราอยากระบายเเละเเชร์ประสบการณ์การซื้อสินค้าออนไลน์ของเราค่ะ

ประเด็นคือว่า >>>เราสั่งซื้อเสื้อคลุมคาดิแกนจากเพจๆ นึง ร้านดังด้วยแหละตัวเอง^^  
เรา>>>สั่งซื้อ โอนตังก์ พร้อมแจ้งชื่อ+ที่อยู่ในการจัดส่งอย่างละเอียดยิบเลยนะ  

ชื่อ.... สกุล...
หอพัก.... ห้อง...
บ้านเลขที่.... ถนน... ซอย... ตำบล... อำเภอ... จังหวัด.... รหัสไปรษณีย์...


จากนั้นแม่ค้าก็ส่งเลขเเทรกมาให้นะคะ ขึ้นต้นด้วย RK (ส่งแบบลงทะเบียน) แต่!!!!!!!!!!!!! เราติดใจตรงนี้ๆๆๆ คือ >>>ชื่อที่อยู่ผู้รับนั้นไม่ละเอียดเลย ไม่เขียนตามที่เราแจ้งไป

เขียนมาแค่
ชื่อ.... สกุล...
บ้านเลขที่.... ตำบล... อำเภอ... จังหวัด.... รหัสไปรษณีย์...
ซึ่งแน่นอนว่าในอำเภอเมืองใหญ่ๆ นั้น มันมี ถนน ตรอก ซอย เยอะมากๆ ต่อให้ พี่ไปรฯ เป็นเทวดา ก็ไม่สามารถนำจ่ายได้ถูกต้อง ก็แม่ค้าเล่นเขียนมาซะ!

เราจึงท้วงติงไปทางแชทว่า >>>น่าจะเขียนถนน และซอย ด้วยนะคะ หรือถ้าไม่สะดวกจริงๆ เขียนชื่อหอพักก็ได้  เพราะส่งในเมืองอ่านะ รายละเอียดต้องชัดเจน เขาก็ไม่ตอบกลับมา เราตัดสินใจโทรไปย้ำอีกรอบ พอรับสายเขาก็บอกว่าแจ้งไว้ในแชทเลยค่ะ เดี๋ยวดู

ผ่านไป 8 วัน ย้ำ!!!!  8 วันนะ กับการจัดส่งแบบลงทะเบียน(ปกติ 3-5 วัน) คือไม่ต่างจากส่งแบบธรรมดาเล้ย! (แอบโมโห ปณ. ด้วย) และพอกดเช็คสถานะสินค้าปรากฏว่า!!!!!!!!!!!!!! แม่ค้าไม่แก้ไขจ้า ของที่ส่งมาไปตกค้างที่ ปณ. พร้อมตัวเเดงๆ ระบุว่า "จ่าหน้าซองไม่ชัดเจน" (เราเช็คออนไลน์) คือตอนนั้นปรี๊ดดดดดเเตก ไม่เข้าใจว่าทำไมแม่ค้าไม่แก้ไขให้ เข้าใจว่าคนสั่งของร้านคุณเยอะ คุณไม่มีเวลา ออเดอร์คุณเยอะมาก แต่คุณควรจะละเอียดกว่านี้หน่อย เพราะเราก็เป็นคนนึงที่ขายของออนไลน์ แต่เราจะ 'ใส่ใจ' กับการเขียนชื่อและที่อยู่ผู้รับมากๆ  เพราะมันเป็น 'ส่วนสำคัญ' ที่สุดค่ะ

ไม่รู้ว่าคุณ 'รีบ' หรือ 'ขี้เกียจ' นะ แต่น่าจะ "ใส่ใจ" ส่วนนี้ด้วย


อยากทราบรายละเอียดที่ 'ลึก' และ 'ละเอียด' กว่านี้หลังไมค์มาเลยจ้า ^^

...เพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไร เม้นท์ได้เลยจ้า...
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่