สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรก อยากจะสอบถามสมาชิกในพันทิป ถึงเรื่องการประมูลสินค้า เว็บๆหนึ่ง
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อประมาณกลางเดือน สิงหาคม เราได้ทำการประมูลจักรยาน มาได้ในราคา 2500 บาท +ค่าบริการ 10% + ค่าจัดส่ง 300 บาท
ตกราคาอยู่ที่ 3000 บาท (แต่ประมูลรวมกับสินค้าอื่นๆ)
ก็ได้ชำระเงิน ไป (ประมาณไม่เกินวันที่ 15-16) และได้มีสินค้าอื่นๆมาส่ง(แต่ไม่ได้รับจักรยาน) จึงทวงถามไปในข้อความของทางเพจ
จะขอพิมพ์ข้อความที่ได้คุยกับทางเว็ปประมูลนะค่ะ (เนื่องจากไม่สามารถลงรูปได้ค่ะ)
เริ่มจากที่เราได้มีการทวงถามและทางเว็ปได้ขอเลขIV ทางเราก็ได้จัดการส่งเป็นรูปภาพที่แคปไว้
ทางเว็ปประมูล : ทางเพจก็ได้ตอบกลับว่าสินค้ามีการจัดส่งแล้ว เลขการจัดส่ง .......
เจ้าของกระทู้ (Facebook แฟนตอบ ) : ครับ ขอบคุณครับ
จนวันที่ 17 ได้มีสินค้าเข้ามาส่ง (ไอ้เราก็ดีใจจะได้จักยานไปปั่นออกกำลังกายแล้ว) แต่สรุปเป็นสินค้าอื่นๆที่ประมูลไว้จ่ายเงินรอบเดียวกัน
ด้วยความสงสัยทางเข้าของกระทู้ก็ได้ แชท ไปสอบถาม อีกรอบ
เจ้าของกระทู้ : สอบถามอีกรอบครับ วันนี้มีสินค้า มาส่ง แต่สินค้าที่ประมูลพร้อมจักยานมาแล้ว แต่จักยานไม่มาครับ อยากทราบรายละเอียดจักยานครับว่าสินค้าจะมาส่งวันไหนครับ
ทางเว็ปประมูล: 5 กันยาค่ะ
เจ้าของกระทู้ : อ่าวทำไมเป็นวันที่ 5กันยาละครับ ตอนประมูลไม่มีการแจ้งว่าจัดส่งได้วันที่ 5 กันยายนนะครับ
ทางเว็ปประมูล : เนื่องจากสินค้ามีปัญหาเรื่องการนำเข้านิดหน่อยค่ะ อาจทำให้ล้าช้าไปบ้าง ต้องขออภัยด้วยนะค่ะ
เจ้าของกระทู้ : ขอบคุณครับ
(ในใจก็รู้สึกแย่นิดนึงแล้วค่ะ แต่แฟนอยากได้ รอก็รอค่ะ วันที่ 5 อันนี้ก็คุยกับแฟน แฟนก็ให้รอ คิดว่าครึ่งเดือนเอง ไม่เป็นไร )
จนวันที่ 5กันยายน2559 ทางเจ้าของกระทู้ยังไม่ได้รับ โทรศัพท์แจ้งการส่งสินค้า จึงเข้าไปถามใหม่อีกรอบ
เจ้าของกระทู้ : สวัสดีครับ ผมได้ประมูลจักยานไป นัดส่งวันที่ 5 กันยา ไม่ทราบว่าดำเนินการไปถึงขั้นไหนแล้วครับ
ทางเว็ปประมูล : รบกวนแจ้งเลข IV ด้วยค่ะ
เจ้าของกระทู้ก็ได้ส่งรูปIV ไปให้ทางเว็ป : IV นี้ครับ รบกวนช่วยตามให้ด้วยครับ โอนเงินตั้งแต่กลางเดือน ผลัดไปผลัดมา ไม่โอเคครับ ขอวันที่จัดส่งที่ชัดเจนด้วยครับ ผมประมูลสินค้าบ่อย เจอเหตการณ์แบบนี้รบกวนขอคำตอบด้วยครับ
ทางเว็ปประมูล : รายการจักรยาน จัดส่งวันที่ 12 เป็นต้นไปนะคะ
เจ้าของกระทู้ : เลื่อนอีกแล้ว ? (คือโกรธมากแล้วค่ะ )
ทางเว็ปประมูล : สินค้า ทางเรา ทำการจัดส่ง ตามคิวนะคะ
เจ้าของกระทู้
เจ้าของกระทู้จึงตัดสินใจคุยกับแฟน คือไม่อยากได้แล้ว รู้สึกเหมือนทางเว็ปเลื่อนไปเลื่อนมาจึงตอบกลับไป ) ผมไม่ค่อยโอเคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครับ ผมไม่รับจักรยานแล้วครับ ผมขอให้ทางบริษัทรับผิดชอบโอนเงินคืนครับ เพราะถ้าบริษัทจัดส่งให้วันที่ 12 อีก6 วันครบ 1 เดือน พอดีที่ชำระเงินค่าสินค้าไป ทางบริษัทมีนโยบายอะไรบ้างครับ ถ้าของไม่พร้อมส่งควรแจ้งให้กับลูกค้าแต่แรกนะครับ ผมโอนเงินเข้าไปก็หวังจะได้รับสินค้า
แต่ผมต้องรอ1 เดือนเต็มๆ ผมว่ามันไม่แฟร์กับลูกค้าครับ
ทางเว็ปประมูล :ต้องขออภัยจริงนะครับ ไม่สะดวกรอหรอครับ อีกไม่กี่วันนะครับ
(คืออันที่จริงถ้าแจ้งแต่แรกว่า12 จะไม่หือไม่อือ กับเรื่องแบบนี้เลยค่ะ ที่ซีเรียสคือไม่แจ้ง เลื่อนไปเลื่อนมา)
เจ้าของกระทู้ : ผมรอมาหลายวันแล้วครับ คำว่าอีกแค่ไม่กี่วัน แล้วเข้าใจความรู้สึก ของคนที่รอไหมครับ กำหนดแจ้งวันที่ 5 พอถึงเวลาทวงถามไป กลับเลื่อนเป็นวันที่12 (อันนี้แฟนมาตอบค่ะ เพราะเห็นว่าเราคุยกับทางเว็ปประมูลไม่รู้เรื่องค่ะ )
เว็ปประมูล : เริ่มส่งวันที่ 12 กันยายนนี้คะ
เจ้าของกระทู้ : ผมไม่โอเคครับ มีนโยบายอื่นไหมครับ นอกจากรอ
เว็ปประมูล : เนื่องจากเป็นสินค้าพรีออเดอร์นะคะ รบกวนรอการจัดส่งตามที่แจ้งนะคะ ^^
เจ้าของกระทู้
โกรธมาก โกรธอีตรงให้รอแล้ว ^^) ไม่มีการแจ้งครับว่าพรีออเดอร์ คุณพูดแบบนี้ไม่ถูกครับ ในวันแรกที่ผมถาม คุณบอกว่ามีปัญหาเรื่องการนำเข้า ครับ จะได้สินค้าวันที่5 กันยายน คุณมาเลื่อนไปเรื่อยๆไม่มืออาชีพเลยครับ กรุณาหาคำตอบที่ดีกว่าการรอครับ ผมรอตามที่แจ้งไว้1 รอบครับ
เว็ปประมูล : ต้องขออภัยด้วยนะค่ะ มีการติดปัญหา ในการส่งสินค้าเข้ามาจึงทำให้ส่งล่าช้า
(ในใจก็คิดว่า สรุปสินค้านำเข้าล่าช้า หรือเราไปประมูลของพรีออเดอร์ เข้าใจว่าคล้ายกัน แต่สินค้าพรีอเดอร์ไม่ควรประมูลไหมค่ะ โอนแล้วได้แต่รอๆๆๆ)
หลังจากนั้นเจ้าของกระทู้ก็เข้าเพจ ของทางเว็ปประมูล ก็มีหลายๆคนที่เจอปัญหาคล้ายๆกันค่ะ
จนมาเจอ ผู้ใช้เฟสบุ๊คนหนึ่งขอสงวนชื่อนะค่ะ คิดว่าน่าจะเป็นผู้เสียหายเหมือนกัน พิมพ์มาประมาณว่า คิดว่าการแก้ปัญหาของทางบริษัท คือการบล๊อคหรอค่ะ ส่งสินค้ามีปัญหามาให้พอส่งของไปเคลม แล้วปัดความรับผิดชอบ เงิน 2000 กว่า บาทนะค่ะ ไม่ใช่ 20 บาท จะเอายังไงบอกมาเลยจะส่งของใหม่ให้หรือว่าจะคืนเงิน ถ้ายังไม่ติดต่อกลับ พรุงนี้เดี่ยวรู้กันค่ะ บล็อคได้ บล็อคไปเฟสมีเยอะค่ะ ทุกคนจะได้รู้ว่าเพจนี้โกงกันแบบนี้ จาก .... ติดต่อกลับด้วยค่ะ
ถัดลงมา เจอข้อความคล้ายกัน
เจ้าของกระทู้คิดว่าน่าจะเคสใกล้เคียงกัน จึงไปคอมเม้นท์ ต่อ ว่า ( ผมเจอปัญหาประมูลจักรยานมาโอนเงินวันที่ 18 ตอนแรกไม่มีการแจ้งผมก็รอ ถามกลับไปแจ้งวันที่ 5 พอวันนี้ผมถามไปให้ผมรอวันที่12 ถามเรื่องนโยบายวิธีการแก้ปัญหากลับตอบผมว่าสินค้าพรีออเดอร์ (ตอนแรกแจ้งว่าปัญหาล่าช้าเรื่องการนำเข้า) ผมก็จะไปแจ้งความเหมือนกันครับ เอาเปรียบผู้บริโภค แก้ปัญหาชุ่ยๆ ถ้ายังไม่มีคำตอบที่ผมรับได้ แก้ปัญหาแบบนี้ผมรับไม่ได้ ถ้าคุณบล็อคผมจะไปแจ้ง สคบ ผมโอนเงินตั้งแตาวันที่18 กว่าจะได้ของ เลื่อผม2 รอบ ไม่มาการแจ้งล่วงหน้า แย่มากครับ
---- หลังจากนั้น ทางเพจก็บล็อคเลย ค่ะ (คิดอยู่ว่าจะเสียเงินเปล่าไหม )
อยากสอบถามว่ากรณีแบบนี้เราสามารถดำเนินการแจ้งความหรือสคบได้ไหม และหากเจ้าของกระทู้ผิดได้โปรดอย่าด่านะค่ะ จิตใจอ่อนไหว เตือนกันเบาๆก็พอเนอะ เจ้าของกระทู้จะนำไปพัฒนา ต่อไปเองนะค่ะ
(หากพิมพ์ผิดประการใดก็ขออภัยนะค่ะ รีบพิมพ์มาก )
ปล. 1. ลงรูปไม่เป็นค่ะ ปกติเข้ามาอ่านเฉยๆ
2. แท็กห้องไม่ถูกถ้าแท็กผิด ต้องขออภัยค่ะ
ประมูลสินค้าจากเว็บ แล้วทางบริษัทไม่มีความรับผิดชอบ เลื่อนการส่งสินค้าไปเรื่อยๆ
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อประมาณกลางเดือน สิงหาคม เราได้ทำการประมูลจักรยาน มาได้ในราคา 2500 บาท +ค่าบริการ 10% + ค่าจัดส่ง 300 บาท
ตกราคาอยู่ที่ 3000 บาท (แต่ประมูลรวมกับสินค้าอื่นๆ)
ก็ได้ชำระเงิน ไป (ประมาณไม่เกินวันที่ 15-16) และได้มีสินค้าอื่นๆมาส่ง(แต่ไม่ได้รับจักรยาน) จึงทวงถามไปในข้อความของทางเพจ
จะขอพิมพ์ข้อความที่ได้คุยกับทางเว็ปประมูลนะค่ะ (เนื่องจากไม่สามารถลงรูปได้ค่ะ)
เริ่มจากที่เราได้มีการทวงถามและทางเว็ปได้ขอเลขIV ทางเราก็ได้จัดการส่งเป็นรูปภาพที่แคปไว้
ทางเว็ปประมูล : ทางเพจก็ได้ตอบกลับว่าสินค้ามีการจัดส่งแล้ว เลขการจัดส่ง .......
เจ้าของกระทู้ (Facebook แฟนตอบ ) : ครับ ขอบคุณครับ
จนวันที่ 17 ได้มีสินค้าเข้ามาส่ง (ไอ้เราก็ดีใจจะได้จักยานไปปั่นออกกำลังกายแล้ว) แต่สรุปเป็นสินค้าอื่นๆที่ประมูลไว้จ่ายเงินรอบเดียวกัน
ด้วยความสงสัยทางเข้าของกระทู้ก็ได้ แชท ไปสอบถาม อีกรอบ
เจ้าของกระทู้ : สอบถามอีกรอบครับ วันนี้มีสินค้า มาส่ง แต่สินค้าที่ประมูลพร้อมจักยานมาแล้ว แต่จักยานไม่มาครับ อยากทราบรายละเอียดจักยานครับว่าสินค้าจะมาส่งวันไหนครับ
ทางเว็ปประมูล: 5 กันยาค่ะ
เจ้าของกระทู้ : อ่าวทำไมเป็นวันที่ 5กันยาละครับ ตอนประมูลไม่มีการแจ้งว่าจัดส่งได้วันที่ 5 กันยายนนะครับ
ทางเว็ปประมูล : เนื่องจากสินค้ามีปัญหาเรื่องการนำเข้านิดหน่อยค่ะ อาจทำให้ล้าช้าไปบ้าง ต้องขออภัยด้วยนะค่ะ
เจ้าของกระทู้ : ขอบคุณครับ
(ในใจก็รู้สึกแย่นิดนึงแล้วค่ะ แต่แฟนอยากได้ รอก็รอค่ะ วันที่ 5 อันนี้ก็คุยกับแฟน แฟนก็ให้รอ คิดว่าครึ่งเดือนเอง ไม่เป็นไร )
จนวันที่ 5กันยายน2559 ทางเจ้าของกระทู้ยังไม่ได้รับ โทรศัพท์แจ้งการส่งสินค้า จึงเข้าไปถามใหม่อีกรอบ
เจ้าของกระทู้ : สวัสดีครับ ผมได้ประมูลจักยานไป นัดส่งวันที่ 5 กันยา ไม่ทราบว่าดำเนินการไปถึงขั้นไหนแล้วครับ
ทางเว็ปประมูล : รบกวนแจ้งเลข IV ด้วยค่ะ
เจ้าของกระทู้ก็ได้ส่งรูปIV ไปให้ทางเว็ป : IV นี้ครับ รบกวนช่วยตามให้ด้วยครับ โอนเงินตั้งแต่กลางเดือน ผลัดไปผลัดมา ไม่โอเคครับ ขอวันที่จัดส่งที่ชัดเจนด้วยครับ ผมประมูลสินค้าบ่อย เจอเหตการณ์แบบนี้รบกวนขอคำตอบด้วยครับ
ทางเว็ปประมูล : รายการจักรยาน จัดส่งวันที่ 12 เป็นต้นไปนะคะ
เจ้าของกระทู้ : เลื่อนอีกแล้ว ? (คือโกรธมากแล้วค่ะ )
ทางเว็ปประมูล : สินค้า ทางเรา ทำการจัดส่ง ตามคิวนะคะ
เจ้าของกระทู้ เจ้าของกระทู้จึงตัดสินใจคุยกับแฟน คือไม่อยากได้แล้ว รู้สึกเหมือนทางเว็ปเลื่อนไปเลื่อนมาจึงตอบกลับไป ) ผมไม่ค่อยโอเคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครับ ผมไม่รับจักรยานแล้วครับ ผมขอให้ทางบริษัทรับผิดชอบโอนเงินคืนครับ เพราะถ้าบริษัทจัดส่งให้วันที่ 12 อีก6 วันครบ 1 เดือน พอดีที่ชำระเงินค่าสินค้าไป ทางบริษัทมีนโยบายอะไรบ้างครับ ถ้าของไม่พร้อมส่งควรแจ้งให้กับลูกค้าแต่แรกนะครับ ผมโอนเงินเข้าไปก็หวังจะได้รับสินค้า
แต่ผมต้องรอ1 เดือนเต็มๆ ผมว่ามันไม่แฟร์กับลูกค้าครับ
ทางเว็ปประมูล :ต้องขออภัยจริงนะครับ ไม่สะดวกรอหรอครับ อีกไม่กี่วันนะครับ
(คืออันที่จริงถ้าแจ้งแต่แรกว่า12 จะไม่หือไม่อือ กับเรื่องแบบนี้เลยค่ะ ที่ซีเรียสคือไม่แจ้ง เลื่อนไปเลื่อนมา)
เจ้าของกระทู้ : ผมรอมาหลายวันแล้วครับ คำว่าอีกแค่ไม่กี่วัน แล้วเข้าใจความรู้สึก ของคนที่รอไหมครับ กำหนดแจ้งวันที่ 5 พอถึงเวลาทวงถามไป กลับเลื่อนเป็นวันที่12 (อันนี้แฟนมาตอบค่ะ เพราะเห็นว่าเราคุยกับทางเว็ปประมูลไม่รู้เรื่องค่ะ )
เว็ปประมูล : เริ่มส่งวันที่ 12 กันยายนนี้คะ
เจ้าของกระทู้ : ผมไม่โอเคครับ มีนโยบายอื่นไหมครับ นอกจากรอ
เว็ปประมูล : เนื่องจากเป็นสินค้าพรีออเดอร์นะคะ รบกวนรอการจัดส่งตามที่แจ้งนะคะ ^^
เจ้าของกระทู้ โกรธมาก โกรธอีตรงให้รอแล้ว ^^) ไม่มีการแจ้งครับว่าพรีออเดอร์ คุณพูดแบบนี้ไม่ถูกครับ ในวันแรกที่ผมถาม คุณบอกว่ามีปัญหาเรื่องการนำเข้า ครับ จะได้สินค้าวันที่5 กันยายน คุณมาเลื่อนไปเรื่อยๆไม่มืออาชีพเลยครับ กรุณาหาคำตอบที่ดีกว่าการรอครับ ผมรอตามที่แจ้งไว้1 รอบครับ
เว็ปประมูล : ต้องขออภัยด้วยนะค่ะ มีการติดปัญหา ในการส่งสินค้าเข้ามาจึงทำให้ส่งล่าช้า
(ในใจก็คิดว่า สรุปสินค้านำเข้าล่าช้า หรือเราไปประมูลของพรีออเดอร์ เข้าใจว่าคล้ายกัน แต่สินค้าพรีอเดอร์ไม่ควรประมูลไหมค่ะ โอนแล้วได้แต่รอๆๆๆ)
หลังจากนั้นเจ้าของกระทู้ก็เข้าเพจ ของทางเว็ปประมูล ก็มีหลายๆคนที่เจอปัญหาคล้ายๆกันค่ะ
จนมาเจอ ผู้ใช้เฟสบุ๊คนหนึ่งขอสงวนชื่อนะค่ะ คิดว่าน่าจะเป็นผู้เสียหายเหมือนกัน พิมพ์มาประมาณว่า คิดว่าการแก้ปัญหาของทางบริษัท คือการบล๊อคหรอค่ะ ส่งสินค้ามีปัญหามาให้พอส่งของไปเคลม แล้วปัดความรับผิดชอบ เงิน 2000 กว่า บาทนะค่ะ ไม่ใช่ 20 บาท จะเอายังไงบอกมาเลยจะส่งของใหม่ให้หรือว่าจะคืนเงิน ถ้ายังไม่ติดต่อกลับ พรุงนี้เดี่ยวรู้กันค่ะ บล็อคได้ บล็อคไปเฟสมีเยอะค่ะ ทุกคนจะได้รู้ว่าเพจนี้โกงกันแบบนี้ จาก .... ติดต่อกลับด้วยค่ะ
ถัดลงมา เจอข้อความคล้ายกัน
เจ้าของกระทู้คิดว่าน่าจะเคสใกล้เคียงกัน จึงไปคอมเม้นท์ ต่อ ว่า ( ผมเจอปัญหาประมูลจักรยานมาโอนเงินวันที่ 18 ตอนแรกไม่มีการแจ้งผมก็รอ ถามกลับไปแจ้งวันที่ 5 พอวันนี้ผมถามไปให้ผมรอวันที่12 ถามเรื่องนโยบายวิธีการแก้ปัญหากลับตอบผมว่าสินค้าพรีออเดอร์ (ตอนแรกแจ้งว่าปัญหาล่าช้าเรื่องการนำเข้า) ผมก็จะไปแจ้งความเหมือนกันครับ เอาเปรียบผู้บริโภค แก้ปัญหาชุ่ยๆ ถ้ายังไม่มีคำตอบที่ผมรับได้ แก้ปัญหาแบบนี้ผมรับไม่ได้ ถ้าคุณบล็อคผมจะไปแจ้ง สคบ ผมโอนเงินตั้งแตาวันที่18 กว่าจะได้ของ เลื่อผม2 รอบ ไม่มาการแจ้งล่วงหน้า แย่มากครับ
---- หลังจากนั้น ทางเพจก็บล็อคเลย ค่ะ (คิดอยู่ว่าจะเสียเงินเปล่าไหม )
อยากสอบถามว่ากรณีแบบนี้เราสามารถดำเนินการแจ้งความหรือสคบได้ไหม และหากเจ้าของกระทู้ผิดได้โปรดอย่าด่านะค่ะ จิตใจอ่อนไหว เตือนกันเบาๆก็พอเนอะ เจ้าของกระทู้จะนำไปพัฒนา ต่อไปเองนะค่ะ
(หากพิมพ์ผิดประการใดก็ขออภัยนะค่ะ รีบพิมพ์มาก )
ปล. 1. ลงรูปไม่เป็นค่ะ ปกติเข้ามาอ่านเฉยๆ
2. แท็กห้องไม่ถูกถ้าแท็กผิด ต้องขออภัยค่ะ