Nissan X-Trail (T32) 2.0V 4WD ไม่ Hybrid
รับรถ พฤษภาคม 2016 (เป็นรถ Lot 2015/12)
โดย Nissan ได้แก้ไขระบบ Air Auto เรียบร้อยแล้ว ไม่มีการเปิดอากาศภายนอกเข้ามาแบบอัตโนมัติ
ข้อดี
- .... ขอข้ามไป
ข้อเสีย
- งานประกอบภายนอก (กันชนหน้า/หลัง) ไม่ดี (น่าจะเป็นที่ Design จึงเหมือนกันชนหน้า/หลัง เผยอนิด ๆ เป็นทุกคัน)
- มีเสียงดังจากพื้นถนน เข้าห้องโดยสาร (น่าจะเกิดจากยางที่ให้มา)
- แอร์ Auto ร้อน ถ้าอุณหภูมิภายนอกต่ำกว่าที่เซตไว้ (เช่นขึ้นภูเขา แล้วข้างนอก 23 และตั้งข้างใน 23 จะไม่เย็น)
- วิ่งทางขรุขระ หินก้อนใหญ่ ๆ คอพวงมาลัยสะเทือน เหมือนจะหลวม แต่ถ้าทางปกติ แน่นดี
- พวงมาลัยเบามาก ๆ ต้องเกร็งมือเยอะ (หากขับรถคนอื่นมา จะรู้สึกเมื่อย)
- จาก D -> R ช้ามาก
- ช่องแอร์ด้านซ้ายมีดี ก๊อกแก๊ก
- Sales และศูนย์บริการ ตุกติกมาก (เลวร้ายมาก)
พะเนินทุ่ง
สำหรับ X-Trail T32 ถือว่าสบาย ๆ มาก ๆ ไม่น่ามีปัญหาอะไร ใคร ๆ ก็ขึ้นได้
แต่.. จากจุดชมวิวจุดแรก ไปจุดที่ 2 หากมีฝน -> รุ่นขับ 2 หรือรถแบบเดียวกัน ที่ไม่ใช่ Subaru
ห้ามไปนะครับ เพราะมีทางลื่น 2 จุด เด๋วจะข้ามกลับมาไม่ได้
ปล. สำหรับรุ่น Hybrid รถจะมีแบตห้อยต่ำลงมามากกว่ารุ่นเบนซิน
และรถหนักกว่า เวลาหยอดลงหลุม จะยุบเยอะกว่า ไม่แนะนำให้เอาไปขึ้นเขาคับ
ปล. อาจต้องใช้ 4x4 Lock ในบางจุด
เขากระโจม
สำหรับ X-Trail T32 เรียกได้ว่าลำบาก
ไม่แนะนำให้เอาไปเด็ดขาด! ยกเว้นว่าคันจริง ๆ ^_^
*ดังนั้นที่ไหนก็ตาม ที่ขึ้นชื่อว่า "โหดกว่า" เขากระโจม "ห้ามไป" เด็ดขาดครับ
โหดสุดเท่าที่ X-Trail เดิม ๆ จะไปได้ คือ เขากระโจมแบบไม่มีฝน เท่านั้นคับ
ที่ กม. 3-4 จะมีหลุมลึก ต้องหาไลน์ดี ๆ ไม่งั้นพังแน่นอน
ส่วนแอ่งน้ำ ไปได้สบาย ๆ น้ำไม่เข้ารถ (แต่ต้องหาไลน์ดี ๆ ก่อน) อย่าจอดแช่ น้ำเข้าแน่ ๆ
*ขากลับมีวิ่งทวนน้ำ น้ำเข้า O2 Sensors ไฟ Engine ติด เล็กน้อย
ปล. อาจต้องใช้ 4x4 Lock ตลอดทาง
*หากฝนตกถนนเปียก ห้ามไปเด็ดขาด เพราะรถไม่สูง หากตกร่องน้ำ จะติดใต้ท้องพังหมดแน่นอน
ตรวจสอบไม่พบความเสียหายใน ๆ คับ ^_^
ปล. เพลาขับ ใหญ่มาก จนน่าตกใจ
[CR] รีวิว Nissan X-Trail (T32) 2.0V 4WD พะเนินทุ่ง เขากระโจม
รับรถ พฤษภาคม 2016 (เป็นรถ Lot 2015/12)
โดย Nissan ได้แก้ไขระบบ Air Auto เรียบร้อยแล้ว ไม่มีการเปิดอากาศภายนอกเข้ามาแบบอัตโนมัติ
ข้อดี
- .... ขอข้ามไป
ข้อเสีย
- งานประกอบภายนอก (กันชนหน้า/หลัง) ไม่ดี (น่าจะเป็นที่ Design จึงเหมือนกันชนหน้า/หลัง เผยอนิด ๆ เป็นทุกคัน)
- มีเสียงดังจากพื้นถนน เข้าห้องโดยสาร (น่าจะเกิดจากยางที่ให้มา)
- แอร์ Auto ร้อน ถ้าอุณหภูมิภายนอกต่ำกว่าที่เซตไว้ (เช่นขึ้นภูเขา แล้วข้างนอก 23 และตั้งข้างใน 23 จะไม่เย็น)
- วิ่งทางขรุขระ หินก้อนใหญ่ ๆ คอพวงมาลัยสะเทือน เหมือนจะหลวม แต่ถ้าทางปกติ แน่นดี
- พวงมาลัยเบามาก ๆ ต้องเกร็งมือเยอะ (หากขับรถคนอื่นมา จะรู้สึกเมื่อย)
- จาก D -> R ช้ามาก
- ช่องแอร์ด้านซ้ายมีดี ก๊อกแก๊ก
- Sales และศูนย์บริการ ตุกติกมาก (เลวร้ายมาก)
พะเนินทุ่ง
สำหรับ X-Trail T32 ถือว่าสบาย ๆ มาก ๆ ไม่น่ามีปัญหาอะไร ใคร ๆ ก็ขึ้นได้
แต่.. จากจุดชมวิวจุดแรก ไปจุดที่ 2 หากมีฝน -> รุ่นขับ 2 หรือรถแบบเดียวกัน ที่ไม่ใช่ Subaru
ห้ามไปนะครับ เพราะมีทางลื่น 2 จุด เด๋วจะข้ามกลับมาไม่ได้
ปล. สำหรับรุ่น Hybrid รถจะมีแบตห้อยต่ำลงมามากกว่ารุ่นเบนซิน
และรถหนักกว่า เวลาหยอดลงหลุม จะยุบเยอะกว่า ไม่แนะนำให้เอาไปขึ้นเขาคับ
ปล. อาจต้องใช้ 4x4 Lock ในบางจุด
เขากระโจม
สำหรับ X-Trail T32 เรียกได้ว่าลำบาก ไม่แนะนำให้เอาไปเด็ดขาด! ยกเว้นว่าคันจริง ๆ ^_^
*ดังนั้นที่ไหนก็ตาม ที่ขึ้นชื่อว่า "โหดกว่า" เขากระโจม "ห้ามไป" เด็ดขาดครับ
โหดสุดเท่าที่ X-Trail เดิม ๆ จะไปได้ คือ เขากระโจมแบบไม่มีฝน เท่านั้นคับ
ที่ กม. 3-4 จะมีหลุมลึก ต้องหาไลน์ดี ๆ ไม่งั้นพังแน่นอน
ส่วนแอ่งน้ำ ไปได้สบาย ๆ น้ำไม่เข้ารถ (แต่ต้องหาไลน์ดี ๆ ก่อน) อย่าจอดแช่ น้ำเข้าแน่ ๆ
*ขากลับมีวิ่งทวนน้ำ น้ำเข้า O2 Sensors ไฟ Engine ติด เล็กน้อย
ปล. อาจต้องใช้ 4x4 Lock ตลอดทาง
*หากฝนตกถนนเปียก ห้ามไปเด็ดขาด เพราะรถไม่สูง หากตกร่องน้ำ จะติดใต้ท้องพังหมดแน่นอน
ตรวจสอบไม่พบความเสียหายใน ๆ คับ ^_^
ปล. เพลาขับ ใหญ่มาก จนน่าตกใจ