จากที่ขับรถใน กทม.มาหลายปี ผมสังเกตว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้รถติดก็คือ ลูกศรบนพื้นถนน ที่บอกว่า เลนนี้ตรงไป เลนนี้เลี้ยวขวา เลนนนี้เลี้ยวซ้าย นี่แหละครับ ผมว่ากรมทางหลวงควรทำลูกศรนี้ห่างจากแยกสัก 1 กิโลเมตรครับ เพราะจะช่วยให้คนขับรถเข้าเลนถูก เพราะบางคนจะตรงไป แต่ดันไปเข้าเลนเลี้ยวขวา แล้วก็ต้องคอยมาเบียดรถเลนที่จะตรงไป หรืออีกกรณีนึงหนักกว่านั้น คือจะเลี้ยวขวาแต่ดันไปอยู่เลนที่ให้รถตรงไป พอไฟเขียวแล้วก็จอดคาอยู่แบบนั้น รอเลี้ยวอันนี้เจอบ่อยมาก ถ้าเป็นต่างจังหวัดไม่เท่าไหร่ครับพอหยวน ๆ ได้ แต่ใน กทม.นี่ เข้าเลนผิดชีวิตเปลี่ยน
ล่าสุดผมเจอกับตัวเองที่แยกอโศก โดยปกติผมจะไม่ค่อยได้ขับเข้า กทม. ชั้นในเท่าไหร่ ผมขับรถจากศูนย์ศิริกิตย์มุ่งหน้าแยกอโศก โดยตามภาพมีอยู่ 4 เลน ด้วยความที่ไม่ค่อยได้เข้าเมือง ก็คิดว่า เลนขวาสุดคือเลนเลี้ยวที่เหลือคือเลนตรงไป ผมก็ขับอยู่เลนที่ 3 เพราะคิดว่าเป็นเลนตรงไปแน่ ๆ ช่วงนั้นรถก็ติดพอสมควร พอไฟเขียวผมก็กระดืบ ๆ ตามรถคันหน้าไปจนไปเจอลูกศรที่พื้น พระเจ้าพลาดแล้วตูนี่มันเลนเลี้ยวนี่หว่า รถคันด้านหลังผมก็น่าจะเข้าผิดเหมือนกันพี่แกเบี่ยงไปอีกเลนนึงเลย แต่ผมไม่ทันแล้วคันหลังอีกคันนึงกดแตรไล่แล้ว สุดท้ายก็จำใจขับเข้าเส้นสุขุมวิท ไปหาที่กลับรถแล้วก็วนกลับมาที่แยกเดิมเพื่อมุ่งหน้าไปอโศก - เพชร
ผมว่าควรทำลูกศรเตือนให้ไกลกว่านี้ เช่น เตือนอย่างน้อย 1 Km โดยทุก ๆ 100 เมตรจะมีลูกศร 1 อัน ผมคิดว่าน่าจะช่วยแก้ปัญหาได้ระดับนึง เพราะ ผมลองสังเกตคนเข้าเลนผิดกันเยอะแล้วก็ต้องไปเบียดคันอื่นเพื่อจะเข้าเลนที่ตัวเองต้องการ
ทำไมกรมทางหลวงไม่ทำลูกศรบนพื้นถนนให้ห่างจากแยกมากกว่านี้ครับ
ล่าสุดผมเจอกับตัวเองที่แยกอโศก โดยปกติผมจะไม่ค่อยได้ขับเข้า กทม. ชั้นในเท่าไหร่ ผมขับรถจากศูนย์ศิริกิตย์มุ่งหน้าแยกอโศก โดยตามภาพมีอยู่ 4 เลน ด้วยความที่ไม่ค่อยได้เข้าเมือง ก็คิดว่า เลนขวาสุดคือเลนเลี้ยวที่เหลือคือเลนตรงไป ผมก็ขับอยู่เลนที่ 3 เพราะคิดว่าเป็นเลนตรงไปแน่ ๆ ช่วงนั้นรถก็ติดพอสมควร พอไฟเขียวผมก็กระดืบ ๆ ตามรถคันหน้าไปจนไปเจอลูกศรที่พื้น พระเจ้าพลาดแล้วตูนี่มันเลนเลี้ยวนี่หว่า รถคันด้านหลังผมก็น่าจะเข้าผิดเหมือนกันพี่แกเบี่ยงไปอีกเลนนึงเลย แต่ผมไม่ทันแล้วคันหลังอีกคันนึงกดแตรไล่แล้ว สุดท้ายก็จำใจขับเข้าเส้นสุขุมวิท ไปหาที่กลับรถแล้วก็วนกลับมาที่แยกเดิมเพื่อมุ่งหน้าไปอโศก - เพชร
ผมว่าควรทำลูกศรเตือนให้ไกลกว่านี้ เช่น เตือนอย่างน้อย 1 Km โดยทุก ๆ 100 เมตรจะมีลูกศร 1 อัน ผมคิดว่าน่าจะช่วยแก้ปัญหาได้ระดับนึง เพราะ ผมลองสังเกตคนเข้าเลนผิดกันเยอะแล้วก็ต้องไปเบียดคันอื่นเพื่อจะเข้าเลนที่ตัวเองต้องการ