ทำไมกรมทางหลวงไม่ทำลูกศรบนพื้นถนนให้ห่างจากแยกมากกว่านี้ครับ

จากที่ขับรถใน กทม.มาหลายปี ผมสังเกตว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้รถติดก็คือ ลูกศรบนพื้นถนน ที่บอกว่า เลนนี้ตรงไป  เลนนี้เลี้ยวขวา เลนนนี้เลี้ยวซ้าย นี่แหละครับ ผมว่ากรมทางหลวงควรทำลูกศรนี้ห่างจากแยกสัก 1 กิโลเมตรครับ  เพราะจะช่วยให้คนขับรถเข้าเลนถูก เพราะบางคนจะตรงไป แต่ดันไปเข้าเลนเลี้ยวขวา แล้วก็ต้องคอยมาเบียดรถเลนที่จะตรงไป หรืออีกกรณีนึงหนักกว่านั้น คือจะเลี้ยวขวาแต่ดันไปอยู่เลนที่ให้รถตรงไป พอไฟเขียวแล้วก็จอดคาอยู่แบบนั้น รอเลี้ยวอันนี้เจอบ่อยมาก ถ้าเป็นต่างจังหวัดไม่เท่าไหร่ครับพอหยวน ๆ ได้ แต่ใน กทม.นี่ เข้าเลนผิดชีวิตเปลี่ยน



      ล่าสุดผมเจอกับตัวเองที่แยกอโศก  โดยปกติผมจะไม่ค่อยได้ขับเข้า กทม. ชั้นในเท่าไหร่  ผมขับรถจากศูนย์ศิริกิตย์มุ่งหน้าแยกอโศก โดยตามภาพมีอยู่ 4 เลน ด้วยความที่ไม่ค่อยได้เข้าเมือง ก็คิดว่า เลนขวาสุดคือเลนเลี้ยวที่เหลือคือเลนตรงไป ผมก็ขับอยู่เลนที่ 3 เพราะคิดว่าเป็นเลนตรงไปแน่ ๆ ช่วงนั้นรถก็ติดพอสมควร พอไฟเขียวผมก็กระดืบ ๆ ตามรถคันหน้าไปจนไปเจอลูกศรที่พื้น พระเจ้าพลาดแล้วตูนี่มันเลนเลี้ยวนี่หว่า  รถคันด้านหลังผมก็น่าจะเข้าผิดเหมือนกันพี่แกเบี่ยงไปอีกเลนนึงเลย แต่ผมไม่ทันแล้วคันหลังอีกคันนึงกดแตรไล่แล้ว  สุดท้ายก็จำใจขับเข้าเส้นสุขุมวิท ไปหาที่กลับรถแล้วก็วนกลับมาที่แยกเดิมเพื่อมุ่งหน้าไปอโศก - เพชร



       ผมว่าควรทำลูกศรเตือนให้ไกลกว่านี้ เช่น เตือนอย่างน้อย 1 Km โดยทุก ๆ 100 เมตรจะมีลูกศร 1 อัน ผมคิดว่าน่าจะช่วยแก้ปัญหาได้ระดับนึง   เพราะ ผมลองสังเกตคนเข้าเลนผิดกันเยอะแล้วก็ต้องไปเบียดคันอื่นเพื่อจะเข้าเลนที่ตัวเองต้องการ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่