ส่องนวัตกรรม SCB Innovation Center ต่อยอดสู่ความไฮเทค

สำหรับคอนเซ็ปต์ของ SCB Innovation Center เป็นการผสมผสานในการสร้างนวัตกรรมให้เกิดขึ้นระหว่างพนักงานของธนาคาร และ Startup เพื่อให้เกิดบริการใหม่ๆ ตอบสนองกับความต้องการของลูกค้า พนักงานของธนาคาร และ SME ของไทย

          ซึ่งถ้าพูดถึงนวัตกรรม ในปัจจุบัน SCB Innovation Center จะเน้นไปในส่วนของแอพพลิเคชันเป็นหลัก  เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและบริการต่างๆ ที่เกิดขึ้นมา โดยอาจจะเป็นในรูปแบบของการคิดค้นไอเดียร่วมกัน จนถึงการพัฒนารูปแบบบริการใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมา เพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้า แถมยังมีห้องแล็ปและอุปกรณ์ต่างๆ ที่มารองรับการทำงานในอนาคตให้ทำงานได้อย่างรวดเร็ว

          นอกจากการผสมผสานส่วนต่างๆ ของพนักงานธนาคารที่มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรมแล้ว ทางธนาคารก็ยังเปิดรับ Startup ของไทย โดยผ่านการคัดเลือกจากทีมงาน เพื่อร่วมกันพัฒนาบริการใหม่ๆให้เกิดขึ้น ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ทางธนาคารได้ร่วมกับแอพ QueQ แอพพลิเคชันสำหรับจองคิวร้านอาหาร โดยมีการเพิ่มบริการเสริมใหม่ๆ ให้กับทางแอพ QueQ ที่เรียกได้ว่าเป็นแอพพลิเคชันเดียว ที่สามารถจองคิวร้านอาหารได้แล้ว ก็ยังสามารถใช้บริการจองคิวกับทางธนาคารไทยพาณิชย์ในสาขาต่างๆได้ด้วย รวมทั้งยังมีบริการแจ้งเตือนให้กับผู้ใช้ เมื่อถึงคิวของลูกค้า โดยไม่จำเป็นต้องไปรอคิวที่ธนาคารให้ยุ่งยากอีกด้วย เรียกว่าเป็นการทำงานร่วมกับ Startup ภายนอกเป็นแอพแรก

เครดิตบทความ https://scbsme.scb.co.th/sme-inspiration-detail/SCB_innovation
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่