สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
รถไฟใต้ดินของนิวยอร์กใช้เทคโนโลยีเดียวกับลอนดอนคือ cut and cover
คือขุดหลุมลงไม่ลึกแล้วสร้างหลังคาทับ แต่ของลอนดอนเพื่อระบายไอน้ำ และควันจาก
เครื่องจักรไอน้ำ เลยต้องสร้างไม่ลึก แต่ของนิวยอร์คเริ่มมีเทคโนโลยีรถไฟฟ้าแล้ว
แต่สาเหตุที่ยังใช้เทคโนโลยีแบบขุดไม่ลึกเพราะว่าต้องการลดต้นทุนการก่อสร้าง
ช่วงระหว่าก่อสร้างนี้เกิดปัญหามากมาย คนด่ากันมาก เพราะมีอุบัติเหตุหลังตาหล่นทับ
คนงานตาย ย้ายท่อประปาเป็นหมื่นท่อ ท่อแก๊ส สิ่งก่อสร้างรอบๆ ต้องพังลงมา
เปิดใช้งานด้วยราคาถูกเพียง ห้าเซนต์ แต่พอหลังสงครามโลกจบนิวยอร์คเจริญมาก
หลายคนกลับขอบคุณที่ทางเมืองได้วางแผนสร้างเพื่อรองรับการเติบโตของเมือง

คือขุดหลุมลงไม่ลึกแล้วสร้างหลังคาทับ แต่ของลอนดอนเพื่อระบายไอน้ำ และควันจาก
เครื่องจักรไอน้ำ เลยต้องสร้างไม่ลึก แต่ของนิวยอร์คเริ่มมีเทคโนโลยีรถไฟฟ้าแล้ว
แต่สาเหตุที่ยังใช้เทคโนโลยีแบบขุดไม่ลึกเพราะว่าต้องการลดต้นทุนการก่อสร้าง
ช่วงระหว่าก่อสร้างนี้เกิดปัญหามากมาย คนด่ากันมาก เพราะมีอุบัติเหตุหลังตาหล่นทับ
คนงานตาย ย้ายท่อประปาเป็นหมื่นท่อ ท่อแก๊ส สิ่งก่อสร้างรอบๆ ต้องพังลงมา
เปิดใช้งานด้วยราคาถูกเพียง ห้าเซนต์ แต่พอหลังสงครามโลกจบนิวยอร์คเจริญมาก
หลายคนกลับขอบคุณที่ทางเมืองได้วางแผนสร้างเพื่อรองรับการเติบโตของเมือง


แสดงความคิดเห็น
ทำไมรถไฟใต้ดินที่นิวยอร์กถึงไม่ลึกมากคะ?
เดินในนิวยอร์กแค่เดินผ่านฝาท่อระบายน้ำก็ได้ยินเสียงรถไฟวิ่งแล้วค่ะ
มีเหตุผลอะไรที่ทำให้รถไฟใต้ดินที่นิวยอร์กเพดานอยู่ติดกับถนนเลย?
เป็นเพราะต้องการระบายความร้อน ไอน้ำ บลาๆ หรือเปล่าคะ?