ทรู (True) .. สาขาเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต (CentralPlaza WestGate) ตอนที่ 1

ขอร้องเรียนเรื่องการให้บริการของทรู (True) สาขานี้ สาขาเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต (CentralPlaza WestGate)

+++ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว (วันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2559) ผมได้ซื้อซิมการ์ดของทรูจากร้านโทรศัพท์ทั่วไป ซึ่งปรากฎว่า ซิมได้ลงทะเบียนด้วยเลขบัตร .... ซึ่งเป็นของบุคคลอื่นโดยไม่ทราบว่าเป็นของใคร    ผมจึงได้นำซิมการ์ดไปที่ศูนย์ ทรู (True) .. สาขาเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต (CentralPlaza WestGate) ปรากฎว่าทางศูนย์ ทรู (True) .. สาขาเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต (CentralPlaza WestGate) แจ้งว่าต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงของเจ้าของเดิมถึงจะทำการเปลี่ยนแปลงชื่อผู้ลงทะเบียนให้    ผมได้ชี้แจงว่า ซิมได้ลงทะเบียนเป็นชื่อใครไม่ทราบแล้วผมจะไปตามได้ที่ไหน ผมเลยสอบถามไปว่า

ผม :  ถ้าผมไปลงบันทึกประจำวันที่ สน แล้วนำมาเปลี่ยนจะได้หรือไม่
พนักงาน : ได้ครับ จะพิจารณาเป็นกรณีไป

ผมจึงโทรปรึกษาทาง กสทช. ทาง กสทช. แจ้งมาว่า ให้ผมนำซิมการ์ดพร้อมซองซิมตัวจริงไปลงบันทึกประจำวัน ที่ สน. ใกล้บ้าน แล้วนำไปเปลี่ยนแปลงที่ศูนย์ได้เลยครับ

+++ วันเกิดเรื่อง (วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2559) แจ้งต่อพนักงานว่า

ผม :  ต้องการมาเปลี่ยนชื่อผู้ลงทะเบียนซิมการ์ดครับ
พนักงาน : ผู้ลงทะเบียนเดิมหรือมีบัตรประชาชนตัวจริงของเจ้าของเก่ามาด้วยหรือป่าวครับ
ผม : ซิมที่ผมซื้อมา ได้ลงเป็นชื่อบุคคลอื่น โดยที่ผมไม่ทราบว่าเป็นใคร แล้วผมได้ไปลงบันทึกประจำวันแล้ว
พนักงาน : แล้วคุณรู้ได้ไงครับว่าลงเป็นชื่อคนอื่น  (ดูเค้าถาม)
ผม : คุณลองเช็ค ตรวจสอบดูครับ
พนักงาน : สักครู่นะครับ เดี๊ยวผมทำการตรวจสอบให้ (หายไปสักพัก)
พนักงาน : คุณ ....(ผม) ....ครับ ซิมหมายเลขนี้ ได้ลงทะเบียนเป็นชื่อ ....(บุคคลอื่น) ... ซิมได้ถูกระงับการใช้งานไปแล้ว เพราะไม่ได้เติมเงิน (ส่งซิมให้ผมแล้วเดินหนีไปเลย)

ซึ่งผมก็ งงครับว่า ซิมเพิ่งซื้อมา ทำไม่โดนตัด ผมเลยเอาซิมใส่เครื่องเพื่อเช็คสัญญาณ ปรากฎว่า ซิมมีสัญญาณโทรเข้าโทรออกได้ปกติ เท่ากับว่า พนักงานโกหกผม (อย่างแรก คิด ไม่เป็นไร) ผมจึงเดินเข้าไปหา พนักงานคนเดิมที่แจ้งผมม

ผม : คุณครับ เมื่อสักครู่ที่แจ้งว่าซิมถูกตัดไปแล้ว  ผมนำซิมใส่เครื่องก็ใช้ได้ปกตินี่ครับ แล้วทำไมถึงแจ้งผมว่าซิมโดนตัดไปแล้ว
พนักงาน : ยังไงก็ต้องให้เจ้าของคนเดิม หรือ บัตรประชาชนตัวจริงคนเดิมมาครับ ต้องทำตาม Process ทางศูนย์ที่แจ้งไว้ครับ
ผม : อ้าว!!! แล้วเมื่อกี๋ที่บอก ผมว่าซิมโดนตัดไปแล้ว คุณบอกมาได้ยังไง แล้วอย่างนี้ผมต้องทำยังไง จะไม่เปลี่ยนให้ผมใช้ไหม
พนักงาน : ครับ ถ้าคุณไม่พอใจ ไปร้องเรียน ที่รัชดาศูนย์ใหญ่ ได้เลยครับ ทางทรู มีฝ่ายกฎหมายรองรับอยู่ครับ

ผมเดินออกมาด้วยความโมโห เป็นพนักงานบริการ แต่พูดจากับลูกค้าแบบนี้ พื้นฐานการให้บริการทางศูนย์นี้อยู่ตรงไหนครับ

+++ ผมเลยติดต่อทาง กสทช. อีก 1 รอบ

ผม : ติดต่อเรื่องร้องเรียน บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เรื่องการลงทะเบียนซิมการ์ด เมื่อวันก่อนผมได้ติดต่อทาง กสทช. มารอบนึงแล้วครับ ...... แล้วก็อธิบายทั้งหมดข้างบนให้เจ้าหน้าที่ฟัง
เจ้าหน้าที่ กสทช : จริงๆทางศูนย์น่าจะเปลี่ยนให้คุณนะค่ะ ขอคุยกับ พนักงานหน่อยคะ
ผม : เดินเอาโทรศัพท์ไปยื่นให้ พนักงานทรูแล้วแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ กสทช. ขอคุยด้วยครับ

+++ ผมไม่ทราบว่าทาง กสทช. คุยรายละเอียดอะไรบ้าง แต่สิ่งที่ พนักงานพูดกับทาง เจ้าหน้า กสทช. คือ ยังไงก็เปลี่ยนให้ไม่ได้ ให้ร้องเรียนเข้าไปที่สำนักงานใหญ่ได้เลย มีฝ่ายกฎหมายรองรับอยู่ครับ


+++++++++  สรุป ............ จบข่าวเรื่องที่ 1 ++++++++++++++

สาขานี้ แย่มาก บริการแย่โกหก ไม่สนใจลูกค้า แม้แต่ กสทช. ก็ยังทำอะไรไม่ได้ ใครใช้บริการทรูคิดให้ดีๆนะครับ โดยเฉพาะทรู (True) .. สาขาเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต (CentralPlaza WestGate) สาขานี้ ควรเลิกใช้เครือข่ายนี้กันได้แล้วครับ บริการแบบนี้ลาขาด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่